Găng Tay Chống Tĩnh Điện - Đồ Bảo Hộ Cần Thiết Trong Phòng Sạch

Ngày: 13/07/2022 lúc 11:20AM

Trong các ngành công nghiệp hiện nay vấn đề an toàn của người lao động luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó hầu hết các doanh nghiệp đều trang bị đồ bảo hộ cho công nhân, kỹ sư của đơn vị mình. Điển hình như găng tay chống tĩnh điện dùng cho phòng sạch, phòng thí nghiệm, sản xuất… 

Bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng Garan.vn tìm hiểu về dòng sản phẩm này nhé.

 

Găng tay chống tĩnh điện làm từ chất liệu vải không dệt kết hợp sợi carbon

 

Găng tay chống tĩnh điện làm từ chất liệu vải không dệt kết hợp sợi carbon

 

Giới Thiệu Về Găng Tay Chống Tĩnh Điện

Găng tay chống tĩnh điện có tên tiếng anh là Antistatic gloves. Nó được biết đến là món đồ bảo hộ lao động làm từ chất liệu vải không dệt kết hợp sợi carbon. Hai chất liệu kết hợp với nhau tạo thành chất vải chống tĩnh điện. Thông thường những loại găng tay chứa mật độ sợi carbon càng cao thì càng chống giật điện tốt. Dựa trên cơ sở này doanh nghiệp có thể dễ dàng chọn loại găng tay phù hợp mà không cần dùng đến máy đo.

 

Hiện nay găng tay có khả năng chống tĩnh điện được phân loại thành: găng tay vải chống tĩnh điện và găng tay sợi cacbon chống tĩnh điện. Tuy nhiên dù là sản phẩm nào thì vẫn có chứa sợi carbon. Bên cạnh đó, món đồ bảo hộ này còn được phủ thêm một lớp PU. Lớp PU có tác dụng làm tăng ma sát giúp hoạt động của người công nhân diễn ra thuận tiện, nhanh chóng hơn.

 

Găng tay chống tĩnh điện làm từ chất liệu vải không dệt kết hợp sợi carbon

 

Kích thước của găng tay vải chống tĩnh điện

 

Đặc Điểm Nổi Bật Của Găng Tay Chống Tĩnh Điện

Hầu hết các loại găng tay tĩnh điện trên thị trường hiện nay đều được sản xuất bởi chất liệu vải polyester, PVC kết hợp sợi carbon. Những thành phần này có khả năng chống tĩnh điện tốt và đáp ứng tiêu chuẩn đặt ra trong phòng sạch. Ngoài ra sản phẩm còn có nhiều ưu điểm như:

 

- Thiết kế bền chắc, thoải mái khi sử dụng

Găng tay được thiết kế chắc chắn, ôm gọn bàn tay nên không gây cảm giác khó chịu khi đeo thời gian dài. Hơn nữa sản phẩm gọn nhẹ, mềm mại và không dính bám vào da. Chất liệu sử dụng đảm bảo độ bền cao, bạn có thể sử dụng lâu dài mà không bị bung chỉ, hạn chế mài mòn. Đặc biệt găng tay có độ bám tốt giúp tăng độ nhạy cảm cho đôi tay, cầm nắm dễ dàng.
Găng tay được thiết kế chắc chắn, ôm gọn bàn tay nên không gây cảm giác khó chịu 

 

- Bảo vệ sự an toàn cho người lao động

Găng tay có khả năng chống tĩnh điện tốt nên sẽ giảm thiểu rủi ro, tai nạn điện giật cho người lao động trong quá trình sản xuất. Nó sẽ tránh gây nên tình trạng chập cháy, bỏng khi thực hiện thao tác hàn, bắt vít hay lắp ráp linh kiện điện tử. Đặc biệt loại găng tay này còn hạn chế nhiễm điện từ trường - nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm cho con người.

 

Găng tay được tạo thành từ chất liệu vải polyester PVC

Găng tay được tạo thành từ chất liệu vải polyester PVC

 

- Găng tay có đa dạng công năng

Không chỉ có khả năng chống tĩnh điện mà lớp PU còn tăng độ bám cho lòng bàn tay, chống mài mòn, chống nước và chống dầu mỡ hiệu quả. Mặt khác sản phẩm cũng chống trầy xước trước tác động ngoại lực. Chất liệu mềm mại, thoáng khí nên không gây dị ứng cho da tay.
Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao

 

Găng tay chống tĩnh điện thiết kế gọn nhẹ, đa dạng màu sắc. Sản phẩm sử dụng vải chống tĩnh điện với từng đường may chuẩn xác, tinh tế. Bởi vậy nó đảm bảo tính thẩm mỹ cao, phù hợp với đa dạng môi trường làm việc.

 

Giá Găng Tay Chống Tĩnh Điện Trên Thị Trường 

Găng tay vải chống tĩnh điện đang được sử dụng phổ biến ở nhiều ngành công nghiệp sản xuất, chế biến khác nhau. Dòng sản phẩm này khá đa dạng mẫu mã, chủng loại để khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu sản xuất. Mỗi loại sẽ áp dụng mức giá bán riêng. Trước khi mua người dùng nên tham khảo bảng giá, cân nhắc tài chính và đưa ra quyết định.

 

- Găng tay muối tiêu 40g có giá khoảng 1.800 đồng/đôi.

 

- Găng tay sợi len màu đen 40g giá khoảng 1.700 đồng/đôi.

 

- Găng tay len trắng 50g giá khoảng 2.100 đồng/đôi.

 

- Găng tay sợi len muối tiêu 70g giá khoảng 2.500 đồng/đôi.

 

- Găng tay phủ cao su 40g giá khoảng 2.500 đồng/đôi.

 

- Găng tay len phủ nhựa 70g giá khoảng 4.400 đồng/đôi

 

- Găng tay sợi len màu trắng 40g giá bán khoảng 1.900 đồng/ đôi

 

- Găng tay thun trắng phủ PU lòng bàn tay có giá khoảng 5.200 đồng/đôi.

 

Top 4 Loại Găng Tay Chống Tĩnh Điện Bán Chạy Nhất

 

#1 Găng tay phủ PU ở đầu ngón tay

Sản phẩm được làm từ chất liệu vải 100% Polyester pha sợi carbon. Phần đầu ngón phủ PU theo tiêu chuẩn quốc tế ngành bảo hộ. Khoảng cách sợi carbon trong găng tay là 5-10mm, mức điện trở bề mặt 10^6 – 10^11 Ω. Găng tay phủ PU đầu ngón chống tĩnh điện có trọng lượng nhẹ, độ bền cao. Vì thế nó rất được các doanh nghiệp sản xuất ưa chuộng sử dụng.

 

 

Sản phẩm sử dụng chất liệu sợi Polyester 50D, kết hợp chấm hạt PVC

 

 

#2 Găng tay phủ PU trong lòng bàn tay

Găng tay sản xuất từ chất liệu 100% Polyester có pha sợi carbon. Bên cạnh đó sản phẩm còn được phủ thêm một lớp PU ở lòng bàn tay. Thiết kế này giúp tăng khả năng chống tĩnh điện và độ ma sát cho bàn tay khi thực hiện các thao tác làm việc. Chất liệu PU có độ nhẹ, bền đẹp lâu dài. Do đó găng tay sẽ đáp ứng hầu hết nhu cầu sản xuất của các ngành công nghiệp.

 

Sản phẩm sử dụng chất liệu sợi Polyester 50D, kết hợp chấm hạt PVC

 

#3 Găng tay chống tĩnh điện làm từ vải Polyester

Găng tay chống tĩnh điện được sản xuất bằng chất liệu vải polyester bền đẹp, kết hợp với sợi carbon. Công thức pha trộn này áp dụng và kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn phòng sạch. Sản phẩm có khả năng chống tĩnh điện vô cùng tốt, màu trắng kẻ tinh tế. Bởi vậy nó được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp. Ngoài ra găng tay vải Polyester còn dùng cho các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, thực vật học, sinh học, y khoa…

 

 

Găng tay chống tĩnh điện làm từ vải Polyester

 

 

#4 Găng tay chấm hạt PVC trên bề mặt

Sản phẩm sử dụng chất liệu sợi Polyester 50D, kết hợp chấm hạt PVC trên bề mặt nhằm tăng độ ma sát. Kỹ thuật sản xuất này dựa trên tiêu chuẩn về độ an toàn chống tĩnh điện trên thế giới. Khi dùng găng tay phủ hạt PVC người công nhân có thể cầm nắm, thực hiện các thao tác dễ dàng. 

 

Hơn nữa với mức điện trở 10^6 – 10^8 ohm nó còn giúp giảm rủi ro về tĩnh điện trong quá trình sản xuất công nghiệp, linh kiện điện tử. Găng tay được sản xuất nhiều size khác nhau S, M, L. Như vậy người dùng sẽ thoải mái lựa chọn kích cỡ phù hợp với đôi bàn tay của mình.

 

Sản phẩm sử dụng chất liệu sợi Polyester 50D, kết hợp chấm hạt PVC

 

Cách Lựa Chọn Găng Tay Chống Tĩnh Điện Hiệu Quả Nhất

Găng tay phủ PU chống tĩnh điện là món đồ bảo hộ quan trọng, cần thiết đối với người lao động. Do đó chúng ta phải chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, đảm bảo tính an toàn cao và tránh lãng phí. Sau đây là những điều cơ bản người dùng cần quan tâm khi mua găng tay cách điện:

 

- Nghiên cứu và chọn chất liệu phù hợp

Chất liệu là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi mua găng tay cách điện. Bởi sản phẩm có chất liệu tốt mới có thể bảo vệ toàn diện, an toàn cho người sử dụng. Khách hàng nên xem xét về lượng nhựa phủ PU, mật độ sợi carbon có đủ dày không, khả năng chống rách và chống kéo giãn như thế nào… 

 

- Chọn găng tay phù hợp với tính chất công việc

Trên thị trường găng tay chống tĩnh điện có rất nhiều loại. Các doanh nghiệp sản xuất nên dựa vào tính chất công việc, nhu cầu sử dụng để chọn sản phẩm thích hợp nhất. Chẳng hạn đối với môi trường phòng sạch, phòng nhiễm tĩnh điện thì nên chọn găng tay phủ PU đầu ngón hoặc phủ PU lòng bàn tay. Còn các ngành công nghiệp liên quan đến hóa chất phải ưu tiên chọn găng tay dày dặn, an toàn và linh hoạt trong mọi thao tác.

 

- Sản phẩm có kích thước vừa vặn với đôi tay

Ở những công việc không đòi hỏi độ chính xác cao trong từng thao tác làm việc, chúng ta có thể chọn găng tay có kích thước rộng vừa phải. Nó giúp tạo cảm giác thoải mái khi làm việc cả ngày dài. Ngược lại đối với các hoạt động sản xuất, nghiên cứu cần tiêu chuẩn kỹ thuật cao, mang tính chất nguy hiểm. 

 

Chủ doanh nghiệp cần chọn mua loại găng tay có kích cỡ vừa vặn, tạo cảm giác thật ở đầu ngón tay và lòng bàn tay. Như vậy bạn luôn cảm thấy dễ chịu khi đeo, đồng thời nâng cao tối ưu hiệu quả công việc.

 

Những Tác Dụng Chính Của Găng Tay Chống Tĩnh Điện

Găng tay chống tĩnh điện được sử dụng phổ biến với chức năng như sau:

 

Bảo vệ sức khỏe

Để hiểu về chức năng của loại găng tay cao su chống tĩnh điện này thì trước tiên bạn cần hiểu bản chất về tác hại của việc cơ thể con người tiếp xúc với các hoạt electron từ thiết bị điện hay các chất bán dẫn. Khi bạn làm việc trong môi trường có từ tính cao thì khả năng phóng xạ điện tử vào cơ thể là cực kỳ lớn. Qua việc tiếp xúc, những loại hạt này sẽ chạm vào cơ thể, từ từ thẩm thấu vào bên trong cơ thể và phá huỷ những cơ quan trong cơ thể như nội tạng.

 

Sử dụng găng tay giúp bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Sử dụng găng tay giúp bảo vệ sức khỏe cho người lao động

 

Về lâu dài sẽ gây nên những căn bệnh nguy hiểm như xơ gan, bệnh phổi, hô hấp, thậm chí là ung thư. Chính những tác hại nguy hiểm đó găng tay chống tĩnh điện là một dụng cụ bảo hộ lao động bắt buộc và rất cần thiết trong các xưởng sản xuất linh kiện hay thiết bị điện tử. Nếu bạn là một người lao động làm việc liên tục trong môi trường có từ tính cao thì nên chú trọng vào việc bảo hộ khi lao động để đảm bảo sức khỏe bản thân.

 

Tăng hiệu suất công việc

Đối với những nhân viên hay kỹ sư khi lắp ráp linh kiện điện tử ở công ty sản xuất hay phòng thí nghiệm, các hoạt động cầm nắm và tiếp xúc với các loại bao machj sẽ tạo nên sự ma sát nhẹ dẫn đến hiện tượng tĩnh điện do điện tích âm và điện tích dương. Lúc này, .hai điện tích trái dấu sẽ phóng điện dẫn đến các bo mạch bị hư hỏng gây ảnh hưởng đến sản phẩm. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả làm việc, gây tổn thất về chi phí, thẩm chí còn gây nên hiện tượng cháy nổ

Chính vì vậy, người lao động làm việc trong môi trường này đều phải trang bị găng tay chống tĩnh điện để bảo hộ. Đây là một loại dụng cụ không thể thiếu khi làm việc trong các xưởng sản xuất và lắp ráp linh kiện, thiết bị điện tử, bảng mạch, vi mạch,...

 

Găng tay bảo hộ chống tĩnh điện giúp tăng năng suất làm việc

Găng tay bảo hộ chống tĩnh điện giúp tăng năng suất làm việc

 

Đồng thời, loại găng tay này luôn được thiết kế vừa vặn, ôm sát bàn tay, có chiều  dài qua mắt cá tay, nhẹ nên sử dụng rất dễ dàng mà không gây vướng khi làm việc. Bên cạnh đó, găng tay bảo hộ chống tĩnh điện còn tăng cảm giác cầm nắm vật thể, giúp cho đôi tay có độ nhạy cảm cao hơn, tăng năng suất lao động.

 

Ứng Dụng Của Găng Tay Chống Tĩnh Điện

 

Như đã nói ở trên, găng tay chống tĩnh điện được ứng dụng phổ biến trong các môi trường có từ tính cao như các phân xưởng sản xuất và lắp ráp linh kiện, thiết bị điện tử, phòng thí nghiệm vật lý, hoá học,... Ngoài ra, sản phẩm này còn được sử dụng nhiều ở một số lĩnh vực như sau:

 - Găng tay được dùng trong sửa chữa máy móc, thiết bị điện dân dụng hay trong lĩnh vực công nghệ hoặc lắp ráp những loại máy móc ở các phân xưởng.

 - Nhờ đặc tính bám dính tốt, găng tay cũng được sử dụng như một trợ thủ đắc lực trong công việc và môi trường nhiều dầu mỡ, hóa chất, đòi hỏi có độ bám dính cao.

 - Găng tay còn gần gũi với những công việc xây dựng và làm việc nhà.

 

Găng tay bảo hộ chống tĩnh điện ứng dụng trong sản xuất thiết bị điện tử

Găng tay bảo hộ chống tĩnh điện ứng dụng trong sản xuất thiết bị điện tử

 

Mua Găng Tay Chống Tĩnh Điện Ở Đâu Đảm Bảo Chất Lượng Tốt?

 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua găng tay chống tĩnh điện ở đâu đảm bảo uy tín thì hãy đến với Bảo hộ GARAN. Công ty hiện đang phân phối ra thị trường đa dạng dòng găng tay bảo hộ đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Khi mua hàng tại đây người dùng sẽ được cam kết chất lượng sản phẩm, dịch vụ gồm:

 

- Găng tay làm từ chất liệu cao cấp, quá trình sản xuất tỉ mỉ, ứng dụng kỹ thuật cao. Bởi vậy sản phẩm đạt chất lượng tốt, công năng đa dạng và hiệu quả chống tĩnh điện tuyệt vời.
Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, kèm theo đầy đủ giấy chứng nhận, tem nhãn bảo hành của hãng sản xuất. 


- Hàng nhập khẩu chính hãng không qua trung gian nên có mức giá bán hợp lý. Đơn hàng số lượng lớn được áp dụng giá ưu đãi, vận chuyển tận nơi trong thời gian nhanh nhất.
Áp dụng chính sách 1 đổi 1 nếu sản phẩm xảy ra lỗi do nhà sản xuất trong thời hạn bảo hành. 

Bài viết trên đây Garan.vn đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về găng tay chống tĩnh điện. Mặc dù dòng sản phẩm này có giá thành không quá cao nhưng lại tích hợp đa dạng tính năng, công dụng hữu ích cho người dùng. Đồng thời nó còn hỗ trợ quá trình làm việc và góp phần tăng hiệu suất lao động. 
Nếu muốn mua găng tay bảo hộ chất lượng cao, thiết kế bền đẹp thì bạn đừng quên liên hệ với Garan.vn. Đội ngũ nhân viên sẽ giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu kèm báo giá chính xác nhất.

 

Xem thêm bài viết khác: Chống Tĩnh Điện Là Gì? Dụng Cụ Chống Tĩnh Điện Trong Sản Xuất

Võ Cao Cường
bình luận trên bài viết “Găng Tay Chống Tĩnh Điện - Đồ Bảo Hộ Cần Thiết Trong Phòng Sạch

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục