Thảm Chống Tĩnh Điện là gì ? Tìm Hiểu Về Đặc Điểm Và Ứng Dụng Của Thảm Chống Tĩnh Điện

Ngày: 20/12/2022 lúc 11:35AM

Hiện nay, thảm chống tĩnh điện được sử dụng rất rộng rãi trong các công xưởng hay các hộ gia đình. Người ta sử dụng loại thảm này với chức năng phòng tránh được những tai nạn do bị nhiễm điện gây ra. Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm này thì hãy cùng Garan tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

Tìm Hiểu Về Đặc Điểm Và Ứng Dụng Của Thảm Chống Tĩnh Điện

Thảm chống tĩnh điện được sử dụng trong phòng sx, lắp ráp các thiết bị điện tử

 

Thảm chống tĩnh điện là gì?

Thảm chống tĩnh điện là một đồ dùng bảo hộ lao động được sử dụng khá phổ biến ở các nhà máy sản xuất và lắp ráp linh kiện, thiết bị điện tử, phòng thí nghiệm. Thảm có nhiều tên gọi khác nhau như thảm cao su chống tĩnh điện, thảm lót chống tĩnh điện, thảm xanh chống  tĩnh điện, tấm cao su chống tĩnh điện, tấm trải sàn chống tĩnh điện,...

Người ta sử dụng loại thảm cao su chống tĩnh điện ở những môi trường có từ tính cao mục đích là để phân tán các hạt điện tích phát sinh trong quá trình làm việc. Thảm sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho người lao động lại có thể bảo vệ các linh kiện sản phẩm tránh bị hư hỏng.

Thảm chống tĩnh điện là sản phẩm bảo hộ lao động phổ biến

Thảm chống tĩnh điện là sản phẩm bảo hộ lao động phổ biến

 

Thảm xanh chống tĩnh điện thường sẽ được trải dưới sàn hay trên mặt bàn thao tác, mặt bàn làm việc ở các nhà máy sản xuất điện tử, môi trường làm việc yêu cầu khắt khe về điện tích. Tuỳ vào mục đích sử dụng của bề mặt người ta sẽ tính toán và cắt dán kích thước sao cho phù hợp.

Đặc điểm nổi bật của thảm cao su chống tĩnh điện

Thảm tĩnh điện là một dụng cụ bảo hộ vô cùng cần thiết trong các nhà máy phân xưởng sản xuất điện tử. Sản phẩm này được có những đặc điểm nổi bật như sau:

 

Về cấu tạo

Thảm chống tĩnh điện được làm bằng chất liệu cao su với kỹ thuật lưu hóa cao su cùng hoạt chất tĩnh điện giúp thảm có chức năng chống tĩnh điện. Thảm cao su được cấu tạo thành 2 lớp có tác dụng loại bỏ nhanh chóng các điện tích phát sinh, chống các vật thể đặt trên mặt bị nhiễm điện. Cụ thể như sau:

 - Lớp trên có độ dày khoảng 0.5mm gọi là lớp tĩnh điện và có màu xanh. Lớp này sẽ giúp loại bỏ được tĩnh điện và phân tán điện tích trong thời gian là 0.1s.

 - Lớp ở trên có độ dày là 1.5mm gọi là lớp truyền dẫn điện, có màu đen. Đây là lớp cao su lưu hoá thông thường và có tác dụng dẫn truyền.

 

Về kích thước

Thảm chống tĩnh điện có 3 màu sắc chính đó là màu xanh nõn chuối, màu xanh lá cây mờ và xanh bóng. Những màu sắc này sẽ mang tới cảm giác thoải mái khi làm việc. Về kích thước thảm cao su được phân chia và đóng gói thành từng cuộn với quy cách như sau:

 - Cuộn thảm cao su chống tĩnh điện có kích thước là 1m x 10m x 2mm, đóng gói mỗi cuộn với khối lượng là 28kg.

 - Cuộn thảm cao su chống tĩnh điện có kích thước là 1.2m x 10m x 2mm, đóng gói mỗi cuộn với khối lượng là 34kg.

 

Thảm cao su chống tĩnh điện mang lại nhiều công năng cho người dùng

Thảm cao su chống tĩnh điện mang lại nhiều công năng cho người dùng

 

Về đặc tính

Thảm cao su chống tĩnh điện có mức điện trở phù hợp nhiều môi trường khác nhau, trong đó điện trở ở lớp trên là khoảng 10^6 – 10^9Ω, lớp dưới là 10^3 – 10^5Ω. Bề mặt tổng hợp sẽ ở mức mức 10^5 – 10^8Ω và độ mài mòn là +/- 0.02g/cm2. Căn cứ vào đặc điểm này của sản phẩm bạn có thể đưa ra sản phẩm phù hợp. Thảm cao su chống tĩnh điện có khả năng cách điện và trung hoà khi dòng điện được tích tụ tại các chi tiết khi tiếp xúc với cơ thể trên da, tay và mặt.

Thảm có thể chịu được dầu mỡ và dung môi nhẹ. Thảm cao su chống tĩnh điện và truyền dẫn điện, nó có thể giảm điện áp từ 5000V xuống 500V chỉ chưa đầy 1.4s. Khi sử dụng một thời gian thảm sẽ không bị phai màu, chống tàn thuốc lá khi cháy nổ, cách âm và có khả năng giảm rung hiệu quả.

Sản phẩm không có chứa lưu huỳnh nên gây hại cho sức khỏe con người. Bề mặt dưới của thảm lì, không gây xô dịch khi trải lên bề mặt. Bên canh đó, thảm chống tĩnh điện có độ đàn hồi thấp với mục đích chính là trái bề mặt, không phải để kéo giãn.

 

Thảm chống tĩnh điện được ứng dụng trong lĩnh vực nào?

Thảm xanh chống tĩnh điện được sử dụng rộng rãi trong các môi trường làm việc có khả năng nhiễm điện tích với mục đích chính là hạn chế sự ảnh hưởng của những hạt electron bị phân tán gây nguy hiểm cho người lao động. Sản phẩm này được ứng dụng phổ biến như sau:

 - Sử dụng nhiều trong sản xuất công nghiệp: Giảm được nguy cơ cháy nổ, tai nạn gây ảnh hưởng đến chất lượng khu vực làm việc cũng như sự an toàn về sức khỏe của người lao động.

 - Môi trường làm việc có từ tính cao: Thảm chống tĩnh điện giúp giảm được điện áp.

 - Phòng thí nghiệm: Trải trên thảm hay trên mặt bàn công nhân sản xuất, kệ giá đựng hàng, thùng chứa hàng,...

 

Thảm chống tĩnh điện được sử dụng nhiều trong sản xuất công nghiệp

Thảm chống tĩnh điện được sử dụng nhiều trong sản xuất công nghiệp

 

Thảm cao su chống tĩnh điện được sử dụng phổ biến hiện nay

Với nhiều chức năng và ứng dụng thảm cao su chống tĩnh điện mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Cùng điểm qua những loại thảm cao su được bán chạy nhất hiện nay.

Thảm Cao Su Chống Tĩnh Điện ESD 1mx10mx2mm

Thảm chống tĩnh điện AS ONE

Thảm cao su chống tĩnh điện AS ONE có xuất xứ bởi thương hiệu Nhật Bản. Thảm được tạo thành từ chất liệu cao su nitrile cao cấp và được người dùng lựa chọn bởi khả năng cách điện tốt và rất thân thiện với da người. Loại thảm này mang màu sắc có màu xanh lá cây và có kích thước 1mx10mx2mm.

Chiếc thảm cao su có 2 lớp, lớp phía trên màu xanh có tác dụng còn có tác dụng phân tán điện tích trong thời gian rất ngắn. Còn lớp trên có màu đen có khả năng truyền dẫn điện rất tốt. Chất liệu cao su nitrile giúp thảm có độ ma sát và độ bám tốt và không bị dịch chuyển ra khỏi vị trí ban đầu.

 

Thảm chống tĩnh điện AS ONE được sử dụng phổ biến

Thảm chống tĩnh điện AS ONE được sử dụng phổ biến

 

Thảm chống tĩnh điện Meci

Thảm chống tĩnh điện Meci được sử dụng phổ biến hiện nay. Sản phẩm có nguồn gốc từ Hàn Quốc được làm từ chất liệu cao su tổng hợp từ các nguồn nguyên liệu lựa chọn kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được ứng dụng dây chuyền sản xuất hiện đại và tân tiến hàng đầu. Mang đến cho người dùng một sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo tính năng chống tĩnh điện trong các môi trường làm việc khác nhau.

Dòng thảm cao su chống tĩnh điện Meci có 2 màu sắc chính là màu xanh lá và xanh nõn chuối. Kích thước của thảm có kích thước là 10m x 1.0m x 2mm hoặc 10m x 1.2m x 2mm giúp người dùng có thể chọn lựa phù hợp với nhu cầu sử dụng.

