Đặc Điểm Và Công Dụng Của Quần Áo Chống Tĩnh Điện

Ngày: 20/12/2022 lúc 15:49PM

Quần áo chống tĩnh điện là những bộ đồ được làm từ chất liệu có khả năng phòng tránh tĩnh điện. Đây được xem là một dụng cụ cần thiết và được sử dụng rộng rãi trong những môi trường có từ tính cao như phòng sạch, phòng thí nghiệm, công ty sản xuất và lắp ráp linh kiện, thiết bị điện tử. Cùng Garan tìm hiểu rõ hơn về cấu tạo và tác dụng của bộ đồ này nhé!

Đặc Điểm Và Công Dụng Của Quần Áo Chống Tĩnh Điện

Quần áo chống tĩnh điện là gì?

Quần áo chống tĩnh điện là một dụng cụ bảo hộ lao động được dùng trong môi trường làm việc có nhiễm tĩnh điện. Mặc quần áo bảo hộ chống tĩnh điện sẽ giúp điện tích có thể truyền xuống dưới bề mặt thảm cao su chống tĩnh điện hay về mặt sàn có thể truyền dẫn tĩnh điện.

Có rất nhiều người nhầm lẫn rằng khi sử dụng quần áo có tác dụng chống tĩnh điện đó là nếu bạn mang vòng tay chống tĩnh điện  Wrist strap thì sẽ không cần phải mặc bộ đồ này nữa. Mà thay vào đó công nhân có thể mặc những trang phục bình  thường hoặc đồng phục của nhà máy để làm việc. Tuy nhiên, người lao động cần được trang bị đầy đủ những dụng cụ bảo hộ chuyên nghiệp để đảm bảo sức khỏe cũng như tăng hiệu suất làm việc cao hơn.

 

#1 Bộ Quần Áo Chống Hoá Chất Excia T5-200 Sử Dụng 1 Lần

 

Bộ Quần Áo Chống Hoá Chất Excia T5-200

 

 

Video giới thiệu quần áo chống hóa chất Excia T5-200

 

#2 Quần Áo Y Tế Chống Dịch, Chống Hóa Chất LakeLand - Quần Áo Bảo Hộ Lakeland

 

Quần Áo Y Tế Chống Dịch, Chống Hóa Chất LakeLand - Quần Áo Bảo Hộ Lakeland

 

Quần áo chống tĩnh điện có cấu tạo như thế nào?

Những loại vải thường được dùng để may quần áo thường ngày sẽ không phù hợp để may quần áo phòng sạch chống tĩnh điện. Nguyên nhân bởi vị những chất liệu này chỉ có tác dụng cách nhiệt mà không có chức năng truyền tĩnh điện trên cơ thể xuống dưới đất. Một bộ quần áo bảo hộ chống tĩnh điện sẽ được may bằng một loại vải có chứa 100% Polyester không chứa bụi pha với rất nhiều sợi carbon.

Các nhà sản xuất thường sẽ ưu tiên chọn lựa 2 loại vải đó là loại vải pha sợi carbon dạng kẻ sọc và loại vải pha sợi carbon dạng hình caro. Số lượng sợi carbon sẽ quyết định đến khả năng chống tĩnh điện của bộ trang phục. Vải có pha nhiều sợi carbon hơn thì độ chống tĩnh điện sẽ cao và ngược lại.

 

Quần áo bảo hộ lao động được sản xuất từ loại vải có chứa 100% Polyester

Quần áo bảo hộ lao động được sản xuất từ loại vải có chứa 100% Polyester

 

Phân loại quần áo chống tĩnh điện

Ngoài tác dụng chống tĩnh điện, quần áo bảo hộ còn mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái để làm việc hiệu quả hơn. Vì thế, áo quần chống tĩnh điện sẽ được may thành nhiều size để phù hợp với cân nặng của người dùng. Ngoài ra, màu sắc của trang phục bảo hộ này cũng rất đa dạng và có tính thời trang với những màu sắc chủ đạo như trắng, xanh, vàng, hồng...

 

Quần áo chống tĩnh điện là một trang phục bảo hộ lao động

Mẫu mã của quần áo bảo hộ chống tĩnh điện rất đa dạng

 

Ngoài ra, quần áo bảo hộ chống tĩnh điện còn có nhiều mẫu mã khác nhau để phù hợp với nhiều môi trường làm việc hơn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu mã của trang phục này dưới đây:

 - Áo choàng chống tĩnh điện: Với một số môi trường có khả năng nhiễm tĩnh điện thấp, người ta chỉ sử dụng mình áo choàng để chống tĩnh điện và giúp thoải mái làm viết hơn.

 - Bộ đồ chống tĩnh điện dạng áo liền quần: Ở một số môi trường cần sự bảo vệ cao người ta sẽ sử dụng những bộ áo liền quần.

 - Bộ đồ bảo hộ chống tĩnh điện rạng quần áo rời có kèm mũ.

 - Quần áo bảo hộ chống tĩnh điện sử dụng một lần.

Tác dụng của quần áo bảo hộ chống tĩnh điện

Hiện nay, áo quần chống tĩnh điện được xem là đồ bảo hộ lao động có tính ứng dụng cao. Trang phục mang đến nhiều lợi ích và mục đích sử dụng như sau:

 

Khả năng chống tĩnh điện

Mục đích chính mà người ta sử dụng đồ bảo hộ này chính là khả năng chống tĩnh điện rất hiệu quả. Đồ bảo hộ chống tĩnh điện có khả năng truyền tĩnh điện tồn tại trên cơ thể con người khi di chuyển để tạo ra ma sát giữa các loại quần áo bình thường xuống đất thông qua những thiết bị bảo hộ khác như giày chống tĩnh điện, găng tay chống tĩnh điện, thảm cao su chống tĩnh điện,...

 

Quần áo chống tĩnh điện có khả năng chống bụi cao

Áo phòng sạch chống tĩnh điện có khả năng chống bụi cao

 

Khả năng chống bụi bẩn cao

Đặc điểm của trang phục bảo hộ này đó là không bị bông xù trong quá trình sử dụng đồng thời có khả năng chống bụi bẩn bám vào. Bên cạnh khả năng chống tĩnh điện bộ đồ còn được thiết kế gọn gàng, phù hợp với nhiều môi trường sử dụng. Người mặc sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu, làm việc sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn. Ngoài ra, trang phụ còn có độ tháng khí cao, bạn chế  được tình trạng vi khuẩn tích tụ hay gây ẩm ướt và bám dính mồ hôi.

Thực tế môi trường có tĩnh điện cao như phòng sạch luôn có những yêu cầu khắt khe về độ an toàn, bởi trong đây đều là những căn phòng kín, ẩm ướt có chứa nhiều hoá chất. Nếu xảy ra vấn đề gì về điện sẽ gây nên những ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Do đó việc sử dụng áo quần chống tĩnh điện được xem là một biện pháp tối ưu để phòng tránh những rủi ro và để bảo vệ con người tốt hơn.

Quần áo bảo hộ lao động chống tĩnh điện ứng dụng như thế nào?

Với đặc tính là chống tĩnh điện nên sản phẩm chủ yếu được sử  dụng phổ biến trong các phòng sạch sản xuất hay kho bảo quản sản phẩm. Phòng sạch tại các công ty sản xuất điện tử là nơi đảm bảo an toàn cho các linh kiện và thiết bị điện tử, bán dẫn, vi mạch. Áo quần chống tĩnh điện được xem là trang phục bắt buộc và cần thiết sử dụng lĩnh vực sản xuất này.

Ngoài ra, trong các xí nghiệp sản xuất thiết bị y tế, quang học, màn hình tivi hay ống kính camera, những môi trường yêu cầu về độ sạch cao thì quần áo bảo hộ chống tĩnh điện là một sự lựa chọn tốt nhất bởi chúng không phát sinh bụi bám trên quần áo. Người ta còn sử dụng trang phục bảo hộ này trong sản xuất thực phẩm, linh kiện xe ô tô, thiết bị và công nghệ.

 

Sản phẩm được ứng dụng trong phòng sạch sản xuất

Sản phẩm được ứng dụng trong phòng sạch sản xuất

 

Cách lựa chọn quần áo bảo hộ chống tĩnh điện chất lượng và hiệu quả nhất

 

Trên thực tế, quần áo chống tĩnh điện thường sử dụng trong một số ngành nghề đặc thù. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn trang phục sao cho phù hợp với mục đích sử dụng và an toàn cao. Nếu chưa có kinh nghiệm hãy tham khảo những mẹo hay dưới đây.

 

Dựa vào chất liệu của quần áo

Theo quy định tất cả những loại quần áo chống tĩnh điện sẽ được kiểm tra chặt chẽ và tuân thủ theo tiêu chuẩn IEST – RP – CC003.4 trước khi đưa ra thị trường. Do đó, khách hàng nên chọn lựa những sản phẩm có chất liệu tôt, không rụng lông hay bông xù và chống bám bụi hiệu quả. Như vậy, mới đảm bảo độ sạch và tối ưu nhất trong môi trường làm việc.

Chất liệu của sản phẩm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng chống tĩnh điện. Nhất là trong lĩnh vực sản xuất thiết vi điện tử và trong lĩnh vực y tế. Không những thế những sản phẩm còn phải đảm bảo khả năng chống vi khuẩn và vi trùng. Nhờ đó, quần áo bảo hộ chống tĩnh điện có thể giữ độ sạch sẽ nhất trong môi trường nghiên cứu và làm việc.

Nên lựa chọn quần áo bảo hộ chống tĩnh điện có chất liệu tốt

Nên lựa chọn quần áo bảo hộ chống tĩnh điện có chất liệu tốt

 

Quan tâm đến sự thoải mái và độ bền

Khi công nhân hay kỹ sư thường xuyên phải tiếp xúc với các hoạt chất lỏng, hóa chất hoặc các thiết bị điện từ có từ trường. Bởi vậy, cần lựa chọn được quần áo chống tĩnh điện có độ bền cao và có khả năng chống chịu tốt trước mọi tác động của ngoại lực.

Đồng thời, nên ưu tiên chọn những trang phụ mang đến sự thoải mái và tiện lợi. Bạn không nên chọn những bộ trang phục ôm sát lấy cơ thể hay những bộ quần áo được làm từ chất liệu thô cứng. Chúng sẽ gây bí bách và ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Người mua nên thử lên người để xem có phù hợp và thoải mái hay không.

 

Giá bán quần áo chống tĩnh điện là bao nhiêu?

Những bộ quần áo bảo hộ chống tĩnh điện có thiết kế mỏng nhẹ, đơn giản cùng với chất liệu vải rất dễ tìm kiếm. Bên cạnh đó, sản phẩm chủ yếu được sản xuất trong nước nên mức giá thành không quá cao và phù hợp với nhiều công ty và doanh nghiệp sản xuất. Tuỳ vào từng dòng sản phẩm mà giá thành cũng có sự khác biệt. Bạn có thể tham khảo giá của những mẫu quần áo chống tĩnh điện dưới đây:

 - Quần áo bảo hộ chống tĩnh điện loại bộ rời không kèm theo mũ có giá khoảng 95.000 đồng/bộ.

 - Bộ áo liền quần, không kèm mũ dùng cho phòng sạch giá khoảng 100.00 đồng/bộ.

 - Ao chống tĩnh điện liền quần liền kèm với mũ giá khoảng 110.000 đồng/bộ.

 - Áo chống tĩnh điện liền quần rời, kèm theo mũ có giá khoảng 220.000 đồng/bộ.

 

Giá thành của bộ đồ bảo hộ chống tĩnh điện rất hợp lý

Giá thành của bộ đồ bảo hộ chống tĩnh điện rất hợp lý

 

Mua quần áo chống tĩnh điện ở đây uy tín và chất lượng cao?

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp những dụng cụ bảo hộ lao động. Thế nhưng, Bảo Hộ Garan vẫn là một địa chỉ được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Công ty chuyên cung cấp những loại đồ bảo hộ chống tĩnh điện. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dụng cụ bảo hộ lao động uy tín, Garan cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

 - Quần áo phòng sạch đều là sản phẩm chính hãng có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng nên có chất lượng rất cao.

 - Những trang phục bảo hộ lao động có mẫu mã, kích thước đa dạng để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

 - Công ty còn hỗ trợ đổi trả trong vòng 7 ngày nếu sản phẩm bị lỗi nguyên nhân đến từ nhà sản xuất.

 - Tất cả sản phẩm dụng cụ bảo hộ của công ty luôn có chế độ bảo hành chính hãng kèm theo những chính sách khuyến mãi hấp dẫn. Người dùng sẽ được đảm bảo quyền lợi tối ưu.

 - Khi mua hàng tại đây, khách hàng còn được giao hàng tận nơi nhanh chóng và chuyên nghiệp. Nếu bạn ở xa có thể đặt online sẽ được nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin giới thiệu về những đặc điểm và tác dụng của quần áo chống tĩnh điện. Nếu quý khách có nhu cầu mua trang thiết bị phòng sạch, hãy liên hệ theo hotline 098 111 61 68 để được hỗ trợ tận tình nhé!

Xem thêm bài viết khác: Chống Tĩnh Điện Là Gì? Dụng Cụ Chống Tĩnh Điện Trong Sản Xuất

admin1
bình luận trên bài viết “Đặc Điểm Và Công Dụng Của Quần Áo Chống Tĩnh Điện

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục