Tổng Hợp Thông Tin Hữu Ích Về Thảm Cao Su Chống Tĩnh Điện

Ngày: 22/07/2022 lúc 14:26PM

Thảm cao su chống tĩnh điện nằm trong danh sách những loại đồ bảo hộ lao động thông dụng hiện nay. Nó được sử dụng phổ biến ở các ngành sản xuất nhờ khả năng bảo vệ an toàn cho người lao động. Vậy loại thảm này có đặc điểm như thế nào? Nên mua ở đâu tốt? Hãy cùng Garan.vn khám phá những thông tin này qua bài viết sau nhé.

 

Thảm tĩnh điện là gì?

 

Thảm cao su chống tĩnh điện có tên trong tiếng anh là Esd rubber mat. Loại thảm này còn được gọi bằng những cái tên khác như: tấm trải sàn chống tĩnh điện, tấm cao su tĩnh điện, thảm chống tĩnh điện, hay tấm lót cao su chống tĩnh điện… Sản phẩm có hình dáng bên ngoài gần giống với thảm trải sàn thông thường nhưng tính năng và kết cấu lại hoàn toàn khác nhau. 

 

Hiện nay thảm tĩnh điện thường được dùng cho các nhà máy sản xuất điện tử, môi trường nhiễm điện tích. Sản phẩm có công dụng phân tán các hạt điện tích phát sinh trong quá trình công nhân, kỹ sư làm việc. Nhờ đó nó sẽ bảo vệ sự an toàn cho mọi người, hạn chế xảy ra sự cố nguy hiểm.

 

Thảm cao su chống tĩnh điện là loại đồ bảo hộ lao động thông dụng hiện nay

 

Thảm chống tĩnh điện là loại đồ bảo hộ lao động thông dụng hiện nay

Cấu tạo thảm chống tĩnh điện

Không thể bỏ qua thông tin về cấu tạo của thảm tĩnh điện. Loại thảm này được tạo thành bởi hai lớp chính, cụ thể là:

 - Lớp trên: Đây là lớp cao su chống tĩnh điện có màu xanh, lớp này có tác dụng loại bỏ tĩnh điện, tức là phân tán điện tích cực kỳ nhanh chóng chỉ trong 0,1 giây.

 - Lớp dưới: Đây là lớp cao su hóa thông thường có tác dụng truyền dẫn điện và có màu đen.

Với sự kết hợp của 2 lớp này sẽ tạo nên chiếc thảm chống tĩnh điện có rất nhiều lợi ích. Thảm sẽ nhanh chóng loại bỏ điện tích phát sinh, chống các vật thể đặt trên mặt nhiễm điện để đảm bảo an toàn cho người lao động.

 

Những đặc điểm nổi bật của thảm tĩnh điện

 

Khi nhìn bề ngoài chúng ta sẽ thấy tấm thảm cao su chống tĩnh điện khá giống với một chiếc thảm trải sàn trong gia đình. Tuy nhiên nó lại được thiết kế với cầu tạo đặc biệt để tăng cường khả năng chống tĩnh điện. Một số đặc điểm nổi bật của sản phẩm người dùng cần nắm rõ như sau:

 

Màu sắc và kích thước đa dạng

 

Thảm chống tĩnh điện có 3 màu chính gồm: xanh nõn chuối, xanh lá cây mờ và xanh bóng. Những sắc màu này mang đến sự tươi mới, hài hòa cho không gian làm việc. Đồng thời mọi người cũng dễ dàng nhận diện được sản phẩm. Về kích thước, thảm cao su cách điện chia thành 2 loại được đóng gói thành từng cuộn trong thùng carton:

 

- Cuộn thảm chống tĩnh điện 1m x 10m x 2mm, đóng gói mỗi cuộn nặng khoảng 28kg.

 

- Cuộn thảm chống tĩnh điện 1.2m x 10m x 2mm. Đóng gói mỗi cuộn nặng khoảng 34kg. 

 

 

Thảm tĩnh điện có 3 sắc xanh từ nhạt đến đậm cho người dùng lựa chọn

 

Thảm tĩnh điện có 3 sắc xanh từ nhạt đến đậm cho người dùng lựa chọn

 

Cấu tạo 2 lớp chắc chắn, chống tĩnh điện

 

Thảm sở hữu kết cấu 2 lớp vô cùng chắc chắn. Trong đó lớp cao su phía trên màu xanh, chống tĩnh điện. Nó có thể phân tán điện tích ở môi trường xung quanh chỉ trong 0.1 giây. Còn lớp cao su màu đen bên dưới là lớp lưu hóa thông thường. Nó đảm nhận chức năng truyền dẫn điện. Nhờ cấu tạo đặc biệt mà chiếc thảm sẽ hạn chế tối đa các tai nạn điện giật xảy ra. 

 

Điện trở và độ mài mòn của thảm tĩnh điện

 

Thảm tĩnh điện có mức điện trở phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau. Trong đó điện trở bề mặt lớp trên là 10^6 – 10^9Ω, bề mặt lớp dưới là 10^3 – 10^5Ω và bề mặt tổng hợp ở mức 10^5 – 10^8Ω.  Độ mài mòn của loại thảm là +/- 0.02g/cm2. Người dùng có thể căn cứ vào đặc điểm này của sản phẩm để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

 

Thảm có nhiều tính năng hữu ích

 

Thảm có khả năng cách điện, trung hòa khi dòng điện tích tụ trong môi trường tiếp xúc với cơ thể con người. Bên cạnh đó sản phẩm không gây trơn trượt nên mọi hoạt động, thao tác của công nhân luôn thuận lợi, an toàn. Loại thảm này còn chịu được dầu mỡ và dung môi nhẹ.

 

Thảm tĩnh điện có mức điện trở phù hợp với nhiều môi trường làm việc

 

Thảm tĩnh điện có mức điện trở phù hợp với nhiều môi trường làm việc

Vì sao nên tạo khu vực bảo vệ thảm chống tĩnh điện?

Thảm cao su chống tĩnh điện giúp tạo khu vực bảo vệ ESD, khu vực này là một không gian xác định nơi tất cả các đồ vật, bề mặt, con người và các thiết bị đang nhạy cảm với ESD trong cùng một thế điện. Vấn đề này có thể được xử lý an toàn nếu sử dụng các vật liệu chống tĩnh điện như cao su. Do đó trong các môi trường yêu cầu cao về điện tích việc sử dụng thảm chống tĩnh điện là rất cần thiết.

Có thể sử dụng thảm cao su an toàn chống tĩnh điện trên bề mặt làm việc hoặc sàn nhà. Ngoài ra người lao động cũng có thể sử dụng thêm găng tay chống tĩnh điện và giày chống tĩnh điện để đảm bảo an toàn khi tiếp đất. Điều này cũng giúp bảo vệ cá nhân trong quá trình làm việc. Quá trình phóng tĩnh điện có sẽ sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng và là hỏng thiết bị của bạn. Do đó hãy xây dựng khu vực vùng an toàn EPA.

Báo giá thảm cao su chống tĩnh điện trên thị trường hiện nay

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thảm cao su chống tĩnh điện đến từ các hãng sản xuất khác nhau. Giá sản phẩm sẽ phụ thuộc và nhiều yếu tố như: kích thước, màu sắc, thương hiệu, đơn vị cung cấp… 

 

Bên cạnh đó nguồn hàng nhập khẩu từ thương hiệu nổi tiếng thế giới thường có mức giá bán cao hơn so với hàng sản xuất nội địa. Khi mua thảm tĩnh điện người dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng và dựa trên điều kiện tài chính của mình.

 

Theo khảo sát thực tế giá thảm cao su chống tĩnh điện sản xuất chính hãng có mức giá dao động trong khoảng 1.500.000 - 1.700.000 đồng/cuộn. Chi phí có thể cao hoặc thấp hơn tùy vào quy cách đóng gói và số lượng hàng đặt.

 

Giá thảm cao su chống tĩnh điện dao động trong khoảng 1.500.000 - 1.700.000 đồng/cuộn

 

Giá thảm cao su chống tĩnh điện dao động trong khoảng 1.500.000 - 1.700.000 đồng/cuộn


Top 3 thảm cao su chống tĩnh điện bán chạy nhất

 

#1 Thảm chống tĩnh điện AS ONE xuất xứ Nhật Bản

 

Thảm chống tĩnh điện AS ONE được sản xuất bởi thương hiệu Nhật Bản. Sản phẩm được làm từ nguyên liệu cao su nitrile cao cấp. Nó được người dùng ưa chuộng bởi khả năng cách điện tốt và rất thân thiện với da người. Chiếc thảm mang màu sắc xanh lá cây, kích thước 1mx10mx2mm.

 

Chiếc thảm gồm có 2 lớp, lớp phía trên màu xanh có tác dụng phân tán điện tích trong thời gian vô cùng ngắn khoảng hơn 0.1 giây. Còn lớp trên màu đen có khả năng truyền dẫn điện. Chất liệu cao su nitrile giúp sản phẩm đảm bảo độ bám, độ ma sát tốt, không bị dịch chuyển ra khỏi vị trí ban đầu.

 

Thảm chống tĩnh điện AS ONE được sản xuất bởi thương hiệu Nhật Bản

 

Thảm chống tĩnh điện AS ONE được sản xuất bởi thương hiệu Nhật Bản

 

#2 Thảm chống tĩnh điện Meci Hàn Quốc

 

Thảm chống tĩnh điện Meci có nguồn gốc xuất xứ từ đất nước Hàn Quốc. Sản phẩm được làm bằng chất liệu cao su tổng hợp với nguồn nguyên liệu liệu chọn lọc kỹ lưỡng. Bên cạnh đó nhà sản xuất còn ứng dụng dây chuyền sản xuất hiện đại, tân tiến hàng đầu. Vì vậy sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo tính năng chống tĩnh điện trong các môi trường làm việc khác nhau.


Dòng thảm cao su chống tĩnh điện Meci có 2 màu sắc chính: xanh lá và xanh nõn chuối. Người dùng có thể chọn loại thảm có kích thước 10m x 1.0m x 2mm hoặc 10m x 1.2m x 2mm tùy vào diện tích nơi đặt thảm.

 

#3 Thảm cao su ESD sản xuất tại Việt Nam

 

Thảm cao su ESD sản xuất tại Việt Nam có cầu tạo 2 lớp riêng biệt. Mặt trên là lớp chống tĩnh điện với độ dày 0.5mm. Mặt dưới là lớp truyền dẫn điện dày 1.5mm. Sản phẩm làm từ chất liệu cao su, kết hợp các sợi carbon và kỹ thuật lưu hóa cao su. Thảm thiết kế với kích thước khác nhau gồm: 10 x 1.2m, 10 x 1.0m, 10 x 0.6m. Màu sắc xanh, đen tạo độ sạch sẽ mà vẫn sang trọng.


Khi sử dụng dòng thảm này chúng ta sẽ có được môi trường làm việc an toàn. Nhất là trong các nhà máy sản xuất chất bán dẫn, linh kiện điện tử, nơi sản xuất máy tính, phòng thí nghiệm hóa học…

 

Thảm chống tĩnh điện AS ONE được sản xuất bởi thương hiệu Nhật Bản

 

Thảm cao su ESD sản xuất tại Việt Nam có cầu tạo 2 lớp riêng biệt


Cách lựa chọn thảm cao su chống tĩnh điện hiệu quả nhất

 

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp sản xuất sử dụng thảm cao su chống tĩnh điện. Bởi dòng vật liệu này góp phần làm cho không gian trở nên sang trọng, tiện nghi hơn. Không những thế sản phẩm còn có khả năng chống tĩnh điện, bảo vệ an toàn cho sức khỏe và tính mạng cho người lao động. Tuy nhiên để  đảm bảo công năng sử dụng chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau khi chọn mua thảm tĩnh điện phục vụ nghiên cứu, sản xuất:

 

Chọn mua thảm có chất liệu và tính năng tốt

Đối với thảm tĩnh điện sử dụng trong môi trường sản xuất, nghiên cứu chuyên biệt. Chúng ta nên chọn sản phẩm làm bằng chất liệu cao su tự nhiên có khả năng chống tĩnh điện, chịu ẩm và chịu nhiệt độ cao. Mặt khác người dùng cũng nên quan tâm đến các thông số liên quan đến thành tĩnh điện. Từ đó xác định được mức độ phù hợp của nó với nơi mình cần sử dụng. 

 

GARAN cung cấp đầy đủ các mẫu thảm tĩnh điện của thương hiệu nổi tiếng


Nên chọn thảm làm bằng chất liệu cao su tự nhiên có khả năng chống tĩnh điện


Tính toán diện tích cần trải thảm tĩnh điện

 

Thảm tĩnh điện được thiết kế, đóng gói với đa dạng kích thước khác nhau. Chủ đơn vị, doanh nghiệp cần tính toán diện tích sử dụng để lựa chọn quy cách đóng gói phù hợp. Tránh tình trạng mua loại thảm quá nhỏ quá to gây khó khăn, bất tiện cho quá trình sử dụng. Đồng thời việc tính toán kích thước chính xác cũng giúp chúng ta dự trù kinh phí phù hợp để mua sản phẩm.

 

Mua thảm ở nhà cung cấp uy tín

 

Một vấn đề vô cùng quan trọng khi lựa chọn thảm tĩnh điện đó là chúng ta nên mua hàng ở nhà cung cấp uy tín. Bởi tại đây khách hàng sẽ được đảm bảo về chất lượng, giá thành sản phẩm và chế độ bảo hành chu đáo. Người dùng không nên ham mua sản phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Những loại thảm này thường chống tĩnh điện kém, dễ hư hỏng gây tốn kém chi phí đầu tư của doanh nghiệp. 

 

Chủ đơn vị, doanh nghiệp cần tính toán diện tích sử dụng thảm tĩnh điện

 

Chủ đơn vị, doanh nghiệp cần tính toán diện tích sử dụng thảm tĩnh điện

 

Mua thảm cao su chống tĩnh điện ở đâu đảm bảo chất lượng tốt?

 

Trên thị trường hiện nay Bảo hộ GARAN là nhà cung cấp đồ bảo hộ lao động, thảm chống tĩnh điện được người dùng tin cậy và đánh giá cao. Trong quá trình hoạt động công ty luôn đặt chữ tín làm kim chỉ nam để mang đến cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Khi mua thảm tĩnh điện của các bạn sẽ được cam kết các quyền lợi gồm: 

 

- Công ty cung cấp đầy đủ các mẫu thảm tĩnh điện của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Sản phẩm có kích thước và quy cách đóng gói đa dạng cho người dùng lựa chọn.

 

- Sản phẩm bảo hộ lao động đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, kèm theo đó là mức giá thành hợp lý và nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

 

- Sản phẩm tại công ty được nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian. Các mẫu thảm tĩnh điện đều có đủ CO/CQ và đã qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường. 

 

- Công ty hỗ trợ vận chuyển và giao cuộn thảm tĩnh điện đến tận nơi. Thời gian giao hàng nhanh chóng, đảm bảo đúng mẫu mã đặt mua. 

 

Như vậy bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ thông tin chi tiết giúp người dùng hiểu rõ hơn về thiết bị phòng sạch. Mong rằng sau khi tham khảo chủ doanh nghiệp sẽ có thêm kinh nghiệm hữu ích khi có nhu cầu sử dụng dòng sản phẩm bảo hộ lao động này. Nếu muốn mua hàng chính hãng, chất lượng tuyệt vời thì hãy nhanh tay liên hệ với Garan.vn. Công ty cam kết áp dụng mức giá bán phải chăng, kèm ưu đãi hấp dẫn thị trường. 

 

Xem thêm bài viết khác: Quần Áo Phòng Sạch Chống Tĩnh Điện Và Những Ưu Điểm Nổi Bật

Xem thêm bài viết khác: Tác Hại Của Việc Nhiễm Tĩnh Điện Và Cách Khắc Phục

Võ Cao Cường
bình luận trên bài viết “Tổng Hợp Thông Tin Hữu Ích Về Thảm Cao Su Chống Tĩnh Điện

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục