Đặc Điểm Và Công Dụng Găng Tay Chống Cắt Sợi Thép

Ngày: 19/07/2021 lúc 09:33AM

Găng tay chống cắt sợi thép là trang bị khôn thể thiếu trong quá trình lao động với vật sắc bén. Do đó tốt hơn hết bạn hãy chủ động bảo vệ bản thân trước những trường hợp rủi ro bất ngờ bằng cách sử dụng găng tay. 

Vậy cấu tạo của loại găng tay chống cắt sợi thép này như thế nào và loại nào tốt nhất hiện nay? Cùng Garan.vn khám phá nhé.

Găng Tay Chống Cắt Sợi Thép Là Gì?

Bao tay chống cắt là một sản phẩm được làm bằng chất liệu sợi thép cứng cáp, siêu bền, cho độ thoải mái cao khi sử dụng. Nhờ có găng tay chống cắt, bạn mới bảo vệ đôi tay tránh khỏi các vật cản sắc nhọn khi làm việc liên quan đến sản xuất, chế biến thực phẩm, công nghiệp cơ khí, xây dựng… 

 

Găng Tay Chống Cắt Sợi Thép

 

Sử dụng găng chống cắt giúp bạn bảo vệ đôi tay trong quá trình lao động

Cấu Tạo Của Găng Tay Chống Cắt Sợi Thép

Về cơ bản, găng tay chống cắt sợi thép được cấu tạo từ vật liệu dày dặn, siêu cứng và siêu bền, gồm nhiều sợi thép nhỏ không gỉ liên kết với nhau. Mỗi sợi thép có đường kính 0,05mm chứa thành phần là Special Polyester, Stainless Steel Wire, Polyester và Elastic Thread theo tỷ lệ 44: 46: 9: 1. 

Chính bởi cấu tạo bằng chuỗi liên kết siêu chắc chắn trên, găng tay có thể cho tác dụng chống cắt, chống xước cực hiệu quả trong quá trình lao động. Bên cạnh đó thiết kế găng tay cũng rất vừa vặn, thoải mái, trọng lượng tương đối, chống trơn trượt, thoáng khí, và độ bền cao. 

Ngoài ra ở một số dòng bao tay chống cắt cao cấp, người ta còn thiết kế thêm nhiều lớp vật liệu chống ăn mòn hoặc trang bị thêm một lớp lót bên trong, nhằm hạn chế khả năng bị vật nhọn nhỏ đâm phải như kim…

 

Găng Tay Chống Cắt Sợi Thép

 

Găng tay chống cắt giúp bảo vệ tay khi tiếp xúc với vật nhọn, dao

Công Dụng Của Găng Tay Sợi Thép Chống Cắt

Găng tay sợi thép chống cắt nên được sử dụng như một dụng cụ bất ly thân trong các trường hợp sau:

- Sản xuất, chế biến thực phẩm thủy hải sản

- Công việc giết mổ gia súc, gia cầm

- Ngành sản xuất cơ khí, gỗ,…

- Thợ làm kính, thợ sắt, đầu bếp…

- Ngành công nghiệp tái chế và xử lý chất thải…

Găng tay sợi thép chống cắt thường được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp nặng

Găng Tay Chống Cắt Sợi Thép Loại Nào Tốt?

Thị trường hiện đang nổi tiếng với các dòng sản phẩm găng tay sợi thép chống cắt sau:

#1 Găng tay chống cắt sợi thép BATEX

 

Găng tay chống cắt sợi thép BATEX

 

 

Đây là loại găng tay sở hữu kích cỡ linh hoạt, trọng lượng nhẹ, dày dặn cho khả năng chống đâm thủng cao. Đặc điểm của găng tay chống cắt inox BATEX:

- Chất liệu: Sợi thép

- Màu sắc: Xám bạc

- Chiều dài: 22,5cm

- Trọng lượng: 144gram

- Tiêu Chuẩn: EN 1082-1

- Ứng dụng phù hợp: chế biến thực phẩm, sản xuất kính, khai thác gỗ, cơ khí...

#2 Găng tay chống cắt Inox có vải dệt cổ tay dài 30cm

 
 
Găng Tay Bảo Hộ Chống Cắt Inox Có Vải Dệt Cổ Tay Dài 30cm
 
 

Găng tay chống cắt inox loại dài được cấu tạo bằng chất liệu thép không gỉ với thông số lưới inox Φ0.53mm và vòng Φ3.81mm. Sản phẩm có độ chống ăn mòn rất tuyệt, giúp bảo vệ đôi tay bạn khỏi các tác nhân sắc nhọn, cứng chắc. 

Đặc điểm của găng tay chống cắt inox loại dài 37cm:

- Chất liệu: thép không gỉ cao cấp

- Chất liệu dây đeo: sợi polypropylene chống vi khuẩn xâm nhập, có nút khóa

- Sản xuất theo tiêu chuẩn: EN 1082-1

- Tính tương thích: dùng được cho cả tay trái lẫn tay phải 

- Độ bền: lâu dài

#3 Bao tay Inox 3 ngón chống cắt, chống vật nhọn

 
 
Bao Tay Inox 3 Ngón Chống Cắt, Chống Vật Nhọn\
 
 

Găng tay chống cắt inox 3 ngón được thiết kế từ những vòng thép không gỉ chống ăn mòn, có tác dụng cản trở chất béo và dầu, không chỉ giúp bạn sử dụng thoải mái với các vật sắc bén mà còn chống được hóa chất có độ bám dính cao. 

Tại vị trí cổ tay, sản phẩm được thiết kế một dây đeo làm bằng sợi polypropylene kháng khuẩn, kháng nấm cực tốt, giúp ngăn chặn sự tăng trưởng và xâm nhập của vi khuẩn khi làm việc. Găng tay chống cắt inox 3 ngón đạt tiêu chuẩn an toàn Châu Âu EN 1082. 

#4 Găng tay chống cắt cấp độ 5 Jogger Shield

 
 
Găng Tay Chống Cắt Cấp Độ 5 Jogger Shield
 
 

Găng Tay Chống Cắt Cấp Độ 5 Jogger Shield có cấu tạo từ sợi HPPE (High performance polyethylene) với độ dày cao để cung cấp khả năng chống cắt cấp 5 theo tiêu chuẩn EN388:2003. 

Găng tay chống cắt Jogger Shield giúp bạn dễ làm việc với kính, mảnh thủy tinh, gạch men, tôn, tấm thép... Ngoài ra, sản phẩm này không phân biệt dùng tay trái hay là tay phải mà có thể dùng được cho cả tay hai tay. 

Cách Bảo Quản Găng Tay Chống Cắt Sợi Thép Tại Nhà 

Hàng ngày, bạn nên lau chùi sản phẩm bằng nước xà phòng nóng (khoảng 50 độ C) hoặc là bạn có thể dùng nước nóng (khoảng 50 độ C) và chất tẩy rửa khác ít nhất một 1 lần trên ngày. 

Sau khi sử dụng xong, bạn phải vệ sinh thật sạch sẽ và khử khuẩn cho găng tay chống cắt sợi thép để tránh tình trạng găng tay bị rỉ sét, gây ảnh hưởng đến chất lượng khi sử dụng và tuổi thọ của nó. 

Khi bạn sử dụng thì không nên sử dụng các vật nặng hay cứng gõ vào găng tay để làm sạch, mà bạn nên làm theo cách vệ sinh trên. Để tránh tình trạng các chuỗi liên kết của các mắt thép bị biến dạng, dẫn đến việc khả năng chống cắt của nó bị giảm đi nhiều lần. 

Nếu phát hiện ra bất kỳ găng tay nào bị rỉ sét, bị mài mòn quá mỏng hoặc các mắt xích bị đứt hay bung ra. Thì bạn cần phải thay thế bằng một đôi găng tay khác để tránh gặp những sự cố không đáng trong quá trình sử dụng. 

Bạn nên cất giữ sản phẩm ở những nơi khô ráo, có nhiệt độ bình thường vì ẩm ướt sẽ gây ra việc găng tay dễ bị rỉ sét. Còn nếu nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của các mắt thép liên kết. 

Mua Găng Tay Chống Cắt Sợi Thép Ở Đâu Tại Tp.HCM?

Găng tay chống cắt vốn được khuyến khích sử dụng trong môi trường tiếp xúc thường xuyên với vật nhọn nguy hiểm. Do đó bạn nên chọn mua sản phẩm ở địa chỉ đáng tin cậy như Bảo hộ GARAN - một đơn vị chuyên cung cấp đồ bảo hộ lao động đạt chất lượng và an toàn, hơn nữa lại đa dạng mẫu mã, chủng loại. 


Liên hệ với chúng tôi theo các thông tin sau để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng: 

- Địa chỉ: 159/15 Đào Duy Anh, Phường 9, Q. Phú Nhuận, TP.HCM 

- Điện thoại: 028 3997 3844 - 028 3997 9437

- Email: info@garan.com.vn

- Website: www.garan.vn


Bài viết trên đây là những thông tin đắt giá về găng tay chống cắt sợi thép, hy vọng sau khi tham khảo nội dung chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ tìm được cho mình sản phẩm ưng ý, phù hợp công việc nhé.

 

>> Bài viết có thể bạn quan tâm: Cấu Tạo Và Công Dụng Của Găng Tay Y Tế Màu Xanh

 
Nguyễn Hữu Phong
bình luận trên bài viết “Đặc Điểm Và Công Dụng Găng Tay Chống Cắt Sợi Thép

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục