Những Điều Cần Biết Về Sản Phẩm Giày Chống Tĩnh Điện

Ngày: 20/12/2022 lúc 14:17PM

Giày chống tĩnh điện - Một vật dụng bảo hộ rất cần thiết trong môi trường phòng sạch. Tĩnh điện gây ra nhiều tác hại nên việc sử dụng đồ bảo hộ sẽ đảm bảo an toàn cho người lao động trong quá trình làm việc. Do đó giày bảo hộ chống tĩnh điện đã ra đời để đáp ứng được nhu cầu sử dụng. 

Để có thể tìm hiểu rõ hơn về loại giày này cùng theo dõi bài viết dưới đây của GARAN.

 

Những Điều Cần Biết Về Sản Phẩm Giày Chống Tĩnh Điện

 

Giày bảo hộ Jogger Cador S1P Low TLS (twist lock system) ESD Blue

 

Giày chống tĩnh điện là gì?

Giày chống tĩnh điện là loại dày được người lao động sử dụng để loại bỏ các nguy cơ của tĩnh điện. Thông thường giày sẽ được sử dụng tại các nhà máy sản xuất ngành vi điện tử như máy tính, thiết bị bán dẫn, thiết bị truyền thông, mạch tích hợp,...Loại giày bảo hộ này sẽ dẫn tĩnh điện từ cơ thể xuống đất, từ đó triệt tiêu tĩnh điện một cách hiệu quả.

Giày bảo hộ chống tĩnh điện còn có tác dụng triệt tiêu bụi trong phòng sạch trong quá trình di chuyển. Do đó rất phù hợp với môi trường xưởng sạch, phòng thí nghiệm của các nhà máy dược phẩm, thực phẩm hoặc nhà máy điện tử. Giày được làm từ chất liệu PVC hoặc PU, đây là chất liệu tản nhiệt, còn phần đế làm từ chất liệu chống tĩnh điện, chống trơn trượt.

 

Dép Tĩnh Điện ESD - Dép Chống Tĩnh Điện PVC Dùng Trong Các Công Ty Sản Xuất Và Lắp Ráp Linh Kiện Điện Tử

 

Dép chống tĩnh điện PVC dùng trong các công ty sx và lắp ráp linh kiện điện tử

 

Khi sử dụng giày chống tĩnh điện sẽ giúp người mang được thấm hút mồ hôi, khử mùi hiệu quả, đặc biệt là chống tĩnh điện cực kỳ hiệu quả. Giày có thể làm rò rỉ tĩnh điện một cách hiệu quả, tuy nhiên nên kết hợp với quần áo chống tĩnh điện và sàn lót chống tĩnh điện. Từ đó sẽ tạo nên một hệ thống chống tĩnh điện hoàn chỉnh để mang lại hiệu quả ở môi trường làm việc nhạy cảm với tĩnh điện và công việc đòi hỏi kỹ thuật cao.

Cách thức hoạt động của giày chống tĩnh điện

Khi người vận hành, người lao động mang giày tĩnh điện để làm việc hoặc di chuyển trong khu vực làm việc. Lúc này các điện tĩnh sẽ tích tụ khi cơ thể phóng điện xuống đất bởi đế dẫn điện. Vì vậy sử dụng giày sẽ bảo vệ bạn khỏi các cú sốc điện nếu bạn phải tiếp xúc với điện áp, giày có điện trở để ngăn quá trình điện đi qua cơ thể con người.

 

Dép Chống Tĩnh Điện Nhựa PVC Màu Xanh

 

Dép chống tĩnh điện bằng nhựa PVC chất lượng cao màu xanh

 

Giày chống tĩnh điện sẽ ngăn chặn quá trình tích điện bằng cách di chuyển và phân tán tĩnh điện nhanh chóng. Việc sử dụng giày bảo hộ như vậy là vô cùng cần thiết để bảo vệ các thiết bị có mạch điện và con người thường xuyên phải tiếp xúc với các chất dễ gây phóng điện không kiểm soát được. Điện trở của giày từ 0,1 đến 100 (MΩ), đảm bảo điện trở thấp trong các môi trường khác nhau để ngăn chặn sự tích điện mạnh.

Chức năng của giày bảo hộ chống tĩnh điện

Đối với các loại giày bình thường phần đế giày sẽ tiếp xúc trực tiếp với mặt đất có độ bền và dẻo dai tốt. Tuy nhiên điện trở lại rất cao, có thể >10^13 Ω và thường là Insulative. Do đó khi sử dụng dày thông thường để đi lại trong nhà xưởng sẽ làm lưu trữ tĩnh điện lại trên cơ thể con người. Điều này sẽ dẫn tới nguy cơ phóng điện là hại thiết bị và sức khỏe người lao động.

Giày Phòng Sạch 4 Lỗ Chống Tĩnh Điện Garan.vn

 

Giày phòng sạch 4 lỗ thoáng khí, mang vào êm ái, thoải mái cho bàn chân

 

Giày bảo hộ chống tĩnh điện có phần đế giày làm từ chất liệu Dissipative có độ bền cực cao. Đặc biệt còn có khả năng cho dòng điện đi qua một cách từ từ và tuân theo tiêu chuẩn kiểm soát tĩnh điện. Điều này sẽ giúp cho con người được nối đất và giảm điện áp về mức an toàn. Có một vấn đề cần lưu ý đó là nếu di chuyển từ môi trường bên ngoài để vào phòng sạch thì nên đi qua máy vệ sinh giày tự động để đảm bảo độ sạch tối ưu.

Ưu điểm nổi trội của giày chống tĩnh điện

Ngày càng có nhiều người tin dùng giày bảo hộ chống tĩnh điện. Đồ bảo hộ này có nhiều ưu điểm nổi bật, cụ thể như sau.

 

Chống phóng tĩnh điện hiệu quả

Khả năng chống phóng tĩnh điện cao là một trong những ưu điểm nổi bật của giày chống tĩnh điện. Trong quá trình sử dụng giày sẽ có khả năng giải phóng điện trong môi trường có độ tĩnh điện cao hoặc có nguy cơ nhiễm điện lớn. Từ đó sẽ giảm thiểu được ảnh hưởng đến chất lượng thiết bị, tránh nguy cơ cháy nổ và bảo vệ sức khỏe của con người.

 

Độ bền cao

Giày phòng sạch chống tĩnh điện được làm từ chất liệu PU nên có độ bền cao, chống mài mòn tốt. Trọng lượng của giày khá nhẹ nên khi đi lại luôn tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái và dễ chịu. Hiện nay có nhiều kiểu dáng và loại giày chống phóng tĩnh điện khác nhau. Bạn có thể lựa chọn để di chuyển trong môi trường làm việc tùy theo yêu cầu và sở thích của mình.

 

An toàn cho ngón chân

Ưu điểm chống va đập vùng ngón chân của giày chống tĩnh điện được đánh giá cao. Khi di chuyển trong môi trường làm việc bàn chân rất dễ bị tổn thương và giày phòng sạch có thể giải quyết được vấn đề này. Không những thế giày còn có thể chịu nén cho vùng ngón chân để tránh việc bị chấn xương xương ở vùng đầu bàn chân.

Tầm quan trọng của giày phòng sạch chống tĩnh điện

Yêu cầu về vấn đề chống tĩnh điện tại môi trường phòng sạch ngày càng được nâng cao. Do đó sử dụng giày chống tĩnh điện ESD là rất cần thiết để tránh sự ảnh hưởng của nhiều nguy cơ gây hại. Tĩnh điện sẽ tạo ra ma sát và áp lực gây mất điện tích trên bề mặt vật liệu. Vốn dĩ bản chất của hiện tượng này chính là sự tách rời các hạt điện tích gây mất cân bằng.

 

Dép Phòng Sạch 4 Lỗ Không Gót Chống Tĩnh Điện

Dép phòng sạch 4 lỗ không gót chống tĩnh điện

 

Điện tích có khả năng lan truyền trên bề mặt khác thông qua sự phóng điện. Lúc này phải sử dụng giày bảo hộ chống tĩnh điện để triệt tiêu điện tích và không gây ra tích tụ điện tích trên cơ thể con người. Nếu như không sử dụng sẽ gây ra những hậu quả như sau:

 - Nếu tiếp xúc với môi trường chứa tĩnh điện cao trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Có một mối nguy hiểm hơn đó là tai nạn lao động vì bị điện giật.

 - Cơ sở sản xuất có nguy cơ bị chập cháy do hiện tượng phóng điện tích, các linh kiện có thể bị ảnh hưởng chất lượng trong quá trình sản xuất.

 - Các bề mặt vật liệu và máy móc rất dễ bị bám bụi do các hạt bụi nhỏ gây ra hỏng hóc máy móc.

Nếu sử dụng giày chống tĩnh điện sẽ giúp giải quyết được những vấn đề trên. Với khả năng triệt tiêu điện tích sẽ đảm bảo an toàn cho cả người lao động và linh kiện máy móc trong nhà máy.

Cách sử dụng giày bảo hộ chống tĩnh điện đúng cách

Có nhiều người vẫn chưa biết sử dụng đúng cách giày tĩnh điện để mang lại hiệu quả tốt nhất. Không được đi đồng thời tất len dày cách nhiệt có lót cách nhiệt với giày phòng sạch chống tĩnh điện. Tuyệt đối không nên dùng loại giày này để thay thế giày cách điện.

Mang giày chống tĩnh điện trên nền đất chống tĩnh điện mới đạt được chất lượng loại bỏ điện tích tốt. Bên cạnh đó cũng cần kết hợp với các loại quần áo chống tĩnh điện. Quần áo không thấm nước, sạch sẽ và có khả năng chống ẩm tốt. Trong vòng 200 giờ đeo giày cần kiểm tra độ bền một lần để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

 

Giày Phòng Sạch chống Tĩnh Điện ESD

Giày phòng sạch chống tĩnh điện ESD

Sự khác nhau giữa giày chống tĩnh điện và giày cách điện

Giày bảo hộ chống tĩnh điện sẽ có tác dụng ngăn ngừa sự tích tụ của điện tích để không xảy ra việc điện tích dư thừa. Điều này mang lại rất nhiều lợi ích như việc loại bỏ nguy cơ cháy nhỏ, giật điện và ảnh hưởng sức khỏe con người. Tuy nhiên giày chống tĩnh điện không thể thay thế giày cách điện vì nó không thể bảo vệ bạn trước dòng điện cao thế 18kV được.

Một đôi giày cách điện cũng không phải giúp bạn loại bỏ các nguy cơ nguy hiểm trong môi trường làm việc có nhiều điện tích tại nhà máy sản xuất linh kiện điện tử. Tóm lại hai loại giày này hoàn toàn không thể thay thế được cho nhau nên cần sử dụng đúng mục đích. Nếu bạn không phải làm việc trong môi trường có điện thì hãy sử dụng giày bảo hộ chống tĩnh điện để đảm bảo an toàn.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng giày bảo hộ chống tĩnh điện

Có một số vấn đề bạn cần chú ý khi sử dụng giày chống tĩnh điện đó là:

 - Sử dụng giày có khả năng chống tĩnh điện trong môi trường yêu cầu cao về tĩnh điện để mang lại an toàn làm việc.

 - Cần bảo dưỡng sau khi sử dụng giày, sau một khoảng thời gian sử dụng nên kiểm tra giá trị điện trở của giày. Trường hợp thấy không còn đạt tiêu chuẩn nữa hãy thay thế để sử dụng.

 - Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất nên sử dụng giày bảo hộ chống tĩnh điện với quần áo chống tĩnh điện.

 - Khi đi giày bảo hộ này không được dùng lót cách điện, bởi vì chức năng của hai loại giày bảo hộ này là khác nhau.

 - Giày an toàn chống tĩnh điện có thể chống điện giật dưới 250V, tuy nhiên giày dẫn điện tuyệt đối không được sử dụng ở nơi có điện giật.

 - Không được thay thế giày bảo hộ chống tĩnh điện bằng giày cách điện vì môi trường sử dụng 2 loại giày này là khác nhau.

Mua giày chống tĩnh điện tại hồ chí minh ở đâu tốt?

Hiện nay với nhu cầu sử dụng đồ bảo hộ lao động cao, rất nhiều đơn vị cung cấp đã ra đời. Tuy nhiên Bảo Hộ GARAN vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm giày bảo hộ lao động chất lượng cao. Toàn bộ sản phẩm đều chính hãng, đạt tiêu chuẩn bảo hộ an toàn cho người lao động. Giá thành sản phẩm đảm bảo tốt nhất thị trường, chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn nhà sản xuất.

 

Trên đây là những chia sẻ hữu ích nhất về giày dép chống tĩnh điện, một sản phẩm bảo hộ lao động thiết yếu. Hy vọng rằng với chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có được nhiều thông tin về sản phẩm này.

Xem thêm bài viết khác: Găng Tay Chống Tĩnh Điện - Đồ Bảo Hộ Cần Thiết Trong Phòng Sạch

admin1
bình luận trên bài viết “Những Điều Cần Biết Về Sản Phẩm Giày Chống Tĩnh Điện

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục