#Công Dụng Và Lợi Ích Khi Sử Dụng Kính Bảo Hộ Lao Động

Ngày: 23/03/2021 lúc 14:31PM

Kính bảo hộ là một dụng cụ giúp bảo vệ mắt khỏi sự tiếp xúc với khói bụi, hóa chất độc hại...Đây là sản phẩm không thể thiếu tại các môi trường làm việc như hàn cắt kim loại, phòng thí nghiệm, xưởng mộc…

Để hiểu rõ hơn về công dụng và lợi ích khi sử dụng kính bảo hộ thì ngay bây giờ hãy theo dõi bài viết dưới đây của Công ty TNHH Garan nhé!

1. Công dụng kính bảo hộ

Sở dĩ nói đây là sản phẩm không thể thiếu được ở trong các môi trường làm việc có tính chất nguy hiểm dành cho mắt bởi chúng có những công dụng sau:

  • Làm giảm nguy cơ tổn thương cả mắt bởi khi làm việc tại các môi trường sử dụng máy khoan, máy hàn thì rất dễ phát sinh nhiều mảnh vụn nhỏ văng vào mắt.

công dụng kính bảo hộ

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt: Nếu như bạn phải làm việc tại các môi trường có nhiều tia bức xạ, tia laser, tia tử ngoại...Thì lúc này, nếu không được kính bảo vệ chúng có thể gây ra các bệnh liên quan tới mắt như bỏng móc mạc, viêm giác mạc, đục thủy tinh thể
  • Bảo vệ tối đa cho đôi mắt của bạn: Theo một báo cáo tại cuộc điều tra mới đây thì khi sử dụng kính bảo hộ (có màu trắng), 90% công nhân tại doanh nghiệp không có tổn thương nào liên quan tới mắt.

công dụng kính bảo hộ

2. Lợi ích khi sử dụng kính bảo hộ lao động

Kính bảo hộ giảm thiểu các chấn thương nghiêm trọng xảy ra đối với mắt người lao động. Bên cạnh đó, kính còn ngăn chặn sự tiếp xúc của các tác nhân ô nhiễm bên ngoài bắn vào gây hại cho mắt như bụi, hóa chất…

công dụng kính bảo hộ

Không những thế kính còn có khả năng chống lại các tia UV vì thế tạo cảm giác thoải mái khi làm việc. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kính thời trang nên có có khả năng tăng vẻ đẹp thẩm mỹ trong môi trường lao động.

3. Cấu tạo kính bảo hộ lao động

Có khá nhiều loại kính bảo hộ lao động khác nhau ở trên thị trường. Chính vì thế chúng sẽ có những cấu tạo và đặc điểm riêng biệt đáp ứng cho từng ngành nghề. Tuy nhiên dựa vào công dụng kính bảo hộ thì chúng vẫn có những cấu tạo chung dưới đây:

công dụng kính bảo hộ

  • Kính thường làm từ chất liệu Polycarbonate vì thế có khả năng chống chói lòa mắt khi nhìn vào ánh sáng mạnh. Chính vì thế giúp cho người lao động làm việc thuận tiện và dễ dàng hơn.
  • Phủ một lớp chống trầy ở bề mặt tính. Điều này giúp kính sử dụng được bền lâu hơn.
  • Phần gọng kính được sản xuất từ nhựa kính cùng với phần đệm tai mềm mại mang tới cảm giác thoải mái trong khi mang.
  • Thiết kế miếng lót phần sống múi vừa tăng khả năng nâng đỡ kinh lại không gây hằn và gây ra kích ứng cho da.
  • Mắt kính thiết kế rộng và thường không có đường viền để giúp người sử dụng dễ dàng quan sát.

4. Phân loại kính bảo hộ lao động

Như Công ty TNHH Garan vừa chia sẻ ở trên thì hiện nay có rất nhiều loại kính bảo hộ lao động khác nhau. Nhưng nhìn chung chúng sẽ được phân thành 2 loại đó là kính lọc sáng và kính không lọc sáng. Đặc điểm của từng loại như sau:

4.1 Kính lọc sáng

 

công dụng kính bảo hộ

Công dụng kính bảo hộ lọc sóng này là ngăn chặn các tia bức xạ có cường độ ánh sáng cao ảnh hưởng tới mắt. Chính vì thế nếu như bạn là thợ hàn thì bạn nên sử dụng mẫu kính này.

4.2 Kính không lọc sáng

 

công dụng kính bảo hộ

Lợi ích khi sử dụng kính bảo hộ này đó là bảo vệ sự an toàn cho mắt trong những môi trường ít độc hại hơn hoặc ngăn chặn tia UV ảnh hưởng vào mắt. Chính vì thế khi đi ngoài đường bạn cũng có thể sử dụng dòng kính này.

5. Đơn vị nào cung cấp kính bảo hộ lao động chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm bảo hộ lao động nói chung và kính bảo hộ lao động nói riêng. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng có thể đảm bảo chất lượng. Và nếu gặp khó khăn khi lựa chọn thì hãy liên hệ ngay với Công ty TNHH Garan để được tư vấn nhé.

GARAN là địa chỉ bán kính bảo hộ cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng, có tem kiểm định an toàn. Các sản phẩm kính đều được sản xuất từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,… vì thế 100% an toàn và thoải mái, dễ dàng sử dụng cho người dùng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH Ga Ran

  • Địa chỉ: 159/15 Đào Duy Anh, Phường 9, Phú Nhuận TPHCM.
  • Điện Thoại: 028 3997 3844 - 028 3997 9437 - 08999 09 300
Trần Duy Linh
bình luận trên bài viết “#Công Dụng Và Lợi Ích Khi Sử Dụng Kính Bảo Hộ Lao Động

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục