Thảm Tĩnh Điện - Dụng Cụ Bảo Hộ Lao Động Cần Thiết Trong Sản Xuất

Ngày: 20/12/2022 lúc 16:34PM

Trong sản xuất công nghiệp, tĩnh điện là một vấn đề lớn khiến cho các nhà sản xuất phải đau đầu vì những tác hại mà nó gây nên đặc biệt là trong ngành điện, điện tử. Một trong những sản phẩm được đánh giá cao hiện nay đó là thảm tĩnh điện. Đây là dụng cụ bảo hộ lao động cần thiết và có trí quan trọng trong ngày điện tử. Cùng tìm hiểu về đặc điểm và những ứng dụng của loại thảm này qua bài viết dưới đây.

 

Thảm tĩnh điện là gì?

 

Thảm tĩnh điện hay còn gọi là thảm chống tĩnh điện, thảm cao su chống tĩnh điện, tấm trải sàn chống tĩnh điện,... Công dụng của thảm là phân tán các hạt điện phát sinh trong quá trình thao tác của công nhân, giúp bảo vệ và truyền dẫn tĩnh điện từ các sản phẩm đặt trên thảm xuống đất. Thông thường chất liệu làm thảm là các loại vật liệu có thể truyền dẫn tĩnh điện tốt, tiêu bết là cao sau.

Thảm tĩnh điện còn gọi là thảm cao su chống tĩnh điện

Thảm tĩnh điện còn gọi là thảm cao su chống tĩnh điện

 

Đặc điểm và cấu tạo của thảm tĩnh điện

 

Thảm cao su chống tĩnh điện được sử dụng rất phổ biến tại các môi trường có điện tích cao. Cùng tìm hiểu về cấu tạo và đặc điểm của loại thảm này.

 

Về cấu tạo

Thảm chống tĩnh điện thường được làm bằng cao su thường và cao su tĩnh điện. Nhờ đó mà có độ tĩnh điện cần thiết nên được sử dụng trong những môi trường có từ trường cao. Thảm cao su hồm 2 lớp tĩnh điện đó là mặt trên và mặt dưới có tác dụng truyền dẫn nhiệt. Trong đó, mặt trên có độ dày lên đến 0.5mm gọi là lớp tĩnh điện, còn mặt dưới có độ dày khoảng 1.5mm là lớp truyền dẫn điện.

 

Về đặc điểm

Thảm tĩnh điện còn có khả năng bám bụi cực kỳ tốt. Độ bền của bề mặt tấm cao su duy trì khá lâu và tuổi thọ cao. Bên cạnh đó, sử dụng thảm chống tĩnh điện, người dùng có thể thoải mái cắt khổ với những kích thước khác nhau sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Ngoài ra, thảm cao su tĩnh điện còn có nhiều màu sắc để người dùng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng và từng không gian trải thảm.

Thảm được làm từ cao su chống tĩnh điện

Thảm được làm từ cao su chống tĩnh điện

Ngoài ra, thảm chống tĩnh điện cũng có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của mình với từng không gian riêng. Sản phẩm thảm chống tĩnh điện thường có giá trị điện trở nằm trong phạm vi EIC yêu cầu với:

 - Khả năng dẫn điện từ của thảm là 10^6 – 10^7 Ω.

 - Khả năng chống mệt mỏi ở dưới 10^9 Ω.

 

Về đặc tính

Thảm chống tĩnh điện có khả năng cách điện, trung hòa khi dòng điện tích tụ trong môi trường tiếp xúc với cơ thể người. Ngoài ra, thảm cao su không gây trơn trượt nên mọi hoạt động, thao tác của công nhân luôn thuận lợi và an toàn. Thảm chống tĩnh điện còn chịu được dầu mỡ và dung môi nhẹ.

 

 

Tác dụng của thảm chống tĩnh điện

 

Thảm cao su tĩnh điện là một vật dụng quen thuộc với những người đã và đang làm việc tại các môi trường nhạy cảm với điện tích. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa biết đến tác dụng của loại thảm này. Sản phẩm có chức năng nổi bật như sau:

 - Thảm có khả năng chống tĩnh điện rất tốt, đảm bảo cho người lao động khi phải tiếp xúc với sàn nhà và những thiết bị, linh kiện có chứa điện tích. Thảm có thể ngăn truyền dẫn điện giúp công nhân an toàn làm việc tại những khu vực nguy hiểm.

 - Thảm tĩnh điện đóng vai trò như một lớp phủ sàn vô cùng tiện lợi, giúp người lao động an tâm làm việc hơn.

Thảm cao su tĩnh điện là một dụng cụ bảo hộ lao động cần thiết

Thảm cao su tĩnh điện là một dụng cụ bảo hộ lao động cần thiết

 - Thảm rất dễ vệ sinh nên được nhiều người dùng ưa chuộng.

 - Thảm cao su chống tĩnh điện còn có khả năng giảm tiếng ồn xung quanh môi trường làm việc giúp cho người lao động tập trung hơn. Từ đó, sẽ nâng cao được hiệu suất làm việc hơn.

 - Thảm có khả năng chống trơn trượt và giảm tải được áp lực cho người dùng.

 - Môi trường làm việc tại nhà máy sản xuất thường có rất nhiều hạt bụi lơ lửng mang theo điện tích, thảm cao su tĩnh điện sẽ giúp giữ các hạt bụi bám trên đó để tránh việc bụi bẩn bám vào sản phẩm.

 - Trải làm thảm đứng trong các nhà máy sản xuất linh kiện điện tử sẽ tạo ra môi trường EPA tối ưu cho bề mặt làm việc trên sàn đến cơ thể công nhân.

 

 

Hướng dẫn sử dụng thảm tĩnh điện

 

Có một số ngành cần phải tiếp xúc với các thiết bị, linh kiện điện tử được liệt kê vào những ngành khá nguy hiểm với tỷ lệ lao động ở mức cảnh báo. Có rất nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra với người lao động nếu không được trang bị những sản phẩm chống tĩnh điện đạt tiêu chuẩn. Trong đó, thảm tĩnh điện được xem là một sản phẩm thiết yếu mà các công ty sản xuất công nghiệp không nên bỏ qua.

Tùy vào mục đích sử dụng thảm sẽ được bố trí ở những vị trí khác nhau

Tùy vào mục đích sử dụng thảm sẽ được bố trí ở những vị trí khác nhau

Thông thường, thảm cao su tĩnh điện sẽ được sử dụng cùng một số sản phẩm có khả năng chống tĩnh điện như găng tay cao su chống tĩnh điện, giày dép chống tĩnh điện để bảo vệ toàn diện mang đến sự an toàn cho người lao động. Thảm chống tĩnh điện được trải trực tiếp lên sàn nhà hoặc ở phía mặt bàn ở thiết bị chứa điện. Tuỳ thuộc vào mục đích của từng người mà sẽ có những cách bố trí và sử dụng thảm khác nhau để mang đến sự an toàn tuyệt đối.

 

 

Một vài lưu ý khi sử dụng thảm tĩnh điện

 

Để giữ cho sản phẩm luôn đạt hiệu quả tốt nhất mỗi khi sử dụng, bạn cần thường xuyên vệ sinh chúng bởi không tĩnh điện và bụi bẩn là yếu tố rất quan trọng trong những môi trường sản xuất có điện từ và để tránh gây nên những sự cố ngoài ý muốn.

Bề mặt của thảm tĩnh điện nhẵn bóng nên dễ dàng vệ sinh

Bề mặt của thảm tĩnh điện nhẵn bóng nên dễ dàng vệ sinh

 - Đối với thảm tĩnh điện được trải lên các bàn làm việc: Bạn có thể lấy giẻ lau khô để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn nên dùng một ít nước hoặc các chất tẩy rửa nhẹ để vệ sinh sạch sẽ bề mặt.

 - Đối với thảm chống tĩnh điện được trải sàn tại nhà máy hay các khu sản xuất: Người dùng có thể sử dụng chổi, cây lau nhà để thực hiện việc vệ sinh tương tự như sàn nhà. Sau khi lau bằng nước, nên lau lại thảm bằng khăn khô để tránh trơn trượt bởi bề mặt của thảm trơn bóng và không thấm nước.

 - Dù là thảm khử tĩnh điện được trải trên mặt bàn làm việc hay trải xuống sàn nhà đều sẽ liên kết với nhau bằng một lớp keo dán hoặc băng dính hai mặt. Vì vậy, trong quá trình vệ sinh và lau chùi bạn nên hạn chế thấp nhất nhiệt độ cao tiếp xúc với thảm. Đồng thời, không nên để rò rỉ nước vào các khe nối giữa thảm và mặt bàn, mặt sàn sẽ khiến sự bong tróc liên kết giữa thảm và bề mặt diện ra nhanh hơn.

 - Bề mặt của thảm tĩnh điện nhẵn và bóng nên hạn chế được việc bám bụi, đồng thời giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

 

 

Ứng dụng của thảm lót tĩnh điện

 

Với nhiều công năng sử dụng, thảm tĩnh điện được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực đó là:

 - Thảm cao su tĩnh điện được sử dụng khá phổ biến trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau tại các nhà máy, phân xưởng sản xuất và lắp ráp linh kiện và thiết bị điện tử. Người ra sẽ trải thảm xuống sàn hoặc trên những mặt bàn để làm làm việc.

Thảm chống tĩnh điện được sử dụng phổ biến trong sản xuất điện tử

Thảm chống tĩnh điện được sử dụng phổ biến trong sản xuất điện tử

 - Sử dụng trong môi trường phòng sạch là thảm bàn làm việc hay ở dây chuyền sản xuất.

 - Thảm tĩnh điện được ứng dụng tại các phòng thí nghiệm, phân xưởng sản xuất những phân tử chất bán dẫn, thiết bị truyền tin, máy tính điện tử, bản vi mạch điện tử.

 

 

Giá thảm cao su tĩnh điện trên thị trường là bao nhiêu?

 

Hiện nay, có rất nhiều loại thảm cao su chống tĩnh điện đến từ các thương hiệu khác nhau. Giá của sản phẩm sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, nhà cung cấp, mẫu mã,... Bên cạnh đó, những nguồn nhập khẩu đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới cũng sẽ có mức giá thành cao hơn so với hàng sản xuất trong nước.

Giá thành của thảm tĩnh điện phụ thuộc nhiều vào thương hiệu sản xuất

Giá thành của thảm tĩnh điện phụ thuộc nhiều vào thương hiệu sản xuất

Khi chọn mua thảm tĩnh điện, người dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng và dựa trên những điều kiện về tài chính. Theo thực tế, giá thành của thảm cao su chống tĩnh điện chính hãng có mức giá dao động từ 1.500.000 - 1.700.000 đồng/cuộn. Tuy nhiên, cho phí có thể cao hoặc thấp hơn tuỳ thuộc vào quy cách đóng gói và số lượng đặt hàng nên người mua cần cân nhắc.

 

Địa chỉ chọn mua thảm tĩnh điện uy tín và chất lượng

 

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất thảm tĩnh điện tốt. Tuy nhiên, để chọn lựa một đơn vị cung cấp thảm chống tĩnh điện có chất lượng cao là điều không dễ dàng. Bảo Hộ Garan là một công ty chuyên chuyên bán những dụng cụ bảo hộ lao động chính hãng và chất lượng cao. Với phương châm hoạt động uy tín và lấy chất lượng sản phẩm làm hài lòng khách hàng, Garan luôn nhận được sự tin tưởng của nhiều người dùng.

Garan là địa chỉ cung cấp thảm cao su chống tĩnh điện chất lượng

Garan là địa chỉ cung cấp thảm cao su chống tĩnh điện chất lượng tại hcm

Sản phẩm thảm tĩnh điện tại đây có nhiều kích thước, mẫu mã, chủng loại khác nhau mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn với giá thành vô cùng hợp lý. Khi chọn mua sản phẩm thảm chống tĩnh điện tại Garan bạn sẽ được những quyền lợi sau:

 - Khách hàng sẽ được lựa chọn và cắt thảm cao su chống tĩnh điện như yêu cầu.

 - Những sản phẩm đều có chất lượng cao với khả năng chống tĩnh điện tốt, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người dùng.

 - Giá thành rất hợp lý và tốt nhất trên thị trường hiện nay.

 - Mẫu mã, màu sắc đa dạng, báo giá và giao hàng rất nhanh chóng.

 - Bảo Hộ Garan còn có chính sách bảo trì, bảo hành theo từng sản phẩm để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

 - Luôn sẵn sàng và có thể cung cấp sản phẩm với số lượng sản phẩm lớn.

 

Trên đây là những thông tin giới thiệu chi tiết về những đặc điểm và những tác dụng của thảm chống tĩnh điện

Để có thể chọn mua được sản phẩm ưng ý nhất, mời quý khách hãy liên hệ với Bảo hộ Garan theo hotline 098 111 61 68 - 0396 000 168 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

admin1
bình luận trên bài viết “Thảm Tĩnh Điện - Dụng Cụ Bảo Hộ Lao Động Cần Thiết Trong Sản Xuất

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục