Găng Tay Vải Bảo Hộ - Đặc Điểm, Cấu Tạo Và Ứng Dụng

Ngày: 21/07/2021 lúc 14:09PM

Găng tay vải bảo hộ từ lâu đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề nhằm mục đích bảo vệ đôi tay, cũng như an toàn vệ sinh cho sản phẩm. Chất liệu cấu tạo nên găng tay vải cũng khá đa dạng, nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Garan.vn nhé.

Găng Tay Vải Bảo Hộ Là Gì?

Găng tay vải bảo hộ là một vật dụng được sử dụng trong nhiều trường hợp nhằm mục đích bảo vệ đôi tay tránh khỏi các tác nhân nguy hiểm trong khi làm việc như hóa chất, vết cắt, vết bỏng… 

 

Găng Tay Vải Bảo Hộ

 

Găng tay bảo hộ vải là trang bị không thể thiếu khi lao động

 

Đúng như tên gọi của nó, nguyên liệu chủ yếu làm nên găng tay này chính là vải, ngoài ra có một số sản phẩm còn kết hợp với vật liệu khác để tăng tính tiện dụng tùy từng môi trường riêng biệt. 

Cấu Tạo Găng Tay Vải Bảo Hộ Từng Loại

Cấu tạo của găng tay vải dùng trong bảo hộ thường rất đa dạng. Cụ thể gồm các loại:

#1 Găng tay vải cotton

Thông thường chất liệu cotton có trong găng tay vải chiếm khoảng 65-90% Đặc tính của dạng găng tay này là mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, mỏng nhẹ, form ôm sát bàn tay cho độ thoải mái cao. Găng tay vải cotton được sử dụng nhiều trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, làm vườn,…

#2 Găng tay vải phủ hạt nhựa

 
Găng tay len phủ hạt nhựa GARAN.VN
 

Đây cũng là loại găng tay làm bằng vải cotton, điểm khác biệt là có thêm lớp hạt nhựa giúp tăng cường độ bám dính khi cầm nắm hay vận hành máy móc. Găng tay vải phủ hạt được ứng dụng rộng rãi ở các ngành cơ khí chế tạo, dầu khí, nông nghiệp…

#3 Găng tay vải bạt

 

Găng tay vải bạt

Găng tay vải bạt có thể được làm bằng vật liệu vải bạt chéo hoặc bạt lóng vuông cotton. Sản phẩm có cấu tạo 2 lớp với đường may chắc chắn, mang đến công dụng chống cháy, chống lạnh, chống nóng, và chống cắt tương đối cao. Với găng tay vải bạt, người ta sử dụng chúng khi làm các công việc khuân vác nặng nhọc ở nhà máy, xí nghiệp.

#4 Găng tay vải tráng

Găng tay vải tráng có cấu tạo từ vải hoặc sợi, điểm đặc biệt ở sản phẩm này nằm ở lớp tráng nhựa mỏng hoặc cao su. Do đó nó không chỉ giúp chống đâm thủng, chống cắt hiệu quả suốt quá trình làm việc, mà còn bảo vệ đôi tay khỏi độ kiềm do tiếp xúc thường xuyên với bê tông, gạch....

#5 Găng tay vải poly

 
găng tay sợi poly
 

Đây là loại găng tay làm bằng polyester trắng, có tính đàn hồi khá tốt, chống nước, chống đâm thủng tương đối hiệu quả. Và rất thân thiện với môi trường vì được xử lý chống khuẩn, khử mùi, không nấm mốc. Vì thế mà không gây dị ứng hay ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. 

#6 Găng tay vải sợi Microfiber

 

Găng tay vải sợi Microfiber

Găng tay vải sợi Microfiber có cấu tạo gồm 80% Polyester và 20% Polyamide. Ưu điểm của sản phẩm là chống nước, chống bụi, chống cháy… khá tốt. Găng tay vải sợi Microfiber được sử dụng nhiều trong lĩnh vực sản xuất điện tử, thiết bị công nghệ yêu cầu tính tỉ mỉ cao.

Công Dụng Của Găng Tay Vải Bảo Hộ

Tác dụng của găng tay vải bảo hộ đối với con người là rất lớn, chẳng hạn như găng tay có thể chống bụi bẩn, mảnh vụn, chống nóng hoặc chống ma sát khi làm việc với dụng cụ công nghiệp. Bên cạnh đó nó cũng cho hiệu quả cao khi bê vác, cầm, nắm, kéo…

 

Công Dụng Của Găng Tay Vải Bảo Hộ

 

Găng tay được làm bằng chất liệu tự nhiên, dễ cầm nắm khi lao động

 

Một số ngành nghề sử dụng găng tay vải nhiều nhất là xử lý gạch, dây cáp xây dựng, cơ khí, hóa chất, gia công lắp ráp linh kiện điện – điện tử, may mặc….

Lưu Ý Khi Sử Dụng Găng Tay Bảo Hộ Vải

Lựa chọn những đôi găng tay có kích thước phù hợp với đôi bàn tay của mình, nếu quá rộng sẽ gây vướng víu, dễ bị tuột. Còn nếu quá chật thì sẽ không lưu thông được máu ở bàn tay gây khó chịu. 

Cần xác định rõ công việc của mình để có thể chọn lựa được một đôi găng tay phù hợp, giúp bảo vệ đôi bàn tay của bạn tránh khỏi những mối nguy hiểm tốt nhất. 

Sau mỗi lần sử dụng găng tay vải bảo hộ bạn cần vệ sinh sạch sẽ găng tay và kiểm tra xem găng có bị gặp vấn đề gì không. Nếu bị rách, chất lượng bị giảm nhiều thì bạn nên trang bị một đôi găng tay mới. 

Với một số loại găng tay vải sẽ có hạn sử dụng nên khi đi mua và sử dụng bạn cần để ý kỹ về vấn đề này, tuyệt đối ko sử dụng sản phẩm quá hạn để tránh việc bàn tay bị tổn thương do không đảm bảo yêu cầu về bảo hộ. 

Khi vệ sinh găng tay xong bạn cũng nên chú ý là nên rửa sạch đôi bàn tay của mình bằng xà phòng và nước, để có thể đảm bảo độ sạch cho đôi bàn tay của mình. 

Đảm bảo thực hiện tốt các lưu ý trên để đạt được hiểu quả trong sử dụng

Mua Găng Tay Vải Bảo Hộ Giá Tốt Ở Đâu Tại Tp.HCM?

Trong quá trình làm việc liên quan đến công nghiệp, chế biến hay sản xuất, đều tiềm ẩn vô vàn rủi ro không lường trước. Vì thế tốt nhất bạn hãy chủ động “phòng bệnh hơn chữa bệnh” để bảo vệ sự an toàn cho chính mình bằng cách đặt mua găng tay tại bảo hộ GARAN

- Địa chỉ: 159/15 Đào Duy Anh, P.9, Q. Phú Nhuận, TP.HCM 

- Điện thoại: 028 3997 3844 - 028 3997 9437

- Email: info@garan.com.vn

- Website: www.garan.vn

Hy vọng thông qua các nội dung hữu ích về găng tay bảo hộ trên đây bạn sẽ chọn lựa được cho mình sản phẩm phù hợp với môi trường làm việc nhé.

>> Bài viết có thể bạn quan tâm: Đặc Điểm Và Công Dụng Găng Tay Chống Cắt Sợi Thép

Nguyễn Hữu Phong
bình luận trên bài viết “Găng Tay Vải Bảo Hộ - Đặc Điểm, Cấu Tạo Và Ứng Dụng

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục