Sự Cần Thiết Của Đồng Phục Phòng Sạch Trong Lao Động Và Sản Xuất?

Ngày: 06/10/2021 lúc 22:48PM

Đồng phục phòng sạch là một trong những loại trang phục bảo hộ lao động thiết yếu dành cho người làm việc trong không gian sạch. Loại vải được dùng để may bộ đồ đặc biệt này cần đảm bảo không bị xù lông hay xổ lông, có độ chống bụi và chống tĩnh điện cao.

 

Khi làm việc trong các môi trường sạch: phòng nghiên cứu, phòng thí nghiệm,... người lao động phải sử dụng đồng phục phòng sạch. Theo tìm hiểu của Ga Ran, đồng phục dùng trong phòng sạch hiện có nhiều loại khác nhau. Tùy theo nhu cầu và đặc thù công việc mà người lao động sẽ chọn cho mình loại phù hợp nhất. 

 

Sự Cần Thiết Của Đồng Phục Phòng Sạch Trong Lao Động Và Sản Xuất?

 

Quần áo bảo hộ phòng sạch hiện đươc các bác sĩ sử dụng để chống dịch

 

Vai trò của quần áo phòng sạch?

- Ngăn không cho vi khuẩn, bụi bẩn và các chất sinh ra từ cơ thể của người lao động gây ô nhiễm cho môi trường phòng sạch. 

- Ngăn bụi bẩn và nước ngấm vào cơ thể. 

- Bảo vệ sức khỏe của người lao động khỏi sự tấn công của hóa chất, chất phóng xạ, virus,...

- Bảo vệ các loại linh kiện, nguyên liệu sản xuất, sản phẩm,...

- Xây dựng môi trường làm việc văn minh, nâng cao hiệu quả công việc và cải thiện chất lượng sản phẩm. 

 

#1 Bộ Quần Áo Chống Hoá Chất Excia T5-200 Sử Dụng 1 Lần

 

Bộ Quần Áo Chống Hoá Chất Excia T5-200

 

 

Video giới thiệu quần áo chống hóa chất Excia T5-200

 

#2 Quần Áo Y Tế Chống Dịch, Chống Hóa Chất LakeLand - Quần Áo Bảo Hộ Lakeland

 

Quần Áo Y Tế Chống Dịch, Chống Hóa Chất LakeLand - Quần Áo Bảo Hộ Lakeland

 

#3 Quần Áo Phòng Dịch 7 Món: Bộ Quần Áo Liền Mũ + Bọc Giày + Găng Tay + Kính + Khẩu Trang

 

Quần áo phòng dịch 7 món

 

Mẫu quần áo phòng dịch dùng 1 lần cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là sản phẩm 1 sét gồm 7 món. Tại những nơi có sự xuất hiện nhiều của vi khuẩn, virus thì rất cần đến sự hỗ trợ của bộ trang phục này. 

 

Nhờ thiết kế rộng rãi, thoải mái cùng chất liệu vải không dệt, chống thấm, sản phẩm không chỉ được dùng nhiều trong các cơ sở y tế mà còn được dùng nhiều trong các phòng sạch công nghiệp, phòng phun sơn, phòng hoá chất,.. những nơi tiếp xúc vi khuẩn nguy hiểm và nhiều các chất gây hại. Nhờ đó mà nó hiện đang được sử dụng rất nhiều hiện nay.

 

#4 Bộ trang phục phòng dịch dùng 1 lần Healthvie – bộ 4 món, cấp độ 1

 

Bộ quần áo y tế Healthevie – Bộ 7 món thuộc cấp độ 4

 

Bộ trang phục phòng dịch dùng 1 lần Healthvie – bộ 4 món, cấp độ 1 hiện đang là mẫu sản phẩm có số lượng bán ra nhiều nhất nhì hiện nay, nó có khả năng đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn quy định của bộ trưởng Bộ Y Tế ban hành nhờ đó mà được sử dụng đa số tại các cơ sở y tế lớn nhỏ trên toàn quốc.

 

Bộ trang phục phòng dịch dùng 1 lần Healthvie này được sản xuất từ chất liệu vải không dệt, kháng thấm, có tác dụng bảo vệ chống vi sinh vật xâm nhập theo đường dịch được chia theo các cấp độ. Sản phẩm dễ sử dụng, thoáng mát, không gây khó chịu cho người mặc. Nhờ thiết kế bề mặt sạch sẽ, viền chắc chắn và kín khít. Cùng với đó là phần mũ có khả năng ôm trọn lấy gương mặt nhưng không giới hạn tầm nhìn. 

 

Đặc biệt, sản phẩm còn được chứng nhận là không chứa hương liệu tạo mùi, không gây dị ứng cho người mặc, thân thiện, không gây hại cho môi trường. Bên cạnh đó thì nó còn được sản xuất với đầy đủ các kích cỡ tiêu chuẩn, nhằm đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của người dùng.

 

#5 Quần áo phòng chống dịch 3M 4565

 

Quần áo bảo hộ y tế 3M 4565

 

Vẫn là sản phẩm đến từ 3M 4565, nhưng đây là set đồ gồm 7 sản phẩm. Trong đó bao gồm quần áo chống dịch liền mũ, khẩu trang, bao giày, gang tay và kính chống giọt bắn. Đặc biệt, chiếc kính này còn được thiết kế  không chỉ ngăn chặn virus xâm nhập qua đường hô hấp mà còn ngăn cản sự lây nhiễm thông qua chất tiết của giác mạc.

 

Nhờ đó mà nó có khả năng bảo vệ tối đa các loại vi khuẩn, virus có trong môi trường lây nhiễm sang người. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng kháng điện, tĩnh điện, chống thấm nước và chống lại tia cực tím. Quần áo được làm từ chất liệu vải không dệt kháng nước, mỏng nhẹ nhưng rất bền, không dễ bị rách. Khi mặc lên người có độ thông thoáng cao, nên người mặc có thể sử dụng liên tục trong nhiều giờ liền mà vẫn có cảm giác thoải mái, không quá bí bách, khó chịu.

 

#6 Bộ trang phục phòng dịch An Lành – 7 món, cấp độ 2

 

Bộ quần áo bảo hộ y tế TNG Y0242

 

Bộ trang phục phòng dịch An Lành – 7 món, cấp độ 2 hiện cũng đang là sản phẩm được sử dụng rất nhiều hiện nay, không chỉ được sử dụng ở trong nước mà còn xuất khẩu xang các nước trên thế giới. 

 

Là sản phẩm được sử dụng để phòng chống dịch cấp độ 2, tất cả set đồ sẽ gồm có bộ áo, quần, mũ liền, bao chân, kính và khẩu trang. Trong đó, quần áo được thiết kế dây kéo 2 chiều, giúp tăng sự thuận tiện khi mặc. Cùng với đó chất vải không dệt 100% pp, không thấm nước và không gây dị ứng cho người dùng.

 

Tiếp đến là khẩu trang y tế tiệt trùng dùng 1 lần, đạt tiêu chuẩn TCVN 8389-1:2021, có lớp màng lọc kháng khuẩn, giúp ngăn chặn tối đa giọt bắn, vi khuẩn xâm nhập. Kính bảo hộ đi kèm cũng được thiết kế đạt tiêu chuẩn EN 166/2002, được làm từ nhựa cao cấp, ôm trọn phần mặt. 

 

Cùng với đó lag gang tay y tế có độ đàn hồi tốt, cho cảm giác cầm nắm chính xác và giúp việc chuyển động dễ dàng hơn. Nhờ đó mà khi dùng người dùng sẽ được bảo vệ 1 cách tối đa trước sự lây lan của virus, vi khuẩn.

Bộ đồ bảo hộ phòng sạch bao gồm những gì? 

Một bộ đồng phục chuyên dụng cho phòng sạch cơ bản gồm có 1 áo và 1 quần. Nhưng hầu hết đồng phục sạch hiện nay đều được trang bị thêm: 

- Giày/ủng/dép. 

- Mũ/nón dạng liền áo hoặc dạng rời. 

- Khẩu trang y tế. 

- Găng tay/bao tay.

Kiểu dáng của đồng phục dùng trong phòng sạch 

Theo tìm hiểu của Garan - đơn vị chuyên sản xuất và phân phối đồ bảo hộ lao động, quần áo phòng sạch hiện có rất nhiều mẫu mã. Để phân loại loại trang phục này, chúng ta có thể dựa vào tiêu chí kiểu dáng và màu sắc. 

- Bộ quần áo phòng sạch dạng áo có mũ trùm đầu liền quần. 

- Bộ quần áo phòng sạch dạng áo và quần rời nhau, không kèm mũ trùm đầu. 

- Bộ quần áo phòng sạch dạng áo choàng không có quần và mũ. 

- Bộ quần áo phòng sạch dạng áo choàng có kèm mũ, không có quần.

 

Quần Áo Y Tế Chống Dịch, Chống Hóa Chất LakeLand - Quần Áo Bảo Hộ Lakeland

 

Quần Áo Y Tế Chống Dịch, Chống Hóa Chất LakeLand - Quần Áo Bảo Hộ Lakeland

 

Màu sắc của đồng phục dùng trong phòng sạch

- Bộ quần áo phòng sạch màu vàng.

- Bộ quần áo phòng sạch màu trắng/trắng ngà. 

- Bộ quần áo phòng sạch màu xám.

- Bộ quần áo phòng sạch màu hồng. 

- Bộ quần áo phòng sạch màu tím than.

- Bộ quần áo phòng sạch màu xanh dương/xanh da trời. 

 

Đồng phục phòng sạch của hãng nào tốt nhất?

Nhu cầu mua đồng phục phòng sạch tăng cao nên ngày càng xuất hiện nhiều hãng sản xuất bộ trang phục đặc biệt này. Mỗi hãng đều có những ưu và nhược điểm riêng trong khâu thiết kế và may đồ. Bởi vậy, không dễ để khẳng định đồ của hãng nào là tốt nhất. 

Trong bài viết này, Ga Ran sẽ gửi đến bạn một số “ứng cử viên sáng giá” luôn nhận được sự tin tưởng của đông đảo người lao động:  

- Hãng Minh Hưng

- Hãng Gia Phú

- Hãng VIETAN UNIFORM. 

- Hãng VIKOR...

Sự đa dạng về mẫu mã đồng phục mặc trong môi trường sạch đôi khi khiến người lao động “đau đầu” vì không biết nên chọn loại nào. Giải pháp lý tưởng cho vấn đề này đó là làm theo số đông - chọn những mẫu thông dụng nhất: 

- Mẫu quần áo phòng sạch dạng liền thân (áo liền quần). 

- Mẫu quần áo phòng sạch dạng rời (áo và quần rời nhau).

Những thắc mắc phổ biến về đến đồng phục phòng sạch

Người làm trong lĩnh vực nào cần mặc đồng phục phòng sạch?

Đây là mối quan tâm chung của rất nhiều người lao động vì họ vẫn chưa biết rõ những lợi ích mà bộ đồng phục phòng sạch mang lại. Để đáp ứng điều kiện làm việc, các công ty hoạt động trong một số lĩnh vực đặc thù sau cần trang bị bộ đồ này cho công nhân: 

- Sản xuất thực phẩm/dược phẩm/mỹ phẩm.

- Lắp ráp và sản xuất các loại linh kiện và thiết bị điện tử. 

- Cung cấp xăng dầu/các dịch vụ y tế và khám chữa bệnh.
...

Tiêu chuẩn để chọn được bộ đồng phục phòng sạch tốt? 

Vì cần phát huy tốt những công dụng đặc biệt nên việc lựa chọn bộ đồng phục phòng sạch cần dựa trên những tiêu chí khắt khe: 

- Đồ được may bằng các chất liệu vải: vải chống tĩnh điện, vải suyt, vải kaki 65/35, vải lụa kate, vải 100% polyester,...

- Đồ có form vừa vặn, không bó sát và cũng không quá rộng.

- Đồ cũng cần đảm bảo tính nhân diện tốt, dễ dàng phân biệt người này với người khác. 

- Màu sắc của bộ quần áo không gây lóa mắt ảnh hưởng đến chất lượng công việc. 

 

Với gần 20 năm sản xuất và phân phối đồ bảo hộ lao động, Ga Ran tự tin gửi đến bạn những sản phẩm đồ phòng dịch chất lượng cao. Ga Ran cũng sẵn sàng tư vấn để giúp bạn và doanh nghiệp lựa chọn được mẫu đồng phục phù hợp nhất. Để đặt may hoặc mua sản phẩm tại Garan, bạn hãy liên hệ theo thông tin bên dưới: 

CÔNG TY TNHH GA RAN

Địa chỉ: Số 159/15 đường Đào Duy Anh - Phường 9 - Quận Phú Nhuận - TPHCM.

Điện thoại: 028 3997 9437 - 028 3997 3844.

Website: https://garan.vn/

Email: info@garan.com.vn

Võ Cao Cường
bình luận trên bài viết “Sự Cần Thiết Của Đồng Phục Phòng Sạch Trong Lao Động Và Sản Xuất?

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục