Dép Tĩnh Điện Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Về Sản Phẩm

Ngày: 20/12/2022 lúc 16:11PM

Trong môi trường có độ tĩnh điện cao, việc sử dụng cac đồ bảo hộ cho người lao động là rất quan trọng. Trong đó dép tĩnh điện đang trở thành vật dụng không thể thiếu trong quá trình làm việc tại môi trường tĩnh điện. Chúng có tác dụng bảo vệ cơ thể con người tránh được nguy cơ gây hại của điện tích. 

Nếu bạn đang muốn biết thêm thông tin về dép chống tĩnh điện hãy theo dõi bài viết sau đây của GARAN.

 

Các loại Dép Tĩnh Điện dùng trong phòng sạch

 

Các loại dép tĩnh điện dùng trong phòng sạch phổ biến

 

Dép tĩnh điện là gì?

 

Dép tĩnh điện còn có tên gọi là dép chống tĩnh điện, dép phòng sạch chống tĩnh điện. Đây là loại dép bảo hộ lao động giúp chống tĩnh điện hiệu quả được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy chúng thường được sử dụng tại môi trường phòng sạch và môi trường làm việc có độ tĩnh điện cao. Khác với các loại dép thông thường, dép chống tĩnh điện sẽ có khả năng hạn chế tối đa tác động của các thiết bị điện đến con người trong quá trình làm việc.

Sử dụng dép chống tĩnh điện sẽ giúp tăng năng suất làm việc vì chúng sẽ loại bỏ được những cảm giác khó chịu và mất tập trung do hiện tượng tĩnh điện gây ra. Bên cạnh đó các thiết bị nhạy cảm với tĩnh điện sẽ được bảo vệ an toàn, ngăn chặn được nguy cơ gây hại do tĩnh điện gây ra. Với nhiều tính năng đặc biệt, loại dép bảo hộ này đang là sản phẩm được các doanh nghiệp yêu thích, vừa có giá thành rẻ lại đạt hiệu quả chất lượng cao.

Dép chống tĩnh điện cũng có tính thẩm mỹ và màu sắc khác nhau, phù hợp với nhiều môi trường làm việc. Dép mềm nhẹ và chịu lực tốt, đặc biệt hiệu suất chống tĩnh điện ổn định ở mức 10 ^ 6 ~ 10 ^ 8. Mặt đế của dép có thể truyền tĩnh điện từ cơ thể con người xuống đất, từ đó sẽ loại bỏ tĩnh điện khỏi cơ thể. Ngoài ra còn chống lại sự bám bụi do quá trình di chuyển của con người trong môi trường làm việc.

 

#1 Dép Tĩnh Điện ESD - Dép Chống Tĩnh Điện PVC Dùng Trong Các Công Ty Sản Xuất Và Lắp Ráp Linh Kiện Điện Tử

 

Dép Tĩnh Điện ESD - Dép Chống Tĩnh Điện PVC Dùng Trong Các Công Ty Sản Xuất Và Lắp Ráp Linh Kiện Điện Tử

 

#2 Dép Chống Tĩnh Điện Nhựa PVC Màu Xanh

 

Dép Chống Tĩnh Điện Nhựa PVC Màu Xanh

 

#3 Dép Phòng Sạch 4 Lỗ Không Gót Chống Tĩnh Điện

 

Dép Phòng Sạch 4 Lỗ Không Gót Chống Tĩnh Điện

 

#4 Giày Phòng Sạch 4 Lỗ Chống Tĩnh Điện

 

Giày Phòng Sạch 4 Lỗ Chống Tĩnh Điện Garan.vn

 

#5 Giày Phòng Sạch Chống Tĩnh Điện ESD

 

Giày Phòng Sạch chống Tĩnh Điện ESD

 

Đặc điểm cấu tạo của dép tĩnh điện

Dép chống tĩnh điện esd có hình thức như một đôi dép lê quai ngang, trong đó nhựa PVC là chất liệu chính thường được dùng trong việc sản xuất các loại vật tư bảo hộ phòng sạch. Đặc tính của chất liệu này là có độ bền cao, dẻo dai và khối lượng riêng nhẹ. Từ đó tạo sản ra sản phẩm bền đẹp, mềm xốp để mang đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái khi đi.

Về cơ bản dép tĩnh điện có đặc điểm và cấu tạo giống với dép bình thường. Tuy nhiên ưu điểm là cấu tạo thanh gọn và liền mạch, dép không có nhiều góc cạnh nhằm hạn chế tối đa việc tích tụ bụi bẩn. Phần mặt đế của dép có độ bám dính vừa phải để việc di chuyển trong nhà xưởng sản xuất được dễ dàng hơn.

Dép chống tĩnh điện có độ dẻo dai và độ bền cao

Dép chống tĩnh điện có độ dẻo dai và độ bền cao

Với nhiều yêu cầu công việc khác nhau và đối tượng sử dụng khác nhau, dép chống tĩnh điện vẫn đáp ứng được nhu cầu. Dép tĩnh điện esd có rất nhiều kích thước phù hợp với người sử dụng, dép có từ size 37 đến 43 hoặc có thể được phân ra thành size S, M, L, XL. Điều này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn kích cỡ dép phù hợp với mình để làm việc thuận lợi hơn.

 

Chức năng của dép chống tĩnh điện

 

Dép phòng sạch chống tĩnh điện có chức năng chính là bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ nhiễm điện trong môi trường có tĩnh điện cao, môi trường phòng sạch đòi hỏi tiêu chuẩn vệ sinh cao. Kết hợp với găng tay tĩnh điện, đây là những trang bị bảo hộ lao động không thể thiếu trong nhiều môi trường làm việc khác nhau của các doanh nghiệp. Với vật liệu và công nghệ đặc biệt sẽ giúp đôi chân thoải mái khi mang cùng khả năng chống mài mòn cao.

Dép chống tĩnh điện có kết cấu chống trơn trượt sẽ tạo sự an toàn cho công việc của người lao động. Bên cạnh đó còn có khả năng chống bám bụi hiệu quả, đảm bảo vệ sinh trong môi trường phòng sạch. Loại bỏ tĩnh điện hiệu quả, nếu như kết hợp với quần áo chống tĩnh điện sẽ tạo thành một hệ thống bảo vệ tĩnh điện hoàn hảo.

Dép chống tĩnh điện giúp chống lại nguy cơ nhiễm điện

Dép chống tĩnh điện giúp chống lại nguy cơ nhiễm điện

Điện trở của dép tĩnh điện đạt chuẩn từ 10^6 đến 10^9 ôm, đây là mức điện trở theo quy định của các sản phẩm bảo hộ của môi trường tĩnh điện. Từ đó sẽ giúp ngăn chặn sự tĩnh điện và truyền điện vào người khi làm việc. Lý do là vì tĩnh điện tích ở dưới bề mặt dép sẽ được phân tán ra môi trường bên ngoài. Bề mặt dưới của dép sẽ được phủ một lớp nhựa PU để làm giảm ma sát gây ra tích tụ điện năng lên dép, tránh ảnh hưởng đến người lao động.

 

Ưu điểm nổi bật của dép tĩnh điện

 

Dép bảo hộ chống tĩnh điện là sản phẩm chất lượng cao và mang lại hiệu quả tốt trong môi trường sản xuất điện từ và các ngành đặc biệt. Sở hữu nhiều ưu điểm, sản phẩm này ngày càng được sử dụng rộng rãi, cụ thể như sau.

 

Chất liệu có độ bền cao

Với chất liệu chính là PVC đã giúp cho dép tĩnh điện có thể chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, chống mài mòn tốt. Trong PVC có chứa 57% clo có nguồn gốc từ muốn thông thường, do đó có tác dụng dập tắt ngọn lửa. Bên cạnh đó nhiệt độ cháy của PVC lên tới 455 độ C nên chống chịu rất tốt với nhiệt độ cao. Đáp ứng được tiêu chí công việc và giá thành rẻ nên được nhiều doanh nghiệp sử dụng với số lượng lớn.

 

Khả năng chống tĩnh điện của dép đạt tiêu chuẩn bảo hộ lao động

Khả năng chống tĩnh điện của dép đạt tiêu chuẩn bảo hộ lao động

 

Chống tĩnh điện tốt

Điện trở bề mặt của dép tĩnh điện là 10^6 đến 10^9 nên có khả năng chống lại tĩnh điện rất hiệu quả. Đồng thời bề mặt còn phủ một lớp cacbon đặc biệt để phân tán các hạt điện tích ra bên ngoài môi trường. Điều này sẽ ngăn điện tích tiếp xúc với cơ thể người nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng, dép sẽ giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ ảnh hưởng bởi hiện tượng tĩnh điện.

 

Đa dạng mẫu mã, dễ dàng sử dụng

Dép chống tĩnh điện có nhiều màu sắc và mẫu mã khác nhau để bạn có thể lựa chọn phù hợp với sở thích của mình. Khi sử dụng cần đi thêm tất để hạn chế bám bụi từ chân trong quá trình di chuyển trong môi trường làm việc. Thiết kế của dép rất chắc chắn, mềm nhẹ, chống cong vênh và không dễ bị hỏng hóc khi đi lại.

Dép tĩnh điện được sử dụng lâu dài, tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp yêu cầu số lượng đồ bảo hộ lớn. Hạn chế được mùi hôi chân khi mang dép trong nhiều giờ sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh dép khi bị bẩn, đảm bảo chất lượng và tiêu chí vệ sinh trong môi trường là việc tại phòng sạch, nhà máy lắp ráp linh kiện, thiết bị điện tử,...

 

Dép tĩnh điện đa dạng mẫu mã và rất an toàn khi sử dụng

Dép tĩnh điện đa dạng mẫu mã và rất an toàn khi sử dụng

 

Các loại dép tĩnh điện phổ biến

 

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nhiều môi trường làm việc khác nhau, hiện nay trên thị trường có nhiều loại dép chống tĩnh điện khác nhau. Tuy nhiên có 2 loại phổ biến nhất được kể đến dưới đây.

 

Dép chống tĩnh điện ESD

Dép tĩnh điện ESD là sản phẩm chống tĩnh điện được thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế. Sản phẩm đang được sử dụng phổ biến trong môi trường phòng sạch và môi trường có độ tĩnh điện cao. Khi sử dụng sẽ đảm bảo an toàn cho người lao động khi làm việc, tránh tác động của điện năng và tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Dép chống tĩnh điện ESD là sản phẩm giá rẻ nhưng lại có độ bền cao, chức năng chính là triệt tiêu điện tích nên rất cần thiết đối với người lao động làm việc tạo nhà máy, xí nghiệp. Thiết kế của dép đẹp mắt, dễ sử dụng, có độ bền, mềm dẻo và đạt tiêu chuẩn chống tĩnh điện theo tiêu chuẩn ESD. Sản phẩm không bám bụi và hạn chế được mùi hôi chân khi sử dụng.

 

Dép chống tĩnh điện ESD là sản phẩm được sử dụng phổ biến

Dép chống tĩnh điện ESD là sản phẩm được sử dụng phổ biến

 

Dép tĩnh điện PVC màu xanh

Dép tĩnh điện xanh PVC là loại dép thường được sử dụng trong phòng sạch, chất liệu hoàn toàn được làm từ nhựa PVC. Do đó có khả năng chịu nhiệt tốt, không bị cong vênh hoặc hỏng trong quá trình sử dụng. PVC là chất liệu an toàn và thân thiện với môi trường, người lao động khi sử dụng sẽ không bị dị ứng kể cả khi đi trong nhiều giờ.

Chức năng chính của dép tĩnh điện phòng sạch PVC màu xanh là ngăn chặn sự tĩnh điện và truyền điện vào người. Tất cả điện tích sẽ được đế dép phân tán ra môi trường bên ngoài và làm giảm ma sát gây ra tích tụ điện năng. Vì vậy người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình làm việc, đồng thời còn đảm bảo được chất lượng cho linh kiện thiết bị sản xuất.

 

Dép chống tĩnh điện PVC màu xanh thân thiện với môi trường

Dép chống tĩnh điện PVC màu xanh thân thiện với môi trường

 

Mua dép tĩnh điện ở đâu uy tín và chất lượng?

 

Hiện nay tại thị trường Việt Nam đang có rất nhiều công ty cung cấp sản phẩm bảo hộ như dép tĩnh điện. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng có sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng. Điều này đã gây hoang mang cho khách hàng trong quá trình lựa chọn điểm bán hàng đáng tin cậy.

Sản phẩm không đạt chất lượng gây ảnh hưởng đến công việc và an toàn khi sử dụng. Đặc thù phòng sạch và công ty sản xuất linh kiện điện tử đòi hỏi chất lượng và tính chính xác cao. Vì vậy khách hàng nơi tìm địa chỉ uy tín để hợp tác lâu dài, tránh mua phải hàng giả hàng nhái kém chất lượng.

Hãy đến với Bảo Hộ GARAN - Nhà cung cấp trực tiếp không qua trung gian, chuyên phân phối chính hãng các loại dép chống tĩnh điện chất lượng tốt nhất. Chúng tôi cam kết về mặt chất lượng và có chế độ đổi trả, bảo hành rõ ràng minh bạch. GARAN sẽ tư vấn chi tiết về sản phẩm và báo giá cụ thể để khách hàng lựa chọn phù hợp với yêu cầu sử dụng cũng như tài chính.

 

Bảo Hộ GARAN là đơn vị cung cấp dép chống tĩnh điện uy tín

Bảo Hộ GARAN là đơn vị cung cấp dép chống tĩnh điện uy tín

 

Trên đây là tổng hợp những thông tin hữu ích về giày dép chống tĩnh điện, một loại dép bảo hộ với rất nhiều lợi ích và tính năng đặc biệt. Hy vọng rằng qua chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với công việc của mình.

Xem thêm bài viết khác: Những Điều Cần Biết Về Sản Phẩm Giày Chống Tĩnh Điện

admin1
bình luận trên bài viết “Dép Tĩnh Điện Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Về Sản Phẩm

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục