Top 3 chiếc máy hàn laser mini phổ biến nhất năm 2023

Ngày: 31/10/2023 lúc 09:59AM

Xã hội đang ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự đổi mới liên tục của các ngành công nghiệp chế tạo và sản xuất hiện đại như: chế tạo ô tô, y tế, công nghiệp điện tử, chế tạo đồ trang sức, gia công kim loại nhỏ, chế tạo đồ gia dụng, sản xuất đồ thủ công, mỹ nghệ... Đây đều là những ngành nghề đòi hỏi cần phải có độ chính xác cực cao, song song với đó là nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng ngày càng khắt khe, vì vậy việc chế tạo càng cần phải được cải thiện và nâng cấp.

 

Chính vì lẽ đó, các trang thiết bị vận hành như máy hàn laser đang ngày càng trở nên phổ biến và đa dạng. Và để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thị trường, những chiếc máy hàn laser cầm tay mini đã được ra đời, mang lại một làn sóng mới cho những ngành nghề chế tạo nghệ thuật với ngoại hình nhỏ gọn cùng khả năng tạo ra những mối hàn thẩm mỹ với độ chính xác cực cao. 

 

Ở bài viết này, GARAN sẽ điểm danh 3 chiếc máy hàn laser mini hàng đầu trên thị trường Việt Nam đang được rất nhiều các đơn vị, các doanh nghiệp và các cá nhân tin dùng trong năm 2023. Nếu bạn đang quan tâm đến việc đầu tư một chiếc máy hàn laser mini cầm tay thì điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đánh giá và nhận xét, cũng như dễ dàng đưa ra được quyết định cuối cùng.

 

1. Top 3 máy hàn Laser Mini cầm tay phổ biến nhất năm 2023

 

#1. Máy hàn Laser Mini Max 1500W

 

Máy hàn laser mini max 1500W

 

Máy hàn laser mini Max 1500W là một sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Máy có công suất 1500W, phù hợp với hàn các loại kim loại có độ dày từ 0,5 đến 10mm.

 

Ưu điểm của máy hàn laser cầm tay Max 1500W là công suất cực cao, đem đến khả năng hàn mạnh mẽ với độ chính xác tuyệt đối cùng những mối hàn gọn gàng và sạch sẽ. Bên cạnh đó, tốc độ hàn của Max 1500W cũng rất nhanh và ổn định, phù hợp để có thể thi công những vật liệu và những công trình tầm trung.

 

Thông tin sản phẩm:

- Công suất đầu ra: 1500W

- Điện áp đầu vào: 220VCA / 50Hz / 60Hz

- Tần số dao động: 0 ~ 300Hz

- Công suất tải trung bình: 6000W/4500W

- Kích thước (dài*rộng*cao): 667*276*542 (mm)

 

#2. Máy hàn Laser Mini Riland 1200W

 

Máy hàn laser mini riland 1200W

 

Máy hàn laser mini Riland 1200W là một lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ, hộ gia đình. Máy có công suất 1200W, phù hợp với hàn các loại kim loại có độ dày từ 0,2 đến 6mm.

 

Ưu điểm lớn nhất của máy hàn laser cầm tay Riland 1200W là có giá thành hợp lý cùng kích thước nhỏ gọn và dễ di chuyển. Với công suất 1200W thì chiếc máy này dư sức tạo ra những dòng hàn ổn định, chắc chắn và gọn gàng. Chiếc Mini Riland 1200W này là một sản phẩm đa dụng, phù hợp với những công trình thi công vừa và nhỏ bởi sự tiện dụng của nó.

 

Thông tin sản phẩm:

- Công suất đầu ra: 1200W

- Điệp áp đầu vào: 220VAC / 50Hz

- Tần số dao động: 0 ~ 300Hz

- Công suất định mức: 6000W

- Kích thước (dài*rộng*cao): 667*276*542 (mm)

 

#3. Máy hàn Laser Mini Dunlei M85 800W

 

Máy hàn laser mini dunlei m85 800W

 

Máy hàn laser mini Dunlei M85 là một chiếc máy hàn đa năng, nó có thể hàn nhiều loại vật liệu khác nhau. Máy có công suất 800W, phù hợp với hàn các loại kim loại có độ dày từ 0,2 đến 6mm.

 

Kích thước nhỏ gọn chính là ưu điểm lớn nhất của máy hàn laser cầm tay Dunlei M85 bởi nó nhẹ hơn hẳn các sản phẩm khác. Thật không sai khi nói rằng chiếc máy này là trợ thủ cực kỳ đắc lực cho những thợ hàn của gia đình. Với giá thành hạt dẻ, M85 cũng là một sự lựa chọn tối ưu đối với các cơ sở kinh doanh các sản phẩm mỹ nghệ, trang sức, đồ gia dụng, handmade,... những ngành nghề cần tới tính thẩm mỹ cao. 

 

Thông tin sản phẩm:

- Công suất đầu ra: 800W/1200W

- Điệp áp đầu vào: 220VAC / 50Hz

- Tần số dao động: 0 ~ 300Hz

- Công suất định mức: 6000W

- Kích thước (dài*rộng*cao): 588*265*512 (mm)

 

2. Yếu tố quan trọng khi lựa chọn máy hàn Laser Mini cầm tay

 

các yếu tố quan trọng khi lựa chọn máy hàn laser mini

 

2.1.  Công suất

 

Công suất máy hàn tia laser càng lớn thì sẽ đem lại khả năng hàn càng mạnh mẽ. Nhưng phải luôn lưu ý rằng, công suất quá lớn có thể sẽ dễ dàng làm hư hỏng vật liệu hàn, gây thất thoát về chi phí. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng công suất cực đại của chiếc máy cần mua sao cho phù hợp với công việc và mục đích sử dụng của bạn.

 

2.2. Độ dày vật liệu hàn

 

Như đã được đề cập ở trên, công suất của máy và vật liệu hàn cần phải phù hợp với nhau, như vậy hiệu quả thi công mới có kết quả tốt. Thông thường trong một xưởng thi công sẽ có nhiều chiếc máy hàn với nhiều công suất khác nhau. Tuy nhiên, những thiết bị hàn laser ở thời điểm hiện tại đã được trang bị những công nghệ tiên tiến, giúp điều chỉnh công suất đầu ra một cách linh hoạt thông qua bảng điều khiển điện tử trên máy.

 

Vậy nên, bạn hãy luôn tập trung và phân bổ các loại vật liệu theo các nhóm công suất phù hợp. Khi thi công đến nhóm nào, bạn hãy điều chỉnh công suất máy hàn đúng với vật liệu. 

 

2.3. Kích thước

 

Những chiếc máy hàn laser mini đều có kích thước nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý đến việc liệu kích thước của chiếc máy có phù hợp với không gian làm việc của bạn hay không? Liệu chiếc máy hàn cắt laser đó có đáp ứng được nhu cầu di chuyển của bạn trong các trường hợp cần thiết hay không?

 

2.4. Bảo hành

 

Hãy tìm hiểu và lựa chọn các đơn vị cung cấp máy hàn uy tín trên thị trường. Bởi mặc dù nói máy hàn laser mini có giá rẻ hơn các loại máy thông thường nhưng chúng vẫn là một khoản đầu tư không nhỏ và những đơn vị uy tín sẽ có chính sách bảo hành và sửa chữa tốt cho thiết bị hàn của bạn. 

 

Bên cạnh đó, hãy lựa chọn những thương hiệu lớn trong ngành công nghệ hàn laser, mặc dù thương hiệu lớn thì mức giá sẽ có phần nhỉnh hơn nhưng những chính sách bảo hành của thương hiệu cũng sẽ tốt hơn. Điều này sẽ hỗ trợ bạn tiết kiệm được một phần lớn chi phí bảo dưỡng và sửa chữa trong một thời gian dài sử dụng.

 

3. Một số lưu ý khi sử dụng máy hàn Laser Mini cầm tay

 

3.1. Trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động

 

Máy hàn laser mini nói riêng và máy hàn laser nói chung đều có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng cũng như cho môi trường làm việc xung quanh. Nếu không cẩn thận, bạn có thể cắt trung tay, trúng chân,... và sức ảnh hưởng của tia laser lên con người là cực kỳ nguy hiểm. Không những thế, khói bụi mà vật liệu hàn tạo ra cũng ít nhiều gây hại cho hô hấp và sức khỏe của bạn.

 

Vậy nên không chỉ trong việc hàn laser mà trong bất kỳ hoạt động thi công nào, bạn cũng phải luôn trang bị đầy đủ các trang thiết bị bảo vệ như găng tay hàn, giày bảo hộ, quần áo hàn, mặt nạ hàn,...

 

trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động khi sử dụng máy hàn laser mini

 

3.2. Tuân thủ đúng các quy định an toàn khi sử dụng máy hàn laser

 

Các quy định về an toàn khi sử dụng máy hàn laser đều được công bố và lưu truyền rộng rãi, kể cả trong xưởng thi công thì các đơn vị cũng sẽ có các quy định riêng biệt nhằm bảo vệ cho sự an toàn của bạn trong quá trình làm việc. 

 

Một số quy định an toàn cần lưu ý như:

- Kiểm tra thiết bị và an toàn điện trước khi vận hành

- Đảm bảo đã nắm rõ quy trình và cách thức vận hành

- Đảm bảo luôn trong trạng thái tỉnh táo trước, trong và sau vận hành

- Nghiêm cấm nhìn trực tiếp vào tia laser và cổng phát tia laser trong quá trình hàn, cho dù 
có đeo kính hay mặt nạ bảo hộ

- Nghiêm cấm chiếu tia laser lung tung lên người hay các phương tiện khác

- Lựa chọn kính bảo hộ hàn có bước sóng tương ứng với tia laser mà bạn sẽ sử dụng

- Trong mọi trường hợp, luôn bật nguồn của các bộ phần điều khiển trước, sau đó mới bật nguồn laser. Nếu không, bạn sẽ gặp rắc rối vì không kiểm soát được chùm tia laser.

- Không tự ý tháo lắp, thay đổi kết cấu của máy

- Mọi công tác sửa chữa đều phải được thực hiện bởi chuyên gia và người có trình độ kỹ thuật.

 

CÔNG TY TNHH GA RAN

Địa chỉ: 159/15 Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3997 3844, 098 111 6168

Email: info@garan.com.vn

Website: www.garan.vn ; pro-pro.com.vn

Vũ Bảo Duy
bình luận trên bài viết “Top 3 chiếc máy hàn laser mini phổ biến nhất năm 2023

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục