Hướng dẫn chọn phin lọc đúng cách sử dụng an toàn

Ngày: 08/05/2023 lúc 16:42PM

Hiện nay môi trường làm việc của chúng rất đa dạng với những nguy hại khác nhau, nên chúng ta cần tìm hiểu và xác định rõ loại nào thích hợp với môi trường làm việc nào để lựa chọn cho chính xác. Người ta thường dùng các mã màu để đại diện cho loại môi trường làm việc khác nhau. Vì vậy hãy theo dõi bài viết hướng dẫn chọn phin lọc đúng cách của Bảo Hộ Garan nhé!

Phin lọc dùng cho môi trường khí hữu cơ (hơi sơn, thuốc trừ sâu) – Màu đen

Phin lọc được sử dụng để lọc các loại hơi hữu cơ nguy hiểm như hơi sơn, thuốc trừ sâu được chế tạo từ than hoạt tính đã được tẩm thêm hóa chất đặc biệt. Các hóa chất này có khả năng trung hòa và chuyển đổi các hơi hữu cơ nguy hiểm thành các hỗn hợp hơi an toàn không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

hướng dẫn chọn phin lọc đúng cách

 

Phin lọc này có vỏ được dán tem màu đen và trên tem có in tên sản phẩm, thương hiệu, chứng chỉ tiêu chuẩn và loại khí phòng độc Organic Vapor (OV). Vì vậy, để lựa chọn phin lọc phù hợp, người dùng cần kiểm tra các thông tin này trước khi mua sản phẩm.

Phin lọc dùng cho môi trường khí axit (H2S, SO2…) – Màu trắng

Các phin lọc dành cho môi trường khí axit hay môi trường có chứa khí hóa học được đánh dấu với tem màu trắng. Tem thường chứa các ký hiệu để biểu thị loại khí mà phin lọc này có thể chống được bao gồm: Clo, Hydrogen Clorua, Sulfur Dioxide, Hydrogen Fluoride, Clo Dioxide và Formaldehyd. Những loại phin lọc này thường được làm bằng carbon hoạt tính, hỗn hợp đất sét và than hoạt tính để loại bỏ các chất độc hại trong không khí. Để lựa chọn phù hợp, người sử dụng nên xác định loại khí trong môi trường và chọn phin lọc tương ứng để đảm bảo hiệu quả phòng độc và an toàn.

hướng dẫn chọn phin lọc đúng cách

 

Phin lọc dùng cho môi trường có hơi khí gas và hơi hữu cơ – Màu vàng

Phin lọc khí hữu cơ và axit là một loại phin lọc được sử dụng rộng rãi để bảo vệ người lao động khỏi các hơi độc hại như Clo, Hydrogen Clorua, Sulfur Dioxide, Hydrogen Fluoride và Clo Dioxide. Các sản phẩm phổ biến của loại phin lọc này bao gồm N75003L, 7583P100L, 3M 6003,... Điểm nhận biết của loại phin lọc này là trên thân vỏ có dán tem màu vàng, trên đó có hiển thị tên thương hiệu, tên các loại khí, tiêu chuẩn phòng độc. Khi sử dụng, loại phin lọc này có khả năng ngăn chặn các loại hơi hữu cơ và hơi axit, đảm bảo an toàn cho người lao động.

hướng dẫn chọn phin lọc đúng cách

 

Phin lọc dùng cho môi trường khí Amoniac, Metylamin – Màu xanh lục

Phin lọc dành cho khí độc Ammonia (NH3) và Methylamine (CH3NH2) được nhận biết dễ dàng bằng tem dán màu xanh lục trên vỏ phin lọc. Các sản phẩm phổ biến hiện nay bao gồm N75004L, Sperian 105414 và 3M 6004. Phin lọc này có khả năng chống lại khí độc Ammonia và Methylamine, hai loại khí thường gặp trong ngành công nghiệp và nông nghiệp. Trên tem dán, người dùng có thể thấy được thông tin về tên sản phẩm, thương hiệu, tiêu chuẩn phòng độc và loại khí mà phin lọc này có thể chống lại.

hướng dẫn chọn phin lọc đúng cách

 

Thời gian thay phin lọc: 

Thời gian thay phin lọc của mặt nạ phòng độc phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại phin lọc, mức độ ô nhiễm của môi trường, thời gian sử dụng mặt nạ và tần suất sử dụng. Tuy nhiên, có một số hướng dẫn chung về thời gian thay phin lọc có thể tham khảo:

  • Đối với phin lọc hạt: Thay phin lọc khi cảm thấy khó thở hoặc khi lọc không còn hiệu quả. Thời gian thay phin lọc khoảng từ 8 đến 40 giờ sử dụng, tùy thuộc vào loại phin lọc và mức độ ô nhiễm của môi trường.
  • Đối với phin lọc hơi: Thay phin lọc sau khoảng 8 giờ sử dụng hoặc khi cảm thấy khó thở hoặc mùi khí hóa chất ngấm vào mặt nạ. Nếu phải sử dụng trong môi trường ô nhiễm nặng, thời gian thay phin lọc có thể sớm hơn.

Nên luôn tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất và kiểm tra thường xuyên trạng thái của phin lọc để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng mặt nạ phòng độc.

Những mẫu phổ biến hiện nay

Mặt Nạ Phòng Độc Hàn Quốc DM24

Mặt Nạ Phòng Độc Hàn Quốc DM24 với thiết kế nhỏ và nhẹ. Mặt nạ gồm lớp Silicon mềm mại với khung nhựa, thời gian chống độc cao (hơn 100 phút). Sản phẩm được sử dụng khi làm việc với hóa chất hữu cơ nói chung và bụi.

hướng dẫn chọn phin lọc đúng cách

 

Thông tin mặt nạ phòng độc DM24 - Hàn Quốc

- Mặt nạ  phin lọc, lọc hơi hữu cơ

- Sử dụng 1 cục lọc 2401C.

- Sử dụng chất liệu Silicon mềm nhẹ, không gấy kích thích da.

- Thiết kế nhỏ gọn, không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn.

- Van thở được thiết kế để chống bụi và ngăn mồ hôi chảy xuống.

- Khoang thở được thiết kế thông thoáng, không gây ra hiện khó thở.

- Dây đeo được dùng bằng chất liệu thun cao cấp, độ co giãn tốt.

- Tính năng: Chống bụi, khói, khí độc

- Môi trường: Môi trường có không khí bị ô nhiễm, nhiễm khí độc

- Xuất xứ: Hàn quốc.

- Tiêu chuẩn: NIOSH – USA

Mặt nạ phun thuốc trừ sâu DOBU CHERRY-801

Mặt nạ phun thuốc trừ sâu DOBU CHERRY-801 là thiết bị được người nông dân, cán bộ kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi sử dụng để tránh tiếp xúc với hóa chất độc hại khi đang làm việc. Mặt nạ phòng độc khi phun thuốc trừ sâu được sử dụng rộng rãi và cực kỳ phổ biến hiện nay. Điều này chính là nhờ vào những công dụng tuyệt vời mà chúng mang đến cho người sử dụng.

hướng dẫn chọn phin lọc đúng cách

 

Thông tin sản phẩm mặt nạ phòng độc DOBU CHERRY-801

- Mã sản phẩm: CHERRY-801

- Nhà sản xuất: Hàn Quốc

- Tiêu chuẩn: Tiêu chuẩn KOSHA

- Chất liệu: Silicon cao cấp không gây dị ứng, thiết kế riêng cho người Châu Á .

- Tính năng: Chuyên dùng phun thuốc trừ sâu.

- Loại: 2 cục lọc độc

Địa chỉ mua hàng uy tín tại TP.HCM hiện nay

Tại TP. HCM hiện nay, với nhu cầu sử dụng ngày càng tăng, có khá nhiều địa chỉ bán mặt nạ phòng độc với nhiều nguồn gốc cũng như mức giá khác nhau. Để mua được loại mặt nạ phù hợp với nhu cầu sử dụng, người mua không chỉ cần biết về cấu tạo, tính năng của từng mặt nạ, đồng thời tìm các địa chỉ bán mặt nạ phòng độc uy tín, chất lượng.

GARAN địa chỉ bán mặt nạ phòng độc tphcm chính hãng, có tem kiểm định an toàn. Sản phẩm được sản xuất từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Liên Xô, Nga… 100% an toàn và thoải mái, dễ dàng sử dụng cho người dùng. 

Liên hệ hotline 0968 28 11 68 để mua mặt nạ giá tốt

hrv
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn chọn phin lọc đúng cách sử dụng an toàn

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục