Giày vải bảo hộ lao động và những điều có thể bạn chưa biết

Ngày: 31/03/2023 lúc 17:03PM

Giày vải bảo hộ là một loại giày được làm từ vật liệu vải như vải lưới, vải bạt, canvas, denim hoặc các loại vải khác. Giày vải thường có đế bằng cao su, một số sản phẩm có đế được làm bằng chất liệu khác. Giày có thể có thiết kế đơn giản với nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau.

Cách để chọn size giày phù hợp với đôi chân của bạn.

Để chọn size giày phù hợp bạn có thể làm theo các bước sau đây:

-    Đo chiều dài chân của bạn bằng một cái thước đo. Đo từ gót chân đến đầu ngón chân.

-    Tìm bảng chọn size giày vải của thương hiệu bạn muốn mua. Mỗi thương hiệu sẽ có các size khác nhau.

-    So sánh kết quả đo chiều dài chân của bạn với bảng size giày bảo hộ vải của thương hiệu đó để chọn size phù hợp nhất.

Ngoài ra, nếu bạn không thể chọn cho mình một đôi giày phù hợp thì bạn nên đến các cửa hàng, đại lý bán hàng để mang thử và điều chỉnh theo cảm giác cho đến khi tìm được đôi giày phù hợp.

Một số mẫu giày bảo hộ bằng vải. 

1.    Giày bảo hộ Hàn Quốc COV N401.

Với thiết kế hiện đại, chất liệu cao cấp và độ bền cao, giày bảo hộ COV N401 là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang làm việc trong các ngành công nghiệp như xây dựng, sản xuất, điện lực, khai thác mỏ…

giày vải

Giày bảo hộ hàn quốc nhập khẩu COV N401

Không chỉ bảo vệ đôi chân của người sử dụng, giày bảo hộ Hàn Quốc COV N401 còn mang đến sự thoải mái và tiện lợi cho người sử dụng. Với thiết kế đơn giản và thời trang, giày có thể dễ dàng phối với nhiều loại trang phục khác nhau.

2.    Giày cách điện 10KV bằng vải bạt kiểu dáng thời trang

Giày có đế bằng cao su bền, chống trơn trượt, chống dầu. Đặc biêt, giày có khả năng cách điện 10KV và đã được test kiểm. Nếu bạn đang tìm mua một đôi giày bảo hộ cách điện với tiêu chí vừa đẹp, vừa chất lượng, lại có giá cả phải chăng thì đây là sự lựa chọn phù hợp.

giày vải

Giày bảo hộ cách điện 10KV dáng thể thao

3.    Giày bảo hộ Ziben 166 Hàn Quốc nhập khẩu kiểu dáng cao cổ.

giày vải

Giày bảo hộ Hàn Quốc Ziben 166 cao cổ

Công dụng của giày bảo hộ Ziben 166:

- Chống va đập: Có bọc mũi thép bảo vệ mũi chân, chịu được lực va chạm đến 200J

- Chống trơn trượt: Đế giày có độ bám tốt với các rãnh được xẻ sâu làm tăng ma sát chống trơn trượt hiệu quả.

- Chống đâm xuyên: Đế giày có lót thép chịu lực 1100 Newton giúp tránh khỏi môi trường có những vật đâm xuyên từ dưới lên gây tổn hại cho lòng bàn chân

- Chống dầu nhớt: Đế giày không bị biến dạng, hư hỏng trong môi trường dầu nhớt.

- Khả năng giảm xóc tốt

- Chống tĩnh điện: Đế giày được làm từ cao su cao cấp mang đến khả năng chống tĩnh điện tốt, không gây ảnh hưởng cho tính mạng khi người lao động phải tiếp xúc với môi trường làm việc có điện. Giảm nguy cơ tích tụ tĩnh điện trong người.

- Thiết kế bảo vệ: Được thiết kế kiểu giày vải cao cổ giúp bảo vệ mắt cá chân cho người mang tránh những va chạm.

So sánh độ bền của giày bảo hộ vải và giày bảo hộ khác.

Giày bảo hộ vải thường có độ bền tương đối cao và có thể sử dụng trong thời gian dài nếu được bảo quản và sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, độ bền của giày vải bảo hộ còn phụ thuộc vào chất liệu và thiết kế của giày cũng như cách sử dụng và bảo quản.

giày vải

So sánh giữa giày vải và giày bảo hộ khác.

So với các loại giày khác, giày làm bằng vải có thể không bền bằng những đôi giày được làm từ da hoặc chất liệu khác. Tuy nhiên, chúng có những ưu điểm riêng như độ nhẹ, thoải mái và độ linh hoạt trong sử dụng.

Để giữ cho đôi giày bảo hộ có độ bền cao, người dùng nên chú ý bảo quản và sử dụng giày đúng cách. Việc lau chùi đôi giày thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn và chất bẩn. 

Nên để giày vào nơi thoáng khí sau khi sử dụng, không để giày trong môi trường ẩm ướt hoặc nắng gắt. Sử dụng phụ kiện bảo vệ như sáp giày để bảo vệ giày khỏi mài mòn sẽ giúp cho đôi giày bảo hộ vải có độ bền cao hơn và sử dụng được lâu dài hơn.

Vệ sinh giày bảo hộ vải đúng cách.

Giặt giày bảo hộ chất liệu vải như thế nào là đúng cách để giúp giày của bạn sạch sẽ, không bị hư hỏng và giữ được độ bền. Dưới đây là các bước để giặt giày như sau:

giày vải

Vệ sinh giày bằng các loại chất tẩy rửa.

-    Đầu tiền, bạn cần lấy dây buộc giày ra khỏi giày bằng vải và lau sạch bụi, cát, hoặc chất bẩn bên ngoài giày bằng một tấm vải khô. Nếu loại giày bạn mang không có dây buộc thì bỏ qua bước này.

-    Tiếp theo, bạn lột lót giày ra khỏi giày bảo hộ và lau sạch vết bẩn bên trong giày bằng một tấm vải ẩm.

-    Trong trường hợp giày của bạn không bị quá bẩn, bạn có thể đưa chúng vào máy giặt và giặt với chế độ giặt nhẹ bằng nước lạnh.

-    Nếu giày của bạn quá bẩn, hãy ngâm giày bảo hộ bằng vải trong nước ấm có thêm một chút xà phòng hoặc chất tẩy rửa giày vải trong khoảng 10 phút. Sau đó, chà bằng một bàn chải lông mềm hoặc bàn chải rửa giày.

-    Sau khi giặt xong, hãy lau khô giày bằng một tấm vải sạch và thoa một lớp sáp giày hoặc chất phủ bảo vệ.

-    Để giày được khô hoàn toàn, hãy để chúng trên bàn hoặc giá và để khô tự nhiên. Tránh để giày của bạn dưới ánh nắng mặt trời hoặc sấy khô bằng máy sấy. Vì làm vậy có thể làm bong keo giày, ảnh hưởng đến thời gian sử dụng của sản phẩm.

Lưu ý rằng không nên giặt giày chất liệu vải bằng nước nóng hoặc sử dụng máy giặt với chế độ giặt mạnh vì có thể giày sẽ bị hỏng.

Các cách bảo quản giày bảo hộ bằng vải.

Để bảo quản giày bảo hộ vải lâu dài bạn có thể làm theo các bước sau đây:

-    Làm sạch giày thường xuyên bằng cách lau chùi bụi bẩn và chất bẩn bên ngoài giày bằng một tấm vải khô.

-    Để giày được thông thoáng và khô ráo sau khi sử dụng. Tránh để giày trong môi trường ẩm ướt hoặc nắng gắt.

-    Sử dụng phụ kiện bảo vệ như sáp giày hoặc chất phủ bảo vệ để giày bảo hộ vải của bạn trở nên bền hơn.

-    Nếu giày vải của bạn bị ướt hoặc ẩm, hãy sử dụng một tấm vải khô để lau khô giày. Nếu giày bị ướt hoàn toàn, bạn nên để giày khô tự nhiên. Tránh sử dụng máy sấy hay đặt giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để tránh làm hỏng chất liệu giày.

-    Khi không sử dụng giày, bạn có thể đóng gói chúng trong túi giấy hoặc túi nhựa để giữ cho giày vải bảo hộ không bị ẩm hoặc bị mốc.

giày vải

Những việc nên và không nên để bảo quản giày đúng cách

Ngoài ra, nếu giày vải của bạn có vết bẩn hoặc hư hỏng nghiêm trọng hãy đưa giày đến một cửa hàng sửa giày chuyên nghiệp để được tư vấn sửa chữa, thay mới để đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình làm việc.

Nên mua giày bảo hộ ở đâu.

Bảo Hộ GARAN – Với Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hộ lao động sẽ cung cấp đến bạn các sản phẩm giày bảo hộ hàn quốc Nepa, Ziben, Hans chính hãng, với giá cả phải chăng phù hợp với nhu cầu của từng vị khách.

Các mẫu giày bảo hộ của Garan không chỉ được bán với mức giá tốt nhất trên thị trường mà còn nhiều chính sách ưu đãi về bảo hành, đổi trả sản phẩm và bảo mật thông tin khách hàng. Liên hệ với chúng tôi thông qua : 

CÔNG TY TNHH GARAN

Địa chỉ: 159/15 Đào Duy Anh, P.9, Q. Phú Nhuận, TP.HCM 

Điện thoại: 028 730 600 68 - 028 3997 3844

Email: info@garan.com.vn

Website: www.garan.vn

Kim Thương
bình luận trên bài viết “Giày vải bảo hộ lao động và những điều có thể bạn chưa biết

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục