Sử Dụng Mặt Nạ Phòng Độc Chống Khói – Tăng Khả Năng Thoát Hiểm Khi Có Đám Cháy Xảy Ra

Ngày: 22/10/2021 lúc 08:35AM

Mặt nạ phòng độc chống khói là trang bị rất cần thiết trong mỗi gia đình. Như đã biết, khói lửa là tác nhân gây hại hàng đầu dẫn đến các hiện tượng kích ứng mắt và hệ hô hấp của bạn, đồng thời làm trầm trọng thêm các căn bệnh khác. 

 

Mặt nạ phòng độc chống khói

 

Khói và và các khí độc khác sinh ra trong quá trình cháy rất nguy hiểm khi hít vào

 

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe nhiều người hiện nay đã lựa chọn sản phẩm mặt nạ chống khói – Một thiết bị thông minh giúp có khả năng lọc sạch các hóa chất, khí bụi, giúp bạn chủ động trong mọi tình huống khi xảy ra đám cháy.

 

Mặt nạ phòng độc chống khói

 

Mặt nạ phòng khói giúp người sử dụng duy trì được tinh thần tỉnh táo trong vòng 30 phút

 

1. Giới Thiệu Về Sản Phẩm Mặt Nạ Chống Khói

 

Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần, lại có thể lắp với các bộ lọc khác để bảo vệ người đeo chống lại các loại khói độc hại thì việc lựa chọn mặt nạ chống khói pccc là rất phù hợp.

 

Đây là loại mặt đã có thể giúp lọc sạch nguồn không khí bị ô nhiễm mà bạn đang hít thở ngoài môi trường. Các loại mặt nạ phòng cháy này được thiết kế khít với mũi và miệng và có thể lọc 95% các hạt khói nhưng với điều kiện bạn phải lắp đặt nó chính xác và sử dụng đúng cách. Hơn thế, loại mặt nạ phòng độc này còn có thể lọc các loại khí gây hại đến sức khỏe, các loại hóa hay lọc sạch không khí trong môi trường oxy thấp.

 

Xem thêm: Mặt Nạ Chống Khói PCCC TZL30 - Mặt Nạ Thoát Hiểm - Phòng Ngạt Khói

 

Mặt nạ chống khói TZL30 mẫu 1

 

Mặt nạ chống phòng khói độc TZL30 mẫu 1 - giá 130,000đ

 

Mặt nạ chống khói TZL30 mẫu 2

 

Mặt nạ phòng độc chống khói TZL30 mẫu 2 - giá 89.000đ

 

2. Mặt nạ chống khói có gì đặc biệt?


 

2.1. Đặc điểm và cấu tạo của mặt nạ chống khói


Mặt nạ chống khói thường có thiết kế đặc biệt để bảo vệ hô hấp khỏi các chất gây hại có trong khói, bụi và khí độc.

Mặt nạ có thể có nhiều loại phụ kiện và tính năng như van hít, phần lọc, dây đeo và kính bảo vệ để đảm bảo hiệu quả và tiện lợi cho người sử dụng.

 

2.2. Ý nghĩa và tầm quan trọng của mặt nạ phòng khói


Mặt nạ phòng khói đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ đường hô hấp và sức khỏe của người sử dụng trong môi trường ô nhiễm.

Chúng giúp ngăn ngừa các tác nhân gây hại đi vào phổi, giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe như bệnh hô hấp, viêm phổi và các tác động tiềm năng đến cơ thể.

 

2.3. Khả năng ứng phó khẩn cấp với mặt nạ phòng chống khói


Mặt nạ phòng chống khói được thiết kế để đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả trong các tình huống khẩn cấp như cháy nổ, thiên tai hoặc sự cố môi trường.

Chúng cung cấp khả năng hít thở không khí sạch và ngăn ngừa nguy cơ tiếp xúc với khói, bụi và các chất độc hại trong không khí.

 

3. Phân Loại Mặt Nạ Chống Khói Độc

 

Mặt nạ chống khói độc về cơ bản được chia thành 2 loại:

 

- Mặt nạ che nửa mặt

Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm mặt nạ chống khói độc trong bầu không khí có nhiều khói. Không chỉ vậy, loại mặt nạ phòng độc này hiện nay có thể chịu được thời gian dài trong môi trường có khói nhẹ. Nó cũng có thể cung cấp năng lượng thông qua bộ lọc, đảm bảo giúp ích cho bạn trong các trường hợp gặp sự cố bất chắc.

 

Xem thêm: Mặt Nạ Phòng Độc Có Kính Loại 1 Phin Lọc Che Nửa Mặt

 

Mặt nạ phòng độc có kính loại 1 phin lọc che nửa mặt Đài Loan


Mặt nạ che nửa mặt có thể tái sử dụng nhiều lần và chúng được thiết kế che kín phần mũi, miệng. Sản phẩm này hiện nay thường được dùng phổ biến trong các trường hợp chữa cháy, cứu hỏa.

 

- Mặt nạ phòng độc nguyên mặt

Khác với loại mặt nạ nửa mặt, đây là sản phẩm có thiết kế bao trùm kín toàn bộ từ phần đầu đến cổ. Nó rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày khi có thể ngăn mùi và tất cả các loại hạt không khí như bụi, phấn hoa và đặc biệt là khói hữu cơ. 

Không chỉ vậy, loại mặt nạ phòng khói độc này cũng được thiết kế khá đơn giản, trọng lượng nhẹ, khi sử dụng nó khiến bạn có cảm giác như đang không đeo.

 

Xem thêm: Mặt Nạ Phòng Độc 3M 6800

 

Mặt Nạ Phòng Độc 3M 6800

 

4. Mặt Nạ Phòng Độc Chống Khói Của Hãng Nào Tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ phòng cháy chữa cháy đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Trong đó, chúng ta có thể sử dụng một số loại đến từ các thương hiệu nổi tiếng như:

 

Hàn Quốc

Mặt nạ phòng độc do Hàn Quốc sản xuất là loại có thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau phù hợp khuôn mặt người Việt Nam. Bạn có thể tùy chọn loại thiết kế che nửa mặt hay nguyên mặt. Thông thường, sản phẩm của Hàn Quốc chế tạo bao gồm phần mặt nạ và quai đeo bằng chất liệu tổng hợp, rất thuận tiện và thoải mái cho mọi người sử dụng.

 

Nga

Mặt nạ phòng độc khói của Nga thông thường được thiết kế che nguyên mặt. Nó có thể bao gồm cả phần vòi và không vòi. Những sản phẩm của Nga sản xuất thường có tấm kính chống sương khá tiện dụng, hơn thế nó đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn về chất lượng, giúp mọi người bảo vệ tối đa sức khỏe của mình trong suốt quá trình sử dụng.

 

Đài Loan

Một thương hiệu nữa được rất nhiều người chọn lựa khi dùng mặt nạ chống khói khi cháy đó là Đài Loan. Nếu bạn cần chọn mua một sản phẩm chất lượng, giá mềm, thiết kế phù hợp với khuôn mặt thì đừng vội bỏ qua sản phẩm này. Hiện tại, đây là thương hiệu được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ của nước ta hợp tác sử dụng.

 

5. Những Sản Phẩm Mặt Nạ Chống Khói Độc Bán Chạy Hiện Nay

#1 Mặt nạ chống khói, thoát hiểm TZL30

 

Mặt nạ phòng độc chống khói

 

Mặt nạ chống phòng khói độc TZL30 mẫu 1 - giá 130,000đ

 

Mặt nạ phòng độc chống khói TZL30

 

Mặt nạ phòng độc chống khói TZL30 mẫu 2 - giá 89.000đ

 

Mặt nạ chống khói TZL30 rất hữu ích khi được nhiều gia đình trang bị để phòng các trường hợp xảy ra cháy nổ. Trong suốt khoảng thời gian 30 phút, bạn hoàn toàn có thể duy trì tinh thần minh mẫn để ứng phó với các đám cháy. Ngoài ra, loại mặt nạ này cũng giúp chúng ta lọc sạch các loại không khí gây hại đến sức khỏe.

 

#2 Mặt nạ chống khói DOBU MASK CM2 Hàn Quốc 

 
mặt nạ phòng khói dobu cm2
 

Tại Garan.vn, mặt nạ chống khói Dobu CM2 đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Nos được sản xuất phục vụ mọi người trong các trường hợp có đám cháy xảy ra, sử dụng trong các trường hợp chiến tranh hạt nhân, bom, vũ khí sinh học,…

 

#3 Mặt nạ chống khói thoát hiểm EPK-20 Hàn Quốc

 

Mặt nạ chống khói thoát hiểm EPK-20 Hàn Quốc

 

Loại mặt nạ này có ưu điểm có thể lọc khói được trong từ CO >10 phút và lọc các loại khí khác trong khoảng thời gian 20 phút. Với thời gian lâu như vậy, bạn hoàn toàn có thể thoát khỏi đám cháy dễ dàng mà không sợ nguy hiểm đến tính mạng.

 

#4  Mặt Nạ Phòng Độc 3M 6800

 

Mặt Nạ Phòng Độc 3M 6800

 

6. Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Mua Mặt Nạ Chống Độc

Địa chỉ mua mặt nạ chống độc khói giá tốt nhất tp.hcm

Bảo hộ Garan là địa chỉ tin cậy dành cho quý khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm mặt nạ phòng chống khói độc này. Chúng tôi có trụ sở chính tại TPHCM và nhận ship hàng toàn quốc. Bất kể lúc nào bạn có nhu cầu cũng có thể liên hệ trực tiếp.

 

Có ưu đãi gì khi mua sản phẩm bảo hộ lao động tại Garan?

Khi mua hàng tại Garan, bạn được hưởng nhiều khuyến mãi cực hấp dẫn, được mua sỉ với giá rẻ, giao hàng nhanh chóng, được tư vấn cụ thể chi tiết,….

Như vậy, Garan đã cung cấp cho bạn những thông tin về loại mặt nạ phòng độc tốt nhất hiện nay rồi đấy. Để có được sản phẩm ưng ý, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.  

 

mặt nạ chống khói hàn quốc

 

7. Ứng dụng của mặt nạ chống khói


7.1. Ứng dụng của mặt nạ chống khói trong ngành chế biến, sản xuất và xử lý hóa chất


Trong ngành chế biến, sản xuất và xử lý hóa chất, mặt nạ phòng khói đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ công nhân khỏi khói, bụi và các chất độc gây hại. Nhân viên trong các nhà máy, nhà xưởng sản xuất và cơ sở xử lý hóa chất tiếp xúc với nhiều chất gây hại như hơi, bụi hóa chất và khói trong quá trình làm việc. Mặt nạ phòng chống khói giúp ngăn chặn việc hít thở các chất độc và bảo vệ hệ hô hấp của công nhân. Đồng thời, chúng cũng giảm nguy cơ tổn thương mắt và da do tiếp xúc với các chất gây kích ứng.

 

7.2. Mặt nạ chống khói trong ngành xây dựng, khai thác mỏ và công trình cơ sở hạ tầng


Trong ngành xây dựng, khai thác mỏ và công trình cơ sở hạ tầng, công nhân thường tiếp xúc với bụi, cát, bê tông, asbest và các chất hóa học khác. Mặt nạ phòng khói độc được sử dụng để bảo vệ hệ hô hấp của công nhân khỏi bụi và các chất độc có thể gây hại cho sức khỏe. Chúng giúp ngăn chặn việc hít thở các hạt mịn và các chất phát tán trong không khí, đồng thời giảm nguy cơ bị kích ứng và viêm phổi do tiếp xúc với các chất độc.

 

7.3. Sử dụng mặt nạ chống khói trong ngành dầu khí và năng lượng


Trong ngành dầu khí và năng lượng, mặt nạ chống khói độc đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ nhân viên khỏi khói, bụi và các chất độc trong quá trình khai thác, vận hành và bảo dưỡng các cơ sở sản xuất và cơ sở hạ tầng. Trong môi trường làm việc của ngành này, có nguy cơ tiếp xúc với các chất độc như khí CO, H2S, bụi hóa chất và các hợp chất gây ung thư. Mặt nạ phòng khói độc giúp ngăn chặn việc hít thở các chất gây hại và bảo vệ hệ hô hấp, đồng thời giảm nguy cơ bị tổn thương do tiếp xúc với các chất độc trong ngành dầu khí và năng lượng.

 

7.4. Sử dụng mặt nạ chống khói trong lĩnh vực y tế và dược phẩm

Trong các môi trường y tế và dược phẩm, mặt nạ phòng khói bảo vệ nhân viên khỏi khói, bụi và các chất độc trong quá trình làm việc với các chất hóa học, thuốc và các tác nhân gây hại khác. Trong các phòng mổ, phòng điều trị và phòng thí nghiệm y tế, mặt nạ chống khói giúp ngăn chặn việc hít thở các vi trùng, vi khuẩn, virus và các chất gây dị ứng có thể tồn tại trong không khí. Ngoài ra, chúng cũng đảm bảo an toàn cho nhân viên khi làm việc với các chất hóa học trong quá trình phân tích và sản xuất dược phẩm.

 

7.5. Mặt nạ chống khói trong lĩnh vực hóa học và nghiên cứu khoa học

Trong lĩnh vực hóa học và nghiên cứu khoa học, mặt nạ chống khói đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ nhân viên khỏi các chất gây hại, bụi và khói có thể phát sinh trong quá trình thực hiện các thí nghiệm và nghiên cứu. Trong phòng thí nghiệm hóa học, việc làm việc với các chất độc như axit, kiềm và các chất hóa học có thể gây cháy nổ đòi hỏi việc sử dụng mặt nạ phòng khói để bảo vệ hệ hô hấp. Mặt nạ phòng chống khói cung cấp khả năng lọc các chất gây hại và đảm bảo an toàn cho nhân viên trong quá trình nghiên cứu và thực hiện các thí nghiệm hóa học.

 

7.6. Ứng dụng mặt nạ chống khói trong lĩnh vực quân sự và cảnh sát

Trong lĩnh vực quân sự và cảnh sát, mặt nạ chống khói đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quân nhân, cảnh sát và nhân viên an ninh khỏi khói, bụi và các chất độc trong các tình huống quân sự và xử lý tội phạm. Các chiến sĩ và cảnh sát thường tiếp xúc với các nguồn khói và chất độc trong các tác vụ như dập lửa, tiếp cận khu vực nguy hiểm và xử lý vụ án. Mặt nạ chống khói độc giúp họ an toàn và có khả năng tiếp cận các khu vực nguy hiểm mà không bị ảnh hưởng bởi khói, bụi và các chất độc.

 

8. Địa chỉ cung cấp mặt nạ chống khói uy tín, chất lượng tại TP.HCM

Công Ty TNHH Ga Ran

Địa chỉ: 159/15 Đào Duy Anh, Phường 9, Phú Nhuận TPHCM.

Điện Thoại: 028 3997 3844 - 028 3997 9437

Mail: info@garan.com.vn

 
LQA
bình luận trên bài viết “Sử Dụng Mặt Nạ Phòng Độc Chống Khói – Tăng Khả Năng Thoát Hiểm Khi Có Đám Cháy Xảy Ra

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục