#9+ Nguyên Nhân Vì Sao Cần Huấn Luyện An Toàn Lao Động?

Ngày: 18/09/2020 lúc 11:26AM

Việc huấn luyện an toàn lao động chính là việc phòng tránh những hiểm họa về tai nạn có thể xảy ra ở bất cứ lúc nào. Hoạt động này mang ý nghĩa rất lớn góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động, giúp nâng cao hiệu quả công việc và phòng tránh những tai nạn không đáng có.

 

Trang bị kiến thức để có được an toàn trong lao động

 

Trang bị kiến thức để có được an toàn trong lao động


Huấn luyện an toàn lao động là gì?


Huấn luyện an toàn lao động là một trong những phương thức giúp nâng cao hiểu biết cho người lao động, người sử dụng lao động về đảm bảo an toàn trong lao động, từ đó có thể giảm thiểu các rủi ro, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho doanh nghiệp, cơ sở.


Bên cạnh đó thì việc huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cũng là giải pháp phòng, chống tác động của yếu tố có hại gây bệnh tật, làm suy giảm sức khỏe cho con người trong quá trình lao động. Vệ sinh lao động không tốt sẽ gây ra bệnh nghề nghiệp.

 

Trang bị kiến thức để có được an toàn trong lao động


Huấn chuyện đúng cách để có đạt được hiệu quả tốt nhất


Tại sao cần huấn luyện an toàn lao động?


Về mục đích: 


- Bảo đảm an toàn thân thể của người lao động, không để xảy ra tai nạn lao động.


- Bảo đảm người lao động khỏe mạnh, không bị mắc bệnh do tác động nghề nghiệp.


- Bồi dưỡng hồi phục kịp thời và duy trì sức khỏe, khả năng lao động.

 


Về ý nghĩa:


- Về mặt chính trị: Xã hội coi con người là vừa là động lực, vừa là mục tiêu của sự phát triển, con người là vốn quý nhất của xã hội phải luôn luôn được bảo vệ và phát triển.


- Về mặt xã hội: Người lao động là tế bào của gia đình, tế bào của xã hội. An toàn, vệ sinh động là chăm lo đến đời sống, hạnh phúc của người lao động là góp phần vào công cuộc xây dựng xã hội.


- Về mặt kinh tế: Thực hiện tốt an toàn, vệ sinh lao động sẽ mang lại lợi ích kinh tế rõ rệt, sản xuất có năng suất cao, hiệu quả, giảm chi phí do chữa bệnh, chi phí thiệt hại do tai nạn lao động…

 

Trang bị kiến thức để có được an toàn trong lao động


Không có kiến thức về an toàn lao động thì dễ xảy ra tai nạn khi làm việc

Nguyên nhân gây tai nạn lao động


Các nguyên nhân gây tai nạn lao động là thứ không thể lường trước được nên hãy trang bị cho mình kiến thức về an toàn lao động để tránh các rủi ro. Dưới đây là một số nguyên nhân gây là tai nạn: 


Nguyên nhân kỹ thuật


Đây là nguyên nhân thường gặp nhất bởi những thiếu xót về mặt kỹ thuật mà đôi khi chúng ta có thể lơ là, không để ý mà bỏ qua như: 


- Phương tiện, dụng cụ máy móc chưa đầy đủ: thiếu các thiết bị an toàn như nón bảo hộ, áo khoác, dây thắt an toàn hoặc xuất hiện các hỏng hóc gây ra sự cố (đứt cáp, tuột phanh, gãy thang, gãy cột chống…).


- Vi phạm quy phạm, quy trình an toàn: sử dụng các thiết bị điện không đúng trọng tải, làm việc trong môi trường nguy hiểm, không  làm đúng theo quy trình.


Nguyên nhân tổ chức


Đây là những nguyên nhân đến từ sự sai sót trong quá trình tổ chức lao động. Nguyên nhân này thường đến từ phía sử dụng lao động bởi việc bố trí không gian sản xuất không hợp lý; diện tích làm việc chật hẹp hay sự thiếu nghiêm chỉnh trong các quy định ban chế về các vấn đề như chế độ giờ làm việc, nghỉ ngơi, chế độ bồi dưỡng độc hại,… cũng gây ra nguy cơ tai nạn trong quá trình sản xuất.


Nguyên nhân vệ sinh môi trường


Điều kiện thời tiết, môi trường xung quanh quá khắc nghiệt, ô nhiễm hoặc các yếu tố độc hại vượt quá tiêu chuẩn cho phép…cũng là một trong những nguyên nhân.


Nguyên nhân con người


Khi bản thân người lao động không đảm bảo đủ sức khỏe, thể trạng, tâm lý thì rất dễ xảy ra tai nạn lao động. Đặc biệt, việc người lao động chủ quan, tự ý vi phạm kỷ luật lao động, không mang trang bị bảo hộ lao động là một trong những nguyên nhân chính yếu.

 

Trang bị kiến thức để có được an toàn trong lao động


Hãy trang bị bảo hộ lao động phù hợp để bảo vệ bản thân tốt nhất


Những ai cần tham gia huấn luyện an toàn lao động

 

Dưới đây là các nhóm phải được huấn luyện an toàn lao động:


Nhóm 1: Người quản lý phụ trách công tác an toàn, vệ sinh lao động


Bao gồm:


- Người đứng đầu đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh và phòng, ban, chi nhánh trực thuộc; phụ trách bộ phận sản xuất, kinh doanh, kỹ thuật; quản đốc phân xưởng hoặc tương đương;


- Cấp phó của người đứng đầu theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này được giao nhiệm vụ phụ trách công tác an toàn, vệ sinh lao động.


Nhóm 2: Người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động


Bao gồm:


- Chuyên trách, bán chuyên trách về an toàn, vệ sinh lao động của cơ sở;


- Người trực tiếp giám sát về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc.


Nhóm 3: Người lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động


- Là người làm công việc thuộc Danh mục công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành theo thông tư số 13/2016/TT-BLĐTBXH


Nhóm 4: Người lao động làm việc không có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động


- Bao gồm người lao động không thuộc các nhóm theo quy định tại các khoản 1, 2, 3 và 5 Điều này, bao gồm cả người học nghề, tập nghề, thử việc để làm việc cho người sử dụng lao động.


Nhóm 5: Người làm công tác y tế


Những Trang Thiết Bị Bảo Hộ Lao Động Cần Được Trang Bị

 

#1 Giày bảo hộ lao động

Giày bảo hộ là trang bị không thể thiếu của người lao động khi làm việc trong công trình xây dựng, nhà máy, xưởng cơ khí… nhằm bảo vệ đôi chân an toàn qua tác động bên ngoài, giúp người lao động có thể tự tin hơn khi làm việc.

 

Giày bảo hộ lao động nhập khẩu Jogger GARAN.VN

 

Giày bảo hộ Safety Jogger Raptor S1P thể thao

 

Giày bảo hộ lao động nhập khẩu Jogger GARAN.VN

 

Giày bảo hộ cao cấp có đầy đủ các tính năng bảo hộ 

 

#2 Găng tay bảo hộ lao động

 

Găng tay bảo hộ là một trong những vật dụng cần thiết và quan trọng được sử dụng rộng rãi trong công tác bảo hộ lao động hiện nay, nhất là trong các công việc nặng nhọc, thường xuyên sử dụng đến đôi tay. 

 

Găng tay bảo hộ lao động GARAN.VN

 

 

Mang bao tay bảo hộ để bảo vệ an toàn cho đôi tay của mình

 

#3 Khẩu trang bảo hộ 

Khẩu trang hoạt tính là một loại mặt nạ bảo vệ được sử dụng để bịt vùng mặt (thường là mũi, miệng) để bảo vệ người đeo khỏi bị lây nhiễm các loại vi khuẩn, dịch bệnh, bụi bặm thông qua đường hô hấp. 

 

khẩu trang than hoạt tính GARAN.VN

 

#4 Mũ nón bảo hộ lao động

Mũ bảo hộ, nón bảo hộ là loại thiết bị bảo hộ chuyên dùng của người công nhân khi tham gia làm việc tại công trường xây dựng, sẽ giúp tránh gặp phải những tai nạn rủi ro không đáng có xảy ra, bảo vệ bộ phận đầu được an toàn nhất. 

 

Nón bảo hộ cov GARAN.VN

 

Việc trang bị mũ nón bảo hộ khi làm việc là vô cùng cần thiết

 

#5 Kính bảo hộ lao động

Kính bảo hộ lao động là một thiết bị bảo vệ mắt khỏi các tác động của hóa chất, mạt gỗ, mạt sắt, dằm và một số vật cứng khác. Do được làm từ những loại nhựa đặc biệt như: nhựa ABS, nhựa tổng hợp, cao su, v.v… nên cả gọng lẫn tròng kính đều có độ bền tuyệt đối và chắc chắn.

 

Kính bảo hộ lao động GARAN.VN

 

Kính bảo hộ lao động giúp bảo vệ mắt của người đeo

 

Địa chỉ mua trang thiết bị bảo hộ lao động tại tphcm và toàn quốc

 
Bảo Hộ GARAN – Với Hơn 18 Năm Kinh Nghiệm Trong Lĩnh Vực Bảo Hộ Lao Động sẽ cung cấp đến bạn các sản phẩm đồ bảo hộ chính hãng, với giá cả luôn cạnh tranh nhất, nhập khẩu chính hãng.
 

Bảo Hộ Lao Động GARAN luôn niêm yết công khai mọi thông tin và hình ảnh trên website www.garan.vn. Chúng tôi luôn hoan nghênh các ý kiến đóng góp, liên hệ và phản hồi thông tin từ quý khách hàng. Nếu bạn có những thắc mắc liên quan xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ email info@garan.com.vn

 

CÔNG TY TNHH GARAN

Địa chỉ: 159/15 Đào Duy Anh, P.9, Q. Phú Nhuận, TP.HCM 

Điện thoại: 028 3997 3844, 028 3997 9437, 08 999 09 300

Email: info@garan.com.vn

Website: www.garan.vn

Trần Duy Linh
bình luận trên bài viết “#9+ Nguyên Nhân Vì Sao Cần Huấn Luyện An Toàn Lao Động?

Viết bình luận



Tin cùng chuyên mục