 

Thảm chống tĩnh điện ESD

Thảm cao su chống tĩnh điện ESD được sản xuất tại Việt Nam có cấu tạo 2 lớp riêng biệt. Mặt trên của lớp tĩnh điện có độ dày khoảng 0.5mm, mặt dưới là lớp truyền dẫn điện dày khoảng 1.5mm. Sản phẩm được làm từ chất liệu cao su kết hợp với các sợi carbon cùng kỹ thuật lưu hóa cao su. Thảm được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau bao gồm 10 x 1.2m, 10 x 1.0m, 10 x 0.6m với màu sắc xanh, đen và có độ sạch sẽ mà vẫn sang trọng.

Khi sử dụng dòng thảm chống tĩnh điện này bạn sẽ có được một môi trường làm việc an toàn nhất. Đặc biệt là trong các nhà máy sản xuất bán dẫn hoặc linh kiện điện tử, phòng thí nghiệm hóa học, sản xuất máy tính,...

Thảm ESD được sản xuất tại Việt Nam có giá thành rất hợp lý

Thảm ESD được sản xuất tại Việt Nam có giá thành rất hợp lý

 

Cách chọn thảm chống tĩnh điện tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp sản xuất và phân phối thảm cao su chống tĩnh điện. Bởi việc sử dụng thảm không chỉ giúp cho không gian trở nên sang trọng và tiện nghi mà còn tăng khả năng chống tĩnh điện, đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Tuy nhiên, để đảm bảo về công nhăn và chất lượng sản phẩm bạn cần lưu ý một số vấn đề sau khi lựa chọn thảm.

 

Sử dụng thảm chống điện chất liệu tốt

Đối với thảm chống tĩnh điện được sử dụng trong môi trường sản xuất, nghiên cứu chuyên biệt, người ta sẽ rất chú trọng đến chất liệu của sản phẩm. Thông thường, bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm được cấu tạo từ chất liệu cao su tự nhiên, có khả năng chống tĩnh điện tốt, chịu ẩm và chịu được nhiệt độ cao. Đồng thời, người dùng cũng nên quan tâm đến các thông số liên quan đến thành tình điện, từ đó có thể xác định được mức độ phù hợp mà mình cần sử dụng.

Chọn thảm cao su chống tĩnh điện có chất liệu tốt

Chọn thảm cao su chống tĩnh điện có chất liệu tốt

 

Chọn theo có kích thước phù hợp

Thảm cao su chống tĩnh điện được thiết kế và đóng gói theo kích thước rất đa dạng. Người sử dụng nên tính toán diện tích sử dụng để chọn lựa quy cách đóng gói phù hợp. Qua đó, bạn sẽ tránh được tình trạng mua phải loại thảm quá nhỏ hay quá lớn gây bất tiện trong quá trình làm việc. Đồng thời, việc tính toán diện tích sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi mua sản phẩm.

 

Chọn đơn vị cung cấp thảm chống tĩnh điện uy tín

Một lời khuyên cho bạn là nên chọn mua thảm tĩnh điện ở những địa chỉ uy tín. Bởi tại đây khách hàng sẽ được đảm bảo chất lượng. Người dùng không nên ham rẻ mua những sản phẩm có giá thành rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ vì những loại thảm này thưởng có khả năng chống tĩnh điện rất kém, rất nhanh hư hỏng.

Trên thị trường hiện nay, Bảo Hộ Garan là một nhà cung cấp các dụng cụ đồ bảo hộ lao động uy tín. Thảm cao su chống tĩnh điện là một sản phẩm bán rất chạy và Garan cung cấp đầy đủ những mẫu thảm cao su chống tĩnh điện đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng với kích thước và quy cách đóng gói đa dạng. Những sản phẩm ở Garan từ thảm chống tĩnh điện, giày chống tĩnh điện, quần áo chống tĩnh điện, găng tay chống tĩnh điện,... luôn đạt tiêu chuẩn về chất lượng cùng mới mức giá thành hợp lý. 

Trên đây là những thông tin đầy đủ về trang thiết bị phòng sạch, một sản phẩm bảo hộ cần thiết và rất quan trọng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ hữu ích ở trên bạn có thể dễ dàng chọn lựa được thảm cao su chống tĩnh điện chất lượng và hiệu quả cao.

Xem thêm bài viết khác: Những Điều Cần Biết Về Sản Phẩm Giày Chống Tĩnh Điện

admin1
bình luận trên bài viết “Thảm Chống Tĩnh Điện là gì ? Tìm Hiểu Về Đặc Điểm Và Ứng Dụng Của Thảm Chống Tĩnh Điện

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục