Hướng Dẫn Tự Vệ Sinh Giày Da | Da Lộn | Tại Nhà Đúng Cách

Ngày: 17/08/2020 lúc 14:53PM

Da lộn là loại vật liệu khó vệ sinh nhất, vì da lộn rất dễ ra màu nếu tiếp xúc nhiều với nước. Nó cũng rất dễ xù lông nếu sử dụng các thể loại vật cứng ma sát trên bề mặt. Và nếu chúng ta phơi dưới thời tiết có nhiệt độ quá nóng sẽ làm hỏng ngay đôi giày da của bạn. Để vệ sinh giày da ta cần phải đúng phương pháp và quy trình. 
 

 

Cách giặt giày da

 

Vệ sinh giày bảo hộ da giúp tăng tuổi thọ của giày

 

Phân Biệt Giày Bảo Hộ Da Thường Và Da Lộn 


Dấu hiệu 1: Hãy quan sát 


- Những dấu vết trên giày da: quan sát bằng mắt thường thì ta thấy bề mặt giày da lộn hơi bị khô ráp, các đường vân của da thật nhìn rất tự nhiên, hoặc có những vết lồi lõm, tùy theo kỹ thuật về gia công mà bề mặt da sẽ có độ phẳng, mềm … tuy nhiên sẽ vẫn để lại dấu vết gồ gề tương đối. 

 

- Màu sắc và độ đàn hồi: giày da lộn khi để một thời gian thì không bị co lại, còn giày da thường thì rất dễ bị co lại. Thường thì khi bạn quan sát, bạn sẽ thấy các sản phẩm làm bằng da lộn thì mới đầu sản phẩm sẽ hơi cứng nhưng càng dùng về sau này càng mềm. Còn sản phẩm da thường sau một thời gian sử dụng thì có thể thấy hiện tượng bị khô và rạn nứt. 

 

Hướng Dẫn Tự Vệ Sinh Giày Bảo Hộ Da

 

Giày bảo hộ da Safety Jogger Sahara S3

 

- Ngoài ra khi nhìn kỹ thì trên bề mặt giày da lộn sẽ thấy những lỗ chân lông nhỏ, có thể nhìn thấy bằng kinh lúp. Bề mặt giày da thường sẽ láng, trơn tru và bằng phẳng. 


Dấu hiệu 2: Khả năng hút ẩm 


- Khi vệ sinh giày da lộn bảo hộ ta thấy giọt nước trên bề mặt giày da lộn sẽ loang ra và thấm vào da, còn giày da thường thì sẽ không bị thấm hút nước. 

 

Hướng Dẫn Tự Vệ Sinh Giày Bảo Hộ Da

 

Giày bảo hộ Safety Jogger Dynamica S3


Dấu hiệu 3: Ấn vào da để thử da thật hay da giả


- Khi bạn dùng tay nhấn mạnh vào giày da, nếu là da lộn thì vết lồi lõm sẽ biến mất do da thật có tính đàn hồi cao, còn đối với da thường sẽ không có tính đàn hồi này. 


Dấu hiệu 4: Mùi của da 


- Giày thông thường thì sẽ có mùi ni lông hoặc có mùi chất hóa học, còn giày da lộn thì sẽ có cái mùi ngai ngái.


Dấu hiệu 5: Đốt da là chuẩn xác nhất


- Khi ta đốt thì giày da lộn ẽ không bị nhăn, cuộn lại. Còn giày da thường thì sẽ cuộn cong lại và có mùi khét của hợp chất hữu cơ.
  

Hướng Dẫn Tự Vệ Sinh Giày Bảo Hộ Da

 

Giày bảo hộ Safety Jogger Bestrun S3 
 


Giày da thường được sử dụng trong những ngày mưa gió nhờ vào tính chống thấm nước, hãy làm sạch chúng ngay sau khi sử dụng để giày tránh bị nấm mốc xâm nhập.


#1 Các Bước Giặt Giày Da Thường Bảo Hộ


1. Bạn cần pha hỗn hợp nước + giấm trắng, chất axit axetic trong giấm có công dụng tẩy rửa khá cao.


2. Bạn dùng giẻ lau thấm vào dung dịch và lau chùi đôi giày, thấm một cách vừa phải không quá nhiều dung dịch vệ sinh.


3. Cuối cùng dùng khăn khô lau sạch lại một lần nữa. Lưu ý phơi giày nơi khô thoáng, tránh ẩm mốc.

 

Hướng Dẫn Tự Vệ Sinh Giày Bảo Hộ Da

 

Giày bảo hộ thể thao Safety Jogger Raptor S1P

 


Cách vệ sinh giày da trắng

Pha loãng bột giặt với nước, tháo dây giày rồi ngâm trong hỗn hợp. Dùng khăn khô lau sơ xung quanh giày, thấm một ít nước giặt rồi lau sạch giày của bạn. Dùng bàn chải chuyên dụng, chải sạch ở những nơi có vết bẩn, nên dùng lực vừa đủ để tránh làm hư hổng giày da của bạn. 

 

Sau khi chải xong, bạn nên dùng khăn khô lau cho khô nước trên giày để tránh nước động quá lâu sẽ làm hư giày da. Đến những đế giầy, phần kẻ nhỏ khó vệ sinh, bạn có thể chuẩn bị một bàn chải đánh răng để làm sạch ở những khu vực này. Nhớ lau khô lại sau khi vệ sinh xong nhé.

 

Cách vệ sinh già da thường dạng boot

Nếu giày ướt các bạn vo giấy lại thật chặt rồi nhét vô bên trong giày để hút ẩm, sau đó dùng khuôn gỗ hoặc nhét nhiều giấy vô để giữ được form giày. Để qua đêm thì giày sẽ tự khô, không được dùng mấy sấy hay nhiệt độ cao để làm khô giày. 

 

Hướng Dẫn Tự Vệ Sinh Giày Bảo Hộ Da

 

Vệ sinh giày da đúng cách để chất lượng sản phẩm luôn bền theo năm tháng

 

#2 Cách bảo quản giày da bảo hộ sau khi giặt 


Giày làm từ da tổng hợp có rất nhiều ưu điểm như màu sắc phong phú, kiểu dáng đa dạng, phom dáng ôm chân và giá cả phải chăng. Nhược điểm của giày da tổng hợp đó là tuổi thọ không bền bằng các loại da khác, đi mưa nắng nhiều bị bong tróc và mất phom dáng. Vậy làm sao để bảo quản giày tốt, tăng tuổi thọ cho giày? Hãy cùng Garan thực hiện các cách sau.


- Để giày sáng bóng, độ bền lâu: bôi lên giày một lớp mỏng dầu thực vật để da không bị nhăn và khô.


- Để giữ form dáng giày luôn đẹp: vo một ít giấy vụn cho vào trong giày để giày luôn mới.

 

Hướng Dẫn Tự Vệ Sinh Giày Bảo Hộ Da


Cách vệ sinh giày da lộn đúng cách là một điều rất cần thiết

 

Cách Giặt Giày Da Lộn Bảo Hộ Đúng Cách    


Khi giày da lộn bị bẩn thì các bạn có thể dụng cách vệ sinh giày da lộn như sau: sử dụng một vài dung dịch có tính acid và tẩy rửa để khắc phục. Bạn có thể sử dụng khăn ăn có thấm dấm để lau chùi hoặc làm sạch chúng trước với tẩy và bàn chải mềm. 

 

#1 Các bước giặt giày da lộn bảo hộ 


Để vệ sinh giày da lộn đúng cách các bạn cần làm theo các bước sau: 

1. Kiểm tra xem bề mặt da của giày có bị xù lông và da màu không bằng cách lấy khăn bông lau thử trên bề mặt giày.


2. Nếu có vết bám bẩn, hãy dùng khăn mềm và bản chải lông mềm. Bạn nhúng bàn chải vào nước, sử dụng dung dịch làm sạch giày da lộn trực tiếp lên bàn chải. Sau đó lại nhúng nước một lần nữa để dung dụng bớt đậm đặc.

 

3. Đánh bàn chải theo cách 1 lên – 1 xuống hoặc 1 trước – 1 sau đến khi vết bẩn hoàn toàn được loại bỏ.

 


4. Lấy một cái khăn sạch và thực hiện CHẤM NHẸ VÀ XOẮN. Đây là bước quan trọng để loại bỏ nước và bọt trên bề mặt da lộn mà bạn vừa vệ sinh. Mục đích giúp cho da lộn không bị xù lông và hút ẩm cho bề mặt da lộn.

 

5. Sau khi vệ sinh xong, chúng ta mang giày ra phơi khô trong vòng 12 tiếng Phơi khô trong vòng 12 tiếng sau khi vệ sinh da lộn.

 

6. Sử dụng chiêu thức 1 lên – 1 xuống và 1 trước – 1 sau (thao tác đánh giày) để chà lên bề mặt nhằm massage cho lớp da lộn trở nên mềm mại và tránh bị xù lông.
 

 

Hướng Dẫn Tự Vệ Sinh Giày Bảo Hộ Da

 

Giày bảo hộ siêu nhẹ Safety Jogger Komodo S3

 

Cách vệ sinh giày da trắng:


Giày da lộn trắng, một màu mà rất dễ bị bám bẩn. Nếu sở hữu đôi giày này, bạn phải thường xuyên vệ sinh để luôn có đôi giày như mới. Hãy sử dụng một lớp xịt bảo vệ da trước khi đi ra ngoài và làm sạch bất kỳ dấu hiệu bẩn nào ngay khi chúng xuất hiện. Bắt đầu bằng cách thấm nước trước khi sử dụng gôm tẩy để giải quyết vết bẩn. Để làm sạch thêm, bạn nên vệ sinh một lần nữa bằng vải mềm có thấm giấm trắng rồi để khô.


Cách vệ sinh giày da lộn màu đen:


Giày da lộn màu đen nếu không biết cách vệ sinh thì sẽ làm cho giày bị phai màu. Khi đã loại bỏ các vết bẩn các bạn hãy sử dụng một lọ thuốc nhuộm da lộn màu đen vào những chỗ mà bị phai màu. Dùng tay chà sát cho các vết đốm đó trở nên đều màu hơn.


Cách vệ sinh giày da dạng boot:


Với vết bẩn dạng lỏng, hãy rắc lên đôi bốt của bạn ít bột ngô ngay nhé, nó sẽ có tác dụng hút ẩm và làm giày khô nhanh chóng. Sau đó, bạn dùng khăn khô phủ lên trên, dùng khuôn gỗ, mút hay giấy báo vo tròn nhét vào trong giày để giày luôn giữ được form dáng. Để qua đêm giày sẽ tự khô, bạn hãy dùng bàn chải để loại bỏ bột bụi ngô còn dính trên giày. Nên nhớ là không được dùng máy sấy để làm khô giày nhé.


Với vết bẩn khô, bạn hãy dùng bàn chải chải sạch vết bẩn một cách nhẹ nhàng xuôi theo chiều lông của giày. Nếu như vết bẩn không sạch bạn hãy dùng khăn khô thấm 1 ít giấm chà sát nhẹ lên vết bẩn.

 

Cách giặt giày da

 

Giày Bảo Vệ Safety Jogger ARMOUR HRO SRC 

 

#2 Cách bảo quản giày da lộn sau khi giặt 


Vì da lộn để làm sạch rất khó, cũng như là loại da cần phải biết cách bảo quản mới có thể bền và bóng mịn hơn. Chúng ta nên sử dụng gì để bảo quản da lộn.


Sử dụng giấy hút ẩm

Sau khi đã giặt sạch giày, hãy sử dụng một miếng giấy hút ẩm để thấm và hút hết nước còn đọng trên giày. Bạn cũng có thể dùng giấy hút ẩm độn và lót vào trong giày để giày vẫn giữ được phom dáng. Với cách làm theo hướng dẫn vệ sinh giày da lộn này thì đôi giày da lộn của bạn sẽ không bị ẩm mốc cũng như là kéo dài tuổi thọ của giày.

 

Sử dụng dung dịch bảo quản chuyên dụng

Hãy sử dụng chai dung dịch bảo quản, xịt lên đôi giày của bạn để bảo quản cho sản phẩm luôn sạch và mới nhé.

 

Sử dụng tất khử mùi

Bạn hãy lựa chọn cho mình những đôi tất có tác dụng thấm hút mồ hôi, khử mùi và luôn thoáng mát. Để bảo vệ đôi chân cũng như làm cho đôi giày của bạn luôn khô, không bị ẩm mốc, không gây mùi khó chịu.
 
- Sau khi vệ sinh thì giày da lộn được xịt lên một lớp bảo quản 


- Các mẹo giặt giày da sạch khi không có dung dịch vệ sinh


- Sử dụng bàn chải đánh răng và nước rửa chén


Bạn chỉ cần pha loãng nước rửa chén và nước ấm để tạo thành đun dịch tẩy rửa, nhúng bàn chải vào dung dịch xà phòng và tiến hành giặt giày da lộn, giặt giày da trắng, da thường. Không dùng các loại xà phòng có chất tẩy mạnh như Omo, Tide hay thuốc tẩy. Cách này có thể mất thời gian những sẽ tuyệt đối ăn toàn với đôi giày của bạn.


Sử dụng bàn chải và kem đánh răng


Cách làm sạch này khá đơn giản, bạn chỉ cần làm ướt giày sau đó bôi kem đánh răng lên và dùng bàn chải đánh răng chà kỹ là được. Với các vết bẩn cứng đầu, hãy bôi kem đánh răng lên, để yên trong khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó mới tiến hành chà sạch và rửa sạch lại bằng nước ấm để loại bỏ lượng kem đánh răng thừa.


Sử dụng bàn chải đánh răng kết hợp baking soda và giấm


Khi giày bị bẩn nhiều, bạn nên để hỗ hợp này trên giày khoảng 20 phút. Hoặc để chúng khô rồi mới tiến hành vệ sinh. Còn đối với các vết bẩn không nghiêm trọng lắm bạn có thể dùng bàn chải chà ngay khi bôi. Sau khi làm sạch hỗn hợp giấm và baking soda trên giày, bạn nên làm sạch giày với nhiều nước.


Sử dụng chanh tươi


Dùng chanh tươi để vệ sinh giày thể thao được xem là một trong những cách “chữ cháy” tức thời khi giày bị bám các vết bẩn dễ làm sạch. Cắt đôi quả chanh và chà xát chúng lên bề mặt giày sau đó làm sạch lại bằng nước. Tuy nhiên, nếu giày của bạn bị dính các vết bẩn nghiêm trọng và lâu ngày thì tốt nhất bạn nên tìm cách vệ sinh giày da lộn, da bò, da thường khác . Vì tính axit trong chanh khá yếu nên không thể làm sạch các loại vết bẩn này.


Dùng cục tẩy (cục gôm)


Nghe có vẻ khá lạ lùng, tuy nhiên tẩy bút chì lại là dụng cụ làm sạch rất hiệu quả với một số vết bẩn trên giày thể thao. Nhất là với các loại giày bằng cao su, nhựa dẻo, đặc biệt là phần đế giày. Hãy thử dùng cục tẩy chà sát vào các vết bẩn ở phần đế. Kết quả mang lại sẽ làm bạn khá ngạc nhiên đấy.
 
Hãy sử dụng các mẹo có hiệu quả cao trên khi không có dung dịch tẩy rửa chuyện

 

Hướng Dẫn Tự Vệ Sinh Giày Bảo Hộ Da

 

Giày bảo hộ cao cổ đi kho lạnh Jogger Nordic S3 


Những lưu ý khi vệ sinh giặt giày da tại nhà


Da là chất liệu mang vẻ đẹp thời trang một cách rất riêng, vì thế, khi bảo quản bạn cũng cần áp dụng những các riêng để đảm bảo được độ bền đẹp của chất liệu. Một vài lưu ý nhất định không được quên khi vệ sinh giày da bò, giày da lộn hay giày da thường:


- Không sử dụng các sản phẩm giặt có chất tẩy mạnh dù đối với giày da trắng hoặc giày có vết bẩn cứng đầu vì sẽ làm chất liệu bị hỏng.

 

- Không dùng bàn chải hoặc vật dụng có bề mặt cứng, nhọn tiếp xúc với giày da sẽ dễ dàng làm mất đi với da mỏng được phủ bên ngoài chất liệu. Thay vào đó, bạn hãy chịu khó vệ sinh giày da lộn , giày da thường bằng tay và dùng bàn chải lông mềm để chà nhẹ lên giày cũng đủ để đánh bay vết bẩn.

 

- Không phơi giày ở nơi quá nắng hoặc bảo quản ở nơi ẩm thấp sẽ khiến màu da bị thay đổi và bị bong tróc.

 

- Ở mỗi vùng miền sẽ có các lưu ý riêng biệt tùy thuộc vào điều kiện thời tiết khác nhau. Vậy nên việc vệ sinh, bảo quản, sửa chữa giày bảo hộ tại Đà Nẵng sẽ có một số điểm khác biệt so với việc vệ sinh và bảo quản giày ở TPHCM hay ở Hà Nội. Dựa vào các nguyên tắc cơ bản của việc bảo quản giày da cùng với những hiểu biết về thời tiết và môi trường tại địa phương, bạn có thể tự thiết kế cho mình phương pháp phù hợp nhất để giữ cho đôi giày của mình luôn trong trạng thái bền bỉ nhất.

 

Làm theo các lưu ý trên của GARAN để giày của bạn có tuổi thọ lâu hơn
 

Trần Duy Linh
bình luận trên bài viết “Hướng Dẫn Tự Vệ Sinh Giày Da | Da Lộn | Tại Nhà Đúng Cách

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục