Dép Chống Tĩnh Điện Là Gì? Ưu Điểm Nổi Bật Của Sản Phẩm

Ngày: 20/12/2022 lúc 13:55PM

Tĩnh điện ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người lao động và có thể gây ra hư hỏng các linh kiện điện tử. Vì vậy trong môi trường tĩnh điện rất cần đến trang thiết bị bảo hộ lao động chuyên dụng. Trong đó dép chống tĩnh điện cũng là một thiết bị bảo hộ rất quan trọng. Hãy cùng GARAN tìm hiểu chi tiết hơn về loại dép tĩnh điện này nhé.

 

Dép Chống Tĩnh Điện Là Gì? Ưu Điểm Nổi Bật Của Sản Phẩm

Dép chống tĩnh điện ESD dùng trong môi trường phòng sạch

Dép chống tĩnh điện là gì?

Dép chống tĩnh điện là loại dép đặc biệt với khả năng chống tĩnh điện nhờ vào chất liệu vải may đặc biệt. Khi sử dụng các loại giày thông thường để đi lại trong môi trường làm việc sẽ xảy ra tích điện gây hư hỏng các linh kiện điện tử. Do đó hiện nay các công ty sản xuất và lắp ráp lựa chọn dép tĩnh điện để làm giảm tác hại của sự tĩnh điện trong môi trường sản xuất.

Sử dụng dép chống tĩnh điện là một phương pháp mang lại hiệu quả cao trong môi trường tĩnh điện giúp đảm bảo an toàn cho người lao động. Hiện nay với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, loại dép này đang có rất nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau cho bạn lựa chọn. Dù là loại nào đi nữa vẫn đảm bảo tác dụng triệt tiêu điện tích sinh ra trong quá trình làm việc.

Dép chống tĩnh điện là đồ bảo hộ rất cần thiết trong môi trường tĩnh điện

Dép chống tĩnh điện là đồ bảo hộ rất cần thiết trong môi trường tĩnh điện

Đế giày của dép tĩnh điện có khả năng chống tĩnh điện hiệu quả nên sẽ được dùng trong môi trường làm việc có yêu cầu cao về an toàn tĩnh điện. Bạn có thể thấy rằng chúng luôn có mặt trong các lĩnh vực công nghiệp điện tử như công ty sản xuất và lắp ráp linh kiện điện tử, linh kiện máy móc…Ngoài ra loại dép này còn được sử dụng trong phòng nghiên cứu y khoa, phòng thí nghiệm hoặc phòng sạch.

Những loại dép chống tĩnh điện phổ biến hiện nay

Hiện nay để phục vụ cho các yêu cầu làm việc khác nhau, nhà sản xuất dép bảo hộ chống tĩnh điện cũng đưa ra nhiều loại. Dưới đây là 3 loại phổ biến đang được ưa chuộng nhất.

#1 Dép chống tĩnh điện ESD

Dép chống tĩnh điện ESD có độ bền cao, với chất liệu từ nhựa PVC cao cấp có khả năng cách nhiệt tốt. Chức năng đặc biệt nhất của loại dép này đó chính là chống tĩnh điện được người lao động sử dụng làm việc ở nhà máy, phòng thí nghiệm có độ tĩnh điện cao. Dép chống tĩnh điện ESD có thiết kế gọn nhẹ và tối ưu, nhựa PVC giúp dép có độ xốp nên tạo cảm giác thoải mái khi đi vào chân.

Dép Tĩnh Điện ESD - Dép Chống Tĩnh Điện PVC Dùng Trong Các Công Ty Sản Xuất Và Lắp Ráp Linh Kiện Điện Tử

Dép Chống Tĩnh Điện PVC Dùng Trong Các Công Ty SX Và Lắp Ráp Linh Kiện Điện Tử

Dép ESD chống tích tụ điện rất hiệu quả, điện trở bề mặt của dép là 106Ω đến 109Ω. Điện trở này đạt tiêu chuẩn của các sản phẩm chống tĩnh điện nên người dùng hoàn toàn yên tâm. Đặc biệt là dép không bám bụi khi sử dụng và có thể hạn chế bám mùi trong quá trình làm việc của người lao động trong suốt quá trình làm việc.

#2 Dép chống tĩnh điện nhựa PVC (màu xanh)

Dép an toàn chống tĩnh điện nhựa PVC màu xanh bền đẹp, không trơn trượt và có khả năng chống bào mòn tốt. Theo nghiên cứu khả năng chống mài mòn của dép tĩnh điện PVC màu xanh cao gấp 5 lần dép bình thường. Đây là một trong những loại dép bảo hộ lao động được sử dụng trong môi trường yêu cầu cao về chống tĩnh điện.

Dép nhựa PVC màu xanh hoàn toàn thân thiện với môi trường có khả năng chống tĩnh điện tốt. Loại dép này được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và thường được sử dụng rộng rãi trong phòng sạch hoặc môi trường có độ tĩnh điện cao. Sử dụng dép chống tĩnh điện PVC màu xanh sẽ giúp đảm bảo an toàn cho người lao động trong quá trình làm việc.

 

Dép Chống Tĩnh Điện Nhựa PVC Màu Xanh

Dép Chống Tĩnh Điện Nhựa PVC Màu Xanh

 

#3 Dép phòng sạch chống tĩnh điện 4 lỗ không gót

Dép phòng sạch 4 lỗ không gót chống tĩnh điện cũng là một trong những dụng cụ bảo hộ rất được ưa chuộng. Dép có thiết kế đẹp mắt, ôm sát chân nhưng khi đi vào lại vô cùng thoải mái. Giúp người lao động có thể di chuyển linh hoạt trong môi trường làm việc như phòng sạch, phòng thí nghiệm, sản xuất các loại linh kiện điện tử,...

Dép chống tĩnh điện 4 lỗ không gót được làm từ chất liệu mềm mại và tạo cảm giác nhẹ nhàng khi di chuyển, đặc biệt là không hề gây ra tiếng ồn. Dép có thiết kế làm thoáng mát cho đôi chân bởi 4 lỗ thông khí với khả năng chống tĩnh điện cao. Phần đế của dép làm từ chất liệu cao su tổng hợp chống trơn trượt nên đảm bảo an toàn trong quá trình đi lại.

 

Dép Phòng Sạch 4 Lỗ Không Gót Chống Tĩnh Điện

 Dép Phòng Sạch 4 Lỗ Không Gót Chống Tĩnh Điện

Vì sao cần sử dụng dép chống tĩnh điện?

Khi di chuyển tĩnh điện sẽ được sinh ra do quá trình ma sát, áp lực gây mất điện tích trên bề mặt của vật liệu. Lúc này tĩnh được sẽ được lưu giữ và truyền đến nơi khác thông qua sự phóng điện. Vì vậy khi làm việc tại những môi trường có nhiều hiện tượng tích điện sẽ gây ra tác động không tốt đến sức khỏe cũng như tinh thần của người lao động. Bên cạnh đó quá trình sản xuất các linh kiện điện tử cũng bị ảnh hưởng.

Nếu không sử dụng dép tĩnh điện esd sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng, cụ thể như sau:

 - Ảnh hưởng của sự phóng tĩnh điện sẽ gây ra các tia lửa, trường hợp tia lửa tiếp xung với các dung môi như xăng hoặc ga bay hơi sẽ có nguy cơ phát sinh cháy nổ.

 - Tĩnh điện làm cho các hạt bụi nhỏ bám vào các bề mặt của máy móc hoặc vật liệu. Vấn đề này sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm, máy móc bị nhiễm bẩn, bị kẹt hoặc thậm chí là hư hỏng.

 - Điện tích còn gây ảnh hưởng đến con người do môi trường tĩnh điện tích tụ lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh, ngoài ra còn xuất hiện hiện tượng giật gây ra tai nạn lao động.

Với các vấn đề như trên có thể thấy rằng việc sử dụng các loại bảo hộ lao động như dép hoặc giày chống tĩnh điện là rất cần thiết. Tất cả các công ty doanh nghiệp sản xuất hoặc lắp ráp linh kiện điện tử với môi trường tĩnh điện cao đều cần phải sử dụng dép có khả năng chống tĩnh điện.

Những ưu điểm nổi bật của dép phòng sạch chống tĩnh điện

Người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm về dép tĩnh điện samsung. Bởi vì đây là đồ bảo hộ lao động có nhiều ưu điểm mang lại lợi ích tối đa trong quá trình làm việc.

 

Dép được làm từ chất liệu tốt

Với chất liệu làm từ nhựa PVC cao cấp nên khi đi sẽ không bị cong vênh hay dễ dàng gây ra hư hỏng như các loại dép bình thường khác. Đây cũng là chất liệu thân thiện với môi trường nên không xảy ra dị ứng cho người sử dụng. Dép có độ mềm dẻo tốt, chịu lực tốt trong nhiều điều kiện môi trường và thời tiết khác nhau nên độ bền rất cao. Điện trở bề mặt của dép đạt đúng tiêu chuẩn an toàn lao động nên khả năng chống tĩnh điện hiệu quả.

 

Chống tĩnh điện hiệu quả

Dép chống tĩnh điện samsung sẽ ngăn chặn sự tích tụ điện tích truyền điện vào người sử dụng tại môi trường làm việc. Lý do là vì điện tích đã được phân tán hoàn toàn ra bên ngoài nên không thể tích tụ vào người lao động. Dép có bề mặt dưới chống tĩnh điện làm giảm sự ma sát để giảm tích tụ điện năng trong quá trình di chuyển. Điện trở của dép đạt chuẩn từ 10^6 đến 10^9, mức điện trở tiêu chuẩn dành cho những thiết bị bảo hộ trong môi trường tĩnh điện.

 

Phù hợp với mọi môi trường làm việc

Bạn có thể sử dụng dép phòng sạch chống tĩnh điện khác nhau để phù hợp với môi trường làm việc. Nếu yêu cầu phải đi lại nhiều bạn có thể chọn loại dép có quai hậu để không bị tuột khỏi chân. Ngoài ra hiện nay cũng có nhiều mẫu dép khác nhau tùy thuộc với nhu cầu sử dụng. Tất cả đều đảm bảo môi trường phòng sạch đạt đúng tiêu chuẩn an toàn về tĩnh điện.

Những tiêu chí để đánh giá dép chống tĩnh điện

Dép phòng sạch chống tĩnh điện tốt phải đáp ứng được an toàn cho con người, linh kiện và thiết bị điện tử trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó cần phải đáp ứng được sự thoải mái cho người lao động di chuyển cũng như thao tác trong công việc. Tiêu chí cụ thể để đánh giá được loại dép an toàn chống tĩnh điện đạt tiêu chuẩn đó là:

 - Triệt tiêu điện tích tốt để giảm phát sinh tích tụ điện và hiện tượng phóng điện.

 - Chống va đập để bảo vệ các đầu ngón chân khi di chuyển, chịu nén được ở vùng đầu ngón chân.

 - Khi mang dép phải có cảm giác thoải mái, dễ dàng đi lại trong nhiều giờ làm việc.

 - Chất liệu của dép phải bền đẹp và tính thẩm mỹ.

Dép phòng sạch chống tĩnh điện được ứng dụng như thế nào?

Với nhiều ưu điểm nổi bật, dép chống tĩnh điện mang lại sự an toàn cao trong việc chống tĩnh điện. Vì vậy dép được ứng dụng vào các lĩnh vực dưới đây:

 - Các đơn vị, công ty hoặc nhà máy sản xuất và lắp ráp linh kiện điện tử .

 - Sử dụng trong ngành nghiên cứu khoa học và y học có môi trường tĩnh điện.

 - Sử dụng phổ biến trọng các lĩnh vực hóa học và lĩnh vực nghiên cứu sinh học.

Đơn vị cung cấp dép chống tĩnh điện chất lượng

Nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị cung cấp dép phòng sạch chống tĩnh điện hiệu quả hãy đến với Bảo hộ GARAN. Chúng tôi đang là đơn vị cung cấp đồ bảo hộ uy tín và được khách hàng hoàn toàn tin tưởng, ủng hộ. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, chắc chắn rằng chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Đến với GARAN bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều mẫu mã giày dép chống tĩnh điện khác nhau, sản phẩm chính hãng và đạt tiêu chuẩn tĩnh điện tốt. Sản phẩm đều có chế độ bảo hành và đổi trả theo quy định, vận chuyển tận nơi để khách hàng yên tâm kiểm định.

Trên đây là những chia sẻ cụ thể các trang thiết bị phòng sạch, một món đồ bảo hộ lao động rất quan trọng trong môi trường làm việc tĩnh điện. Bạn hãy liên hệ ngay với GARAN để được cung cấp thêm thông tin về sản phẩm và tư vấn giá thành cụ thể nhất nhé.

Xem thêm bài viết: Quần Áo Phòng Sạch Chống Tĩnh Điện Và Những Ưu Điểm Nổi Bật

admin1
bình luận trên bài viết “Dép Chống Tĩnh Điện Là Gì? Ưu Điểm Nổi Bật Của Sản Phẩm

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục