Bật Mí Những Ưu Điểm Của Mặt Nạ Phòng Dịch

Ngày: 11/08/2021 lúc 23:04PM

Mặt nạ phòng dịch đang là sản phẩm rất HOT hiện nay. Đại dịch covid-19 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người dân toàn cầu. Do đó việc sở hữu cho mình các sản phẩm phòng tránh dịch như mặt nạ phòng dịch là điều vô cùng cần thiết. 

Tuy nhiên nhiều người lại chưa biết cách lựa chọn cho mình mặt nạ để phòng dịch phù hợp. Cùng garan.vn tìm hiểu về sản phẩm hot này trong bài viết dưới đây!

Giới thiệu khái quát về mặt nạ phòng dịch 

Mặt nạ phòng dịch được biết tới là sản phẩm bảo hộ y tế được cá nhân sử dụng để bảo vệ da mặt khỏi các nguy cơ từ giọt bắn. Mặt nạ chống giọt bắn được làm từ tấm nhựa trong, bền và dày có thể tái sử dụng sau khi vệ sinh sạch sẽ. 

So với khẩu trang y tế thì mặt nạ phòng độc mang lại hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên để đảm bảo tối đa an toàn bạn nên kết hợp sử dụng khẩu trang và mặt nạ.

 

Mặt nạ phòng dịch ngăn chặn nguy cơ từ những giọt bắn

 

Mặt nạ phòng chống độc ngăn chặn nguy cơ từ những giọt bắn

Cấu tạo và chất liệu của mặt nạ phòng dịch 

Mặt nạ chống dịch có cấu tạo với 4 chi tiết liên kết với nhau bao gồm tấm chắn mặt trước, tấm chắn trên mặt, vành nón, dây cài:

Tấm chắn trước mặt

Tấm chắn mặt trước được làm từ chất liệu Polyester film đạt chuẩn FDA nhập khẩu không gây mỏi mắt khi đeo nhiều giờ liền. Do đó khi sử dụng người dùng sẽ cảm nhận độ rõ nét khi điều chỉnh mắt chắn trước vuông góc với tầm mắt của người dùng. Tấm chắn bảo vệ có thể mở xuống mở lên khi sử dụng trong vùng an toàn. Tấm chắn có thể chịu được nhiệt độ lên tới 100 °C giúp việc làm sạch dễ dàng bằng cồn, máy tiệt trùng,...Nhờ đó giảm thiểu độ trầy xước và tái sử dụng nhiều lần.

Tấm chắn mặt trên

Tấm chắn mặt trên với chiều dài phù hợp giúp che mặt hoàn toàn đảm bảo không tiếp xúc với nước bọt của người khác các giọt bắn từ trên xuống. 

Vành nón bao gồm

Thiết kế vành nón gần giống với những chiếc mũ thông thường được lót đệm vải êm ái cho người dùng:

Vành nón có lớp đệm êm ái cho người dùng

- Vành nón 1: đầu tròn uốn cong với dải xốp đàn hồi để thay đổi kích thước linh hoạt

- Vành nón 2: kết nối với tấm chắn mặt trước

Dây cài 

Dây cài có tác dụng tùy chỉnh và đảm bảo an toàn khi sử dụng phù hợp cùng miếng cài âm dương. Sản phẩm có tích hợp tai giả giúp việc đeo khẩu trang đơn giản mà không bị đau vành tai. 

Phân loại mặt nạ phòng dịch

Xét về các loại mặt nạ phòng chống dịch trên thị trường hiện nay có thể chia thành mặt nạ nửa mặt và mặt nạ cả mặt. Mỗi loại sẽ có đặc điểm khác nhau, cụ thể như:

 

Mặt nạ nửa mặt

 

Mặt nạ phòng dịch ngăn chặn nguy cơ từ những giọt bắn

 

Mặt nạ phòng độc nửa mặt

 

Mặt nạ nửa mặt có đặc điểm là phần chụp mũi và chụp miệng được làm bằng nhựa cao cấp dẻo ôm nửa khuôn mặt người dùng. Vành mặt nạ được làm bằng nhựa cứng ôm chặt lấy phần đầu của người dùng. Đặc biệt được bọc vải để tăng độ êm ái tối đa cho người dùng trong thời gian dài.

 

Mặt nạ cả mặt 

 

Mặt nạ phòng dịch ngăn chặn nguy cơ từ những giọt bắn

 

Mặt nạ phòng độc cả mặt

 

Khác với mặt nạ nửa mặt, mặt nạ cả mặt có phần kính chắn bảo vệ toàn bộ khuôn mặt. Thiết kế mặt nạ mềm và đàn hồi giúp tiếp xúc với mặt người dùng vừa khít, phù hợp với nhiều dạng khuôn mặt khác nhau. Sử dụng chất liệu nhựa cao cấp trong suốt cùng màng chắn cao giúp bảo vệ người dùng tối đa. 

Top 4 sản phẩm mặt nạ phòng dịch bán chạy

Có thể thấy trong tình hình dịch bệnh hiện nay thì việc sở hữu cho mình một chiếc mặt nạ phòng độc là điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể lựa chọn một trong những sản phẩm mặt nạ sau đây như:

#1 Mặt Nạ Phòng Độc NP- 306 Của Hãng Blue Eagle - Đài Loan

 

 

Mặt nạ phòng độc NP- 306 của hãng Blue Eagle - Đài Loan sản xuất bao gồm 2 phin lọc độc và 2 van giúp hơi thở thoải mái nhẹ nhàng, Phần cao su tiếp giáp với mặt đảm bảo độ kín khít với khuôn mặt nhiều người sử dụng. Dây đeo có chun giúp mặt nạ chắc chắn trên khuôn mặt.

#2 Mặt Nạ Chống Độc DOBU CHERRY-801

 

 

Mặt nạ phun thuốc trừ sâu DOBU CHERRY-801 là thiết bị được người nông dân, cán bộ kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi sử dụng để tránh tiếp xúc với hóa chất độc hại khi đang làm việc.

Mặt nạ phòng độc khi phun thuốc trừ sâu được sử dụng rộng rãi và cực kỳ phổ biến hiện nay. Điều này chính là nhờ vào những công dụng tuyệt vời mà chúng mang đến cho người sử dụng.

#3 Mặt Nạ Phòng Độc 3M 6100, 6200

 

Mặt Nạ Phòng Độc 3M 6100, 6200 GARAN.VN

 

Mặt nạ phòng độc 3M 6100, 6200 nửa mặt, dùng kèm phin lọc. Mặt nạ chống độc có thể sử dụng nhiều lần, được thiết kế ôm sát khuôn mặt, gọn nhẹ đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng khi đeo lâu dài. Mặt nạ 3M có thể dễ dàng mang theo và tháo dỡ

#4 Kính Chống Giọt Bắn Face Shield Chống Dịch, Chống Bụi

 

Kính Chống Giọt Bắn Che Hết Mặt Face Shield

 

Sản phẩm mặt nạ phòng dịch được chứng nhận của Bộ Y Tế giúp hạn chế tối đa tình trạng giọt bắn. Những ưu điểm của sản phẩm khách hàng có thể cảm nhận rõ rệt như:

- Kính trong suốt, không gây hấp hơi, không gây hại cho mắt khi sử dụng trong suốt thời gian dài

- Thiết kế thông minh để tạo ra khoảng cách phù hợp với mặt nhằm tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng

- Chất liệu : tấm kính chắn được làm từ mica cao cấp,trong suốt,không gây tác hại cho mắt khi sử dụng

- Gọng kính được làm từ nhựa dẻo Polyester,thiết kế thông minh và vừa vặn cho mọi đối tượng sử dụng

- Phòng chống các giọt bắn và ngăn ngừa sự lây nhiễm của dịch bệnh

- Bảo vệ khuôn mặt cũng như đôi mắt của người dùng khi nội trợ, nấu ăn...ngăn chặn các giọt bắn của dầu mỡ khi nấu ăn, hơi cay của các loại hành, tỏi, ớt khi thái

- Gọng, tấm kính chắn dễ dàng tháo lắp giúp việc vệ sinh, lau chùi dễ dàng

Câu hỏi thường gặp về mặt nạ phòng dịch

Trước khi sở hữu sản phẩm mặt nạ chống dịch bạn đọc còn rất nhiều băn khoăn và lo lắng. Sau đây là tổng hợp những câu hỏi thường gặp về mặt nạ phòng chống dịch:

Khi nào nên sử dụng mặt nạ phòng dịch

Mặt nạ chống dịch có tác dụng bảo vệ người dùng khỏi các giọt bắn để ngăn chặn lây nhiễm Covid-19. Phương pháp bảo vệ tốt nhất là ở nhà để tránh lây nhiễm. Bạn phải đeo khẩu trang phòng dịch che mặt trong các trường hợp như sau:

- Bạn nên đeo mặt nạ trong những trường hợp tiếp xúc với người lạ 

- Xếp hàng chờ để vào một cửa hiệu

- Mua sắm tại một cửa hiệu

- Trên phương tiện giao thông hoặc đang chờ phương tiện giao thông công cộng như xe bus

- Khi đi taxi hoặc khi đi chung xe với người khác trên các phương tiện giao thông

- Tìm kiếm dịch vụ y tế

- Đi tới các cơ sở đang mở cửa hoặc các tòa nhà cơ quan nhà nước

- Làm các công việc đòi hỏi tương tác với nhiều người trong một thời gian dài


Những trường hợp nào không cần thiết dùng mặt nạ phòng dịch?

Việc che mặt được cho là không cần thiết trong các trường hợp sau đây:

- Ở nhà

- Ở một mình trong xe hoặc ở với những người trong một hộ gia đình

- Tập thể dục ngoài trời, đi bộ, leo núi, chạy xe đạp, chạy bộ ít người

- Tuy nhiên nên mang theo miếng che mặt bên người để trong những trường hợp khẩn cấp có thể sử dụng bất cứ lúc nào. 

- Các yêu cầu về đeo khẩu trang hoặc mặt  phòng dịch nơi làm việc 

Yêu cầu chủ sử dụng lao động yêu cầu nhân viên, người lao động sử dụng mặt nạ phòng chống dịch đảm bảo tiêu chuẩn hoặc khẩu trang tại nơi làm việc. Họ phải đảm bảo khẩu trang được đeo kính mũi và miệng khi ở trong nhà, trên xe và khi có yêu cầu theo lệnh của CDPH. Nhân viên không cần sử dụng khẩu trang khi ở ngoài trời, bất kể tình trạng đã qua tiêm chủng

Công dụng của tấm chắn phòng dịch

Tấm chắn giúp người dùng bảo vệ mắt, nhưng lại khác với khẩu trang nhờ công dụng bảo vệ khỏi các giọt bắn. Tuy nhiên, đối với những người đang gặp khó khăn trong việc đeo khẩu trang như những người bị khiếm khuyết về nhận thức, thính giác hoặc hô hấp. Lúc đó tấm che mặt có thể được coi là một giải pháp thay thế. Nếu bạn chọn sử dụng, hãy lựa chọn tấm chắn toàn mặt và đảm bảo rằng nó che được hai bên mặt và dưới cằm của bạn.

Bật mí những ưu điểm của mặt nạ phòng chống dịch sẽ giúp bạn có một cái nhìn khái quát nhất về sản phẩm. Sở hữu sản phẩm sẽ giúp bạn thêm an toàn và phòng chống tối đa việc lây nhiễm bệnh. Trong khi dịch bệnh đang lây truyền nhanh chóng mỗi người cần nâng cao ý thức để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và toàn cộng đồng. 

 

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết mua đồ phòng dịch ở đâu thì hãy liên hệ ngay với bảo hộ Garan nhé.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

BẢO HỘ LAO ĐỘNG GARAN

Địa chỉ liên hệ: 159/15 Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại liên hệ: 028 3997 3844 - 028 3997 9437

Email: info@garan.com.vn

 

>>Theo dõi Fanpage của chúng tôi để cập nhật được các thông tin mới nhất: https://www.facebook.com/giaybaoholaodongjogger

>>Bài viết có thể bạn quan tấm đến: Kính Chống Dịch – Vật Dụng Không Thể Thiếu Trong Công Tác Phòng Chống Dịch Covid 19

Võ Cao Cường
bình luận trên bài viết “Bật Mí Những Ưu Điểm Của Mặt Nạ Phòng Dịch

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục