#An Toàn Lao Động Là Gì? Nội Quy An Toàn Lao Động Gồm Những Gì?

Ngày: 18/09/2020 lúc 15:39PM

Công trường xây dựng là nơi nguy hiểm, có thể gây tai nạn lao động bất cứ lúc nào, bất cứ đâu nếu người lao động không nhận biết được và không có biện pháp phòng tránh thích hợp. 

 

Trang thiết bị bảo hộ lao động là một trong những biện pháp giúp họ nhận ra các nguy cơ có thể xảy ra tai nạn lao động để có biện pháp phòng tránh an toàn lao động tốt nhất.

 

An Toàn Lao Động Là Gì

 

Công tác huấn luyện an toàn lao động là vô cùng quan trọng


An toàn trong lao động là gì?


An toàn lao động là chỉ việc ngăn ngừa sự cố tai nạn xảy ra trong quá trình lao động, gây thương tích đối với cơ thể hoặc gây tử vong cho người lao động.

 

Trang thiết bị bảo hộ lao động
 

Trang bị đồ bảo hộ để mỗi người lao động đều được bảo vệ tốt nhất


Vệ sinh lao động là gì?


An toàn vệ sinh lao động là chỉ việc ngăn ngừa bệnh tật do những chất độc hại tiếp xúc trong quá trình lao động gây ra đối với nội tạng hoặc gây tử vong cho người lao động.
Vệ sinh trong lao động là cực kỳ quan trọng và cần thiết


Làm sao để đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất?


Có rất nhiều biện pháp đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

 

An Toàn Lao Động Là Gì


Thực hiện các biện pháp trên để đảm bảo an toàn trong lao động

 


Tổ chức các biện pháp an toàn:


Đề ra những khóa đào tạo, huyến luyện an toàn cho người lao động để nâng cao ý thức, hiểu biết và nhận thức của con người đối với việc tầm quan trọng của bảo hộ lao động. Người lao động luôn có ý thức đeo găng ta bảo hộ lao động mỗi khi làm việc. Tổ chức các dây chuyền công nghệ, xây dựng các quy trình, hướng dẫn vận hành an toàn  thiết bị bảo hộ lao động, nội quy sản xuất. Tổ chức công việc lao động khoa học bố trí thời giờ làm việc, nghỉ ngơi hợp lí.


Chăm sóc sức khỏe cho người lao động:


Các đơn vị lao động, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ quần áo bảo hộ để bảo vệ sức khỏe an toàn cho người lao động thì còn phải tổ chức khám sức khoẻ định kì, khám để phát hiện ra các bệnh cho người lao động. Nếu người lao động gặp tai nạn thì phải được điều trị, điều dưỡng tại chỗ. Tổ chức bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật.

 


Giữ vệ sinh an toàn lao động


Các nhà quản lý nên đến những địa điểm bán đồ bảo hộ lao động để mua quần áo lao động cho người lao động mặc đảm bảo sự tiện nghi, vệ sinh cho người lao động khi làm việc với máy móc và các thiết bị đầy chất bẩn. Và người lao động phải luôn được đảm bảo điều kiện vi khí hâu nơi làm việc.

 


Sử dụng các thiết bị kỹ thuật lao động


Người lao động lúc làm việc phải sử dụng các thiết bị bảo hộ lao động hay các dụng cụ bảo hộ như kính bảo hộ lao động để bảo vệ an toàn cho bản thân. Ngoài ra, với công nghệ hiện đại như bây giờ thì có thể sử dụng máy, thiết bị, công nghệ an toàn thay cho các máy, thiết bị, công nghệ không an toàn. Sử dụng cơ cấu, thiết bị an toàn, thiết bị phòng ngừa như: van an toàn của nồi hơi, thiết bị áp lực, aptomat, cầu chì ở các thiết bị điện.... 

 

Lúc làm việc phải tuân thủ các khoảng cách an toàn đã được quy định, không vi phạm hành lang an toàn của điện cao thế...Sử dụng các tín hiệu, dấu hiệu để phòng ngừa như tín hiệu bằng âm thanh, màu sắc, ánh sáng và các biển báo an toàn khác. Cơ giới hóa, tự động hóa: để người làm việc ngoài vùng nguy hiểm, giảm nhẹ sức lao động, chống mệt mỏi. Luôn phải bảo dưỡng, sửa chữa phòng ngừa, kiểm nghiệm dự phòng đối với máy, thiết bị. Sử dụng phương tiện bảo vệ giày bảo hộ Jogger, mũ nhựa bảo hộ.


Nội quy an toàn lao động là gì?


Nội quy an toàn lao động trong sản xuất là văn bản quy định do người sử dụng lao động ban hành, gồm những quy tắc xử sự chung và xử sự riêng biệt cho từng loại lao động hoặc khu vực sản xuất; các hành vi vi phạm kỷ luật lao động và các biện pháp xử lý đối với những người có hành vi vi phạm kỷ luật lao động.

 

An Toàn Lao Động Là Gì

An toàn lao động trong sản xuất


 Các quy định trong nội quy an toàn lao động


Thời gian làm việc và thời giờ nghỉ ngơi: quy định về biểu thời giờ làm việc trong ngày, trong tuần, thời gian nghỉ giải lao, ngày nghỉ hàng tuần, ngày nghỉ lễ, nghỉ hàng năm, nghỉ việc riêng, số giờ làm thêm trong ngày, tuần tháng, năm.


Trật tự trong doanh nghiệp, như quy định về: phạm vi làm việc, đi lại, giao tiếp và những yêu cầu khác về giữ gìn trật tự chung.


An toàn lao động, vệ sinh lao động đó là những quy định về các biện pháp bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh lao động, ngăn ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp; các quy phạm, các tiêu chuẩn an toàn lao động, vệ sinh lao động…


Việc bảo vệ tài sản, bí mật công nghệ, kinh doanh của người sử dụng lao động, chẳng hạn như quy định về: các loại tài sản, tài liệu, tư liệu số liệu của đơn vị thuộc phạm vi trách nhiệm được giao.


Các hành vi vi phạm kỉ luật lao động, hình thức xử lý kỉ luật và trách nhiệm vật chất: như quy định các hành vi vi phạm, mức độ vi phạm , các hình thức xử lý vi phạm kỉ luật lao động, các loại trách nhiệm vật chất, mức độ thiệt hại, phương thức bồi thường.

 

An Toàn Lao Động Là Gì


Tuân thủ các nội quy an toàn lao động để hạn chế tối đa tai nạn khi lao động

 

Bảo Hộ GARAN – Với Hơn 18 Năm Kinh Nghiệm Trong Lĩnh Vực Bảo Hộ Lao Động

 

Garan Safety - Là một trong những đơn vị tiên phong trong việc cung cấp thiết bị bảo hộ lao động, chúng tôi tự tin là đơn vị cung cấp hàng chất lượng đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người lao động. 

 

Chúng tôi nhận phân phối và cung cấp sỉ lẻ đa dạng các loại thiết bị bảo hộ lao động như: giày bảo hộ jogger, nón bảo hộ, kính mắt bảo hộ lao động, thiết bị bảo vệ tai, găng tay, mặt nạ phòng độc, dây đai… Đến với chúng tôi, quý khách được cam kết chất lượng sản phẩm tốt và mức giá vô cùng ưu đãi.

 

Để mua được những sản phẩm giày bảo hộ chính hãng với giá rẻ nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ Garan Safety theo hotline sau:

 

Thông Tin Liên Hệ GARAN

 

Hoặc đến trực tiếp ở cửa hàng tại 159/15 Đào Duy Anh, Phường 9, Q.Phú Nhuận, HCM

 

Trần Duy Linh
bình luận trên bài viết “#An Toàn Lao Động Là Gì? Nội Quy An Toàn Lao Động Gồm Những Gì?

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục