#9+ Các Loại Khí Độc Nguy Hiểm | Cách Xác Định | Phòng Tránh

Ngày: 05/01/2021 lúc 21:26PM

Ngày nay vấn đề ô nhiễm môi trường đã trở nên trầm trọng và các loại khí độc hại phát sinh từ nhiều nguồn đã ngày càng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống thường nhật của con người.

Hãy cùng Công ty TNHH Garan tìm hiểu kỹ hơn về các loại khí này cũng như cách phòng tránh để bảo vệ sức khỏe tối đa nhé!

1. Khí độc là gì?

Khí độc là một loại khí có hại cho tất cả sinh vật, chúng dễ dàng tích tụ trong mọi không gian và có thể dẫn tới nhiều sự phân hủy hóa học khác nhau.

Khí độc

Mỗi một loại khí độc sẽ có tác động khác nhau tới cơ thể của con người. Tuy nhiên nhìn chung thì chúng đều dẫn tới các nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Và nếu như chúng ta tiếp xúc cũng như hít phải một lượng khí độc lớn trong một khoảng thời gian dài sẽ dẫn tới sự rối loạn của hệ hô hấp, nguy hiểm hơn có thể dẫn tới tử vong.

2. Các loại khí độc và mức độ nguy hiểm

Dưới đây là thống kê một số loại khí độc phổ biến và mức độ nguy hiểm của chúng:

 

Khí độc

 

3. Làm thế nào để xác định khí độc?

Cách thức để xác định các loại khí độc này là:

  • Đối với khí độc loại 1

Đây là những loại khí độc hại có thể gây thương tích hoặc gây tử vong cho con người. Nồng độ gây chết của khí độc loại 1 trung bình là LC50 nghĩa là nồng độ gây chết khoảng 50%. Trong không khí thì 200 phần triệu trở xuống sẽ tính theo thể tích hoặc là hơi gây hại. Có thể hiểu chúng chiếm 2 miligam mỗi lít hoặc có thể ít hơn sương, khói, bụi.

  • Đối với khí độc loại 2

Nồng độ gây chết của khí độc loại II trùng bình là LC50 có trong không khí sẽ ít nhất khoảng 200 phần triệu nhưng không được nhiều hơn 3.000 phần triệu.

Đơn vị này được tính dựa vào thể tích khí hoặc hơi trên 2 miligam mỗi lỗi và không quá 30 miligam trong mỗi lít bụi hoặc khói mà chúng ta hít phải.

  • Đối với khí độc loại 3

Mức độ gây chết của khí độc loại 3 trung bình là LC50 có trong không khí lớn hơn 3.000 phần triệu nhưng không được vượt quá 5.000 phần triệu tình trên thể tích hơi hoặc khí. Nếu tính trên mỗi lít khói bụi mà chúng ta hít liên tục thì chúng không được quá 50 miligam.

4. Cách phòng tránh khí độc khẩn cấp

Khí độc sẽ xuất hiện nếu xảy ra các phản ứng hóa học, cháy nổ, hỏa hoạn hoặc quá trình sản xuất tại các nhà máy công nghiệp. Chính vì thế để hạn chế được các loại khí độc hại có thể xâm nhập gây hại cho cơ thể thì chúng ta cần che mũi miệng kín bằng các loại vật liệu chuyên dụng.

Khí độc

Ngoài ra cần phải tránh để các loại đồ vật dễ cháy như lò nướng, bếp thân, máy nổ ở trong phòng kín. Đã có rất nhiều trường hợp đặt trong phòng ngủ hoặc phòng kín các thiết bị sử dụng khí gas mà không có hệ thống thông hơi dẫn tới ngộ độc khí, hỏa hoạn, tử vong…

Khí độc

Biện pháp phòng tránh khí độc tốt nhất và hiệu quả nhất đó là sử dụng các thiết bị phòng chống độc khi phát hiện nơi làm việc hoặc nơi ở phát sinh các loại khí độc hại.

5. Những trang thiết bị chống khí độc cần thiết

Dưới đây là một số trang thiết bị cần thiết để có thể phòng chống khí độc một cách hiệu quả:

Khí độc

Đây là sản phẩm có thiết kế bằng chất liệu lọc được xếp thành nhiều lớp và mỗi lớp đó sẽ có tác dụng lọc tối đa khí độc để khi tiếp xúc với cơ thể người chúng sẽ giảm xuống mức tối đa. Mẫu mặt nạ này thường được sử dụng trong các điều kiện môi trường phát sinh nhiều khí độc có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người.

Mặt nạ được thiết kế rất gọn nhẹ, dễ sử dụng và có thể thay thế phin lọc dễ dàng từ đó tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.

Khi được trang bị mặt nạ chống độc thì người lao động sẽ yên tâm hơn từ đó làm việc hiệu quả hơn. Chính vì thế đây là dòng sản phẩm cực kỳ cần thiết cho những nhà máy sản xuất hóa chất, phân bón, thuốc trừ sâu…

Những chiếc kính bảo hộ sẽ giúp cho những người làm việc ở phòng thí nghiệm, xưởng hóa chất, ...tránh tối đa việc tiếp xúc trực tiếp giữa mặt với khí và hơi hóa chất làm cho mắt bị tổn thương.

Khí độc

Phần sóng mũi của mẫu kính này được làm từ chất liệu nhựa rất cao cấp và bao quanh sống mũi giúp người sử dụng ngăn ngừa được 100% các loại khí độc hại cũng như bụi bẩn bay vào mắt.

Đây là mẫu găng tay giúp người sử dụng bảo vệ đôi bàn tay khỏi các nguy cơ nhiễm độc hóa chất do các vết cắt xâm nhập khi thực hiện các thao tác với các loại vật dụng sắc nhọn như lưỡi dao lam, thủy tinh, kim loại, tấm lưới, tấm sắt, dao, kéo…

Khí độc

Khi chúng ta làm việc trong môi trường có nhiều hóa chất độc hại thì việc cầm và thực hiện quá trình di chuyển các loại bình khí nén sẽ thường xuyên diễn ra. Chính thế việc trang bị giày bảo hộ sẽ giúp người lao động bảo vệ được các ngón chân đồng thời chống lại nguy cơ bị lăn xi lanh.

Khí độc

6. Mua mặt nạ chống khí độc ở đâu uy tín?

Trong số các trang thiết bị chống khí độc cần thiết vừa được liệt kê ở trên thì có lạ mặt nạ chống độc chính là sản phẩm cần thiết và quan trọng nhất giúp cơ thể con người tránh được mọi sự xâm nhập của các loại khí thải độc hại.

Và nếu như bạn muốn sở hữu một sản phẩm mặt nạ chống độc có chất lượng tốt nhất với giá thành cạnh tranh nhất thì hãy ghé qua Công ty TNHH Garan. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường cũng như thương hiệu uy tín đã được người tiêu dùng bình chọn thì Garan tự tin sẽ mang lại những sản phẩm cao nhất đến với mọi quý khách hàng.

Hãy tin tưởng và lựa chọn Garan để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và những người xung quanh bạn nhé!

Trần Duy Linh
bình luận trên bài viết “#9+ Các Loại Khí Độc Nguy Hiểm | Cách Xác Định | Phòng Tránh

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục