#Trang Bị Bảo Hộ Lao Động Phải Có Khi Thực Hiện Lao Động

Ngày: 22/11/2020 lúc 16:42PM

Hiện nay trang thiết bị bảo hộ lao động là vấn đề cần quan tâm của bất cứ công ty hay nhà máy sản xuất nào. Tuy nhiên một đồ bảo hộ lao động đầy đủ bao gồm những vật dụng gì? Vì sao phải trang bị bảo hộ lao động?

Để hiểu rõ hơn nội dung này chúng ta hãy cùng Garan.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đồ bảo hộ lao động là gì?

bảo hộ lao động

Những dụng cụ, trang thiết bị được Công ty, nhà máy, xí nghiệp trang bị cho cán bộ công nhân viên của mình để đảm bảo sự an toàn cũng như giảm thiểu những tai nạn lao động đáng tiếc có thể xảy ra được gọi là đồ bảo hộ lao động.

2. Mục đích của việc trang bị đồ bảo hộ lao động

Thông thường chúng ta vẫn nghe đến cái tên đồ bảo hộ lao động thì hầu hai ai cũng có thể hiểu mục đích chung của chúng là để bảo vệ sự an toàn của người lao động.

Tuy nhiên trong bài viết này hãy để Garan chia sẻ cụ thể hơn về các mục đích của việc trang bị này nhé:

  • Phòng tránh các yếu tố rủi ro liên quan đến sức khỏe và sự an toàn của tính mạng người lao động có khả năng xảy ra trong khi thực hiện các nhiệm vụ được giao.
  • Tạo sự an tâm cho người lao động nhờ vậy nâng cao năng suất lao động.
  • Cải thiện các điều kiện lao động trong nhà máy, xí nghiệp, công trường…
  • Giảm thiểu chi phí bồi thường hay khắc phục những hậu quả đáng tiếc do tai nạn lao động xảy ra ở doanh nghiệp.
  • Thể hiện sự quan tâm đến người lao động trong doanh nghiệp.

3. Các sản phẩm đầy đủ nhất của đồ bảo hộ lao động

Tùy theo tính chất công việc mà các công ty, nhà máy, xí nghiệp sẽ trang bị bao nhiêu sản phẩm đồ bảo hộ lao động cho người lao động. Tuy nhiên dưới đây là danh sách 5 trang bị đầy đủ nhất của một bộ đồ bảo hộ lao động:

  • Quần áo bảo hộ

Đồ bảo hộ lao động

Trong hầu hết các ngành sản xuất công nghiệp thì ban giám đốc công ty đều trang bị cho công nhân làm việc tại cơ sở của mình.

Dựa theo tính chất của công việc mà đặc điểm của những bộ quần áo bảo vệ sẽ khác nhau chẳng hạn như những sản phẩm có thiết kế phản quang dành cho công nhân làm việc trong điều kiện thời tiết tối, mưa hay quần áo được làm vải có sợi carbon chống tĩnh điện dành cho những cán bộ công nhân của ngành điện lực.

Giày bảo hộ lao động nhập khẩu Jogger GARAN.VN

Đối với sản phẩm này thì thường sẽ được sử dụng tại các môi trường có thể gây ra những ảnh hưởng tới đôi chân của người lao động chẳng hạn như xưởng hóa chất, xưởng chế biến hải sản, ngành xây dựng...

Đặc biệt là trong ngành xây dựng thì giày bảo hộ sẽ được thiết kế lõi thép và có mũi sắt để có thể bảo vệ an toàn tuyệt đối cho đôi chân người thợ khỏi bị các vật nhọn như đinh, sắt thép...đâm phải.

Kính bảo hộ lao động GARAN.VN

Đây là sản phẩm bảo hộ dùng cho những công nhân làm trong những môi trường có chứa nhiều bụi bặm, hóa chất hoặc là những tia lửa điện có khả năng cao làm ảnh hưởng tới mắt như ngành điện, cơ khí, xây dựng,...

Nón bảo hộ cov GARAN.VN

Đối với mũ bảo hộ lao động thì đây chính là món đồ cơ bản nhất mà bất cứ nhà máy, xí nghiệp nào cũng phải có. Mục đích của chúng là để bảo vệ cho người lao động khỏi những rủi ro và tổn thương của những tác động bên ngoài hoặc một số yếu tố vật lý có thể ảnh hưởng tới bộ não.

Mũ bảo hộ lao động được dùng rộng rãi nhất là tại các ngành cơ khí, xây dựng, điện...

Găng tay bảo hộ lao động GARAN.VN

Đây là thiết bị giúp cho đôi tay của người lao động được sạch sẽ dù có phải tiếp xúc với các chất bẩn. Ngoài ra nó còn có công dụng nhằm bảo vệ tay người lao động tránh khỏi vết thương trong quá trình làm việc như bê vác các vật nặng, cầm nắm những vật sắc nhọn như gạch cứng, kim loại...

Áo phản quang bảo hộ lao động GARAN.VN

Áo gile bảo hộ lao động thường được sử dụng cho các công nhân xây dựng, kỹ sư, công nhân môi trường...và thường được thiết kế phản quang, có nhiều túi.

Chất liệu của áo bằng vải thoáng mát để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi mặc.

#9+ Dây Đai An Toàn Chắc Chắn Nhất Cho Công Việc Trên Cao

Đây là thiết bị được sử dụng để đảm bảo sự an toàn cho những người phải làm việc ở trên cao.

Công dụng của đai là để giúp cho người lao động có thể vững tin hơn để tập trung hoàn thành công việc trên cao hơn. Từ đó có thể hạn chế được những rủi ro không đáng có có thể xảy ra.

Qua bài viết trên hy vọng các bạn đã biết thêm những trang thiết bị bảo hộ lao động và nếu như bạn đang muốn tìm cho mình những đai bảo hộ lao động thì hãy ghé qua Garan.vn nhé!

Trần Duy Linh
bình luận trên bài viết “#Trang Bị Bảo Hộ Lao Động Phải Có Khi Thực Hiện Lao Động

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục