Cấu Tạo Và Công Dụng Của Găng Tay Y Tế Màu Xanh

Ngày: 16/07/2021 lúc 12:53PM

Găng tay y tế màu xanh là một dụng cụ không thể nào thiếu được trong các lĩnh vực y tế, hoặc ngành nghề đòi hỏi sự an toàn và vệ sinh cao. Nếu bạn đang băn khoăn về cấu tạo và ứng dụng thực tế của găng tay y tế, hãy cùng Garan.vn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Găng Tay Y Tế Màu Xanh Là Loại Găng Tay Gì?

Găng tay y tế màu xanh là một loại găng tay mỏng, nhẹ, dai, không làm mất đi cảm giác ở tay và có màu xanh là đặc trưng. Găng tay y tế này có tính ứng dụng rất cao, thường dùng trong y học, phẫu thuật, nghiên cứu, chế biến thực phẩm, hoặc ngành công nghiệp nhẹ. 

 

găng tay y tế màu xanh

 

Găng tay y tế này được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau

 

Mục đích sử dụng găng tay y tế không chỉ giúp bảo vệ người dùng tránh khỏi sự lây lan của vi sinh vật gây bệnh trong giai đoạn làm việc hay thí nghiệm, mà còn đảm bảo tính vệ sinh cho người bệnh hoặc thực phẩm. 

Cấu Tạo Của Găng Tay Y Tế Xanh 

Thông thường, găng tay y tế sẽ có cấu tạo gồm 1 hoặc hai lớp vải mỏng, kết cấu nhẹ, bám chặt vào tay nhưng vẫn giữ được độ ôm sát, giúp người dùng không cảm thấy khó chịu. 

Nếu so với tay thật và bao tay nilon, găng tay y tế cho độ bám dính, cầm nắm tốt hơn nhiều nhờ được trang bị bề mặt nhám. Phần cổ tay của găng tay thường được thiết kế đường viền hỗ trợ đeo vào tháo ra nhanh chóng, tránh tình trạng bị cuộn xuống. 

Mặt khác, thị trường còn có những loại bao tay y tế màu xanh được thiết kế thêm tính năng chống đâm thủng, chống tan chảy vượt trội, thích hợp với những công việc tiếp xúc thường xuyên với dung môi hữu cơ (xăng, cồn, dầu nhớt,…), axit (HF, HCL,…)…

 

găng tay y tế màu xanh

 

Tính ứng dụng của găng tay y tế rất phong phú

Công Dụng Của Găng Tay Y Tế Màu Xanh 

Găng tay y tế màu xanh sẽ được ưu tiên sử dụng trong các ngành nghề, lĩnh vực sau đây:

- Bệnh viện, phòng khám, phòng thí nghiệm

- Sản xuất ô tô, vật dụng nhà bếp

- Chế biến thực phẩm, chế biến hàng tiêu dùng

- Trung tâm chăm sóc sắc đẹp 

- Trạm kiểm dịch động – thực vật.

- Cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm

- Cửa hàng bán thịt,cá…

- Dịch vụ xăm trổ, làm nail,…

 

Găng Tay Y Tế Màu Xanh Có Những Loại Nào Tốt?

Người tiêu dùng hiện đang rất yêu thích các sản phẩm găng tay y tế dưới đây:

 

#1 Găng Tay Vglove Nitrile Màu Xanh Không Bột (50 Đôi/1 hộp)

 

Găng Tay Vglove Nitrile Màu Xanh Không Bột (50 đôi/hộp)

 

#2 Găng Tay Nitrile Tổng Hợp Màu Xanh Không Bột Độ Đàn Hồi Cao Dùng Cho Nghành Thực Phẩm (1 Hộp 50 Đôi)

 

Găng Tay Nitrile Tổng Hợp Màu Xanh Không Bột Độ Đàn Hồi Cao Dùng Cho Nghành Thực Phẩm (1 Hộp 50 Đôi)

 

#3 Găng tay y tế màu xanh Vinyl

 
 

Găng tay y tế màu xanh Vinyl

 

Găng tay y tế Vinyl thuộc dạng găng tay không có cao su, phù hợp với những ai làm việc trong ngành thực phẩm hay công việc không yêu cầu cao về sự bảo vệ tuyệt đối. Với găng tay này thì nó có độ co giãn, chống đâm thủng tốt, vừa vặn với hầu hết mọi kích thước của bàn tay và đem lại cảm giác thoải mái kể cả khi dùng trong thời gian dài. Đặc biệt, găng tay Vinyl không hề chứa amin nên cực kỳ an toàn khi sử dụng.

 

Loại găng tay này có đặc tính chống tĩnh điện, do đó hạn chế tối đa hiện tượng ion hóa trong quá trình sử dụng. Giá thành của găng tay y tế Vinyl tương đối rẻ so với mặt bằng chung nên dễ dàng tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng.

 

#4 Găng tay y tế màu xanh Latex 

 
 

Găng tay y tế màu xanh Vinyl

 

Găng tay y tế màu xanh Latex là sản phẩm được làm bằng chất liệu nhựa cây cao su thiên nhiên. Về cấu tạo, găng tay Latex có đặc tính dẻo, dai, mức độ bảo vệ cực kỳ tốt, nhờ vậy chúng được sử dụng rộng rãi trong các phòng khám, phòng phẫu thuật. 

 

Găng tay y tế Latex có hai loại cho bạn lựa chọn là loại có bột và loại không bột. Dù chọn loại nào thì tuổi thọ và độ bền của sản phẩm cũng rất cao, cũng như dễ dàng sử dụng. Giá bán của găng tay Latex nằm ở mức cao do được cấu tạo bằng vật liệu cao su thiên nhiên.

 

#5 Găng tay y tế màu xanh Nitrile

 
 

găng tay y tế màu xanh

 

Ứng dụng bao tay y tế màu xanh Nitrile

 

Trái ngược với găng tay Latex ở trên, găng tay y tế Nitrile được sản xuất từ nguyên liệu cao su tổng hợp. Do đó có tính tương thích cao vì không sợ gây dị ứng cho người mẫn cảm với cao su thiên nhiên. 

 

Ưu điểm của sản phẩm là chống nước, chống dầu tốt, đàn hồi tốt, mỏng nhẹ và cực bền. Tất cả nhằm đáp ứng cho nhu cầu ứng dụng trong nhiều ngành nghề như y tế, kiểm nghiệm, công nghiệp chế biến và sản xuất thực phẩm,… Sở dĩ găng tay y tế Nitrile thường có màu xanh là vì tăng cường khả năng kiểm soát các vết rách hoặc lỗ thủng để có biện pháp thay thế kịp thời.

 

#6 Găng tay y tế màu xanh Macro

 
 

Găng tay y tế màu xanh Macro

 

Găng tay y tế Macro cũng là sản phẩm được sản xuất hoàn toàn từ vật liệu cao su thiên nhiên đã qua quá trình xử lý chống khuẩn, không nấm mốc. Bên trong găng tay đã được thiết kế tính năng bám dính tốt bằng cách tạo các đường hoa văn trong lòng bàn tay. Còn ở trong găng tay thì được xử lý chống dính cao nên đem lại cảm giác cử động thoải mái, dễ mang. 

 

Ngoài ra, nó không chứa các chất hóa học độc hại, nên bạn có thể sử dụng để tiếp xúc với thực phẩm. Bởi thế, người tiêu dùng thường ưu tiên sử dụng găng tay y tế Macro này trong các lĩnh vực chế biến thức ăn, chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là phẫu thuật. 

 

#7 Găng tay y tế màu xanh Vglove

 

Găng tay y tế màu xanh Vglove

 

Găng tay y tế Vglove được sản xuất 100% từ cao su tổng hợp, có nhiều kích cỡ lớn nhỏ, dày mỏng khác nhau cho bạn lựa chọn tùy vào từng tình huống. Sản phẩm nổi bật với độ đàn hồi vượt trội, độ bám tốt cho quá trình cầm nắm trở nên dễ dàng và tối ưu. 

 

Phần cổ tay được thiết kế viền dày, giúp việc đeo và tháo găng được thuận lợi hơn. Găng tay y tế Vglove thường dùng trong nhiều mục đích như y tế, làm đẹp, chế biến thực phẩm,...

 

>> Bài viết có thể bạn quan tâm: Găng Tay Cao Su Có Những Công Dụng Chính Nào Và Nên Mua Ở Đâu?

 

Các Lưu Ý Khi Bạn Đi Mua Găng Tay Y Tế

Điều đầu tiên, mà bạn cần lưu ý tới đó chính là lựa chọn một địa chỉ cung cấp găng tay y tế màu xanh uy tín. Vì ngoài thị trường có rất nhiều nơi làm ăn gian dối và cung cấp các loại găng tay giả, kém chất lượng nên khi mua về sử dụng gặp một số vấn đề không tốt. 
 
 

găng tay y tế màu xanh

 

Thực hiện theo các lưu ý để có được những đôi găng tay tốt nhất

 

Thứ hai, dù là bạn mua ở những nơi cung câp uy tín đến thế nào, thì bạn cũng phải nên kiểm tra hàng trước khi mua về. Vì hàng hóa mà bị hư hỏng là không thể tránh khỏi, đặc biệt là các loại hàng hóa làm từ cao su. Còn nếu bạn mua hàng online thì bạn nên hỏi rõ về chế độ bảo hành, đổi trả để khi hàng hóa gặp vấn đề bạn có thể được xử lý. 

 

Cuối cùng, là bạn nên đi tham khảo giá cả qua nhiều nơi khác nhau để không bị mua với giá quá cao. Những đặc biệt, nếu giá ở đó giá thấp hơn thị trường rất nhiều thì có lẽ bạn nên cân nhắc, vì có thể chất lượng của loại găng tay đó đang bị gặp vấn đề. 

 

Mua Găng Tay Y Tế Màu Xanh Ở Đâu? 

 

Găng tay y tế được sản xuất nhiều với đa dạng kích cỡ nhằm phục vụ cho mong muốn bảo vệ tốt đôi tay người dùng, cũng như hạn chế mức tối thiểu các rủi ro trong công việc. Để khai thác tối đa lợi ích của găng tay y tế, bạn nên tìm hiểu thật kỹ thành phần sản phẩm, thương hiệu, địa chỉ mua uy tín, chất lượng. 

 

Bảo hộ GARAN – một công ty chuyên cung cấp sản phẩm bảo hộ lao động có tuổi đời trên thị trường hơn 18 năm, hứa hẹn sẽ là địa chỉ đáng tin cậy với nguồn sản phẩm phong phú cùng giá thành hợp lý. Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ công ty TNHH GARAN qua:

- Địa chỉ: 159/15 Đào Duy Anh, Phường 9, Q. Phú Nhuận, TP.HCM 

- Điện thoại: 028 3997 3844 - 028 3997 9437

- Email: info@garan.com.vn

- Website: www.garan.vn

 

Bài viết trên đây là những thông tin thú vị giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo, công dụng của găng tay bảo hộ, đồng thời chúng tôi còn gợi ý một số sản phẩm găng tay chất lượng. Chúc bạn chọn được sản phẩm ưng ý đáp ứng tốt cho mục đích sử dụng nhé.
 

Nguyễn Hữu Phong
bình luận trên bài viết “Cấu Tạo Và Công Dụng Của Găng Tay Y Tế Màu Xanh

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục