Dây Thoát Hiểm Chung Cư - Sản Phẩm Không Thể Thiếu Khi Sinh Sống Tại Căn Hộ

Ngày: 29/09/2021 lúc 19:30PM

Dây thoát hiểm chung cư - Sản phẩm không thể thiếu ở mỗi căn hộ chung cư. Ngày nay, tại khu vực TP lớn, đặc biệt là Sài Gòn khi mà diện tích đất càng hạn hẹp thì mô hình nhà ở căn hộ chung cư được mọc lên khá nhiều. Ý tưởng thiết kế này đã giúp nhiều người có cơ hội sinh sống và làm việc tại TPHCM một cách dễ dàng. 

 

Hầu hết các chung cư đều thiết kế với nhiều tòa, nhiều tầng cao chót vót. Cho nên, dây thoát hiểm chung cư là sản phẩm cần trang bị khi sinh sống tại căn hộ.  Tuy nhiên, để tìm mua được sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng, nơi bán uy tín, …thì nên bỏ vài phút đọc kiến thức tổng quan này.

 

 

Dây thoát hiểm chung cư

 

Thang thoát hiểm là sản phẩm không thể thiếu khi ở chung cư

 

Dây Thoát Hiểm Chung Cư Là Gì?

Dây thoát hiểm nhà chung cư là sản phẩm được thiết kế ra với mục đích giúp thoát hiểm nhanh chóng tại các khu chung cư, nhà cao tầng hiện nay. Sản phẩm được sử dụng khá phổ biến khi có đám chảy, hỏa hoạn bất ngờ giúp kéo người ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Hiểu một cách khoa học thì dây thoát hiểm là một hệ thống ròng rọc giúp di chuyển người thông qua 1 sợi dây nhằm thoát nạn xuống dưới. Nhờ 1 bộ hãm tốc (150cm/s) sẽ giúp người di chuyển ở trên cao xuống từ từ đảm bảo an toàn. Tùy theo căn hộ chung cư bao nhiêu tầng mà trang bị loại dây thoát hiểm phù hợp để dùng khi có sự cố xảy ra.

 

Dây thoát hiểm giúp thoát nạn khi có sự cố cháy nổ ở chung cư

 

Thang thoát hiểm giúp thoát nạn khi có sự cố cháy nổ ở chung cư

 

Cấu Tạo Và Chất Liệu Của Dây Thoát Hiểm Chung Cư

Cấu tạo của dây thoát hiểm nhà cao tầng thường bao gồm: Móc treo, hộp điều tốc, bộ dây và đai.

- Chất liệu: Thông thường chất liệu của dây thoát hiểm ở chung cư thường được làm từ sợi Polypropylene phi 8mm với lõi thép và hai móc thép ở hai đầu.

 

Dây thoát hiểm giúp thoát nạn khi có sự cố cháy nổ ở chung cư

 

Dây thoát hiểm nhà chung cư cũng là 1 trang bị cần thiết nên có 

 

Công Dụng Của Dây Thoát Hiểm

- Giúp thoát nạn nhanh: Công dụng chính của sản phẩm này là dùng để thoát hiểm nhanh khi có sự cố hỏa hoạn, cháy nổ xảy ra. Khi bạn trang bị dây thoát hiểm cho gia đình của mình chính là giải pháp tự chủ trong việc cứu hộ. Nếu trong nhà đã có sẵn sản phẩm này thì bạn không cần phải chờ đội cứu hộ tới mà có thể tự mình thoát nạn nhanh chóng để bảo vệ tính mạng bản thân, người trong gia đình.

- Bảo đảm an toàn cho người lao động: Dây được thiết kế đảm bảo tính an toàn cho người lao động khi làm việc trên cao. Hiện nay các ngành nghề thường sử dụng dây an toàn này như xây dựng, điện lực, cứu hỏa, cứu hộ cứu nạn, …

- Hữu ích với người leo núi: Sản phẩm phù hợp cho những người đi leo núi sử dụng dây để đảm bảo an toàn.

Hướng Dẫn Cách Dùng Dây Thoát Hiểm Ở Chung Cư

Hiện nay, thị trường có rất nhiều loại dây thừng thoát hiểm chung cư được bán. Tùy theo sản phẩm từ nhà sản xuất nào mà có hướng dẫn dùng phù hợp. Cho nên, bạn cần được tư vấn kỹ lưỡng, thực hiện đúng thao tác để thoát hiểm nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.

 

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể khi sử dụng dây thoát hiểm:

 

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể khi sử dụng dây thoát hiểm:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy bỏ hộp cố định hộp giảm tốc vào giá treo, móc treo đã cố định từ trước. Sau đó tiến hành xiết chặt bu lông ở móc treo thật cẩn thận lại.

- Bước 2: Sau khi đã cố định được hộp giảm tốc ở bước 1, bạn hãy ném cuộn dây xuống đất (khi thực hiện thao tác này đảm bảo không để vướng vào chướng ngại vật bên dưới).

- Bước 3: Tiến hành đeo dây đai bảo vệ vào ngực (phía dưới nách), sau đó bạn cần siết chặt dây để không lỏng đai. Tiếp theo, hãy cho chân xuống trước rồi tuột người xuống theo, tuyệt đối không được nhảy từ lan can xuống.

- Bước 4: Muốn thoát hiểm nhanh, bạn hãy quay mặt vào trong tường, dang rộng 2 chân và 2 tay. Lúc này, hộp giảm tốc sẽ điều chỉnh sợi dây từ từ đưa người xuống mặt đất một cách an toàn.

- Bước 5: Khi người thứ nhất đã tiếp đất an toàn, lúc này bạn hãy sử dụng tấm mút cao su thứ hai đưa người tiếp theo xuống mà không cần thao tác thu dây đai thứ nhất lại.

Đây là hướng dẫn sơ bộ khi dùng dây thoát hiểm ở chung cư để mọi người hình dung, mang tính chất tham khảo. Tùy theo dòng sản phẩm mà có sổ tay hướng dẫn, tư vấn cách dùng cụ thể.

Hãng Dây Thoát Hiểm Chung Cư Nào Tốt?

Khi nói tới dây thoát hiểm dùng cho chung cư thì có nhiều hãng sản xuất như dây thoát hiểm Nikawa, dây thoát hiểm Doosung, dây thoát hiểm Seohan, dây thoát hiểm nhà chung cư Garan, ….là những dòng sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hiện nay.

Mỗi sản phẩm của từng hãng đều có những ưu điểm nhất định, cho nên loại nào tốt cần được đánh giá một cách khách quan nên rất khó đưa ra câu trả lời cho vấn đề này.  Nếu bạn đang muốn tìm hãng dây thoát hiểm nào tốt tại thị trường Việt Nam thì lựa chọn Garan là một lựa chọn nên cân nhắc.

Một Số Sản Phẩm Trang Bị Thoát Hiểm An Toàn Cho Chung Cư

Dưới đây là một số sản phẩm thoát hiểm an toàn được trang bị ở chung cư bán chạy tại Garan người tiêu dùng có thể tham khảo khi cần:

1. Dây Thoát Hiểm Nhà Cao Tầng, Chung Cư Khi Có Đám Cháy

 
Dây Thoát Hiểm Nhà Cao Tầng, Chung Cư Khi Có Đám Cháy
 

Với nhiều kích thước khác nhau 10m; 15m; 20m; 25m; 30m; 35m; 40m; 50m; 60m - đường kính 8mm để bạn lựa chọn. Tùy theo nhà cao bao nhiêu tầng mà chọn dây thoát hiểm chung cư phù hợp trang bị khi cần.

2. Bộ Dụng Cụ Thoát Hiểm Nhà Cao Tầng, Dây Leo Lõi Thép Chống Cháy

 
Dụng cụ thoát hiểm nhà cao tầng
 

Sản phẩm này được sử dụng trong việc thoát hiểm, cứu hộ hay leo núi dã ngoại, …khá phổ biến hiện nay. Với dây có khả năng chịu lực 1000kg, sản phẩm có độ bền cao, nhỏ gọn và dễ sử dụng nên được nhiều người đánh giá cao.

3. Thang Dây Thoát Hiểm Nhà Cao Tầng, Chung Cư

 
Thang Dây Thoát Hiểm Nhà Cao Tầng, Chung Cư

Thiết kế này có khả năng chịu lực đến 450kg, nó chịu nắng và độ bền cao, không lo bị trơn trượt khi sử dụng. Mẫu thang dây này được sử dụng thuận tiện trong việc thoát hiểm, cứu hộ, leo trèo hoặc được ứng dụng trong những phạm vi hẹp khi lao động sản xuất.

4. Thang Dây Thoát Hiểm Chống Cháy Chung Cư, Hộ Gia Đình

 
Thang Dây Thoát Hiểm Chống Cháy Chung Cư, Hộ Gia Đình
 

Sản phẩm được gắn kèm theo bộ khung móc tường vô cùng tiện lợi khi sử dụng. Đặc biệt, với bộ khung kim loại có khả năng chịu lực cao nên tính an toàn được đánh giá tốt. Sản phẩm có thể móc trực tiếp vào tường, kể cả tường 10 hay 20 nên cực kỳ tiện.

Cách Chọn Mua Dây Thoát Hiểm Chung Cư Chất Lượng

Khi bạn chọn mua bộ thoát hiểm chung cư, nhà cao tầng thì cần phải lưu ý các vấn đề sau:

- Lựa chọn sản phẩm có tính an toàn, tự động trong mọi tình huống.

- Ưu tiên những sản phẩm dễ dùng, thân thiện với người sử dụng.

- Quan trọng hơn hết là dây thoát hiểm đó phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn PCCC.

- Tìm mua sản phẩm của thương hiệu uy tín, giá thành phải chăng, có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng.

- Chọn nơi bán có đội ngũ nhân viên kỹ thuật hỗ trợ tư vấn, giải đáp, hướng dẫn cách sử dụng nhiệt tình.

Câu Hỏi Thường Gặp Khi Sử Dụng Dây Thoát Hiểm Ở Chung Cư

Trong quá trình sử dụng thiết bị thoát hiểm khi sinh sống tại chung cư mọi người sẽ có nhiều vấn đề thắc mắc. Dưới đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng gửi về cho chuyên mục tin tức của Garan.

1.Nên mua dây thoát hiểm loại nào phù hợp khi ở chung cư?

Thị trường hiện nay nhiều nhà cung cấp, hãng sản xuất trong vào ngoài nước về dây thoát hiểm.  Các sản phẩm hàng từ Trung Quốc, Việt Nam được bán với giá thấp. Còn các sản phẩm đến từ Hàn Quốc, hay các nước Châu  u giá cao. Tùy theo nhu cầu, túi tiền mà chọn mua sản phẩm của thương hiệu uy tín. Nếu bạn chưa tìm được sản phẩm ưng ý nào thì dây thoát hiểm của Garan chính là lựa chọn không nên bỏ qua.

2.Giá bán của dây thoát hiểm bao nhiêu tiền?

Nhiều người thường nghĩ rằng khi mua sản phẩm giá càng cao hoặc hàng nhập khẩu thì sẽ càng an toàn, yên tâm. Nên nhớ rằng, điều này không đúng hoàn toàn, bởi đã là dây thoát hiểm thì phải được kiểm nghiệm an toàn kỹ lưỡng mới được mang bán ra thị trường. 

Do đó, mức giá bán cao hay thấp tùy thuộc vào tính năng phụ kiện đi kèm, độ cao của tầng chung cư, chi phí bảo trì đi kèm có hay không, nơi bán, đặc biệt là thương hiệu sản phẩm, … Do đó, không có một con số nhất định khi hỏi về giá của dòng sản phẩm này. Các bạn muốn biết giá bao nhiêu thì cần xác định mình muốn mua sản phẩm ở đâu, thương hiệu nào để được tư vấn, báo giá.

3.Mua dây thoát hiểm chung cư ở đâu uy tín hiện nay?

Chỉ cần lướt google tìm kiếm thông tin, bạn sẽ thấy có hàng loạt nơi bán buôn dòng sản phẩm này. Lời khuyên chân thành cho người tiêu dùng là hãy chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín, nơi bán chuyên nghiệp. Bởi, đây là thiết bị an toàn cho nên cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định mua. Đơn vị cung cấp có tên tuổi, có trụ sở kinh doanh rõ ràng, sở hữu đội ngũ thi công, lắp ráp, bảo trì  chuyên nghiệp của Garan là điểm đến lý tưởng được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Tầm quan trọng của thang dây thoát hiểm đã được Garan tổng hợp một cách cụ thể như trên. Nếu bạn đang cần mua sản phẩm này để trang bị cho gia đình thì hãy đồng hành cùng với BẢO HỘ LAO ĐỘNG GARAN để có giải pháp tối ưu, an toàn, tiết kiệm chi phí nhất.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động cho các doanh nghiệp trên thị trường Việt Nam. Garan tự tin mang tới giải pháp hiệu quả cho quý khách hàng khi tìm kiếm bất cứ một sản phẩm bảo hộ nào.

Địa chỉ: 159/15 Đào Duy Anh, Phường 9, Phú Nhuận TPHCM.

Hotline: 028 3997 3844 hoặc 028 3997 9437

Mail: info@garan.com.vn

Website: garan.vn

admin1
bình luận trên bài viết “Dây Thoát Hiểm Chung Cư - Sản Phẩm Không Thể Thiếu Khi Sinh Sống Tại Căn Hộ

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục