#Trang Bị Quần Áo Phòng Dịch - Nên Hay Không

Ngày: 09/11/2020 lúc 20:15PM

Hiện nay trước diễn biến căng thẳng của Covid-19 thì các sản phẩm có khả năng ngăn ngừa sự lây nhiễm như khẩu trang, găng tay, quần áo phòng dịch đang được nhiều người săn lùng ráo riết.

Nếu như các sản phẩm găng tay và khẩu trang đã trở nên quen thuộc với nhiều người thì sản phẩm quần áo để phòng dịch còn khá mới lạ và nhiều người còn chưa hiểu rõ về sản phẩm này. Chính vì thế để hiểu rõ về sản phẩm hãy cùng Garan.vn đọc kỹ thông tin tại bài viết dưới đây nhé!

1. Quần áo phòng dịch là gì?

Quần áo phòng dịch là một loại sản phẩm được thiết kế có khả năng ngăn chặn tốt sự xâm nhập của nước bọt hay dịch lỏng có chứa virus, vi khuẩn ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Sản phẩm được thiết kế kín hoàn toàn vì vậy bảo vệ tối ưu toàn bộ cơ thể con người

quần áo phòng dịch

2. Tiêu chuẩn quần áo phòng dịch

  • Cấu tạo

Sản phẩm quần áo bảo hộ phòng dịch có cấu tạo hết sức đơn giản với một khối nguyên dạng liền kèm theo là mũ, khẩu trang hoạt tính, găng tay và giày.

Nguyên liệu phổ biến của sản phẩm là vải không dệt, ngoài ra còn một số loại vải có chất liệu khác như: Polyester, Tyvek, Polypropylene, hoặc Tychem. Với những chất liệu trên thì bộ quần áo phòng dịch có khả năng chống bám nước, bám bụi hiệu quả. Đặc biệt có nhiều sản phẩm được thiết kế có ưu điểm cao hơn như chống hóa chất, acid, dược phẩm…

Có 2 màu chủ yếu của sản phẩm được dùng nhiều nhất là xanh hoặc trắng. Tùy theo yêu cầu của ngành nghề hay lĩnh vực mà màu sắc nào sẽ được lựa chọn cho phù hợp.

Ngoài kiểu sáng thiết kế liền khối thì sản phẩm có rất nhiều mẫu mã đa dạng khác như áo rời, quần rời, áo liền quần liền mũ, áo choàng, áo liền quần...

  • Đặc điểm

Sản phẩm có những đặc điểm hết sức ưu việt như sau:

  • Góp phần bảo vệ thiết bị linh kiện khi sử dụng trong phòng sạch, từ đó tránh các yếu tố tĩnh điện lây truyền ra môi trường xung quanh.
  • Với thiết kế kín nên sản phẩm có khả năng tránh mọi sự lây nhiễm chéo dù có phải tiếp xúc cùng nhau để thực hiện các công việc nghiên cứu, thăm khám bệnh,...
  • Tuy làm từ chất liệu vải mỏng nhưng lại rất bền và không dễ bị rách. Khi mặc khác thoáng mát nên mang đến cảm giác khá dễ chịu cho người sử dụng dù có phải mặc trong nhiều giờ.
  • Sản phẩm được làm từ vải không dệt nên có khả năng phân hủy nhanh vì thế không gây nên những ảnh hưởng tới môi trường cũng như sức khỏe con người.
  • Quần áo bảo hộ y tế phòng dịch được thiết kế rất rộng rãi nên không làm cản trở hay gây ra khó khăn ảnh hưởng tới quá trình làm việc.
  • Phần ống tay và ống quần của sản phẩm được thiết kế bo chun nên đã hạn chế được sự xâm nhập của khói bụi ô nhiễm, chất độc hại, virus, vi khuẩn...vào cơ thể con người từ đó bảo vệ tối đa sức khỏe cho người sử dụng.
  • Với thiết kế hợp thời trang, kiểu dáng bắt mắt sản phẩm có tính ứng dụng rất cao.
  • Mang đến sự an tâm về phương pháp phòng tránh Covid 19 hiệu quả dù phải tiếp xúc cùng đám đông.
  • Sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường.

quần áo phòng dịch

3. Công dụng của quần áo phòng dịch là gì?

Trong đời sống hàng ngày thì những bộ quần áo phòng dịch được ứng dụng khá rộng rãi và đối tượng sử dụng nhiều nhất chính là đội ngũ y bác sĩ. Họ là những người thường xuyên phải tiếp xúc một cách trực tiếp với những người mang bệnh để thăm khám cũng như điều trị.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được sử dụng tại các nhà máy sản xuất dược phẩm, kiểm soát dịch bệnh, linh kiện điện tử, bán dẫn, vi mạch...Đồng thời là tại những môi trường có đòi hỏi cao về độ an toàn và độ sạch.

Hiện nay trước tình hình Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp thì sản phẩm này còn được sử dụng tại các nơi tập trung đông người, khu vực cách ly,...

4. Có nên mặc quần áo bảo hộ phòng dịch không?

Khi đọc hết những nội dung trên thì bạn đã hiểu sản phẩm có tầm quan trọng như thế nào rồi đúng không ạ? Và nếu như bạn vẫn còn băn khoăn lo lắng vì mặc quần áo phòng dịch sẽ gây ra những khó khăn, vướng víu khi làm việc thì hãy để Garan.vn xin trả lời rằng nó không gây ra bất cứ sự vướng víu, khó chịu và cản trở tới công việc của bạn. Đặc biệt nó còn giúp bạn:

  • Bảo vệ cơ thể bạn một cách toàn diện cho dù có bị những người đang nhiễm bệnh vô tình chạm vào chân, tay, sau lưng…Hay trước các tác nhân xấu như hóa chất, tĩnh điện, ô nhiễm...
  • Ngăn chặn bụi bẩn từ môi trường lan vào khu vực phòng sạch giúp cơ thể bạn khử trùng và giúp phòng sạch có mức độ ô nhiễm thấp nhất.
  • Tránh sự hư hại đến hàng hóa, thiết bị, sản phẩm trong thời gian sản xuất cũng như khi giao đến khách hàng.

 

quần áo phòng dịch

5. Quần áo bảo hộ y tế phòng dịch có tái sử dụng được không?

Bạn biết vì sao người ta gọi đây là quần áo phòng dịch dùng 1 lần không bởi vì trên thực tế khi bạn đã mặc chúng ra ngoài đường thì bề mặt bên ngoài lớp quần áo chắc chắn đã dính nhiều bụi bẩn, hóa chất, virus, vi khuẩn...Đặc biệt là virus corona.

Lúc này nếu bạn mang về và giặt lại để mặc thì vô tình bạn đã làm nguồn nước bị lây lan dịch bệnh. Không chỉ có thể khi giặt bằng tay, không may mũi của bạn chạm vào sản phẩm khi việc mặc suốt cả ngày bằng không.

Không chỉ vậy nếu như sử dụng nhiều lần thì sản phẩm sẽ không được phát huy hết mọi tính năng chống dịch, chống tĩnh điện, chống bám bụi...như ban đầu.

6. Lưu ý khi sử dụng quần áo bảo hộ phòng dịch

Để quần áo phòng dịch mang đến hiệu quả cao nhất khi sử dụng bạn nên chú ý những điều sau:

Cần kiểm tra thật kỹ quần áo trước khi mặt xem nó có gặp phải các vấn đề nào liên quan như bị thủng rách, có mùi hôi, màu sắc thay đổi...Nếu như phát hiện có dấu hiệu bị hư hại thì tốt nhất bạn không nên sử dụng mà lấy ngay một bộ trang phục mới để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân tốt nhất.

Cần chọn quần áo bảo hộ phòng dịch thật vừa vặn cơ thể không nên chọn sản phẩm quá chật hoặc quá rộng sẽ làm ảnh hưởng tới việc đi lại hoặc quá trình làm việc.

Ngoài ra để tránh lãng phí thì bạn nên sử dụng sản phẩm đúng mục đích. Tuy nhiên cũng không vì quá tiết kiệm mà sử dụng nhiều lần.

 

quần áo phòng dịch

Vậy là Garan.vn vừa chia sẻ một số thông tin về sản phẩm quần áo phòng dịch để giúp quý khách hàng có thể đối phó với tình trạng virus corana đang diễn ra hết sức nóng bỏng trên toàn cầu.

Hi vọng qua bài viết quý khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm này và sắm ngay cho mình một bộ quần áo để bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu và cho chính bản thân mình nhé!

Trần Duy Linh
bình luận trên bài viết “#Trang Bị Quần Áo Phòng Dịch - Nên Hay Không

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục