Quần Áo Phòng Sạch Chống Tĩnh Điện Và Những Ưu Điểm Nổi Bật

Ngày: 20/12/2022 lúc 15:18PM

Vấn đề an toàn trong lao động rất được chú trọng, nhất là trong trong các ngành nghiên cứu sản xuất. Để đảm bảo an toàn và hiệu suất làm việc, người lao động rất cần đến quần áo phòng sạch chống tĩnh điện

Trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về quần áo phòng sạch ở bài viết dưới đây của GARAN nhé.

 

Quần Áo Phòng Sạch Chống Tĩnh Điện Và Những Ưu Điểm Nổi Bật

Quần áo chống tĩnh điện là trang bị không thể thiếu trong phòng sạch

Quần áo phòng sạch chống tĩnh điện là gì?

Quần áo phòng sạch chống tĩnh điện là loại quần áo bảo hộ đặc biệt sẽ được sử dụng trong môi trường hoàn toàn không có bụi. Tính năng của chúng là chống bụi và chống tĩnh điện hiệu quả. Kết hợp với găng tay chống tĩnh điện phòng sạch, đây sẽ là bộ trang thiết bị được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực điện tử, thực phẩm, dược phẩm, kỹ thuật sinh học,...Thông thường quần áo phòng sạch sẽ có hai loại là quần áo rời và quần áo liền thân.

Quần áo sạch chống tĩnh điện thường được làm từ sợi polyester đặc biệt, dệt bằng sợi dẫn điện dòng Belltron & reg 9R. Quy trình thiết kế và sản xuất được tuân theo quy trình đặc biệt và đảm bảo các tiêu chuẩn đề ra. Quần áo phòng sạch có nhiều màu sắc và thông số kỹ thuật phù hợp với môi trường chống tĩnh điện khác nhau như 75D x 100D, 100D x 100D, 75D x 75D,...

#1 Bộ Quần Áo Chống Hoá Chất Excia T5-200 Sử Dụng 1 Lần

 

Bộ Quần Áo Chống Hoá Chất Excia T5-200

 

 

Video giới thiệu quần áo chống hóa chất Excia T5-200

 

#2 Quần Áo Y Tế Chống Dịch, Chống Hóa Chất LakeLand - Quần Áo Bảo Hộ Lakeland

 

Quần Áo Y Tế Chống Dịch, Chống Hóa Chất LakeLand - Quần Áo Bảo Hộ Lakeland

Quần áo chống tĩnh điện có khả năng ngăn chặn hoàn toàn việc tạo ra tĩnh điện và kiểm soát tĩnh điện hiệu quả. Bên cạnh đó còn có thể chống nước, chống mài mòn trong quá trình sử dụng làm việc. Khi mặc nào sẽ thấm hút mồ hôi, chống tĩnh điện, chống bụi, thoáng khí tốt. Vì vậy tuyệt đối không hề gây cản trở cho người lao động khi làm việc.

Quy trình thiết kế quần áo chống tĩnh điện

Để đảm bảo nhu cầu sử dụng đặc thù của quần áo phòng sạch nên chúng sẽ được thiết kế theo quy trình chặt chẽ. Những bộ bộ quần áo phòng sạch sẽ chứa các hạt do người mặc tạo ra và kiểm soát các vi sinh vật. Do đó trước tiên cần lên bản thiết kế để xem xét độ sạch của các hạt.

Đặc điểm thiết kế điển hình của quần áo phòng sạch phải đạt đủ tiêu chuẩn. Cụ thể là các ống tay áo, cổ áo dệt kim phải tiêu tán được tĩnh điện và có dây kéo ở phía trước. Sau khi lên bản thiết kế xong sẽ đi đến bước may dệt quần áo chống tĩnh điện sử dụng trong phòng sạch.

Thiết kế quần áo phòng sạch cần tuân theo quy trình tiêu chuẩn

Thiết kế quần áo phòng sạch cần tuân theo quy trình tiêu chuẩn

Đường chỉ may từng chi tiết của quần áo phòng sạch phải gọn gàng, chắc chắn và thẳng. Đồng thời phải đảm bảo độ co giãn phù hợp cả ở trên và dưới, không được để bị sót mũi hoặc đứt chỉ. Hiện nay loại đồ bảo hộ này có nhiều màu sắc và mẫu mã có tính thẩm mỹ cho người dùng lựa chọn.

Ưu điểm nổi bật của quần áo phòng sạch chống tĩnh điện

Quần áo chống tĩnh điện sử dụng trong phòng sạch sử dụng 100% sợi polyester để mang lại hiệu quả chống tĩnh điện và chống bụi. Vải sử dụng các sợi dẫn điện và được dệt với mật độ tương ứng để ngăn các hạt bụi và lông trên cơ thể phát tán vào phòng sạch. Chúng ta thường thấy áo phòng sạch chống tĩnh điện thường có 4 màu chính đó là trắng, vàng, xanh, hồng.

Quần áo sạch chống tĩnh điện có khả năng chống tĩnh điện tốt để tránh ảnh hưởng từ môi trường điện tích đến con người. Quần áo không bám bụi để đảm bảo độ sạch trong môi trường phòng sạch. Đặc biệt còn có khả năng loại bỏ mồ hôi và tạo cảm giác thoải mái cho người mặc khi di chuyển. Khi mặc vào người lao động còn đảm bảo an toàn cho mình trong việc sống lại các tia lửa điện.

Quần áo chống tĩnh điện có nhiều ưu điểm nổi bật

Quần áo chống tĩnh điện có nhiều ưu điểm nổi bật

Quần chống tĩnh điện sẽ làm giảm nguy cơ gây hại cho thiết bị điện tử, nhất là trong môi trường giàu oxy. Có thể bạn chưa biết rằng thiết bị điện tử rất dễ bị hư hỏng do chấn động tĩnh rất yếu mà chúng ta không thể phát hiện ra được. Vì vậy khi sử dụng quần áo phòng sạch sẽ giải quyết được vấn đề này.

Vì sao cần mặc quần áo chống tĩnh điện trong phòng sạch?

Phòng sạch là môi trường nhân tạo được tạo ra để giảm thiểu nồng độ các chất gây ô nhiễm từ không khí và môi trường xung quanh. Tương tự như ngành công nghiệp vi xử lý và các ngành công nghiệp khác cũng cần kiểm soát các chất ô nhiễm ở trong không khí. Hiện nay phòng sạch ngày càng được phát triển và sử dụng rộng rãi khi các vật liệu nhạy cảm đang dễ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi ô nhiễm.

Mặc quần áo phòng sạch chống tĩnh điện để đảm bảo an toàn

Mặc quần áo phòng sạch chống tĩnh điện để đảm bảo an toàn

Nếu bạn làm việc trong môi trường phòng sạch và tham gia vào việc quản lý môi trường thì sẽ phải duy trì tiêu chuẩn của phòng sạch. Tất nhiên để làm được điều đó cần phải mặc quần áo phòng sạch chống tĩnh điện. Nhờ vào tính năng và các ưu điểm của loại đồ bảo hộ này sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả của môi trường phòng sạch.

Tiêu chuẩn đánh giá quần áo phòng sạch

Trước khi lựa chọn quần áo phòng sạch cần nắm được các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm về chất lượng. Hai tiêu chí chính để xác định quần áo phòng sạch tiêu chuẩn sẽ được phân tích cụ thể dưới đây.

Về hiệu suất sạch

Hiệu suất sạch của quần áo phòng sạch chống tĩnh điện được đánh giá qua khả năng không bám bụi và lọc bụi. Do đó để đạt được tiêu chuẩn phải có khả năng lọc cao và ít tạo ra bụi.

Không bụi

Không bụi là quần áo phòng sạch phải không bám bụi và không tạo ra bụi. Để đánh giá hiệu suất tạo bụi phải sử dụng phương pháp lồng giặt Helmke. Cụ thể là cho quần áo chống tĩnh điện vào thùng thép không gỉ kín, sau đó chà xát theo quy trình để lấy mẫu không khí trong thùng. Thông qua máy đếm hạt bụi và tính toán mẫu theo đơn vị thời gian có thể xác định được số lượng hạt bụi được tạo ra.

Lọc bụi

Tiêu chuẩn lọc bụi của quần áo phòng sạch chống tĩnh điện là ngăn chặn sự khuếch tán của các hạt trên cơ thể con người. Cách kiểm tra là kẹp quần áo phòng sạch vào một thiết bị cố định và hút không khí vuông góc qua một máy bơm chân không. Lúc này các hạt có kích thước các định sẽ đi qua mẫu dưới nồng bộ và áp suất nhất định, sau đó cần đo không gian ở cả hai đầu của mẫu có máy đếm hạt bụi. Nếu hiệu suất lọc hạt bụi >50% là đạt yêu cầu.

Quần áo chống tĩnh điện có khả năng chống bụi cao

Áo phòng sạch chống tĩnh điện có khả năng chống bụi cao

Về hiệu suất chống tĩnh điện

Dùng máy đo điện trở bề mặt cầm tay để đánh giá hiệu suất chống tĩnh điện của quần áo phòng sạch. Tính điện trở trên một đơn vị diện tích của mẫu giữa các điện cực bằng cách thực hiện đặt một hiệu điện thế lên các điện cực vòng. 

Quần áo phòng sạch chống tĩnh điện đạt đủ tiêu chuẩn phải có điện trở thấp trong phạm vi từ 1 × 105 ~ 1 × 1011 Ω, bên cạnh đó giá trị điện trở luôn ở mức ổn định để đảm bảo hiệu quả trong suốt quá trình làm việc.

 

Quần áo phòng sạch cần có điện trở chuẩn để chống tĩnh điện

Quần áo phòng sạch cần có điện trở chuẩn để chống tĩnh điện

Cách bảo quản và bảo dưỡng quần áo phòng sạch chống tĩnh điện

Quần áo phòng sạch chủ yếu được sử dụng tại các xưởng sản xuất thiết bị điện tử và trong môi trường có tĩnh điện. Phổ biến nhất trong lĩnh vực vi điện tử, nhà máy thực phẩm, dược phẩm, phòng thí nghiệm,...Do đó đây không phải là quần áo bình thường cần được bảo quản và bảo dưỡng cẩn thận.

Quần áo phòng sạch chống tĩnh điện không bám bụi nên cần được bảo quản trong kho khô và thoáng mát để tránh tình trạng hư hỏng, ẩm mốc. Khi giặt quần áo phải đặt cách mặt đất và tường hơn 200mm và cách tất cả các thiết bị sưởi ấm hơn 1m. Không được để quần áo chống tĩnh điện trong phòng sạch ngoài trời và cần tránh tuyệt đối ánh nắng trực tiếp.

Cần bảo quản quần áo phòng sạch đúng cách

Cần bảo quản quần áo phòng sạch đúng cách

Khi đóng gói quần áo phòng sạch nên có chất chống thấm thích hợp để bảo quản được tốt hơn. Bên cạnh đó vấn đề vệ sinh quần áo sạch cũng rất quan trọng, cần được vệ sinh ở nhà vệ sinh chuyên dụng. Nước để giặt phải là nước siêu tinh khiết, không được dùng nước thông thường. Khi tự giặt quá lâu sẽ làm giảm hiệu quả chống bám bụi và chống tĩnh điện của quần áo. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm tại nơi làm việc.

Thay quần áo phòng sạch sao cho đúng cách?

Quần áo phòng sạch chống tĩnh điện yêu cầu cao về quá trình sử dụng và bảo quản. Cần đảm bảo quần áo không bị nhiễm bẩn, yêu cầu cụ thể sẽ tùy vào cơ sở phòng sạch bạn đang làm việc. Đó cũng là lý do vì sao không có quy tắc trang phục chuẩn cho mọi môi trường. Khi thay quần áo chống tĩnh điện phải làm sạch kỹ lưỡng vùng da hở và quần áo phòng sạch phải được mặc ở ngoài cùng.

Những đồ trang sức cần được che phủ hoàn toàn và tốt nhất là nên tháo ra để đảm bảo an toàn. Người mặc phải có khả năng mặc quần áo nhưng không để để chạm đất nơi các môi trường có nguy cơ gây ô nhiễm. Để loại bỏ bụi bẩn và các chất gây ô nhiễm nhiều phòng sạch đặt ra quy chuẩn khắt khe đối với đồ bảo hộ của nhân viên.

Địa chỉ uy tín để mua quần áo phòng sạch chống tĩnh điện

Khi bạn đang có nhu cầu mua trang thiết bị phòng sạch hãy đến với Bảo Hộ GARAN. Chúng tôi là đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế và cung cấp quần áo phòng sạch. Với kinh nghiệm lâu năm, GARAN tự tin có thể mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng nhất. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đặt đồ bảo hộ phòng sạch tại đây. Chất lượng sản phẩm luôn được đáp ứng đúng theo tiêu chí khách hàng đặt ra với giá thành vô cùng hợp lý.

Vậy là bài viết đã giúp bạn nắm được những thông tin cụ thể về quần áo phòng sạch chống tĩnh điện. Đây là bộ đồ bảo hộ rất cần thiết trong môi trường làm việc phòng sạch yêu cầu cao về chống tĩnh điện. Muốn biết thêm thông tin về sản phẩm hãy liên hệ ngay với Bảo Hộ GARAN nhé.

Xem thêm: Dép Chống Tĩnh Điện Là Gì? Ưu Điểm Nổi Bật Của Sản Phẩm

admin1
bình luận trên bài viết “Quần Áo Phòng Sạch Chống Tĩnh Điện Và Những Ưu Điểm Nổi Bật

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục