Quần Áo Phòng Sạch Là Gì? Mẹo Chọn Mua Quần Áo Phòng Sạch Hiệu Quả

Ngày: 28/07/2022 lúc 10:25AM

Phòng sạch là môi trường làm việc có sự kiểm soát chặt chẽ về nhiệt độ, độ ẩm, áp suất, độ sạch. Thông thường trước khi vào khu vực này chúng ta buộc phải mặc quần áo phòng sạch và trang bị đầy đủ đồ bảo hộ cần thiết. Vậy quần áo phòng sạch là gì? Sản phẩm có đặc điểm như thế nào? Garan.vn sẽ giúp các bạn giải đáp tất cả những thắc mắc này qua bài viết sau nhé.

 

Quần áo phòng sạch là một loại trang phục bảo hộ lao động chuyên dụng

 

Quần áo phòng sạch là một loại trang phục bảo hộ lao động chuyên dụng

 

Bạn hiểu như thế nào về quần áo phòng sạch?

Quần áo phòng sạch là một loại trang phục bảo hộ lao động chuyên dùng cho môi trường phòng sạch. Dòng sản phẩm này sẽ được sản xuất từ các chất liệu đặc biệt. Nó đáp ứng mọi tiêu chuẩn dành riêng cho môi trường mà có sự kiểm soát về áp suất, độ ẩm, nhiệt độ. Tùy vào từng lĩnh vực sản xuất, thí nghiệm mà các tiêu chuẩn cho phòng sạch cũng khác biệt.

 

Trên thực tế quần áo dùng cho phòng sạch đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bụi bẩn, vi khuẩn và những chất sinh ra từ cơ thể người. Từ đó hạn chế tối đa việc gây ô nhiễm cho không gian y tế, phòng thí nghiệm, dược phẩm… Nhờ có thiết bị bảo hộ này mà có thể nâng cao năng suất lao động và tăng chất lượng sản phẩm, bảo vệ sức khỏe con người. 

 

Những đặc điểm nổi bật của quần áo phòng sạch

Hiện nay quần áo phòng sạch chống tĩnh điện được xem là đồ bảo hộ lao động có tính ứng dụng và khả năng bảo vệ cao. Chúng ta có thể nhận thấy trang phục này phục vụ cho đa dạng ngành nghề như: Y tế, dược phẩm, sản xuất linh kiện, điện tử, chế biến thực phẩm… Sản phẩm sở hữu các đặc điểm nổi bật gồm:

 

- Khả năng chống tĩnh điện vượt trội

Hầu hết các loại trang phục cho phòng sạch hiện nay đều có khả năng chống tĩnh điện hiệu quả. Các nhà sản xuất thường sử dụng những loại vải cách điện tốt, chẳng hạn như 100% Polyester. Bên cạnh đó sợi Carbon cũng được đánh giá rất cao về tính năng này. Các sợi Carbon có khoảng cách là 5km, khi mật độ càng lớn thì mức độ chống tĩnh điện càng tăng cao.

 

Thực tế môi trường phòng sạch luôn có yêu cầu khắt khe về độ an toàn. Bởi trong những căn phòng kín, ẩm ướt, tiếp xúc nhiều với hóa chất, chất lỏng. Nếu xảy ra rủi ro về điện thì khả năng ứng cứu không cao như môi trường mở bên ngoài. Do đó việc sử dụng bộ trang phục chống tĩnh điện trở thành biện pháp tối ưu nhất để phòng ngừa rủi ro và bảo vệ con người.

 

Trang phục cho phòng sạch hiện nay đều có khả năng chống tĩnh điện

 

Trang phục cho phòng sạch hiện nay đều có khả năng chống tĩnh điện

 

Chất liệu vải quần áo không bông xù

Các loại trang phục phòng sạch đều có đặc điểm ưu việt là không bị bông xù trong quá trình sử dụng. Bởi các nhà sản xuất đã lựa chọn chất liệu vải rất kỹ lưỡng, nghiêm ngặt, đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Nếu để các sợi vải bông xù rơi rớt, phát tán vào môi trường không khí sẽ ảnh hưởng xấu đến hiệu quả công việc.

 

Quần áo đảm bảo độ mềm mại, thoải mái

Bên cạnh đặc tính sạch, chống tĩnh điện thì những bộ quần áo phòng sạch cũng rất mềm mại. Trang phục được thiết kế gọn gàng, phù hợp với nhiều môi trường sử dụng. Khi mặc lên người chúng ta sẽ cảm thấy vô cùng uyển chuyển, thoải mái. Đồng thời sản phẩm cũng có độ thoáng khí cao, hạn chế tình trạng tích tụ vi khuẩn, ẩm ướt hay bám dính mồ hôi.

 

Bộ đồ bảo hộ được thiết kế gọn gàng, phù hợp với môi trường sử dụng

Bộ đồ bảo hộ được thiết kế gọn gàng, phù hợp với môi trường sử dụng

 

Giá bán quần áo phòng sạch trên thị trường hiện nay

Bộ quần áo phòng sạch có thiết kế mỏng nhẹ, đơn giản, chất liệu vải dễ tìm kiếm. Hơn nữa sản phẩm chủ yếu được sản xuất trong nước nên mức giá thành không quá cao, phù hợp với nhiều đơn vị, doanh nghiệp. Tùy vào từng dòng sản phẩm khác nhau mà chi phí cũng có sự khác biệt. Bạn có thể tham khảo giá bán của các mẫu quần áo thông dụng như: 

- Quần áo phòng sạch chống tĩnh điện loại bộ rời không mũ giá khoảng 95.000 đồng/bộ.

- Bộ áo liền quần, không mũ dùng cho phòng sạch giá khoảng 100.00 đồng/bộ.

- Trang phục phòng sạch chống tĩnh điện liền quần liền mũ giá khoảng 110.000 đồng/bộ.

- Áo phòng sạch liền quần rời mũ có giá khoảng 220.000 đồng/bộ.

Giá bán quần áo phòng sạch trên thị trường hiện nay không hề đắt đỏ

Top 3 loại quần áo phòng sạch bán chạy nhất 

Trong mỗi lĩnh vực sản xuất, nghiên cứu sẽ xây dựng nên loại phòng sạch khác nhau. Bởi vậy quần áo bảo hộ phòng sạch cũng được quy định riêng nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu cho công việc trong lĩnh vực đó. Tùy vào tính chất nơi làm việc mà người công nhân, lao động có thể chọn trang phục bảo hộ phù hợp. Trang phục cần đảm bảo sự thoải mái, tiện lợi và an toàn.

Dưới đây là một số loại quần áo phòng sạch thông dụng mà chúng ta thường thấy:

 

Áo choàng sử dụng cho phòng sạch

Áo choàng phòng sạch được thiết kế giày trùng từ cổ xuống phần đầu gối của người mặc nhằm tăng phạm vi bảo hộ. Sản phẩm được thiết kế với đa dạng kích thước, do đó bạn có thể chọn size phù hợp với hình dáng cơ thể mình. Điều này sẽ đảm bảo độ vừa vặn, thoải mái nhất, giúp nâng cao hiệu quả công việc. 

 

Bộ đồ bảo hộ được thiết kế gọn gàng, phù hợp với môi trường sử dụng

 

Những chiếc áo khoác bảo hộ trong phòng sạch thường làm từ chất liệu vải chuyên dụng. Nó sử dụng kết hợp với quần áo, mũ bảo hộ, giày, găng tay phòng sạch… Tất cả liên kết với nhau để tạo thành nhóm thiết bị bảo hộ mang đến sự an toàn cho người lao động.

 

Đặc biệt áo choàng phòng sạch có nhiều kiểu cổ áo khác nhau để khách hàng lựa chọn tùy theo sở thích như cổ bẻ hay cổ đai dán… Đồng thời, sản phẩm cũng phù hợp với từng nhu cầu của các ngành nghề khác nhau. Chẳng hạn như nhà máy sản xuất dược phẩm, phòng nghiên cứu, bệnh viện…

 

Quần áo liền dùng cho phòng sạch

Sản phẩm được thiết kế với phần áo hoặc quần liền với nhau nhằm bảo vệ toàn bộ cơ thể của người lao động. Bộ quần áo liền thường sử dụng trong những môi trường cần kiểm soát nghiêm ngặt về độ bụi và yêu cầu về khả năng chống tĩnh điện. 

 

Bộ quần áo liền phòng sạch được sản xuất bằng chất liệu vải Polyester 100% không bụi. Bên cạnh đó nhà sản xuất còn dệt kèm những sợi carbon với khoảng cách là 5mm. Sợi carbon này có khả năng chống tĩnh điện vô cùng tốt. Khi mật độ sợi càng dài càng dày thì khả năng cách điện càng tăng cao.

 

Áo liền quần và nón cho phòng sạch

Bộ trang phục thường được thiết kế dày dặn với từ 4 đến 6 lớp giúp tăng khả năng bảo vệ lên mức tối ưu. Sản phẩm có độ mềm mại, tính linh hoạt cao nên dễ dàng sử dụng trong mọi môi trường. Mặt khác nó còn giúp mang đến sự thoải mái, tiện lợi cho người mặc. 

 

Bộ trang phục thường được thiết kế dày dặn với từ 4 đến 6 lớp

 

Bộ áo liền quần và nón cho phòng sạch có thể sử dụng kết hợp với các sản phẩm bảo hộ khác như: găng tay bảo hộ, mặt nạ phòng độc, giày bảo hộ chống hóa chất, thiết bị trợ thở… Nhờ vậy mà sức khỏe con người cũng như chất lượng sản phẩm luôn được bảo vệ. 

 

Cách lựa chọn quần áo phòng sạch an toàn và hiệu quả nhất

Trên thực tế quần áo phòng sạch thường chỉ sử dụng trong một số ngành nghề mang tính đặc thù. Bởi vậy không phải ai cũng biết cách lựa chọn trang phục sao cho phù hợp, an toàn. Nếu chưa có kinh nghiệm về vấn đề này bạn hãy nhanh chóng bỏ túi một số mẹo nhỏ sau:

 

- Dựa vào độ sạch của quần áo bảo hộ

Theo quy định tất cả các loại quần áo phòng sạch phải được kiểm tra chặt chẽ và tuân thủ tiêu chuẩn IEST – RP – CC003.4 trước khi đưa ra thị trường. Do đó khách hàng nên chọn những sản phẩm được làm từ chất liệu tốt, không xù hay rụng lông, chống bám bụi hiệu quả. Như vậy mới có thể đảm bảo độ sạch tối ưu nhất trong môi trường làm việc.

 

Bộ trang phục thường được thiết kế dày dặn với từ 4 đến 6 lớp

 

Một trong những yếu tố quan trọng nhất bạn cần quan tâm khi lựa chọn quần áo sinh học đó là khả năng chống tĩnh điện. Đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất thiết bị vi điện tử và ngành y tế. Không những thế sản phẩm còn phải đảm bảo khả năng chống vi trùng, vi khuẩn. Nhờ đó quần áo bảo hộ mới có thể giữ độ sạch sẽ nhất trong môi trường làm việc, nghiên cứu. 

 

- Chú ý đến độ bền và sự thoải mái khi mặc

Trong môi trường phòng sạch công nhân, kỹ sư thường xuyên phải tiếp xúc với các loại chất lỏng, hóa chất hoặc thiết bị điện tử có từ trường. Bởi vậy chúng ta cần lựa chọn được trang phục bảo hộ có độ bền cao, khả năng chống chịu tốt trước mọi tác động ngoại lực.

 

Đồng thời trang phục cũng phải đảm bảo sự thoải mái, tiện lợi. Bạn không nên chọn bộ đồ ôm sát lấy cơ thể hay sản phẩm làm từ chất liệu thô cứng, gây bí bách khi mặc làm việc. Nếu đặt hàng trực tiếp người dùng nên thử  lên người để biết bộ đồ có phù hợp với mình hay không.

 

Mua quần áo phòng sạch ở đâu đảm bảo chất lượng tốt?

Hiện nay Bảo hộ GARAN tự hào là nhà cung cấp hàng đầu các loại đồ bảo hộ, quần áo phòng sạch. Công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động cùng vị thế vững chắc trên thị trường. Do đó GARAN cam kết với khách hàng những tiêu chuẩn về dịch vụ gồm:

- Cung cấp sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng cao.
Trang phục, đồ bảo hộ trong phòng sạch có đa dạng mẫu mã, chủng loại cho khách hàng thoải mái lựa chọn.

- Công ty hỗ trợ dịch vụ đổi trả trong vòng 7 ngày nếu sản phẩm xảy ra lỗi do nhà sản xuất.
Tất cả sản phẩm đều có chế độ bảo hành chính hãng và chính sách hậu mãi hấp dẫn. Điều này giúp đảm bảo tối ưu mọi quyền lợi cho người sử dụng. 

- Dịch vụ giao hàng tận nơi, nhanh chóng và chuyên nghiệp. Khách hàng ở xa có thể đặt online để được tư vấn và mua đồ bảo hộ phòng sạch chỉ trong ít phút. 

Qua bài viết trên đây chúng tôi đã giúp các bạn hiểu rõ về trang thiết bị phòng sạch này. Nếu muốn mua hàng chất lượng cao, chính hãng với mức giá thành hợp lý thì phải nhanh tay liên hệ với công ty Garan.vn để được hỗ trợ tận tình. Đối với khách hàng ở xa có thể đặt mua online tại trang website để đảm bảo sự nhanh chóng, thuận tiện.

admin1
bình luận trên bài viết “Quần Áo Phòng Sạch Là Gì? Mẹo Chọn Mua Quần Áo Phòng Sạch Hiệu Quả

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục