#9+ Dây Thoát Hiểm Nhà Cao Tầng, Chống Cháy Tốt Nhất

Ngày: 16/09/2020 lúc 14:59PM

Sống trong các tòa nhà chung cư, nhà cao tầng là xu hướng của sự phát triển, nhưng kèm theo đó là các hiểm họa về an toàn phòng chống cháy nổ. Vì thế dây thoát hiểm chống cháy sẽ mang lại cho bạn giải pháp thoát hiểm khẩn cấp cho các hộ dân sống trong chung cư cao tầng nếu như chẳng may có hỏa hoạn xảy ra.

 

Dây đai an toàn

 

Dây thoát hiểm nhà cao tầng, chống cháy tốt nhất

 

Dây thoát hiểm dễ dàng được sử dụng, phù hợp cho cả trẻ em, người già và người tàn tật. Giúp bạn cảm thấy luôn an tâm cho an toàn của gia đình. Sản phẩm được nhập khẩu, được cấp giấy chứng nhận an toàn PCCC.


Dây Thoát Hiểm Là Gì?

 

Bộ dây thoát hiểm nhà cao tầng là thiết bị giúp thoát hiểm nhanh chóng tại các chung cư, nhà cao tầng bao gồm các bộ phận chính là móc treo, hộp điều tốc, bộ dây, đai. Khi sử dụng thì cố định 1 đầu vào tường, phần đai thì được đeo vào ngực (phía dưới nách) và tiến hành hạ tiếp đất.

 

Dây thoát hiểm

Dây thoát hiểm

 

Thang dây là một loại dụng cụ thoát hiểm có hình dáng như một chiếc thang nhưng có độ cơ động hơn nhờ dây thang được làm bằng cáp thép chắc chắn, có khả năng gấp gọn khi không dùng đến.

 

 

thang Dây thoát hiểm

 

Thang dây thoát hiểm

 


Cả thang dây và bộ dây thoát hiểm nhà cao tầng đều là những loại dụng cụ thoát hiểm thường được sử dụng khi có hỏa hoạn bất ngờ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn không biết nên dùng loại nào để thoát hiểm nhanh và an toàn hơn. 

 

Trên thực tế thì mỗi loại dụng cụ thoát hiểm đều có đặc điểm riêng phù hợp với từng hoàn cảnh, đối tượng khác nhau, vì vậy, để biết nên dùng loại nào trong hai loại thang dây và dây thoát hiểm, chúng ta hãy cùng xem những loại dụng cụ này thích hợp cho hoàn cảnh nào nhé! 


Ưu Điểm Của Dây Thoát Hiểm Chung Cư

 

Đúng như tên gọi của sản phẩm, các chất liệu cấu thành thang đều có khả năng chống cháy nên rất thích hợp dùng cho công tác cứu hộ, cứu nạn và tự thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ. Thiết bị chính hãng thường có độ bền cao, sử dụng hiệu quả trong thời gian dài.

 

Thang rất dễ sử dụng, thao tác vô cùng tiện lợi trong tác trường hợp khẩn cấp. Bạn chỉ cần lấy thang ra, móc vào điểm cố định, thả thang xuống và an tâm thoát hiểm trong thời gian nhanh nhất. Bậc thang thường có dạng ống hộp hoặc chữ U, khi buông thang xuống sẽ ốp vào tường mang lại cảm giác an toàn hơn cho người dùng, đặc biệt là những người bị áp lực tâm lý do độ cao.

 

Bậc thang chắc chắn được cố định vào dây cáp có khả năng chịu tải cực tốt cho phép nhiều người xuống cùng 1 lúc, nhưng cũng không nên quá 3 – 4 người và thao tác từ từ, không nên quá gấp gáp. Cần trang bị thêm bộ địu để đưa trẻ nhỏ thoát hiểm cùng khi gặp nạn. 


Các Loại Dây Thoát Hiểm Phổ Biến Nhất

 
#1. BỘ DÂY THOÁT HIỂM TỰ ĐỘNG NIKAWA KDD-3F
 

– Độ dài: 9m

– Tầng sử dụng: tầng thứ 2 đến 3

– Trọng lượng: 6.02 kg

– Độ bền kéo sợi dây và đai thắt lưng: 900~1000kg

– Số người sử dụng tối đa: 1 người

– Tốc độ hạ xuống trung bình: 1m/s

– Bảo hành: 10 năm

– Made in Korean


#2. BỘ DÂY THOÁT HIỂM TỰ ĐỘNG NIKAWA KDD-5F
 

– Độ dài: 15m

– Tầng sử dụng: tầng 4 đến 5

– Trọng lượng: 6.46 kg

– Độ bền kéo sợi dây và đai thắt lưng: 900~1000kg

– Số người sử dụng tối đa: 1 người

– Tốc độ hạ xuống trung bình: 1m/s

– Bảo hành: 10 năm

– Made in Korean


#3. BỘ DÂY THOÁT HIỂM TỰ ĐỘNG NIKAWA KDD-7F
 

– Độ dài: 21m

– Tầng sử dụng: tầng thứ 6 đến 7

– Trọng lượng: 6.9 kg

– Độ bền kéo sợi dây và đai thắt lưng: 900~1000kg

– Số người sử dụng tối đa: 1 người

– Tốc độ hạ xuống trung bình: 1m/s

– Bảo hành: 10 năm

– Made in Korea


Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Dây Thoát Hiểm Nhà Cao Tầng

 

 Bước 1: Bỏ hộp cố định hộp giảm tốc vào giá treo, móc treo đã cố định từ trước, nhớ xiết chặt bu lông ở móc treo thật cẩn thận.

 

 Bước 2: Sau khi đã cố định được hộp giảm tốc, bạn hãy ném cuộn dây xuống đất ( đảm bảo không để vướng vào chướng ngại vật bên dưới)

 

 Bước 3: Đeo dây đai bảo vệ vào ngực (phía dưới nách) sau đó thiết chặt dây không để lỏng đai. Cho chân người xuống trước rồi tuột người xuống theo không được nhảy từ lan can xuống.

 

 Bước 4: quay mặt vào trong tường, dang rộng 2 chân và 2 tay. Hộp giảm tốc sẽ điều chỉnh sợ dây từ từ đưa người xuống mặt đất an toàn.

 

 Bước 5: Khi người thứ nhất tiếp đất an toàn bạn hãy sử dụng tấm mút cao su thứ hai đưa người thứ hai xuống mà không cần thu dây đai thứ nhất lại.

 

thang Dây thoát hiểm

 

Hướng dẫn cách sử dụng dây thoát hiểm nhà cao tầng

 

Thoát hiểm 2 người trở lên: Khi có nhiều người cần được thoát hiểm hãy để người mất bình tĩnh xuống trước. Hoặc khi có người già và trẻ nhỏ hay người tàn tật hãy để họ xuống trước rồi sau đó mới tới mình.

 

Nên Sử Dụng Dây Thoát Hiểm Hay Thang Dây Thoát Hiểm?

 

Có thể thấy, mỗi loại dụng cụ thoát hiểm đều có những ưu - nhược điểm riêng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Với những gia đình có ít người, chủ yếu đều là người trong độ tuổi thanh niên, khỏe mạnh thì phù hợp với thang dây hơn. Còn với các gia đình đông người, có trẻ em, người già, người khuyết tật... thì dây thoát hiểm nhà cao tầng sẽ là một lựa chọn hợp lý hơn.

 

Dây thoát hiểm là một sản phẩm hiện nay đang được nhiều gia đình sống trong các chung cư trang bị. Loại dây này có ưu điểm lớn nhất đó là có thể sử dụng cho cả người già, trẻ nhỏ, người khuyết tật. Phần dây được làm bằng sợi cacbon có khả năng chống cháy, chịu được nhiệt độ cao, chịu được tải trọng tới 150kg. 

 

Dây thoát hiểm

 

Dây thoát hiểm nhỏ gọn, dễ sử dụng

 

Cách sử dụng dây thoát hiểm chung cư cũng khá dễ dàng, tốc độ lại nhanh hơn so với leo thang dây. Bạn chỉ cần đeo dây đai vào ngực và từ từ thả người xuống theo ròng rọc, bộ dây thoát hiểm tự động có hộp điều tốc nên sẽ xuống từ từ và tốc độ phù hợp, đảm bảo an toàn tối đa.

 

Bộ dây này cũng có kích thước rất nhỏ gọn, có hộp lưu giữ chắc chắn. Mỗi bộ dây thoát hiểm có chiều dài phù hợp với chiều cao của căn phòng bạn đang ở.

 

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của thang dây thoát hiểm đó là sự linh động, dễ sử dụng, không cần phải lắp đặt. Khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra, bạn chỉ cần cố định móc thang vào tường rồi thả xuống là đã có thể sử dụng.

 

Dây thoát hiểm

 

Thang dây thoát hiểm có độ bền cao, tải trọng lớn

 

Thang được làm từ những loại vật liệu có độ bền cao, có khả năng chống cháy tốt nên bạn không phải lo lắng dây thang bị nóng cháy. Bậc thang khi thả xuống được áp vào tường, mang lại cảm giác an toàn hơn cho người sử dụng.


Với độ cơ động cao cũng như thiết kế linh hoạt, thang dây sử dụng được cho nhiều người, có thể địu kèm trẻ nhỏ khi đi leo thang.

 

Địa Chỉ Mua Dây Thoát Hiểm Uy Tín, Giá Tốt Tại Tp.HCM?

 

Bảo Hộ Garan là một trong những địa chỉ bán dây thoát hiểm uy tín, đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn tại TPHCM, Hà Nội và các tỉnh thành khác trên cả nước. Chúng tôi cam kết các sản phẩm 100% chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định và giám sát kỹ càng về chất lượng.

 

Nếu có nhu cầu chọn mua sản phẩm dây thoát hiểm, bạn hãy truy cập website www.garan.vn hoặc liên hệ đến hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

 

Thông Tin Liên Hệ GARAN

Trần Duy Linh
bình luận trên bài viết “#9+ Dây Thoát Hiểm Nhà Cao Tầng, Chống Cháy Tốt Nhất

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục