Nên Chọn Loại Găng Tay Phẫu Thuật Có Những Đặc Điểm Nào?

Ngày: 14/07/2021 lúc 15:33PM

Găng tay phẫu thuật là vật dụng không thể thiếu cho các bác sĩ, y tá trong bệnh viện. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người thực hiện phẫu thuật và người được phẫu thuật, việc sử dụng găng tay y tế là một trong những yêu cầu bắt buộc. 

 

Vậy các sản phẩm găng tay phẫu thuật được sử dụng trong phẫu thuật có giống với loại dùng để thăm khám thông thường cho bệnh nhân hay không? Hãy cùng Garan làm rõ thắc mắc ngay thông qua nội dung bài viết sau.

Găng Tay Phẫu Thuật Là Loại Găng Tay Gì? 

Các găng tay sử dụng trong quá trình phẫu thuật được sử dụng trong phẫu thuật là sản phẩm trải qua quá trình sản xuất và kiểm định khắt khe sao cho đảm bảo được khả năng vô trùng và an toàn tuyệt đối trong quá trình thực hiện các thủ thuật xâm lấn hay chăm sóc đặc biệt. 

 

Găng tay y tế phẫu thuật là găng tay chuyên sử dụng trong các nghành y tế

 

Găng tay phẫu thuật chuyên sử dụng trong các nghành y tế

 

Cụ thể, sản phẩm được thiết kế chuyên biệt cho hai tay và được bao gói riêng từng sản phẩm. Mỗi chiếc trước khi đóng gói sẽ được xử lý an toàn bằng khí E.O.

Đặc Điểm Nổi Bật Của Găng Tay Phẫu Thuật

Đa phần các sản phẩm găng tay phẫu thuật đều được thiết kế có độ mỏng để gia tăng tính chính xác trong các thao tác. Chất liệu chính thường được sử dụng thường là cao su tổng hợp, nitrile hay nhựa vinyl, và chủ yếu nhất vẫn là latex và nitrile.

Chất Liệu Làm Găng Tay Dùng Trong Phẫu Thuật

1. Chất liệu Latex

Latex hay mủ cao su thiên nhiên là nguyên liệu rất hay được dùng để làm găng tay trong quá trình phẫu thuật bởi có ưu điểm làm mỏng siêu việt giúp tăng độ nhạy, độ chính xác gần như tay người thật. Mà đây lại là điều rất cần thiết để tăng hiệu quả trong công tác y tế. 

Bên cạnh đó, tính đàn hồi và độ co giãn của bao tay latex cũng rất tốt, ngoài ra khả năng chống thủng cũng cao hơn bình thường. Đây cũng chính là tiêu chí cực kỳ cần thiết khi lựa chọn đôi găng tay y tế phẫu thuật, hạn chế được các trở ngại trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy khá nhiều người thường bị dị ứng do latex gây ra.

 

2. Chất liệu Nitrile

Găng tay được làm từ chất liệu nitrile có thể khắc phục tốt nhược điểm của latex do không phải cao su tự nhiên mà chỉ là một chất thông qua tổng hợp tạo thành. Xét về ưu điểm độ nhạy, khả năng đàn hồi, sản phẩm từ nitrile vẫn chưa đạt được điểm tối ưu như sản phẩm găng tay latex, nên đôi khi ảnh hưởng đến quá trình phẫu thuật. 

Tuy nhiên, khả năng chống đâm thủng và khả năng kháng được hóa chất của sản phẩm là khá tốt. Một lưu ý khác người dùng cần nhớ trước khi mua chính là giá thành của sản phẩm thường cao hơn găng tay latex.

 

3. Găng tay phẫu thuật không có bột

Cho dù được làm từ chất liệu nào đi nữa, để tránh tuyệt đối tình trạng gây nhiễm trùng cho bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật, các loại găng tay bắt buộc phải là sản phẩm không có bột. Ngoài tránh ảnh hưởng với các mô phơi nhiễm, loại găng tay này còn giúp quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi hơn.

Đặc biệt, điều mà nhiều người không nghĩ đến đó chính là trong quá trình phẫu thuật mà dùng găng tay phẫu thuật có bột thì có thể gây bụi bột bay vào mắt. Nó sẽ gây mất tầm nhìn, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phẫu thuật và gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân. 

Những Công Dụng Chính Của Găng Tay Dùng Trong Phẫu Thuật

Với dòng sản phẩm này thì nó cực kỳ quan trọng trong quá trình phẫu thuật, vì nó được sử dụng trong quá trình phẫu thuật nhằm để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho người thực hiện phẫu thuật. Nó cũng có tác dụng đảm bảo tránh nhiễm trùng đối với bệnh nhân. Ngoài ra, nó cũng giúp đảm bảo được việc cầm nắm các dụng cụ phẫu thuật một cách chắc chắn hơn rất nhiều. 

 

Găng tay phẫu thuật dùng trong y tế

 

Găng tay dùng trong y tế mềm mại, thoải mái khi đeo nhiều giờ

 

Ngoài phẫu thuật, sản phẩm còn có thể được ứng dụng trong việc chăm sóc sức khỏe, thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ xâm lấn, găng tay còn được sử dụng để nấu ăn, pha hóa chất hay sử dụng trong phòng sạch. 

Người sử dụng được khuyên chỉ nên lựa chọn những sản phẩm găng tay y tế đã được kiểm định chất lượng bởi Bộ y tế. Và tuyệt đối chỉ chọn sản phẩm có chất lượng cao để đảm bảo tránh ảnh hưởng phơi nhiễm, nhiễm trùng cho bệnh nhân cũng như lây nhiễm bệnh cho người tiến hành phẫu thuật khi tiếp xúc trực tiếp với máu. Đặc biệt, găng tay còn phải đảm bảo về kích thước, độ vừa vặn, thoải mái để tạo tiện lợi tối đa cho người dùng, nâng cao hiệu quả công việc.

Nên Chọn Găng Tay Phẫu Thuật Loại Nào Tốt?

#1 Găng Tay Y Tế Vinyl Loại Không Bột

 

găng tay phẫu thuật

 

Các loại sản phẩm găng tay dùng trong phẫu thuật ngoài việc được sản xuất với nguyên liệu và tiêu chuẩn chất lượng cao sẽ được xử lý tiệt trùng bằng khí E.O trước khi đóng gói. Ngoài ra, không giống với những sản phẩm phổ thông, găng tay dùng cho phẫu thuật sẽ được thiết kế chuyên biệt cho tay trái và tay phải nhằm tăng độ tương thích tới mức tuyệt đối. Các sản phẩm còn có ưu điểm giảm khả năng tiết mồ hôi tay khi sử dụng trong thời gian lâu dài.

#2 Găng Tay Y Tế Vglove Không Bột

 

găng tay phẫu thuật

 

Găng tay y tế dùng trong quá trình khám chữa bệnh thường không được tiệt trùng và không được thiết kế chuyên biệt cho tay trái và tay phải. Nguyên nhân do môi trường khám bệnh thông thường không tiếp xúc trực tiếp với máu hay các loại dịch từ cơ thể. Tất nhiên, các cơ sở vẫn có thể chọn lựa sản phẩm găng tay tiệt trùng nhưng nó thường gây lãng phí bởi chi phí cho bao tay sẽ tăng đáng kể.

Mang Găng Tay Phẫu Thuật Như Thế Nào Là Đúng Nhất

- Với loại găng tay phẫu thuật này thì bạn chỉ nên sử dụng một lần rồi sau đó mang đi vứt vô thùng rác. Khi vừa tháo găng tay bạn cũng cần rửa tay ngay lập tức. 

- Trước khi mang vào, bạn nên phẩy nhẹ đôi găng tay để tạo độ thẳng và giảm độ nhăn nheo. Giúp cho việc khi mang vào sẽ được dễ dàng hơn và các phần ngón tay sẽ không bị kết dính lại. 

- Chọn lựa kích thước của găng tay sao cho phù hợp với đôi bàn tay, vì nếu bàn tay quá to sẽ gây rách khi mang vào, còn nếu quá nhỏ thì sẽ bị lỏng và sẽ làm giảm độ linh hoạt trong quá trình sử dụng. 

- Bạn không nên trang sức trong lúc sử dụng vì nó sẽ gây vướng víu, khó mang và đồng thời cũng dễ gây ra nguy cơ rách bao tay.

- Nên đeo phần ngón tay thật chắc vào trước rồi sau đó mới kéo găng tay qua phần thân bàn tay. Tránh việc kéo găng quá căng sẽ gây rách, giãn ra làm ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng găng tay 

- Nếu những đôi găng tay mà bạn chưa sử dụng thì bạn nên bảo quản nó ở một nơi có nhiệt độ vừa phải, ổn định và khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời gây hư hỏng. 

Nên Mua Găng Tay Phẫu Thuật Ở Địa Chỉ Nào?

Bảo hộ Garan là một trong những địa chỉ cung cấp găng tay bảo hộ lâu năm được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn. Khi đến đây, bạn sẽ được có những ưu đãi hấp dẫn về giá thành và có được nhiều sự lựa chọn để lựa ra những đôi găng tay phù hợp nhất với mình. 

Liên hệ ngay với Garan để được tư vấn chi tiết hơn về những sản phẩm chất lượng cao với báo giá tốt nhất. 


Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Ga Ran
Địa chỉ: 159/15 Đào Duy Anh, Phường 9, Phú Nhuận, TP.HCM
Điện Thoại: 028 3997 3844 - 028 3997 9437
Mail: info@garan.com.vn
Website: https://garan.vn/ 

 

>> Bài viết liên quan: Có Nên Sử Dụng Găng Tay Y Tế Vglove?

Nguyễn Hữu Phong
bình luận trên bài viết “Nên Chọn Loại Găng Tay Phẫu Thuật Có Những Đặc Điểm Nào?

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục