Giày nhựa bảo hộ lao động được sản xuất từ loại nhựa nào?

Ngày: 05/05/2023 lúc 17:30PM

Giày nhựa bảo hộ được làm từ các vật liêu nhựa chịu được va đập, và được trang bị các tính năng để bảo vệ đôi chân người lao động. Giày nhựa có nhiều mẫu mã, kếu cấu khác nhau cũng như chất liệu nhựa sản xuất nên đôi giày.

Giày được ứng dụng trong các khu nhà bếp, nhà hàng khách sạn,… Từ đó, có thể thấy giày nhựa bảo hộ cũng được nhiều người biết đến bởi giá thành, độ bảo vệ của nó. 

 

Các loại nhựa thường được sử dụng để sản xuất giày bảo hộ 

1.    Nhựa PU

Nhựa PU là một loại polymer có độ đàn hồi cao giúp bảo vệ chân khỏi các nguy hiểm trong quá trình làm việc. Việc chọn vật liệu phù hợp cho mỗi ứng dụng cụ thể là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả và độ bền của giày nhựa bảo hộ

giày nhựa bảo hộ

Tấm nhựa PU 

Polyurethane thường được các nhà sản xuất sử dụng làm đế giày bảo hộ lao động. Loại nhựa này có khả năng chịu được trong môi trường làm việc như công trường, nhà máy,…. Các công dụng của nhựa PU trong sản xuất giày bảo hộ nhựa bao gồm:

-    Độ bền cao: nhựa polyurethane có khả năng chịu đựng va đập tốt, có thời gian sử dụng lâu.

 

-    Chống trượt: Sản xuất để giày làm từ nhựa PU tính chống trượt tốt, giảm nguy cơ té ngã khi làm việc ở môi trường ẩm ướt, trơn trượt.

 

-    Độ đàn hồi: Tuy là nhựa nhưng vật liệu polyurethane lại có tính đàn hồi tốt giúp giảm sự mỏi mệt cho người sử dụng.

 

-    Thoáng khí: Vật liệu nhựa thoáng khí tốt, giảm mùi hôi và đảm bảo sự thoải mái cho người mang.

Ngoài ra, các công ty chuyên sản xuất giày bảo hộ còn sử dụng các vật liệu khác như vải, da, kim loại để làm cho sản phẩm của họ đáp ứng tốt các tiêu chuẩn an toàn và bảo vệ.

 

2.    Nhựa PVC

Đây là một trong những loại nhựa thông dụng nhất trong sản xuất giày nhựa bảo hộ. Nhựa PVC có tính năng chống thấm nước tốt giúp giày bảo vệ chân khỏi nước, môi trường làm việc ẩm ướt. Giày dép được làm từ nhựa PVC có độ đàn hồi và dẻo dai, giày có khả năng co giãn để phù hợp với các hoạt động của người sử dụng giày. 

giày nhựa bảo hộ

Các tấm nhựa PVC 

Việc gia công giày cũng trở nên dễ dàng hơn, do đó giày nhựa bảo hộ được sản xuất từ nhựa PVC thường có giá thành thấp hơn so với các loại nhựa khác.

 

Tuy vậy, các đôi giày được làm từ nhựa PVC sẽ không thể tái chế, có thể gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi trường nếu không xử lý đúng cách.

 

3.   Nhựa EVA 

Nhựa EVA là từ viết tắt của (Ethylene-vinyl acetate), một loại nhựa đàn hồi và nhẹ nên thường được sử dụng để sản xuất giày nhựa bảo hộ. Chịu lực tốt và chống va đập tốt giúp giày bảo vệ chân của người sử dụng khỏi bị tổn thương trong quá trình làm việc.

giày nhựa bảo hộ

Các hạt nhựa EVA được sử dụng để sản xuất giày có độ bền tốt.

Giày bảo hộ nhựa sản xuất từ vật liệu EVA có độ bền cao, chống mài mòn, chịu nước tốt. Giày có trọng lượng nhẹ, sản xuất với nhiều kiểu dáng và thiết kế đa dạng. Vật liệu thân thiện với môi trường có thể tái chế và khử trùng dễ dàng giúp giảm thiểu tác động đến môi trường.

 

Ngoài ra, nhựa EVA có khả năng cách điện tốt giúp giày bảo hộ an toàn hơn khi làm việc trong môi trường điện.

 

Các mẫu giày nhựa bảo hộ được nhiều người sử dụng 

1.   Giày bếp mũi thép chống trơn trượt, chống dầu mỡ, trọng lượng siêu nhẹ

giày nhựa bảo hộ

Giày bảo hộ bếp được làm từ nhựa EVA

Đặc điểm nổi bật của giày bảo hộ bếp mũi thép:

 

-    Màu đen dễ phối với nhiều trang phục khác nhau, rất tiện lợi.

 

-    Chất liệu nhựa EVA nhẹ, siêu bền và chống trơn trượt, chống dầu mỡ tốt giúp bảo vệ chân của bạn trong quá trình làm việc.

 

-    Bên cạnh đó, mũi giày được bọc thép chống dập ngón giúp bảo vệ ngón chân khỏi những vật liệu nặng rơi xuống

 

-    Phía trong lòng bàn chân được thiết kế dạng hạt mát xa chân giúp tăng độ bám của chân khi làm việc trong thời gian lâu.

Với những tính năng trên, giày bảo hộ thường được sử dụng cho nhân viên nhà bếp, nhân viên trong hồ bơi, bệnh viện,…

 

2.    Dép chống tĩnh điện nhựa PVC màu xanh bền

Giày dép bảo hộ chống tĩnh điện được được thiết kế để ngăn chặn sự truyền điện, giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng trong môi trường tĩnh điện. Dép được làm từ nhựa PVC có độ bền cao, mềm mại không lo quá cứng khi sử dụng. Bề mặt dưới được phủ một lớp nhựa PU giúp giảm ma sát, tránh tích tụ điện năng lên dép.

giày nhựa bảo hộ

Nhựa PVC có tính năng cách điện 

Điện trở của dép đạt chuẩn từ 10^6 đến 10^9 ôm được quy định cho các sản phẩm bảo hộ trong môi trường tĩnh điện.

 

Dép có màu xanh và đen, đủ kích cỡ chân để người sử dụng dễ dàng lựa chọn sản phẩm mình phù hợp.

 

3.    Giày bảo hộ đầu bếp Hestia siêu nhẹ

giày nhựa bảo hộ

Giày bằng chất liệu nhựa siêu nhẹ, siêu bền

-    Được làm bằng chất liệu nhựa EVA siêu nhẹ và siêu bền, giày không chỉ đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng.

 

-    Kiểu dáng của giày cũng được thiết kế hợp thời trang, không dây buộc giúp người mang tiết kiệm thời gian khi mang vào, tháo ra. 

 

-    Tấm lót giày có thiết kế dạng hạt giúp mát-xa chân, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng và giảm trơn trượt khi chân ra mồ hôi.

 

-    Trọng lượng rất nhẹ chỉ 230 gram/ chiếc/ size 40 giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và không bị mỏi chân khi sử dụng trong thời gian dài. 

 

-    Kích cỡ của giày từ size 36 đến size 46 phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

 

Địa chỉ cung cấp giày bảo hộ lao động nhập khẩu chính hãng 

Bảo hộ lao động Garan – Với hơn 20 năm trong lĩnh vực bảo hộ lao động sẽ cung cấp đến bạn các sản phẩm giày bảo hộ lao động chất lượng, với giá giày bảo hộ lao động luôn cạnh tranh nhất.

Garan cam kết các sản phẩm bán ra là hàng nhập khẩu chính hãng, nói không với các dòng giày nhái, kém chất lượng. Luôn cập nhật mẫu mới nhất từ nhà máy đến với quý khách hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về giày bảo hộ lao động, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 098 111 6168 để được tư vấn miễn phí.
 

Kim Thương
bình luận trên bài viết “Giày nhựa bảo hộ lao động được sản xuất từ loại nhựa nào?

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục