Phân Biệt Chức Vụ Thông Qua Màu Của Mũ Bảo Hộ Lao Động Tại Công Trường

Ngày: 22/11/2022 lúc 11:35AM

Ngày nay, khi đi làm tại các công trình theo tiêu chuẩn quốc tế hoặc Việt Nam, thì bạn đều phải trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động như: mũ bảo hộ, đồng phục bảo hộ, giày bảo hộ, băng tay, băng chân bảo hộ. Và một điều cần phải được quan tâm hàng đầu đó là màu sắc nón bảo hộ vì đây là yếu tố để phân biệt chức vụ của những người đang làm việc tại công trình, từ đó cũng dễ dàng nhận biết, liên lạc và hỗ trợ nhau hơn trong công việc. 
 
 
Vậy làm thế nào để phân biệt được chức vụ của những người này, Mời bạn tham khảo thông tin ở bài viết bên dưới nhé!
 
 

Mũ bảo hộ bao gồm những màu sắc nào?

 
Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại mũ bảo hộ với nhiều màu sắc khác nhau nhầm để dễ dàng phân chia chức vụ cho người sử dụng. Cơ bản sẽ có các màu sau: Mũ bảo hộ màu trắng, mũ bào hộ màu xanh dương, mũ bảo hộ màu đỏ, mũ bảo hộ màu vàng, mũ bảo hộ xanh lá cây, mũ bảo hộ màu nâu, mũ bảo hộ màu xám,... mỗi màu sẽ ứng với một chức vụ khác nhau để phân biệt nhanh hơn.

màu sắc mũ bảo hộ phổ biến

 

Phân biệt chức vụ thông qua màu mũ bảo hộ lao động.

Các mũ bảo hộ với nhiều màu khác nhau, sẽ tương ứng với các vị trí công việc như sau:

- Mũ màu trắng: được trang bị cho cán bộ quản lý, giám sát viên, kỹ sư công trình, chủ đầu tư.

- Mũ màu xanh dương: được trang bị cho nhân viên phụ trách điện công trình, cốp pha.

- Mũ màu đỏ: trang bị cho lính pccc, nhân viên cứu hả.

- Mũ bảo hộ màu xanh lá cây: trang bị cho nhân viên, kiểm soát an toàn công trình.

- Mũ bảo hộ màu nâu: trang bị cho công nhân hàng xì, những người làm việc ở nơi có nhiệt lượng cao.

- Mũ bảo hộ màu vàng: trang bị cho những người vận chuyển dọn dẹp cát đá xà bần trong công trường.

 

Lợi ích của việc trang bị mũ bảo hộ khi làm việc tại công trường.

Việc trang bị mũ bảo hộ chính hãng sẽ ngăn chạy tối đa tác động bên ngoài gây ảnh hưởng đến phần đầu của người lao động. Giúp giảm thiểu các tai nạn khi người lao động làm việc. Ngoài ra, mũ bảo hộ giúp tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho người lao động khi làm việc ở công trường. Với việc có nhiều màu sắc khác nhau, tương ứng với các chức vụ khác nhau sẽ giúp mọi người dễ dàng nhận diện, liên lạc và hỗ trợ công việc với nhau.

Qua bài viết trên, hi vọng các bạn sẽ nhận diện được chức vụ của người làm việc trong công trình. cũng như hiểu rõ các công việc họ đang phụ trách để hỗ trợ nhau trong công việc.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết.

 

Các câu hỏi liên quan?

Câu 1: Ở đâu bán mũ bảo hộ nhiều màu sắc?

- Garan là công ty chuyên về cung cấp bảo hộ lao động, trong đó mũ bảo hộ lao động cũng là một sản phẩm chủ lực của Garan, chúng tôi là đại lý của các hãng nổi tiếng như COV, SSeda, 3M,... chúng tôi có nhiều mẫu mã và màu sắc để phục vụ vho từng nhu cầu công việc của từng khách hàng.

 

Câu 2: Mũ bảo hộ có bền không?

- Câu trả lời là có, nhưng độ bền sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Thương hiệu và chất lượng: Mũ của các thương hiệu uy tín thường được chế tạo từ các vật liệu chất lượng cao và được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn quốc tế. Chọn mũ từ các nhà sản xuất có uy tín có thể giúp đảm bảo tính bền của sản phẩm.

Loại công việc hoặc hoạt động: Mũ có thể được thiết kế để đối phó với các loại nguy cơ cụ thể, như va đập, nhiệt độ cao, hoặc tia UV. Việc chọn mũ phù hợp với loại công việc hoặc hoạt động sẽ ảnh hưởng đến tính bền của nó.

Chăm sóc và bảo trì: Để đảm bảo tính bền của mũ bảo hộ, bạn cần chăm sóc và bảo trì nó đúng cách. Nếu bạn làm vơi, bị trầy xước hoặc hỏng hóc, bạn nên thay mới mũ để đảm bảo rằng nó vẫn còn đáng tin cậy.

Sử dụng đúng cách: Sử dụng mũ bảo hộ theo hướng dẫn của nhà sản xuất và đảm bảo rằng nó vừa vặn đúng kích cỡ và được đeo đúng cách.

LQA
bình luận trên bài viết “Phân Biệt Chức Vụ Thông Qua Màu Của Mũ Bảo Hộ Lao Động Tại Công Trường

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục