Bạn Biết Gì Về Bao Ngón Tay Cao Su Chống Tĩnh Điện?

Ngày: 27/02/2023 lúc 11:36AM

Bao ngón tay cao su chống tĩnh điện là gì?

Bao tay ngón cao su chống tĩnh điện là sản phẩm thuộc găng tay phòng sạch chống tĩnh điện được sử dụng chống tĩnh điện trong môi trường phòng sạch, chuyên dùng trong nền công nghiệp sản xuất thiết bị điện tử như: sản xuất vi mạch, hàn điện đử, lắp ráp linh kiện điện tử.

Bao tay ngón cao su chống tĩnh điện được sử dụng trong công nghiệp sản xuất, làm giảm ảnh hưởng của tĩnh điện trực tiếp vào người công nhân.

So sánh bao ngón tay chống tĩnh điện với găng tay chống tĩnh điện

bao ngón tay cao su chống tĩnh điện

Hình ảnh bao tay cao su chống tĩnh điện và găng tay chống tĩnh điện.

- Bao ngón tay cao su chống tĩnh điện (antistatic rubber finger cots) có xuất xứ từ Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam đa dạng mẫu mã và chi phí…. Sử dụng bao ngón tay chống tĩnh điện mang lại sự thoải mái cho người sử dụng so với dùng găng tay chống tĩnh điện, tiết kiệm chi phí, thay thế tiện lợi, phù hợp với các yêu cầu phòng sạch THẤP

- Găng tay chống tĩnh điện có vai trò rất quan trọng đối với những nhà máy sản xuất linh kiện điện tử. Để đảm bảo an toàn tĩnh điện khi con người tiếp xúc trực tiếp vào sản phẩm nhạy cảm tĩnh điện. Găng tay ESD thường được cấu tạo từ cao su tổng hợp (nitrile), cao su tự nhiên (latex), găng tay vải phủ PU…

Chức năng của loại bao tay chống tĩnh điện

Đầu tiên, bạn sẽ cần hiểu bản chất về các tác hại của việc tiếp xúc giữa cơ thể con người và các loại hạt electron đến từ các thiết bị điện, và chất bán dẫn: Khi bạn làm việc trong một môi trường có từ tính cao, thì khả năng điện tử phóng xạ tiến vào cơ thể người lao động sẽ là cực kì lớn.

Qua sự tiếp xúc này, các hạt electron điện tử sẽ dần chạm vào cơ thể của bạn, từ từ thẩm thấu dần vào phía bên trong để phá hủy các cơ quan bên trong cơ thể như nội tạng, khiến cho sức khỏe dần bị bào mòn, về lâu về dài sẽ khó tránh khỏi nguy cơ mắc một số loại căn bệnh rất tai hại như là xơ gan, bệnh về phổi, hay suy hô hấp, và thậm chí là dẫn tới bệnh ung thư chết người.

Chính bởi nguy hại chết người này mà bao tay chống tĩnh điện chính là một dụng cụ bảo hộ lao động bắt buộc ai cũng phải có trong các xưởng để sản xuất thiết bị, linh kiện điện tử, và phòng thí nghiệm hay bất kì môi trường nào có từ tính cao khác. Nếu như bạn là người phải làm việc liên tục ở trong những môi trường này hoặc là một quản lý của các xưởng sản xuất, thì vấn đề bảo hộ lao động, và đảm bảo sức khỏe cho bản thân này sẽ cần đặc biệt được chú trọng.

bao ngón tay cao su chống tĩnh điện

Bao tay ngăn cách các hạt election ở những nơi có từ trường cao. 

Bao tay tay chống tĩnh điện cũng đang được người dùng sử dụng rộng rãi, và có vai trò quan trọng trong môi trường sản xuất ra các loại thiết bị điện tử, vi mạch, hay bán dẫn, máy tính, và các linh kiện điện tử, các phòng thí nghiệm hóa học khác nhau… với rất nhiều loại chất liệu sản xuất ví dụ như polyeste, hoặc sợi carbon chống tĩnh điện tốt.

Bao tay esd cũng được thiết kế thuận tiện, và vừa vặn, ôm sát đầu ngón tay cùng với việc có độ nhẹ nên rất dễ dàng sử dụng và sẽ không bị vướng hay thành một trở ngại trong quá trình bạn thao tác làm việc.

Bên cạnh đó, với đặc tính là không bị dính và mềm mại, tính năng chống mài mòn, độ bám tốt, và làm căng bề mặt, hạn chế bục, hay thủng… Độ bám và ma sát tốt sẽ giúp bạn cầm nắm vật thể một cách chắc chắn hơn, điều này sẽ làm cho đôi găng tay chống tĩnh điện có độ nhạy cảm nhất định khi chúng ta làm việc.

Phân loại bao ngón tay

#1 Loại bao ngón tay không bột:

Cũng với chức năng là chống tĩnh điện tốt và độ đàn hồi hoàn hảo, bao ngón tay cao su không bột còn được sử dụng cả trong môi trường phòng sạch. Sự co giãn rất cao giúp máu ở các ngón tay được lưu thông thật tự nhiên, và tăng độ nhạy cảm cho đôi tay.

- Sản phẩm bao ngón tay chống tĩnh điện không bột này sản xuất siêu sạch.

- Bao ngón tay được làm bằng nitrile ( hay cao su tổng hợp), có độ bền cao.

- Đảm bảo không sử dụng với bất kỳ một loại bột nào khi sản xuất, nhằm giúp người dùng an tâm khi tin dùng sản phẩm.

- Màu sắc là: trắng, hồng, sữa, và đen,…

- Thông thường loại bao ngón tay cao su có bột này được nhà sản xuất đóng gói với: 1440 chiếc / túi, và 20 túi / carton.

bao ngón tay cao su chống tĩnh điện

Các loại màu của bao ngón tay.

#2 Loại bao ngón tay có bột:

Được làm từ cao su tổng hợp nitrile, và không có chất lưu huỳnh. Có độ đàn hồi và co giãn cao lên đến con số 600%, với chất liệu mềm mại và có độ bám tốt. Lớp bột sử dụng chất bột hoàn toàn tự nhiên không gây khó chịu hay gây ngứa ngáy. Cộng thêm khả năng chống tĩnh điện tốt với điện trở suất 1011-1012 ohms, giúp làm giảm đi sự ảnh hưởng của tĩnh điện vào các linh kiện, các bộ phận điện tử cũng như các ngón tay của chính người lao động.

- Sản phẩm bao ngón tay với khả năng chống tĩnh điện có bột này được làm bằng nitrile (hay cao su tổng hợp), không có chất lưu huỳnh mềm mại và rất dẻo khi sử dụng

- Sản xuất với một chất bột tự nhiên, đảm bảo không ngứa và hay gây khó chịu khi dùng. Ngoài ra, có chất Clo trên bề mặt giảm sự ăn mòn kim loại.

- Màu sắc như: trắng, hồng, hay sữa, đen,…

- Thông thường loại bao ngón tay tĩnh điện có bột này được các nhà sản xuất đóng gói là: 1440 chiếc / túi, và 20 túi / carton.

Loại bao ngón tay hạt sần:

bao ngón tay cao su chống tĩnh điện

 

Với các hạt sần được thiết kế phủ nơi đầu ngón, bao ngón tay có hạt sần cũng được ưa chuộng và lựa chọn sử dụng cho các công ty sản xuất với các sản phẩm có một bề mặt trơn láng. Nhờ có độ bám cao, nhằm giúp người sử dụng cầm nắm được thoải mái và cảm thấy dễ chịu hơn mà không sợ trơn tuột.

Các loại bao ngón tay tĩnh điện được sử dụng phổ biến

#1 Bao ngón tay cao su cam sần có gai, có đai, chống tĩnh điện, chống trượt Finger Cots – GIÁ 85K

bao ngón tay cao su chống tĩnh điện

Bao được làm từ chất liệu cao su có hạt sần mặt trong ngón tay.

- Chất liệu: Cao su tổng hợp.

- Kích thước: Dài 65mm. Dày khoảng 0.40mm

- Màu sắc: Cam

- Độ chống tĩnh điện: 10^6 - 10^9Ω

- Chất liệu cao su tổng hợp, đàn hồi tốt, ôm chặt lấy ngón tay, không gây kích ứng da.

- Kết cấu hạt sần ở đầu bao ngón gia tăng mức độ ma sát và khả năng bám dính khi cầm nắm đồ vật dụng.

- Bảo vệ, bao bọc đầu ngón tay của người sử dụng, làm giảm ảnh hưởng của tĩnh điện.

- Hạn chế mồ hôi, dầu, bụi bẩn từ bàn tay tiếp xúc với các bảng mạch, linh kiện điện tử.

- Bảo quản: Nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

- Hạn sử dụng: 1 năm kể từ ngày sản xuất

#2 Bao ngón tay cao su trắng có đai chống tĩnh điện chống trượt Finger Cots – GIÁ 52K

bao ngón tay cao su chống tĩnh điện

Bao ngón tay cao su màu trắng chống tĩnh điện.

- Chất liệu: 100% cao su tổng hợp

- Kích thước: Dài 65-70mm, rộng miệng 25mm, độ co giãn 600%. 

- Màu sắc: Trắng

- Trọng lượng: 0,6g/pcs, 500g/túi

- Độ chống tĩnh điện: 10^6 - 10^9Ω

- Bảo quản: Nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

- Hạn sử dụng: 1 năm kể từ ngày sản xuất

#3 Bao ngón tay cao su nhám không đai, chống tĩnh điện, chống trượt Finger Cots – GIÁ 90K

bao ngón tay cao su chống tĩnh điện

Loại không có đai siêu mỏng.

- Chất liệu: 100% cao su tổng hợp

- Kích thước: Dài 50mm, rộng miệng 20mm, độ co giãn 600%. 

- Màu sắc: Trắng

- Trọng lượng: 0,6g/pcs, 300g/túi

- Độ chống tĩnh điện: 10^6 - 10^9Ω

- Bảo quản: Nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

- Hạn sử dụng: 1 năm kể từ ngày sản xuất

Một số lưu ý khi sử dụng bao ngón cao su

- Cần vệ sinh sạch sẽ đầu ngon tay trước khi sử dụng bao ngón

- Kiểm tra chất lượng của bao ngón trước khi sử dụng

- Không sử dụng khi có dấu hiệu của việc rách, thủng

- Nên bỏ bao tay sau 1 lần sử dụng

Mua bao ngón tay cao su chống tĩnh điện chất lượng ở đâu?

Bao ngón tay cao su chống tĩnh điện được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng bảo hộ lao động, thậm chí là tại các quầy, sạp hàng hóa trong chợ. Vậy, đâu mới là địa chỉ cung cấp găng tay chống tĩnh điện chất lượng? Bảo hộ Garan– Một địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm găng tay bảo hộ sẽ là một trong những sự lựa chọn phù hợp cho bạn

Đến với, Bảo hộ Garan quý khách nhận được gì khác biệt so với các địa chỉ cung cấp găng tay bảo hộ khác trên thị trường.

Về chất lượng

100% sản phẩm tại Garan đều là sản phẩm nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng cao nhất cùng độ an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Về giá thành

Sản phẩm tại Garan được nhập khẩu hoặc lấy trực tiếp từ cơ sở sản xuất thiết bị bảo hộ, không qua bất kỳ bên thứ 3 hay trung gian nào khác. Vì thế, giá thành luôn đảm bảo cạnh tranh trên thị trường. 

Về dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, có kiến thức chuyên môn về thiết bị bảo hộ lao động nói chung và sản phẩm găng tay nói riêng, sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình để đảm bảo quý khách không phải bận tâm bất cứ điều gì khi mua hàng của Nam Trung.

Về chế độ bán hàng

Garan có triển khai hình thức mua hàng online, ship hàng nhanh toàn quốc. Quý khách có thể nhận hàng trong vòng 24h - 48h. Trước khi thanh toán, bạn được kiểm tra kỹ sản phẩm từ chất lượng đến số lượng, nếu đạt yêu cầu như ban đầu khách đã thảo luận với công ty thì khách mới nhận hàng và thanh toán.

Về hậu mãi

Ngay cả sau khi bạn đã mua sản phẩm tại công ty thì quý khách vẫn nhận được chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo như trước đó.
 

Kim Thương
bình luận trên bài viết “Bạn Biết Gì Về Bao Ngón Tay Cao Su Chống Tĩnh Điện?

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục