Đồ Phòng Sạch - Cẩm Nang Kiến Thức Từ A- Z Và Địa Chỉ Mua Uy Tín

Ngày: 27/09/2021 lúc 08:40AM

Đồ phòng sạch - trang bị không thể thiếu trong các phòng nghiên cứu, thí nghiệm, điện tử. Nếu bạn từng đi vào các khu vực phòng sạch để làm việc hoặc tham quan thì sẽ được yêu cầu mặc các trang phục như quần áo, giày dép, nón phòng sạch…. Những trang thiết bị này là sản phẩm không thể thiếu, mục đích giúp bảo vệ cho bạn, các sản phẩm. 

 

Vậy, đồ phòng sạch là gì, nó được làm từ chất liệu nào, công dụng, bao gồm những loại nào, nơi mua uy tín giá rẻ, …Các vấn đề này sẽ được BẢO HỘ LAO ĐỘNG GARAN cập nhật một cách chi tiết trong bài viết này.

 

 

Đồ phòng sạch

 

Trang thiết bị phòng sạch là trang bị không thể thiếu trong phòng nghiên cứu, điện tử..

 

Định Nghĩa Đồ Phòng Sạch Là Gì?

Trước tiên chúng ta cần hiểu về phòng sạch, đây là một không gian mà bên trong các yếu tố như nhiệt độ, không khí, độ ẩm, ánh sáng, độ bụi, ….của phòng được kiểm soát chặt chẽ. Phòng sạch luôn nằm ở ngưỡng an toàn cho người lao động, sản phẩm sản xuất. Tùy theo phòng sạch đang hoạt động lĩnh vực gì mà có các tiêu chuẩn riêng, tuy nhiên tiêu chí cần là “sạch”. 

 

Còn đồ dùng phòng sạch là những trang thiết bị bảo hộ lao động, chúng được dùng trong phòng sạch. Các sản phẩm này phải được sản xuất bằng chất liệu chuyên dụng, đáp ứng các tiêu chuẩn trong phòng sạch. Những trang thiết bị này giúp đảm bảo vệ sinh cho khu vực phòng sạch, an toàn cho người lao động và sản phẩm.

Chất Liệu Của Đồ Phòng Sạch

Tùy theo sản phẩm mà có chất liệu khác nhau, tuy nhiên phải đáp ứng các tiêu chuẩn. Chất liệu để thiết kế nên sản phẩm quần áo cho không gian này cần phải mềm mại, thoáng mát, không gây cảm giác bí, hoặc nóng cho người mặc. Bên cạnh đó, kiểu dáng cho quần áo cho phòng sạch phải ôm sát người, nhằm tạo sự gọn gàng và tiện lợi trong quá trình thao tác làm việc.

 

- Quần áo phòng sạch: Các sản phẩm như bộ quần áo, áo choàng, quần yếm, áo khoác, áo sơ mi, quần riêng lẻ,…  Những sản phẩm này thường được làm chủ yếu từ vải không dệt sợi Polyester giúp chống xổ lông vải. Riêng đối với loại quần áo chống tĩnh điện thì được may thêm các sợi carbon thành vải chống tĩnh điện.

 

- Giày phòng sạch: Thường được làm từ nhựa PVC kết hợp với vải polyester pha lẫn sợi carbon chống tĩnh điện. Hoặc làm từ vải bạt mềm mại, …
Dép tĩnh điện: Chất liệu PVC chất lượng cao, vải bạt mềm mại, đế dép chất liệu cao su tổng hợp chống trơn trượt.

 

- Găng tay: Sản phẩm này thường làm bằng cao su có khả năng chống tĩnh điện.

 

- Mũ con sâu (Bọc tóc con sâu, mũ y tế): Từ vải không dệt 100% PP.

 

Ngoài ra còn có các sản phẩm phòng sạch khác như tạp dề, ủng, sào cách điện, ghế chống tĩnh điện, khăn giấy phòng sạch, khay hộp chống tĩnh điện, dây vòng chống tĩnh điện, …Mỗi sản phẩm sẽ được làm bằng chất liệu chuyên dụng để đảm bảo tiêu chí trong không gian phòng sạch.

Công Dụng Của Các Sản Phẩm Đồ Phòng Sạch

Mỗi sản phẩm vật tư phòng sạch sẽ mang tới công dụng riêng biệt trong quá trình người lao động làm việc. Tuy nhiên, đều hướng tới các mục đích chung dưới đây:

- Hữu ích trong việc giúp bảo vệ người lao động được an toàn trong quá trình làm việc.
Tránh phát sinh bụi bẩn trong quá trình làm việc.

- Sử dụng trang thiết bị phòng sạch là giải pháp không gây ảnh hưởng đến năng suất làm việc.

- Đặc biệt, sử dụng quần áo, dép, giày chống tĩnh điện là điều vô cùng cần thiết khi làm ở trong môi trường phòng sạch nhiễm tĩnh điện.

- Dùng dụng cụ phòng sạch giúp cho sản phẩm sản xuất ra luôn đạt tiêu chuẩn về độ sạch. Đặc biệt là đối với các ngành như thực phẩm, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, điện tử, …

 

Công Dụng Của Các Sản Phẩm Đồ Phòng Sạch

Thiết bị phòng sạch được sử dụng trong phòng thí nghiệm, nghiên cứu, điện tử… 

 

Phân Loại Đồ Phòng Sạch

Hiện tại, đồ dùng phòng sạch có hai loại là sản phẩm dùng một lần và có thể giặt được.  

- Đồ áo phòng sạch dùng một lần: Rất dễ sử dụng, sau khi dùng chỉ cần bỏ đi. Nếu chọn phương án này, bạn cần cân nhắc về lĩnh vực hoạt động của mình, để tối ưu chi phí.

- Đồ áo phòng sạch có thể giặt được: Dùng được trong thời gian dài, tiết kiệm chi phí đáng kể.  Các sản phẩm này thường được làm từ các loại vải thoáng khí, thoải mái hơn khi mặc làm việc. Tuy nhiên, khi giặt sạch cần đảm bảo quy trình, yêu cầu trong phòng sạch. Đồng thời, cần tìm thời điểm thống nhất để giặt sạch.

Hãng Thiết Kế Sản Xuất Đồ Phòng Sạch Nào Tốt Hiện Nay?

Có rất nhiều đơn vị sản xuất dụng cụ phòng sạch cung ứng trên thị trường hiện nay. GARAN tự tin là một trong những đơn vị sản xuất, cung cấp các sản phẩm đồ cho phòng sạch uy tín nhiều năm trên thị trường. Đến với công ty chúng tôi, quý khách hàng sẽ tha hồ lựa chọn đa dạng sản phẩm phục vụ công việc.

Với bề dày lịch sử thành lập năm 2002 cho đến nay, GARAN sẽ làm hài lòng vị khách hàng khó tính nhất khi tìm kiếm đồ bảo hộ lao động. Đặc biệt, với đa dạng mẫu mã, ý tưởng thiết kế mang tới sự thoải mái nhất cho người dùng mặc. GARAN chắc chắn sẽ là hãng thiết kế, cung ứng lý tưởng cho Quý khách hàng toàn quốc.

Các Sản Phẩm Đồ Trong Phòng Sạch Bán Chạy Hiện Nay Trên Thị Trường

Nếu các bạn đang tìm kiếm đồ cho phòng sạch thì có thể tham khảo một số mẫu mã dưới đây:

1. Combo quần áo bảo hộ Y tế phòng dịch 4 món

 

Quần Áo Bảo Hộ Y Tế Phòng Dịch 4 món: Bộ Quần Áo Liền Mũ + Bọc Giày

 

Hình ảnh thực tế sản phẩm quần áo bảo hộ Y Tế trong phòng chống dịch bệnh Covid
Có thể nói rằng bộ quần áo liền mũ + bọc giày này là sản phẩm vô cùng cần thiết ở thời điểm hiện tại. Bởi, đây là thời điểm dịch bệnh covid đang ngày càng một nhiều, vì vậy trang bị  quần áo bảo hộ khi làm công tác phòng chống dịch là điều vô cùng cần thiết. Do đó, sản phẩm này hiện đang được GARAN bán khá chạy trên thị trường hiện nay.

2. Quần áo phòng dịch 7 món

 

Quần áo phòng dịch 7 món

 

Combo này bao gồm bộ quần áo liền mũ + bọc giày + găng tay + kính + khẩu trang. Với đa dạng kích thước khác nhau, sản phẩm giúp bảo vệ người sử dụng khỏi virus, vi khuẩn, hóa chất, …một cách hiệu quả. Bộ sản phẩm này được ứng dụng trong các đội phòng chống dịch bệnh như COVID-19, H5N1, SARS, MERS, ….

3. Mũ con sâu trong phòng sạch

 

mũ con sâu trong phòng sạch garan.vn

 

Sản phẩm này được sử dụng đầu tiên trong các phòng mổ, phẫu thuật, … trong lĩnh vực y tế là chủ yếu hiện nay. Mũ mang lại công dụng ngăn cản sự rụng tóc, da đầu chết, … ra môi trường làm việc, những yếu tố này sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường phòng sạch.

4. Giày Phòng Sạch chống Tĩnh Điện ESD

 
Giày Phòng Sạch chống Tĩnh Điện ESD

 

Giày này với công dụng giúp hạn chế gây ô nhiễm trong phòng sạch hiệu quả. Đồng thời nó còn giúp bảo vệ chân không bị nhiễm điện, nhiễm các chất hóa học gây hại tới sức khỏe.

5. Giày Phòng Sạch 4 Lỗ Chống Tĩnh Điện

 

Giày Phòng Sạch 4 Lỗ Chống Tĩnh Điện Garan.vn

 

Mẫu giày phòng sạch này được thiết kế gọn nhẹ, ôm sát chân người dùng. Bởi vậy sản phẩm giúp linh hoạt trong từng bước đi, giữ ấm chân khi làm việc ở nhiệt độ thấp. Hiện tại, mẫu giày này được sử dụng phổ biến trong phòng thí nghiệm điện, phòng thí nghiệm, sản xuất linh kiện điện tử, …

6. Mẫu dép chống tĩnh điện nhựa pvc màu xanh

 

Dép Chống Tĩnh Điện Nhựa PVC Màu Xanh

 

Sản phẩm bền, đẹp, không lo trơn trượt, có khả năng chống mài mòn tuyệt vời (cao gấp 5 lần so với dép bình thường). Được làm từ nhựa PVC màu xanh vô cùng thân thiện với môi trường.

Cách Chọn Mua Đồ Phòng Sạch

Dưới đây là những kinh nghiệm mua nên lưu lại:

- Chọn sản phẩm có chất liệu phù hợp, sao cho thoải mái nhất khi sử dụng cũng như tính an toàn.

- Lựa chọn tông màu phù hợp với từng lĩnh vực làm việc.

- Sản phẩm có thiết kế phù hợp, chẳng hạn, quần áo phòng sạch chống tĩnh điện phải chọn mua loại bó, ôm sát cơ thể của người mặc. Đồng thời thiết kế cần không gây cảm giác khó chịu, vướng víu khi mặc làm việc.

- Ưu tiên chọn sản phẩm của hãng uy tín, nơi bán chuyên nghiệp để mua được sản phẩm chất lượng.

Câu Hỏi Thường Gặp Về Đồ Phòng Sạch

Trong quá trình tìm hiểu về thiết bị phòng sạch, người dùng thường có những câu hỏi sau:

1. Tiêu chuẩn đối với quần áo phòng sạch phải như thế nào?

Chất liệu vải thì phải sử dụng loại vải mềm mại và quan trọng là có khả năng chống tĩnh điện.

 

2. Có các loại quần áo dùng trong phòng sạch nào hiện nay?

Thông thường có các loại sau:

- Áo liền quần chống tĩnh điện trong phòng sạch.

- Quần áo chống tĩnh điện phòng sạch thiết kế dạng rời.

- Bộ áo khoác choàng chống tĩnh điện trong phòng sạch.

 

3. Đồ dùng phòng sạch được ứng dụng ở đâu là chủ yếu?

Các vật tư phòng sạch thường được ứng dụng ở phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu, hoặc phòng chế tác điện tử, thực phẩm, dược phẩm, Y tế, những môi trường làm việc yêu cầu độ sạch cao ,…

 

4. Địa chỉ nào mua trang bị phòng sạch uy tín toàn quốc?

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ uy tín để mua thiết bị phòng sạch cho phòng sạch. Hãy đồng hành cùng với bảo hộ Garan để không phải lăn tăn. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp đồ bảo hộ lao động. Công ty chúng tôi sẽ là điểm đến mua sắm, lựa chọn lý tưởng cho Quý khách hàng trên toàn quốc. 

Hotline liên hệ 098 111 61 68 - 0968 28 11 68

Võ Cao Cường
bình luận trên bài viết “Đồ Phòng Sạch - Cẩm Nang Kiến Thức Từ A- Z Và Địa Chỉ Mua Uy Tín

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục