Giày chống tĩnh điện là gì? Một số mẫu giày chống tĩnh điện

Ngày: 08/05/2023 lúc 17:21PM

Giày chống tĩnh điện là gì? Câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Để giải đáp câu hỏi đó hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Vậy giày bảo hộ chống tĩnh điện loại giày thường được sử dụng trong các nhà máy sản xuất thiết bị điện tử, linh kiện bán dẫn, máy tính,… Giày có tính năng chống tĩnh điện, chống trơn trượt, chống nước rất phù hợp để làm việc trong môi trường phòng thí nghiệm, phòng sạch.

Chống tĩnh điện ESD là gì?

Hiện tượng tĩnh điện ESD có thể ảnh hưởng đến các sản phẩm điện tử, nó không gây hỏng trực tiếp mà làm chất lượng của sản phẩm kém dần. Việc tuổi thọ sản phẩm giảm xuống mà không biết thời gian cụ thể là điều mà các doanh nghiệp lo ngại.

giày chống tĩnh điện là gì

Ký hiệu được sử dụng để biểu hiện môi trường chống tĩnh điện

Chống tĩnh điện ESD sử dụng các vật liệu dẫn điện để tạo đường dẫn có thể dẫn tĩnh điện từ cơ thế xuống đất, chống tích tụ điện trong người. Các loại giày chống tĩnh điện thường được sản xuất với đế làm từ nhựa PU, nhựa EVA, nhựa PVC, cao su tự nhiên hoặc tổng hợp. Việc mang giày chống tĩnh điện giúp tiết kiệm chi phí và giải quyết các tác hại của tĩnh điện trong sản xuất. 

Ngoài ra, giày chống tĩnh điện còn có thể đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và yêu cầu liên quan đến bảo hộ lao động trong các ngành công nghiệp như điện tử, sản xuất, y tế và viễn thông.

Phân biệt giày chống tĩnh điện và giày cách điện 

1.   Giày chống tĩnh điện 

Giày chống tĩnh điện được thiết kế để khử tĩnh điện trong cơ thể người bằng cách tiêu tán các điện tích tạo ra trong quá trình làm việc bằng cách đưa dòng điện tích này xuống mặt đất để giảm thiểu rủi ro hư hại trong quá trình sản xuất.

Giày bảo hộ chống tĩnh điện giúp giảm thiếu rủi ro hư hỏng cho thiết bị, đảm bảo an toàn cho người lao động. Bằng cách khử tĩnh điện, ngăn chặn sự phát tán điện từ ngăn ngừa tia lửa điện có thể gây cháy nổ. 

Ứng dụng của giày chống tĩnh esd trong các ngành công nghiệp

-    Trong ngành in ấn, tĩnh điện có thể gây ra hư hỏng cho các máy móc và thiết bị. Kết hợp với các loại găng tay chống tĩnh điện ESD, giày chống tĩnh điện esd giúp ngăn chặn tích điện và giảm nguy cơ cháy nổ trong quá trình in ấn.

-    Trong quá trình đóng gói các sản phẩm nhạy cảm như thực phẩm và dược phẩm, tĩnh điện có thể gây ra sự phóng điện làm hỏng các thành phẩm. Giày dép chống tĩnh điện được sử dụng để giảm tích điện và bảo vệ chất lượng sản phẩm.

giày chống tĩnh điện là gì

 

-    Trong các ngành công nghiệp tráng phủ, sơn và xi mạ, tĩnh điện ESD có thể gây ra sự phóng điện và làm ảnh hưởng đến chất lượng của lớp phủ. Sử dụng giày bảo hộ chống tĩnh điện giúp giảm tích điện trên bề mặt và đảm bảo sự ổn định của quá trình tráng phủ.

-    Trong ngành công nghiệp điện tử, tĩnh điện có thể gây ra hư hỏng cho các linh kiện và thiết bị nhạy cảm. Giày chống tĩnh điện được sử dụng để giảm tích điện và bảo vệ các thành phần điện tử khỏi sự tổn hại.

-    Trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, nếu không ngăn chặn tĩnh điện có thể sẽ gây ra nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn. 

2.    Giày cách điện 

Giày bảo hộ cách điện được thiết kế để đản bảo an toàn khi tiếp xúc với các thiết bị có chứa điện. Khi mang giày giúp người lao động có thể làm việc trong môi trường có điện áp, ngăn ngừa dòng điện tiếp xúc với cơ thể nên bảo vệ người mang luôn được an toàn.

Giày cách điện có khả năng cách điện được sử dụng trong các ngành công nghiệp, xây dựng, phòng thí nghiệm, nhà máy thực phẩm,… Đồng thời, giày cũng có các tính năng bảo vệ khác như chống đâm xuyên bởi các vật sắc nhọn, chống va đập để bảo vệ chân khỏi các vật nặng rơi trúng.

Sử dụng giày bảo hộ lao động cách điện là biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khỏe, tính mạng tạo một lớp bảo vệ cho chân, tránh những tai nạn không mong muốn.

Ưu điểm của giày cách điện:

-    Trong những môi trường như nhà máy điện, nơi có sự xuất hiện của hệ thống điện lớn và tiếp xúc với dòng điện cao. Giày bảo hộ cách điện là một phần không thể thiếu của trang phục bảo hộ giúp người lao động tránh xa nguy cơ điện giật và đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.

giày chống tĩnh điện là gì

 

-    Trong các hoạt động thi công, sửa chữa hệ thống điện, giày cách điện được sử dụng để bảo vệ công nhân khỏi các nguy hiểm liên quan đến điện áp. Các nhân viên sẽ mang giày cách điện để tránh tiếp xúc trực tiếp với dòng điện và giảm nguy cơ tai nạn.

-    Trong các ngành công nghiệp liên quan đến hệ thống điện như điện tử, viễn thông, sản xuất linh kiện điện tử, giày cũng được sử dụng để bảo vệ công nhân khỏi các tác động của điện áp và ngăn ngừa các tai nạn điện trong quá trình làm việc.

Một số mẫu giày bảo hộ lao động chống tĩnh điện

1.    Giày bảo hộ Ziben 162 

giày chống tĩnh điện là gì

Thương hiệu Ziben đến từ Hàn Quốc 

Đặc điểm của giày Ziben 162:

-     Mũi giày làm từ thép carbon cao cấp, có khả năng chống va đập tốt và chịu lực va đập lên đến 11KN, giúp bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

-     Đế giữa làm từ thép cán mỏng, ngăn chặn các vật sắc nhọn xuyên qua đế giày, giảm nguy cơ bị thương tổn.

-    Da giày làm từ da thật và phủ lớp PU mang lại khả năng chống thấm nước và dễ dàng vệ sinh.

-    Đế cao su tổng hợp NBR với các rãnh xẻ sâu tạo độ ma sát và độ bám cao, giúp tránh trơn trượt và tăng tính ổn định khi di chuyển.

-    Khả năng chống tĩnh điện lên đến 1500V giúp bảo vệ an toàn khi làm việc trong môi trường có nguy cơ tĩnh điện.

2.    Giày bảo hộ cao cổ Jogger X1100N S3 

giày chống tĩnh điện là gì

Giày bảo hộ Safety Jogger thương hiệu đến từ Bỉ

Các ưu điểm của giày Jogger X1100N cao cổ:

-    Giày được thiết kế cao cổ, bao phủ và bảo vệ chân, mắt cá chân và mắt đầu gối của người sử dụng.

-    Giày có kiểu dáng truyền thống tạo sự thoải mái, dễ phối hợp với các trang phục làm việc.

-    Với chất liệu chống thấm nước, giày bảo hộ đảm bảo chân luôn khô ráo và bảo vệ khỏi sự xâm nhập của nước.

-    Đế giày được thiết kế có độ ma sát cao và có rãnh xẻ sâu giúp tăng cường độ bám, tránh trơn trượt khi di chuyển trên các bề mặt trơn trượt.

-    Giày có tính năng chống đinh giúp bảo vệ chân khỏi các vật sắc nhọn có thể xuyên qua đế giày gây thương tích.

-    Với chất liệu đặc biệt, giày bảo hộ có khả năng chống dầu và hóa chất giúp bảo vệ chân khỏi các chất liệu có thể gây hại.

-    Mũi giày được thiết kế bảo vệ ngón chân khỏi các va chạm, đè nặng giảm nguy cơ bị thương tổn.

-    Giày bảo hộ có khả năng chống sốc giúp giảm lực tác động lên chân 

-    Được thiết kế với tính năng chống tĩnh điện, giảm nguy cơ bị điện giật và bảo vệ an toàn cho người sử dụng trong môi trường có nguy cơ tĩnh điện.

3.    Giày bảo hộ hàn quốc Hans HS-16-1

giày chống tĩnh điện là gì

Giày Hans HS-16-1 với khả năng chống tĩnh điện, trọng lượng nhẹ

Giày bảo hộ với các tính năng sau:

Trọng lượng cực nhẹ: Với chỉ 441g/chiếc/size 40 giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và không gây mỏi chân khi di chuyển trong suốt thời gian làm việc.

Chất liệu da bò tự nhiên: Phần phía trên của giày được làm bằng da bò tự nhiên tạo độ bền và độ bảo vệ cao cho chân.

Đế cao cấp bằng hợp chất Pyrone: Đế giày được làm từ hợp chất Pyrone có đặc điểm nhẹ, co dãn tốt, chống mài mòn vượt qua tiêu chuẩn EN.

Tiêu chuẩn KCS (Korean Certificate Safety): Giày bảo hộ Hàn Quốc được sản xuất theo tiêu chuẩn KCS, đảm bảo chất lượng, an toàn cho người sử dụng. Kiểu dáng thiết kế thể thao, nhẹ và bền.

Mũi giày thép: Trang bị một tấm thép để tăng sức chịu va đập và bảo vệ mũi giày khỏi các tác động mạnh.

Đế giày chống trơn trượt và tĩnh điện: Đế giày được thiết kế để chống trơn trượt, đồng thời có tính năng chống tĩnh điện, giảm nguy cơ điện giật. Ngoài ra đế còn chống bị đâm xuyên bởi các vật sắc nhọn.

Địa chỉ mua giày bảo hộ lao động tại HCM 

GARAN hiện là đối tác lớn và là đại lý cấp 1 của các thương hiệu lớn như Safety Jogger, Hans tại Việt Nam. Giày bảo hộ lao động do Garan cung cấp ra thị trường 100% là hàng chính hãng, chất lượng đã được kiểm tra trước khi xuất xưởng. 
 

Cửa hàng Bảo Hộ GARAN – Với Hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hộ lao động sẽ cung cấp đến bạn các sản phẩm bảo hộ chính hãng, với giá cả phải chăng. 
 
Garan cam kết luôn nhập hàng chính hãng, nói không với các dòng giày nhái, kém chất lượng. Luôn cập nhật các mẫu giày bảo hộ lao động mới nhất từ nhà máy đến với quý khách hàng. Chi tiết vui lòng liên hệ hotline
098 111 6168

Kim Thương
bình luận trên bài viết “Giày chống tĩnh điện là gì? Một số mẫu giày chống tĩnh điện

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục