15 Biện Pháp An Toàn Điện Khi Sử Dụng Điện

Ngày: 03/11/2022 lúc 16:06PM

Các biện pháp an toàn điện mà bạn cần lưu ý!

 

Với sự phát triển của khoa học công nghệ thì điện năng là một yếu tốt vô cùng quan trọng và mật thiết trong đời sống và sản xuất của con người, cùng với những lợi ích vô cùng to lớn mà điện mang lại thì nó cũng mang lại những tổn thương nghiêm trọng nếu như con người không cẩn thận và hiểu biết các biện pháp an toàn.

 

Các Biện Pháp An Toàn Điện Khi Sử Dụng Điện

Cần chú ý đảm bảo các biện pháp an toàn khi sử dụng điện

 

Trung bình mỗi năm tại Việt Nam hàng năm cả nước xảy ra khoảng từ 400 đến 800 vụ tai nạn do điện, làm hàng trăm người thiệt mạng và rất nhiều người khác bị thương.. Đáng lo ngại hơn là có đến 60-80% số vụ tai nạn xuất phát từ sự chủ quan và mất an toàn khi sử dụng điện tại gia đình.

 

Những con số nói trên là hồi chuông cảnh báo mọi người luôn phải cẩn trọng trong cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày.Hãy cùng GA RAN SAFETY tìm hiểu các biện pháp an toàn điện trong bài viết dưới đây nhé

 

1. Nguyên Nhân Bị Điện Giật Và Những Hệ Lụy

 

1.1. Nguyên nhân gây ra tai nạn điện giật?

 

tai nạn điện

 

•    Sử dụng tay trần tiếp xúc trực tiếp vật mang điện mà không có thiết bị cách điện  

•    Sử dụng thiết bị điện lâu ngày bị rò điện nhưng không phát hiện kịp 

•    không dùng dụng cụ hỗ trợ, bảo vệ để kiểm tra các thiết bị điện.

•    Khi thấy mạch điện hở tiến hành sửa chữa mà không sử dụng sản phẩm cách điện

•    Sử chữa điện khi không đóng/tắt nguồn điện.

•    Vi phạm các quy định về khoảng cách an toàn với trạm biến thế và lưới điện cao áp.

•    Do tiếp xúc với các  phần tử đã được tách ra khỏi nguồn điện nhưng vẫn còn tích điện.

 

1.2. Tác hại của điện giật?

 

Tác hại của điện giật?

Điện giật gây ra những tác hại khôn lường

 

Nếu bị điện giật chỉ với những trường hợp nhẹ nhất cũng gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý và thể chất của con người, trường hợp nặng nhất dẫn tới tử vong, hoặc bạn sẽ bị các hậu quả nghiêm trọng như : bị bỏng do tia lửa điện phóng ra, suy tim, đứt dây thần kinh, suy hô hấp, mất trí nhớ.....

 

>> Xem thêm: Găng tay cách điện 35KV

găng tay cách điện 35KV

 

>> Xem thêm: sào cách điện 35KV

sào cách điện 35KV

 

>> Xem thêm: 20+ mẫu giày bảo hộ cách điện 6KV 10KV 14KV 18KV

giày bảo hộ cách điện

 

2. Các Biên Pháp An Toàn Khi Sử Dụng Điện Mà Bạn Cần Lưu Ý

 

Hướng tới cuộc sống phát triển và an toàn khi điện năng mang lại cho con người. Để giảm thiểu những tai nạn điện giật không đáng có. GA RAN sẽ chỉ cho bạn một số biện pháp an toàn khi sử dụng điện và sửa chữa điện để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh như sau:

 

Tai nạn điện

Điện – không quen biết một ai

 

15 Biện pháp an toàn cần nhớ khi sử dụng điện

 

- Nên chọn sản phẩm thiết bị điện chất lượng.

 

- Cần biết các lắp đặt thiết bị điện đúng cách.

 

- Nên chú ý vị trí lắp đặt cầu dao, cầu chì, công tắc điện.

 

- Cẩn thận giữ khoảng cách và lắp đủ phụ kiện cho nguồn điện trong gia đình.

 

- Hãy tránh xa nhưng nơi có nguồn điện nguy hiểm.

 

- không nên vừa sạc vừa sử dụng thiết bị đang kết nối nguồn điện.

 

- Lưu ý cách lắp thiết bị điện tùy từng khu vực trong gia đình.

 

- Nên sử dụng thiết bị điện chất lượng tốt và bền.

 

- Lưu ý khi kiểm tra hệ thống đường điện.

 

- Lưu ý khi bị ngập nước, trời mưa to, có sấm sét.

 

- Nên định kỳ bảo trì các thiết bị điện.

 

- Cần trang bị bảo hộ đầy đủ.

 

- Kỹ thuật viên ngành điện nên được đào tạo bài bản đủ kỹ năng.

 

- Chú ý quá trình vận hành của thiết bị điện.

 

- Không lắp đặt tự phát gần công trình lưới điện.

 

2.1. Nên chọn sản phẩm thiết bị điện chất lượng

 

Mọi người cần lưu ý lựa chọn sản phẩm thiết bị uy tín và chất lượng phù hợp để giảm thiều nguy hiểm từ nguồn điện tác động như thiết bị chống giật (găng tay cách điện, ủng, thảm cách điện, bút thử điện....), chống rò điện, chống quá tải, chống quá điện áp.... 

 

>> Xem thêm: Giày Bảo Hộ Thể Thao Voltan Cách Điện 6kV

Giày bảo hộ Voltan cách điện 6kV

 

>> Xem thêm Giày bảo hộ Safety Jogger Gobi EH cách điện 18kV

Giày bảo hộ Safety Jogger Gobi EH

 

2.2. Cần biết các lắp đặt thiết bị điện đúng cách

 

Lắp cầu dao hay aptomat ở đầu dây cấp điện chính của tòa nhà. Bên cạnh đó bạn cũng cần lắp cầu chì ở trước các ổ cắm điện để ngắt dòng điện khi có sự cô như cháy nổ, hỏa hoạn...Thiết bị bảo vệ đóng cắt điện cần được lắp đặt trên dây pha, tốt nhất nên lắp đặt đồng thời cả dây pha và dây trung tính.

 

Lưu ý sử dụng thiết bị phải phù hợp công suất điện sử dung, sản phẩm nên có phần nắp nhựa đậy nếu bạn lắp ở khu vực dễ dính  nước. Chú ý thiết bị chống rò rỉ điện khi mưa tạt hoặc vị trí dễ bị rỉ nước.

 

2.3. Nên chú ý vị trí lắp đặt cầu dao, cầu chì, công tắc điện

 

Hạn chế lắp đặt vị trí thấp nên lắp chiều cao tầm 1.3-1.6m là phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày, với chiều cao này sẽ tránh được sự tò mò của trẻ nhỏ và sự rò sỉ tràn nước vào thiết bị điện. Lắp thiết bị đóng/ ngắt mạch điện ở vị trí thuận tiện dễ thoát hiểm là sự lựa chọn đúng đắn.

 

2.4. Cẩn thận giữ khoảng cách và lắp đủ phụ kiện cho nguồn điện trong gia đình

 

Luôn tuân thủ nguyên tắc đóng/ ngắt mạch điện trước khi muốn sửa chữa hay lắp đặt thiết bị trựa tiếp với nguồn điện ( như thay bóng đèn, sửa ổ điện, nối mạch điện cần ngắt cầu dao điện) các sản phẩm như cầu dao, cầu chì nên có nắp đậy nhựa đặc biệc là khu vực dễ bị nước văng vào (Cần tiến hành nối đất vỏ kim loại cho các thiết bị dùng điện trong nhà như: tủ lạnh, bếp điện, máy giặt,….)

 

2.5. Hãy tránh xa nhưng nơi có nguồn điện nguy hiểm

 

Nên có biển báo và rào cảnh báo những nơi có nguồn điện trung thế và cao thế. Mọi người nên tìm hiểu các cảnh báo, biển báo điện nguy hiểm ở nơi làm việc, công trường và xung quanh tốt nhất nên giữ khoảng cách an toàn. cần sử dụng khóa liên động, đèn tín hiệu, biển báo nguy hiểm và hàng rào để đề phòng có người vô ý tiếp xúc.

 

Hãy tránh xa nhưng nơi có nguồn điện nguy hiểm

Nên tránh xa những biển báo, nơi có nguồn điện cao áp nguy hiểm

 

2.6. không nên vừa sạc vừa sử dụng thiết bị đang kết nối nguồn điện

 

Nhiều sự cố đáng tiếc liên quan đến vấn đề vừa sạc vừa sử dụng điện thoại di dộng trong suốt nhưng năm vừa qua, mọi người không nên vừa sạc vừa sử dụng điện thoại dễ dẫn đến việc phát nổ gây bỏng nặng, nên sạc điện thoại vị trí an toàn để trẻ nhỏ không tò mò. Nên sử dụng sau khi rút điện thoại khỏi ổ cắm sạc.

 

2.7. Lưu ý cách lắp thiết bị điện tùy từng khu vực trong gia đình 

 

Tốt nhất không nên lắp đặt thiết bị điện, ổ điện gần các thiết bị dễ bị cháy nổ .Cần tiến hành nối đất vỏ kim loại cho các thiết bị dùng điện trong nhà như: tủ lạnh, bếp điện, máy giặt,… để phòng tránh các trường hợp chập cháy và rò rỉ điện

 

2.8. Nên sử dụng thiết bị điện chất lượng tốt và bền

 

Hệ thống dây dẫn điện nên được bao bọc bởi lớp vỏ nhựa cách điện dày dặn, chất lượng tốt, không nên quấn lớp vỏ bọc quá mỏng hoặc dễ bong tróc, gãy vỡ dẫn đến rò điện gây điện giật, nói không với hàng giả kém chất lượng

 

thiết bị dân dụng chất lượng cao

Nên sử dụng thiết bị điện dân dụng chất lượng cao

 

2.9. Lưu ý khi kiểm tra hệ thống đường điện

 

Mọi người nên thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện trong gia đình để phát hiện những lỗi hỏng hóc kịp thời, từ đó bảo trì sữa chữa nâng cao sự an toàn trong quá trình sử dụng.Trong trường hợp dây dẫn điện bị đứt, tróc cách điện hay các thiết bị, đồ dùng điện bị hư hỏng cần phải thay thế hoặc sửa chữa mới được tiếp tục sử dụng. Nếu tự sữa chữa bạn hãy sử dụng thêm găng tay cách điện, dép cao su và các thiết bị hỗ trợ cách điện khô ráo hoặc liên hệ bộ phận kỹ thuật điện sữa chữa.

 

2.10. Lưu ý khi bị ngập nước, trời mưa to, có sấm sét

 

Trong những trường hợp này, cần phải nhanh chóng tách cáp an-ten ra khỏi tivi để tránh sét lan truyền, rút phích cắm các thiết bị như: tivi, máy tính,… ngắt điện. Nếu bị ngập nước, mưa bão làm tốc mái, đổ tường,… hãy cắt cầu dao điện để đảm bảo an toàn.

Cần mang găng tay cách điện và đi ủng cách điện khi tiến hành đóng mở cầu dao của bảng phân phối điện. Không đóng mở cầu dao điện khi tay ướt và bị ra mồ hôi hãy luôn giữ tay khô ráo.

 

2.11. Nên định kỳ bảo trì các thiết bị điện

 

Thông thường các thiết bị vật dụng trong gia đình đều dùng điện năng chuyển hóa thành nhiệt năng, dây đốt nóng, nếu sản phẩm kém chất lượng hoặc sử dụng lâu ngày quá hạn sử dụng dễ dẫn tới cháy nổ, hỏa hoạn, chập điện, mọi người cần hết sức lưu ý khi lựa chọn sản phẩm dùng hằng ngày nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng, nên kiểm tra thường xuyên nếu xảy ra lỗi hỏng nên sữa chữa hoặc thay thế.

 

Liên hệ bên bảo trì và dịch cụ sữa chữa điện- điện lạnh nếu bạn không rõ về cách lắp và sửa chữa, những đội ngũ có kinh nghiệm sẽ giúp công việc này trở nên thuận lợi hơn tránh sai sót không đáng có.

 

2.12. Cần trang bị bảo hộ đầy đủ

 

Luôn sử dụng thiết bị bảo hộ phù hợp với nguồn điện đang sử dụng như găng tay ( hạ áp, 10kv,12kv,24kv, 15kv... ủng cách điện, thảm cách điện, bút thử ...) nếu bạn cần tiếp xúc thiết bị nối trực tiếp nguồn điện hoặc sữa chữa điện, hãy sắp xếp từ 2 nhận viên sữa chữa 1 người đứng quan sát hệ thống và người còn lại tiến hành lắp đặt , bảo trì khi cần.

 

Găng Cách Điện, Bao Tay Cách Điện Cao Su 5KV - 12KV - 25KV - 35KV

Sử dụng găng tay cách điện khi làm việc với điện

 

2.13. kỹ thuật viên ngành điện nên được đào tạo bài bản đủ kỹ năng

 

Đối với nhân viên phụ trách điện cần phải nắm rõ về kỹ thuật điện, các thiết bị, sơ đồ điện và những vị trí, bộ phận nào có thể gây ra nguy hiểm trong quá trình sản xuất; có kiến thức và khả năng ứng dụng các quy phạm về an toàn kỹ thuật điện; biết xử lý tình huống tai nạn điện và cấp cứu người bị điện giật.

 

2.14. Chú ý quá trình vận hành của thiết bị điện

 

Đối với các doanh nghiệp, xưởng sản xuất nên thiết lập bảng hệ thống an toàn điện, pccc, có bản vẽ, kỹ thuật đào tạo chuyên ngành thường xuyên kiểm tra, bảo trì tránh thiệt hại không đáng có, lắp đặt hệ thống và thiết bị điện nơi khô ráo tránh nơi ẩm ướt.

 

2.15. Không lắp đặt tự phát gần công trình lưới điện

 

Không sử dụng thang có khả năng dân điện khi làm việc bên trên hoặc gần các thiết bị điện. Tuyệt đối không dùng thang bằng kim loại, không có cách điện. Tuyệt đối không được lắp đặt ăng-ten, dây phơi, giàn giáo, biển, hộp đèn quảng cáo, các vật dụng khác tại các vị trí mà khi đổ, rơi sẽ va quệt vào công trình lưới điện. Đồng thời, nghiêm cấm quăng, ném, bắn bất kỳ vật gì lên đường dây điện, vào công trình điện.

 

Với tất cả những biện pháp và lưu ý bên trên chúng tôi hy vọng sẽ là kiến thức bổ ích gửi tới các đọc giả, hãy luôn giữ an toàn cho bản thân và người thân xung quanh để có một cuộc sống tích cực với những hữu ích và điện năng mang lại

 

>> Xem thêm bài viết: Nguyên Nhân Gây Tai Nạn Điện Và Biện Pháp Phòng Tránh

 

3. Địa Chỉ Mua Sản Phẩm Bảo Hộ An Toàn Điện Hàng Đầu Việt Nam

 

Công ty TNHH GA RAN luôn tự hào và trân trọng khi là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị bảo hộ lao động nói chung và bảo hộ an toàn điện nói riêng trong suốt 18 năm vừa qua, sự tin tưởng và an toàn của khách hàng là phương châm phát triển lâu dài của chúng tôi.

 

Với mẫu mã đa dạng, sản phẩm chất lượng cao cùng với giá cả hợp lý và đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang cần mua sản phẩm bảo hộ an toàn điện.

 

4. Lý Do Bạn Nên Chọn Mua Đồ Bảo Hộ Tại GARAN SAFETY

 

- Cam kết hàng chính hãng, hoàn tiền 100% nếu phát hiện hàng giả.

 

- Sản phẩm đa dạng nhiều mẫu mã.

 

- Giá sản phẩm luôn tốt nhất.

 

- Địa chỉ văn phòng tại 159/15 đào duy anh, phường 9, quận phú nhuận, hcm.

 

- Ship cod nhanh trên toàn quốc.

 

- Đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình.

 

>> Xem thêm: Các sản phẩm, thiết bị an toàn ngành điện

 

5. Quy Định Về Cam Kết Chất Lượng Và Giao Hàng Tại GARAN

 

5.1. CAM KẾT giao hàng đúng chất lượng và đủ số lượng

 

Sản phẩm được giao đúng mã sản phẩm khách hàng đã chọn, đúng kiểu dáng, đúng màu sắc với hình ảnh đã niêm yết trên website www.garan.vn. Khách hàng nên đọc kĩ trước khi quyết định mua sản phẩm để tránh những sự hài lòng không đáng có.

 

5.2. CAM KẾT đổi/trả sản phẩm

 

Một sản phẩm được cung cấp bởi GARAN bị lỗi do nhà sản xuất khi được giao đến tay bạn, hoặc một sản phẩm khiến bạn không hài lòng, phiền bạn vui lòng liên hệ theo hotline 0968 28 11 68
Nếu sản phẩm giao đến tay khách hàng bị nhầm mã sản phẩm, nhầm màu, sản phẩm bị lỗi, hỏng,…GARAN sẽ đổi sản phẩm khác cho khách hàng.

 

5.3. CAM KẾT thông tin chính xác

 

Bảo Hộ GARAN luôn niêm yết công khai mọi thông tin và hình ảnh trên website www.garan.vn. Các thông tin thanh toán, vận chuyển, thời gian giao hàng, những điều cần lưu ý với khách hàng trước khi quyết định mua hàng và giá sản phẩm đều được shop ghi rõ ràng và cụ thể, nhằm tạo điều kiện tối đa cho khách hàng trong việc lựa chọn mua sản phẩm.

 

Chúng tôi luôn hoan nghênh các ý kiến đóng góp, liên hệ và phản hồi thông tin từ quý khách hàng. Nếu bạn có những thắc mắc liên quan xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ email info@garan.com.vn

 

Đặc biệt có nhiều ưu đãi khuyến mãi đối với các khách hàng mua sỉ. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline 098 111 61 68 - 0396 000 168

admin1
bình luận trên bài viết “15 Biện Pháp An Toàn Điện Khi Sử Dụng Điện

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục