Trang phục pccc và những lưu ý khi lựa chọn ?

Ngày: 12/05/2023 lúc 09:28AM

Trang phục pccc viết tắt của trang phục phòng cháy chữa cháy là bộ quần áo được may với mục đích bảo vệ người sử dụng khi tham gia vào các hoạt động phòng cháy chữa cháy, cứu hộ và khắc phục hậu quả. Quần áo pccc được sản xuất từ các loại vật liệu đặc biệt để chịu được nhiệt độ cao, chống cháy, chống bụi và chống thấm nước. 

Một bộ trang phục chữa cháy đầy đủ bao gồm nhiều loại như áo chữa cháy, quần chữa cháy, mũ chữa cháy, găng tay chữa cháy, ủng chữa cháy, khẩu trang chữa cháy, giày chữa cháy,...

Tầm quan trọng của trang phục chữa cháy đối với lực lượng cứu hỏa

Trang phục phòng cháy chữa cháy (PCCC) là vật dụng không thể thiếu trong công tác phòng cháy, chữa cháy giúp bảo vệ nhân viên PCCC khi thực hiện cứu người và dập tắt đám cháy.

 

Khi xảy ra hỏa hoạn, nhân viên phòng cháy chữa cháy phải đối mặt với các tác động độc hại như nhiệt độ cao, khói độc và các chất hóa học độc hại. Bộ quần áo chữa cháy giúp bảo vệ lực lượng chữa cháy tránh được các tác động trên và giảm thiểu nguy cơ bị thương tật hoặc tử vong.

trang phục pccc

Hình ảnh người lính cứu hỏa đang thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy

Với chất liệu được làm từ các vật liệu có khả năng chịu nhiệt, chống cháy, chống thấm nước, chống thấm khí, quần áo pccc sẽ bảo vệ cho nhân viên khỏi các tác động của khói và các chất độc. 

 

Bên cạnh đó, trang phục còn được thiết kế với các chi tiết như dây kéo, túi đựng dụng cụ để giúp các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy thực hiện các nhiệm vụ một cách hiệu quả.

Các mẫu quần áo phòng cháy chữa cháy 

1.    Trang phục chữa cháy màu xanh đen 

 

Chất liệu chính của bộ trang phục là polyester có độ bền cao và khả năng thoáng khí mang lại cảm giác khô thoáng cho người mặc. Vật liệu may quần áo chống nhăn phù hợp với các hoạt động vận động, di chuyển nhiều. 

 

Áo phòng cháy chữa cháy màu xanh đen được may kiểu tay dài với thiết kế cổ bẻ hình chữ K. Áo được trang bị băng dán và dây đai để vừa vặn với người.

trang phục pccc

Trang phục chữa cháy được sử dụng hiện này có màu xanh đen

Phần tay và xung quanh thân áo được gắn vật liệu phản quang màu vàng giúp nổi bật, thuận tiện cho việc quan sát trong điều kiện môi trường nhiều khói, tầm nhìn kém.

 

Quần phòng cháy chữa cháy được thiết kế dài và rộng, với chun hai bên hông. Bo chun bên dưới quần mang đến cảm giác thoải mái trong quá trình phòng cháy, chữa cháy.

2.    Trang phục chữa cháy màu vàng đất

Ý nghĩa màu sắc của bộ trang phục pcc màu vàng đất tượng trưng cho sự ấm áp và niềm hi vọng. vậy nên có rất nhiều đơn vị phòng cháy chữa cháy chọn làm tone màu chính cho đồng phục trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

 

Để đáp ứng yêu cầu công việc trong môi trường nhiệt độ cao và khói bụi, cấu tạo của bộ đồ chữa cháy như sau:

trang phục pccc

Bộ quần áo màu vàng đất cũng được rất nhiều nơi sử dụng

Vải ngoài được làm từ Aramid IIIA, một loại vải bền chắc, thoáng khí và cho phép người mặc thoải mái vận động. Vải này có khả năng chống chịu tốt trong điều kiện khắc nghiệt và hỗ trợ người sử dụng trong các hoạt động phòng cháy, chữa cháy.

 

Vải lót bên trong sử dụng chất liệu chống ẩm PTEF, có khả năng chống nhiệt tốt giúp điều tiết độ ẩm khi làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao.

 

Áo được thiết kế với cổ bẻ và các đường may chắc chắn, vừa vặn và bảo vệ cổ. Đồng thờ, áo phòng cháy chữa cháy giúp người mặc cảm giác dễ chịu, không hầm bí. Quần được thiết kế với các túi tiện dụng để đựng các dụng cụ cần thiết giúp người sử dụng linh hoạt trong các hoạt động cứu hộ.

 

Ngoài ra,một đặc điểm không thể thiếu trong các trang phục chữa cháy là các đường may dán phản quang xung quanh áo, quần để tăng khả năng nhận biết trong môi trường thiếu ánh sáng.

3.    Trang phục màu cam 

Mỗi bộ trang phục đều mang một ý nghĩa của riêng mình, bộ quần áo chữa cháy màu cam cũng vậy. Màu cam không chỉ nổi bật ở vẻ ngoài mà còn thể hiện sức mạnh và sự bền bỉ.  

trang phục pccc

Hình ảnh bộ trang phục màu cam chữa cháy

Trang phục được thiết kế với trọng lượng 195g/m3, để người sử dụng dễ dàng di chuyển trong quá trình chữa cháy. Đặc biệt, nó có khả năng chịu nhiệt lên đến 300 độ C trong khoảng thời gian từ 2 đến 6 giây giúp bảo vệ cơ thể của người mặc trong môi trường có nhiệt độ cao và nguy hiểm.

 

Một trang phục chữa cháy bao gồm quần áo tách rời với các dải phản quang sáng màu. Quần được may thêm hai túi ốp lớn để đựng vật dụng phục vụ cho công việc. Áo được may tay dài và có cổ bẻ giúp che chắn cho cơ thể của người mặc.

4.    Bộ quần áo chữa cháy màu đỏ

Đồng phục phòng cháy chữa cháy màu đỏ truyền tải sự quyết tâm, tinh thần quả cảm, dám đương đầu và sẵn sàng hi sinh của lực lượng phòng cháy chữa cháy. 

trang phục pccc

Màu đỏ tượng trưng cho tinh thần quả cảm khi thực hiện công tác chữa cháy 

Trang phục được may từ chất liệu nomex, một loại vải không bắt lửa có khả năng chống cháy chậm hiệu quả. Chất liệu nomex được sử dụng rộng rãi trong phòng cháy, chữa cháy do khả năng chịu nhiệt và chống cháy cao giúp bảo vệ con người khỏi nguy cơ cháy nổ.

 

Bộ trang phục cũng tương tự như các trang phục phòng cháy khác bao gồm áo dài tay, quần dài bo chun giúp che chắn, bảo vệ da người sử dụng tiếp xúc với lửa ở nhiệt độ cao.

5.    Bộ đồng phục chữa cháy màu bạc

Đồng phục phòng cháy chữa cháy màu bạc giúp bảo vệ toàn bộ cơ thể tránh tiếp xúc trực tiếp với lửa. Bộ đồ được làm vật liệu chống cháy, chịu nhiệt hạn chế tổn thương bỏng rát do nhiệt độ cao.

trang phục pccc

Hình ảnh bộ đồng phục màu bạc chuyên dụng

Ngoài quần áo ra, bộ đồng phục còn có găng tay và găng chân, mũ cũng được bao phủ bởi chất liệu chống cháy và chịu nhiệt, tạo ra một lớp bảo vệ từ đầu đến chân của người sử dụng. 

 

Trên đây là một số mẫu trang phục phòng cháy chữa cháy thông dụng được sử dụng thường xuyên trong công tác phòng chống, chữa cháy. Hy vọng bài viết giúp bạn có thể tìm ra bộ trang phục phù hợp với yêu cầu công việc của mình.

Giới thiệu một địa chỉ bán đồ bảo hộ an toàn, chất lượng

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hộ lao động, bảo hộ lao động Garan chuyên cung cấp các mặt hàng bảo hộ với giá cả phải chăng. 

Các sản phẩm của Garan được sản xuất và nhập khẩu chính hãng. Một số mặt hàng tiêu biểu của chúng tôi như giày bảo hộ, găng tay bảo hộ, khẩu trang, quần áo bảo hộ chữa cháy và các thiết bị bảo hộ khác.

Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho người sử dụng. Hãy đến với chúng tôi thông qua hotline 0968 111 6168 - 0396 000 169 để được tư vấn báo giá miễn phí hoặc :  

CÔNG TY TNHH GARAN

Địa chỉ: 159/15 Đào Duy Anh, P.9, Q. Phú Nhuận, TP.HCM 

Điện thoại: 028 3997 3844, 028 3997 9437

Email: info@garan.com.vn

Website: www.garan.vn 

 
Kim Thương
bình luận trên bài viết “Trang phục pccc và những lưu ý khi lựa chọn ?

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục