Bí Quyết Lựa Chọn Khẩu Trang Chống Dịch Hiệu Quả Nhất

Ngày: 15/08/2021 lúc 21:03PM

Khẩu trang chống dịch đang là vật dụng không thể thiếu khi ra đường mua thực phẩm. Hiện nay dịch bệnh đang phát triển rất là mạnh mẽ nhất là dịch covid-19 đang tiến triển không có dấu hiệu ngừng lại. Mặc dù đã có vắc- xin phòng ngừa covid-19 nhưng đó chỉ là cách giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh thôi. Các chuyên gia khuyến cáo rằng cách tốt nhất để hỗ trợ phòng ngừa có hiệu quả đó là sử dụng khẩu trang chống dịch

Vậy loại khẩu trang này có gì tốt? Có thật sự ngăn ngừa được dịch bệnh không? Và có những loại khẩu trang nào phòng chống dịch bệnh hiệu quả? Để trả lời toàn bộ những thắc mắc này mời bạn đọc quan tâm xem bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu vài nét sơ qua về khẩu trang chống dịch

Dịch bệnh covid-19 ngày càng đang hoành hành và có dấu hiệu gia tăng không ngừng nghỉ. Giới khoa học nghiên cứu rằng virus gây bệnh lây lan qua không khí chứ không chỉ riêng tiếp xúc với bề mặt. Các giọt bắn nhỏ từ hoạt động tiếp xúc hàng ngày, hoạt động hô hấp, giao tiếp thông thường có thể bắn xa virus đến nhiều mét và đây sẽ là cách thức gây bệnh chủ yếu. Do vậy nếu một người mắc bệnh tiếp xúc với người khác thì sẽ gây ra khả năng lây nhiễm nhanh chóng mặt nếu không có biện pháp phòng ngừa.

 

Bí Quyết Lựa Chọn Khẩu Trang Chống Dịch Bệnh Hiệu Quả Nhất

 

Đeo khẩu trang sẽ giúp ngăn cản bụi bẩn, vi khuẩn tấn công vào đường hô hấp gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

 

Cách tốt nhất mà các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người đó là nên đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi có thể. Khẩu trang phòng dịch là cách hữu hiệu có thể ngăn ngừa lây lan dịch bệnh trên diện rộng và giúp bảo vệ sức khỏe của chính bản thân cũng như những người xung quanh. 

Cấu tạo chất liệu của khẩu trang chống dịch

Mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khẩu trang nhưng khẩu trang chống dịch hiệu quả được khuyên dùng đó là khẩu trang y tế Garan. Loại khẩu trang này có thể ngăn ngừa các giọt bắn từ nước bọt không bắn ra ngoài không khí nên có thể phòng ngừa dịch hiệu quả hơn. 

 

Cấu tạo chất liệu của khẩu trang chống dịch

 

Cấu tạo của 1 cái khẩu trang phòng chống dịch

 

 

Cấu tạo của loại khẩu trang y tế này như sau:

- Khẩu trang có cấu tạo ba lớp có hiệu quả tối ưu lọc khuẩn bụi bẩn.

- Khẩu trang y tế được cấu tạo bởi loại vải không dệt bao gồm có 3 lớp. Mỗi lớp vải giữ một vai trò chức năng khác nhau. Lớp ngoài cùng có tính năng chống thấm nên sẽ giúp ngăn cản hiệu quả các hạt chất lỏng của nước bọt văng ra khi người bệnh hắt xì hơi, ho, thở mạnh hoặc khi nói chuyện. Mặt ngoài này thường có nhiều màu khác nhau nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích của mình.

- Lớp thứ hai hay còn gọi là lớp giữa có cấu trúc là một lớp lọc các hạt bụi và vi sinh vật có kích thước nhỏ. Khẩu trang nào có lớp lọc đạt hiệu suất trên 95% thì càng tốt. Lớp trong cùng có cấu trúc thiết kế mịn màng, có tính thấm nước nhằm hút mồ hôi tối ưu và lớp này thường có màu trắng hoặc nhạt màu để phân biệt với lớp ngoài cùng.

Phân loại các dòng khẩu trang trên thị trường hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại khẩu trang nên bạn cần biết cách phân biệt để lựa chọn một dòng sản phẩm khẩu trang bảo hộ chống dịch tốt nhất. Cụ thể:

Khẩu trang y tế

Đây được xem là loại khẩu trang có tác dụng như hàng rào bảo vệ chất lỏng có tác dụng thấm hút dịch tiết của người sử dụng và có lớp chống thấm bên ngoài để ngăn cản giọt tiết của người đối diện hấp thu vào người qua đường hô hấp.

Khẩu trang N95

Với khả năng lọc bụi khuẩn lên đến 95% nên đây là dòng khẩu trang bảo hộ được mọi người yêu thích sử dụng. Mặc dù có hiệu quả lọc khuẩn mịn cao nhưng khi mới sử dụng bạn sẽ cảm thấy đeo khá chặt và cảm thấy hơi khó thở.

Khẩu trang giấy

Loại khẩu trang này không có màng lọc nên hoàn toàn vô dụng trong việc phòng chống dịch bệnh. Dòng khẩu trang này chỉ lọc được bụi thô trong không khí và rất dễ nhầm lẫn với khẩu trang y tế.

Khẩu trang Pitta

Loại khẩu trang này có tác dụng chống nắng, bụi thô và phấn hoa nhiều hơn là chống bụi mịn, virus gây bệnh.

Mặt nạ khí gas

Loại mặt nạ này có khả năng chống lại mọi tác nhân gây hại cho sức khỏe, bao gồm cả khí độc nhưng tính thẩm mỹ không cao và rất khó sử dụng, gây khó khăn khi thở.

Top 4 sản phẩm khẩu trang chống dịch bán chạy nhất

Nếu bạn đang tìm loại khẩu trang bảo hộ chống dịch hiệu quả thì hãy tham khảo top 4 sản phẩm bán chạy nhất dưới đây.

No1: Khẩu trang cao cấp Gmask có van thở

 
 
Khẩu Trang Than Hoạt Tính GMask Qua Tai Có Van Thở
 
 

Nếu nói đến dòng khẩu trang chống dịch hiệu quả thì Gmask là loại khẩu trang mà bạn nên tham khảo. Gmask là loại khẩu trang hoạt tính thời trang có chất lượng tốt vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả lại vừa thể hiện được phong cách thời trang của chính người sử dụng.

Gmask được đánh đánh giá và kiểm nghiệm cao, sản phẩm này có khả năng lọc tới 99% bụi bẩn, vi khuẩn, hơi hóa chất độc hại. Đặc biệt loại khẩu trang này có độ bền rất cao nên bạn có thể tái sử dụng nhiều lần và rất dễ sử dụng.

No2: Khẩu Trang Mayan PM2.5 BH9501

 
 
Khẩu Trang Manyan PM2.5 BH9501 Ngăn Vi Khuẩn 99%, Lọc Bụi 95%
 
 

Khẩu Trang Mayan PM2.5 BH9501 Ngăn Vi Khuẩn 99%, Lọc Bụi 95% sở hữu nhiều đường nét thiết kế bắt mắt với nhiều tính năng nổi bật, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khác biệt cho người dùng. Khẩu trang Mayan là sản phẩm không thể thiếu khi đi ra đường nhất là trong mùa dịch covid-19 hiện nay.

No3: Khẩu trang 3M

 
 

Khẩu trang chống dịch 3M

 

Thêm một mẫu khẩu trang chống dịch được yêu thích và bán chạy nhất đó chính là khẩu trang 3M. Loại khẩu trang này là một thương hiệu rất quen thuộc ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Các sản phẩm khẩu trang 3M đều đạt tiêu chuẩn lọc khuẩn N95 trở lên của một chiếc khẩu trang chất lượng quốc tế.

Ưu điểm của loại khẩu trang này như sau:

- Có thiết kế ôm sát khuôn mặt không có khoảng hở trống nên bụi bẩn, vi khuẩn khó xâm nhập vào bên trong hệ hô hấp của người dùng được.

- Được sản xuất từ chất liệu sợi vải không dệt có lớp than hoạt tính được ép chặt trong các sợi vải nên tính khử khuẩn rất là cao. Bên cạnh đó khả năng lọc của khẩu trang 3M lên đến 99% các loại vi khuẩn, các hạt bụi vô cùng nhỏ gây bệnh cho con người.

- Khẩu trang có thiết kế van thở 1 chiều giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái khi đeo không bị khó thở và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề.

No4: Khẩu trang Honeywell h910 plus

 
 

Khẩu trang chống dịch Honeywell h910 plus

 

 

Khẩu trang Honeywell h910 plus không chỉ có tác dụng bảo vệ mà nó còn là một sản phẩm có tính thẩm mỹ thời trang cao được rất nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm có khả năng đàn hồi tốt, bền, chống thấm nước nên sẽ giúp ngăn cản bụi bẩn, các hạt bụi nhỏ li ti lơ lửng trong không khí và các giọt tiết nước bọt bắn ra khi giao tiếp đối với người đối diện. 

Ưu điểm của khẩu trang này như sau:

- Thiết kế không đường may, phần viền và quai đeo được cắt gọn mang tính thẩm mỹ cao.
Chất liệu mềm, mịn, không bị nhăn lúc đeo lên và bảo quản nên sẽ không bị mất phom dáng trong suốt quá trình sử dụng. 

- Với cấu trúc màng lưới 3D độc đáo nên có khả năng lọc bụi tới 99% và ngăn cản phòng chống dịch hiệu quả.

- Với thiết kế ôm gọn khuôn mặt của người dùng một cách hài hoà và có  độ thoáng khí cao nên sử dụng rất thoải mái không bị bí, không gây khó thở.

- Sử dụng được nhiều lần chỉ cần giặt sạch phơi khô là có thể sử dụng thoải mái.

- Với cấu trúc đặc thù có độ thoáng bên trong nên người dùng có thể thoải mái giao tiếp. Đặc biệt đối với phái đẹp sử dụng sẽ không làm phai màu son, không bị lem son vào vào khẩu trang.

Những câu hỏi thường gặp về khẩu trang chống dịch

Sử dụng khẩu trang là để phòng ngừa phòng tránh dịch bệnh và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng nền sẽ có vô số các câu hỏi được đặt ra. Dưới đây sẽ là một số câu hỏi thường gặp phổ biến nhất về khẩu trang chống dịch.

Đeo khẩu trang có thực sự giảm lây dịch covid-19?

Đeo khẩu trang không thể chữa được bệnh dịch covid-19 nhưng đây lại là một giải pháp hữu hiệu giúp bảo vệ sức khỏe bản thân của bạn khỏi các nguy cơ gây bệnh ngoài môi trường.

Con đường lây lan chủ yếu của dịch covid-19 là qua đường hô hấp nên đeo sẽ giúp ngăn cản các giọt nước bọt từ người đối diện nói chuyện bắn vào. Mặc dù không thể ngăn cản tối đa được dịch bệnh nhưng đeo khẩu trang sẽ giúp giảm sự lây lan của covid-19 ở mức thấp nhất có thể.

Khẩu trang vải có chống được dịch bệnh không?

Không có bất cứ nghiên cứu nào nói là khẩu trang vải không chống được dịch. Hầu hết các loại khẩu trang trên thị trường hiện nay đều có chức năng ngăn cản khói bụi và lọc khuẩn nên sử dụng khẩu trang vải cũng là cách để ngăn cản vi khuẩn chui vào đường hô hấp để gây bệnh.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về khẩu trang chống dịch ở trên bài viết đã giúp bạn đọc biết thêm được nhiều điều bổ ích trong cuộc sống và biết cách lựa chọn loại khẩu trang ngăn ngừa dịch hiệu quả. Dịch bệnh covid-19 đang diễn biến rất phức tạp không có dấu hiệu suy giảm nên bạn hãy bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh bằng những hành động thiết thực là đeo khẩu trang thường xuyên khi đến chỗ đông người và cần rửa tay sạch sẽ để khử khuẩn.

Đặc biệt là thực hiện nghiêm quy định 5K của bộ y tế để ngăn ngừa phòng chống dịch một cách hữu hiệu nhất. Nếu bạn đang tìm mua sản phẩm khẩu trang phòng chống dịch hoặc đồ phòng dịch hãy liên hệ ngay với Garan để được tư vấn cụ thể hơn.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

BẢO HỘ LAO ĐỘNG GARAN

Địa chỉ liên hệ: 159/15 Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại liên hệ: 028 3997 3844 - 028 3997 9437

Email: info@garan.com.vn

Website: www.garan.vn

 

>>Theo dõi Fanpage của chúng tôi để cập nhật được các thông tin mới nhất: https://www.facebook.com/giaybaoholaodongjogger

>>Bài viết có thể bạn quan tấm đến: Tổng Quát Về Kính Bảo Hộ Y Tế Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Võ Cao Cường
bình luận trên bài viết “Bí Quyết Lựa Chọn Khẩu Trang Chống Dịch Hiệu Quả Nhất

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục